மக்கள் பொதுவாக கவனத்தை ஈர்க்கும் கதிரியக்க விளக்குகளாக பீக்கான்களை நினைப்பார்கள். ஆனால் இரண்டு ஓஹியோ ஆட்டோ விற்பனையாளர்கள் (மற்றவற்றுடன்) நுகர்வோரை இருட்டில் வைத்திருக்கும் வகையில் இந்த வார்த்தையைப் பயன்படுத்தினர் என்று FTC குற்றம் சாட்டியுள்ளது.
முற்போக்கான செவ்ரோலெட் நிறுவனத்திற்கான விளம்பரங்கள் மற்றும் முற்போக்கான மோட்டார்கள் முக்கியமாக “சைன் & டிரைவ் குத்தகைகள் பூஜ்ஜியத்தை கீழே!” மற்றும் “அனைத்து குத்தகைகளும் ஜிப், ஜீரோ, ஜில்ச் – எதுவும் கீழே இல்லை!” எங்கள் எண்ணிக்கையின்படி, நிறுவனங்கள் விளம்பரத்தில் மொத்தம் 31 முறை அந்த “இசட்” சொற்களில் ஒன்றைக் கொண்டிருந்தன. கூடுதலாக, ஒரு வாகனத்தின் ஒவ்வொரு படமும் மாதத்திற்கு கண்களைக் கவரும் செலவில் இருந்தது.
இப்போது வழக்கின் “பெக்கான்” அக்கறை குறித்து சிறிது வெளிச்சம் போட வேண்டும். விளம்பரத்தின் அடிப்பகுதியில் உள்ள சிறிய அச்சில், அது “800 பெக்கான் மதிப்பெண்ணுக்கு உட்பட்டது அல்லது அதற்கு மேற்பட்டது” என்று கூறியது. அந்த சூழலில், கேள்விக்குரிய “பெக்கான்” உண்மையில் “பெக்கான்” ஆகும், இது ஒரு வகை தொழில் சார்ந்த கடன் மதிப்பெண், அதன் மீது ஆட்டோ நிதியாளர்கள் நம்பியிருக்கிறார்கள்.
ஆனால் நுகர்வோருக்கு அவர்களின் பெக்கான் மதிப்பெண் தெரியுமா? ஒரு பெக்கான் மதிப்பெண் என்றால் என்ன என்று அவர்களுக்குத் தெரியுமா? இதை நாங்கள் உங்களுக்கு அதிகம் சொல்ல முடியும். 20% க்கும் குறைவான நுகர்வோர் 800 அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட பெக்கான் மதிப்பெண்ணைக் கொண்டுள்ளனர், இது விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட கொடுப்பனவுகள் மற்றும் “பூஜ்ஜிய” ஒப்பந்தங்களுக்கு தகுதி பெறுவதற்கு தேவையான குறைந்தபட்சம்.
முற்போக்கான செவ்ரோலெட் மற்றும் முற்போக்கான மோட்டார்கள் எஃப்.டி.சி சட்டத்தை வெளிப்படையாக பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதன் மூலம் அல்லது நுகர்வோர் விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட ஆட்டோக்களை குத்தகைக்கு விடலாம் மற்றும் விளம்பரத்தில் முக்கியமாக இடம்பெற்றுள்ள மாதாந்திர கட்டணம் ஆகியவற்றை மீறியதாக புகார் கூறுகிறது. FTC இன் கூற்றுப்படி, நிறுவனங்கள் சிலர் தகுதி பெறுவார்கள் என்பதை போதுமான அளவு வெளியிடவில்லை.
சட்டப்படி தேவைப்படும் கூடுதல் தகவல்களை வழங்காமல், மாதாந்திர கட்டணத் தொகையை – சில வெளிப்பாடுகளைத் தூண்டும் ஒரு சொல் – விற்பனையாளர்கள் நுகர்வோர் குத்தகைச் சட்டம் மற்றும் ரெக் எம் ஆகியவற்றை மீறுவதாகவும் எஃப்.டி.சி குற்றம் சாட்டியது.
வழக்கைத் தீர்ப்பதற்கு, குத்தகை அல்லது நிதியளிப்பு செலவை தவறாக சித்தரிக்க வேண்டாம் என்று நிறுவனங்கள் ஒப்புக் கொண்டுள்ளன. நுகர்வோர் குத்தகை சட்டம் மற்றும் ரெக் எம் இணக்கத்தை கட்டாயப்படுத்துவதோடு கூடுதலாக, ஒரு வாகனத்தின் விலை, விற்பனை, நிதியளித்தல் அல்லது குத்தகை குறித்து எந்தவொரு பொருள் தவறாக சித்தரிப்பதை முன்மொழியப்பட்ட உத்தரவு தடை செய்கிறது. நிறுவனங்கள் கட்டணத் தொகையை விளம்பரப்படுத்துவதிலிருந்து தடைசெய்யப்பட்டுள்ளன, அல்லது எந்தவொரு அல்லது ஆரம்பக் கட்டணமும் தேவையில்லை, பரிவர்த்தனை ஒரு குத்தகை என்பதை தெளிவாக வெளிப்படுத்தாமல், முழுமையான அல்லது விநியோகத்தில் செலுத்த வேண்டிய மொத்த தொகை, கொடுப்பனவுகளின் எண்ணிக்கை மற்றும் அவற்றின் தொகைகள் மற்றும் நேரம், ஒரு பாதுகாப்பு வைப்பு தேவையா, மற்றும் குத்தகையின் முடிவில் கூடுதல் கட்டணம் செலுத்த வேண்டியவை (எந்தவொரு இடத்திற்கும் இடையிலானால்) ஒரு பாதுகாப்பு மதிப்புக்கு இடையிலான மதிப்பில் உள்ளது.
தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட சிலருக்கு மட்டுமே உண்மையில் பெறக்கூடிய அந்த இனிமையான ஒப்பந்தங்களைப் பற்றி என்ன? எதிர்காலத்தில், நிறுவனங்கள் மாதாந்திர கட்டணம், அவ்வப்போது கட்டணம், குறைந்த கட்டணம் அல்லது எந்தவொரு கட்டணக் காலத்தின் நீளத்தையும் விளம்பரப்படுத்தத் தேர்வுசெய்தால், விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட ஒப்பந்தத்தைப் பெறுவதற்கான ஒரு நபரின் திறனில் அனைத்து கட்டுப்பாடுகள் அல்லது தகுதிகளையும் அவர்கள் தெளிவாக வெளிப்படுத்த வேண்டும். சலுகைக்கு தகுதி பெற நுகர்வோர் ஒரு குறிப்பிட்ட கடன் மதிப்பெண்ணை பூர்த்தி செய்ய வேண்டும் என்றும், பெரும்பான்மையான நுகர்வோர் அந்த மதிப்பெண்ணைச் சந்திக்க வாய்ப்பில்லை என்றும் விளம்பரம் கூறினால், விளம்பரம் அந்த உண்மையை தெளிவாகவும் வெளிப்படையாகவும் வெளிப்படுத்த வேண்டும்.
மற்ற விற்பனையாளர்களுக்கான பயணங்கள் என்ன? விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட ஒப்பந்தத்தில் பொருள் தகுதிகள் அல்லது வரம்புகளை தெளிவாகவும் வெளிப்படையாகவும் வெளிப்படுத்துகிறது. . பார்க்கவும் வணிக மையத்தின் ஆட்டோமொபைல்கள் பக்கம் இணக்க வளங்களுக்கு.