
பிப்ரவரி 28 அன்று 24 மணி நேர பொருளாதார புறக்கணிப்புக்குப் பிறகு, அமைப்பாளர்கள் பெரிய இலக்குகளை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளனர். பீப்பிள்ஸ் யூனியன் யுஎஸ்ஏவின் ஒரு புதிய நடவடிக்கை, சில்லறை நிறுவனமான அமேசானிடமிருந்து ஒரு வாரத்திற்கு எதையும் வாங்க வேண்டாம் என்று ஆதரவாளர்களைக் கேட்கிறது. அமேசானின் முன்மொழியப்பட்ட புறக்கணிப்பு நேற்று மார்ச் 7 அன்று தொடங்கியது.
அமேசானின் வார கால தவிர்ப்பது “புறக்கணிப்பு மட்டுமல்ல, மாறாக” கணக்கிடப்பட்ட வேலைநிறுத்தம் “என்று பீப்பிள்ஸ் யூனியன் யுஎஸ்ஏ நிறுவனர் ஜான் ஸ்வார்ஸ் மார்ச் 4 இல் எழுதினார் இன்ஸ்டாகிராம் இடுகை.
“விற்பனையில் எந்தவொரு வீழ்ச்சியும் எங்களுக்கு ஒரு வெற்றியாக இருக்கும்” என்று ஸ்வார்ஸ் சி.என்.இ.டி.க்கு ஒரு மின்னஞ்சலில் தெரிவித்தார்.
சிறு வணிகங்கள் மீதான அமேசானின் தாக்கம், தொழிலாளர்களுக்கு சிகிச்சை மற்றும் லாபத்தை பதிவு செய்தல் ஆகியவற்றை அவர் அழைத்தார். “இந்த இருட்டடிப்பு மற்றொரு மிகப்பெரிய செய்தி” என்று அவர் இன்ஸ்டாகிராமில் பதிவிட்டார்.
பீப்பிள்ஸ் யூனியன் யுஎஸ்ஏவின் முதல் பெரிய செய்தி பிப்ரவரி 28 அன்று 24 மணி நேர பொருளாதார புறக்கணிப்பை பெரிய நிறுவனங்களை நோக்கமாகக் கொண்டது. அதற்கு பதிலாக சிறு வணிகங்களில் ஷாப்பிங் செய்ய ஸ்வார்ஸ் பின்தொடர்பவர்களை ஊக்குவித்தார். ஜான் லெகுய்சாமோ, பெட் மிட்லர் மற்றும் மார்க் ருஃபாலோ போன்ற பிரபலங்களுடன் சமூக ஊடகங்களில் இந்த முயற்சியின் செய்தி பரவியது.
குழு எந்தவொரு அரசியல் தொடர்பையும் கோரவில்லை.
“நாங்கள் ஒரு அரசியல் கட்சி அல்ல, நாங்கள் ஒரு எதிர்ப்பு அல்ல” என்று மக்கள் ஒன்றிய யுஎஸ்ஏ தனது இணையதளத்தில் எழுதினார். “நாங்கள் மக்களின் இயக்கம், நமது பொருளாதாரம், அரசாங்கம் மற்றும் நமது நாட்டின் எதிர்காலத்தை கட்டுப்படுத்த ஏற்பாடு செய்கிறோம்.”
அமேசான் புறக்கணிப்பு எப்படி இருக்கும்
இந்த புறக்கணிப்பு அமேசானுக்கு சொந்தமான முழு உணவுகளைத் தவிர்ப்பதற்கும் அழைப்பு விடுகிறது.
கருப்பு அடுத்த புறக்கணிப்புக்கான பார்வை அமேசானின் முக்கிய வலைத்தளத்திலிருந்து கழிப்பறை காகித விநியோகங்கள் அல்லது உந்துவிசை சமையலறை கேஜெட் வாங்குதல்களை வெட்டுவதை விட அதிகம். பிரைம் வீடியோ, முழு உணவுகள், ஜாப்போஸ், ட்விச், அலெக்சா, கேட்கக்கூடிய, ரிங் மற்றும் ஐஎம்டிபி ஆகியவற்றைத் தவிர்க்க நுகர்வோர் விரும்புகிறார், இவை அனைத்தும் அமேசான் அல்லது ஒரு துணை நிறுவனத்திற்கு சொந்தமானவை.
உடன் 100 க்கும் மேற்பட்ட துணை நிறுவனங்கள்அமேசானின் டெண்டிரில்ஸ் ஆழமாக இயங்குகின்றன. எம்ஜிஎம் ஸ்டுடியோக்களின் உரிமையின் மூலம் 007 சூப்பர்ஸ்பி ஜேம்ஸ் பாண்ட் மீது இது ஆக்கபூர்வமான கட்டுப்பாட்டைக் கொண்டுள்ளது.
அமேசானின் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் பிணைக்கப்பட்ட ஒருவருக்கு, இது அலெக்சா சாதனங்களை அவிழ்த்து, ரிங் கேமராக்களை அணைத்து, மூன்றாம் சீசன் வீல் ஆஃப் டைம் பிரீமியரை நிறுத்தி வைப்பதைக் குறிக்கும். கற்பனைத் தொடர் மார்ச் 13 ஐ வழங்குகிறது.
அமேசான் புறக்கணிப்பை உணரவா?
