FTC இன் நம்பகமான வழக்கு: முத்திரைகள் உதவும்போது ஒப்பந்தத்தை முத்திரையிடவும்

மார்க்கெட்டிங் வாசகங்களில் இல்லாதவர்களுக்கு ஒரு கிரீடன்ஸ் கிளியர்வாட்டர் மறுமலர்ச்சியிலிருந்து ஒரு “நம்பகத்தன்மை உரிமைகோரல்” தெரியாது, ஆனால் நுகர்வோர் தங்களை மதிப்பீடு செய்யும் நிலையில் இல்லாத ஒரு தயாரிப்பு பற்றிய பிரதிநிதித்துவம் இது என்று நிபுணர்கள் கூறுகிறார்கள். ஒரு எடுத்துக்காட்டு வலைத்தளங்கள் தங்கள் தனியுரிமை நடைமுறைகளைப் பற்றி என்ன சொல்கின்றன. அந்த உரிமைகோரல்களின் துல்லியத்தை நுகர்வோர் சோதிக்க முடியாது என்பதால், அவர்கள் பெரும்பாலும் தங்கள் நிபுணத்துவம் மற்றும் சுதந்திரத்திற்காக நம்பகமான மூன்றாம் தரப்பு முத்திரைகளை நம்பியிருக்கிறார்கள். அந்த முத்திரை திட்டங்களில் ஒன்று – நம்பகமான – அதன் சான்றிதழ்களின் முக்கிய அம்சங்களை தவறாக சித்தரித்ததாக குற்றம் சாட்டப்பட்ட ஒரு வழக்கை FTC இப்போது தீர்த்துக் கொண்டது.
நம்பகத்தன்மையின் சான்றளிக்கப்பட்ட தனியுரிமை முத்திரைகள் நீங்கள் வலையில் பார்க்கும் எல்லா இடங்களிலும் உள்ளன. ” #1 தனியுரிமை பிராண்ட்” என்று விளம்பரப்படுத்தும் டிரஸ்டே, அதன் சான்றளிக்கப்பட்ட தனியுரிமை முத்திரை “உலகளவில் நுகர்வோர், வணிகங்கள் மற்றும் கட்டுப்பாட்டாளர்களால் தனியுரிமை சிறந்த நடைமுறைகளை நிரூபிக்கிறது” என்று கூறுகிறது. நம்பகமான ஐகானைக் காண்பிக்க, தளங்கள் அவற்றின் தனியுரிமை நடைமுறைகளின் வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் சரிபார்ப்பு பற்றிய தேவைகளையும், தனிப்பட்ட தகவல்கள் எவ்வாறு சேகரிக்கப்படுகின்றன மற்றும் பயன்படுத்தப்படுகின்றன என்பது குறித்த நுகர்வோர் தேர்வு பற்றியும் பூர்த்தி செய்ய வேண்டும். இணக்கத்தை சோதிக்கவும் சரிபார்க்கவும் அறக்கட்டளை பல்வேறு கருவிகளைப் பயன்படுத்துகிறது.
எஃப்.டி.சி சட்டத்தின் பிரிவு 5 ஐ நம்பியதாக புகார் எவ்வாறு குற்றம் சாட்டுகிறது? “ஆண்டுதோறும் இந்த நிரல் தேவைகளுக்கு இணங்குவதை சரிபார்க்க பங்கேற்பாளர் மறுசீரமைப்பிற்கு உட்படுத்தப்படுவார்” என்று நம்பகமான கவுண்ட் 1 குற்றச்சாட்டுகள், ஆனால் பின்னர் 2006 மற்றும் ஜனவரி 2013 க்கு இடையில் 1,000 க்கும் மேற்பட்ட நிகழ்வுகளில் எந்தவிதமான மறுசீரமைப்பையும் நடத்தவில்லை. இந்த அறிக்கையைப் பின்தொடரத் தவறியதாக புகார் குற்றச்சாட்டுகள் அந்த அறிக்கையை பொய்யாகவோ அல்லது தவறாகவோ செய்தன.
டிரஸ்டே ஒரு இலாப நோக்கற்ற அமைப்பு என்ற பிரதிநிதித்துவத்தில் 2 மையங்களை எண்ணுங்கள். 1997 ஆம் ஆண்டில் டிரஸ்டே உருவாக்கப்பட்டபோது அது உண்மைதான். அதன் இலாப நோக்கற்ற நிலை மிகவும் முக்கியமானது, இது தளங்களின் தாங்கு உருளைகளை அவர்களின் தனியுரிமைக் கொள்கைகளில் பயன்படுத்த மாதிரி மொழியுடன் அதன் லோகோவை வழங்கியது: “டிரஸ்ட் என்பது ஒரு சுயாதீனமான, இலாப நோக்கற்ற அமைப்பாகும், இதன் நோக்கம் பயனர்களின் நம்பிக்கையையும், நியாயமான தகவல் நடைமுறைகளின் பயன்பாட்டை ஊக்குவிப்பதன் மூலம் இணையத்தில் நம்பிக்கையையும் வளர்ப்பதாகும்.” 2008 ஆம் ஆண்டில், டிரஸ்டே ஒரு இலாப நோக்கற்ற நிறுவனமாக மாறியது. இருப்பினும், அப்போதிருந்து பல சந்தர்ப்பங்களில், அது கூறும் தளங்களை மறுசீரமைத்துள்ளது-இப்போது பொய்யானது-அந்த நம்பகமான ஒரு இலாப நோக்கற்றது. இப்போது அந்த மொழியை கட்டாயப்படுத்துவதன் மூலமும், 2008 முதல் தளங்களை மறுசீரமைப்பதன் மூலமும், இப்போது பொய்யான அறிக்கையை வெளிப்படுத்தியதாக புகார் அளித்தது, அந்த தளங்களை நுகர்வோரை ஏமாற்றுவதற்காக அந்த தளங்களை “வழிமுறைகள் மற்றும் கருவிகள்” வழங்கியது.
இந்த வழக்கில் முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு, டிரஸ்டின் சான்றிதழ் (மற்றும் மறுசீரமைப்பு) நடைமுறைகள், கார்ப்பரேட் நிலை மற்றும் சுதந்திரம் குறித்த பரந்த அளவிலான தவறான விளக்கங்களை தடைசெய்கிறது. 2001 ஆம் ஆண்டில் எஃப்.டி.சி ஒப்புதல் அளித்த டிரஸ்டியின் கோப்பா பாதுகாப்பான துறைமுகம் தொடர்பாக, டிசம்பர் 17, 2014 க்குள் முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு குறித்து ஆன்லைன் கருத்தை நீங்கள் தாக்கல் செய்யலாம்.
மற்ற நிறுவனங்களுக்கான செய்தி என்ன? முத்திரைகள் மற்றும் சான்றிதழ்கள் நுகர்வோருக்கு தூண்டக்கூடியவை, குறிப்பாக நம்பகத்தன்மை உரிமைகோரல்களுக்கு. எனவே அந்த மதிப்பெண்களால் தெரிவிக்கப்படும் பிரதிநிதித்துவங்கள் உண்மையுள்ளவை என்பது முக்கியம். மேலும், வேறு எந்த விளம்பர உரிமைகோரலுக்கும் உள்ளதைப் போலவே, இணக்கம் என்பது ஒரு மற்றும் செய்யப்படும் உடற்பயிற்சி அல்ல. மற்றவர்களின் நடைமுறைகளை சான்றளிப்பதில் தங்கள் சொந்த நம்பகத்தன்மையைக் கூறும் நிறுவனங்களுக்கு இது குறிப்பாக உண்மை.