அமேசான் புறக்கணிப்பில் டேவிட் மற்றும் கோலியாத் உணர்வு உள்ளது. சில்லறை மற்றும் பொழுதுபோக்கு ஜாகர்நாட் நிகர விற்பனையை அறிவித்தது 2024 இல் 38 638 பில்லியன். இது 2023 ஐ விட 11% அதிகரிப்பு ஆகும்.
ஸ்வார்ஸ் இன்ஸ்டாகிராமில் 366,000 பின்தொடர்பவர்களையும், டிக்டோக்கில் 341,000 பின்தொடர்பவர்களையும் கொண்டுள்ளது – இந்த வார்த்தையை வெளியேற்றுவதற்கான அவரது முக்கிய சமூக ஊடக வாகனங்கள். இதற்கிடையில், அமேசான் உலகளவில் நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன் வாடிக்கையாளர்களைக் கொண்டுள்ளது.
வேக வர்த்தகம்டிஜிட்டல் சந்தை ஆலோசனை மற்றும் தரவு சேவை நிறுவனம், பிப்ரவரி 28 புறக்கணிப்பின் போது அதன் வாடிக்கையாளர் தளத்திலிருந்து மணிநேர விற்பனை தரவைக் கண்காணித்தது. நிறுவனம் அந்த தரவை முந்தைய எட்டு வெள்ளிக்கிழமைகளில் இருந்து சராசரி விற்பனையுடன் ஒப்பிட்டது. உந்தத்தின் பகுப்பாய்வு, புறக்கணிப்பின் போது சராசரியை விட அமேசான் விற்பனை 1% உயர்ந்துள்ளது என்று காட்டியது.
“ஒரு நாள் புறக்கணிப்பின் போது அமேசான் விற்பனையில் குறைந்தபட்ச தாக்கம் ஆச்சரியமல்ல என்று நான் கூறுவேன்” என்று முன்னணி ஆராய்ச்சியாளர் ஆண்ட்ரூ வாபர் சி.என்.இ.டி. அமேசான் ஒவ்வொரு நாளும் 1 பில்லியன் டாலர் விற்பனையை எவ்வாறு தாண்டியது என்பதை வாபர் சுட்டிக்காட்டுகிறார். “இந்த அளவு சில்லறை விற்பனையாளரை இயற்கையாகவே நெகிழ வைக்கும், குறிப்பாக குறுகிய கால இடையூறுகளுக்கு வரும்போது.”
ஒரு நாள் நிகழ்வின் போக்குகள் நீண்ட காலமாக வெளிவருகிறதா என்பதைப் பார்க்க வாராந்திர புறக்கணிப்பின் போது விற்பனை தரவுகளை வேக வர்த்தகம் கண்காணிக்கும்.
அடுத்து: ஜெனரல் மில்ஸ், நெஸ்லே, இலக்கு மற்றும் வால்மார்ட்
அமேசான் புறக்கணிப்பு என்பது தொடர்ச்சியான புறக்கணிப்புகளின் தொடக்கமாகும். பீப்பிள்ஸ் யூனியன் யுஎஸ்ஏ ஒரு வகுத்தது எதிர்கால புறக்கணிப்புகளுக்கான அட்டவணைஉட்பட:
- மார்ச் 21-28 முதல் நெஸ்லே (இது கார்னேஷன் மற்றும் கெர்பர் உள்ளிட்ட பிராண்டுகளை வைத்திருக்கிறது).
- ஏப்ரல் 7-13 முதல் வால்மார்ட்.
- ஏப்ரல் 18 வார இறுதியில் மற்றொரு பரந்த பொருளாதார புறக்கணிப்பு.
- ஏப்ரல் 21-27 முதல் ஜெனரல் மில்ஸ் (சீரியோஸ், பெட்டி க்ரோக்கர் மற்றும் பில்ஸ்பரிக்கு பெயர் பெற்றது).
அந்த நிறுவனங்கள் புறக்கணிப்பு முயற்சிகளின் ஒரே பாடங்கள் அல்ல. அட்லாண்டா, ஜார்ஜியா, ஆயர் மற்றும் ஆர்வலர் ஜமால் பிரையன்ட் ஒரு பதவி உயர்வு பெறுகிறார் 40 நாள் இலக்கு “வேகமாக” சில்லறை விற்பனையாளரின் பன்முகத்தன்மை, பங்கு மற்றும் சேர்த்தல் கொள்கைகளிலிருந்து விலகிச் செல்வதை எதிர்த்து இந்த வாரத்தைத் தொடங்குகிறது.
புறக்கணிப்புகள் என்பது நுகர்வோர் கவலைகளை கவனித்து, அவர்களின் செலவினங்களை அவர்களின் அரசியல், பொருளாதார மற்றும் சமூக இலக்குகளுடன் இணைப்பதற்கான வழிகளைக் கண்டுபிடிப்பதற்கான ஒரு வழியாகும். அமேசான் போன்ற ஒரு நிறுவனத்தின் அடிமட்டத்தை இது பாதிக்காது, ஆனால் பொருளாதார புறக்கணிப்புகள் நிச்சயமாக சமூக ஊடக எரிபொருள் விவாதங்களை உருவாக்குகின்றன. வேறொன்றுமில்லை என்றால், நுகர்வோர் தங்கள் பணம் எங்கு செல்ல விரும்புகிறார்கள் என்பதைக் கருத்தில் கொள்ளும்படி கேட்கிறது.