அக்வா ஃபைனான்ஸ் விநியோகஸ்தர்களால் வீட்டுக்கு வீடு விற்கப்பட்ட நீர் சுத்திகரிப்பு சாதனங்களுக்கு நிதியுதவி வழங்கியது. ஆனால் FTC இன் கூற்றுப்படி, நிறுவனம் உண்மையை வடிகட்டி, ஏமாற்றும் மற்றும் நியாயமற்ற நிதி நடைமுறைகளின் வண்டலை விட்டுவிட்டது, இது பல நுகர்வோரை எதிர்பாராத கடனில் சேர்த்து, அவர்களில் சிலருக்கு தங்கள் வீடுகளை விற்பனை செய்வது மிகவும் கடினமாக இருந்தது. முடிவு: முன்மொழியப்பட்ட .6 43.6 மில்லியன் தீர்வு கடுமையான தடை விதிகள் கொண்டவை, இது நிறுவனம் எவ்வாறு வணிகத்தை முன்னேற்றுகிறது என்பதை மாற்றும். நிதி உங்கள் வணிகத்தின் ஒரு பகுதியாக இல்லாவிட்டாலும், அக்வா ஃபைனான்ஸ் நியாயமான கடன் அறிக்கையிடல் சட்டத்தையும் மீறியது, முதல் வகையான புகார் குற்றச்சாட்டு உட்பட, FTC எவ்வாறு கூறுகிறது என்பது பற்றிய விவரங்களுக்கு படிக்கவும்.
விஸ்கான்சின் சார்ந்த அக்வா நிதி அக்வா நிதி அங்கீகரிக்கப்பட்ட விற்பனையாளர்களிடமிருந்து நீர் சுத்திகரிப்பு தயாரிப்புகளை வாங்கிய நுகர்வோருக்கு கடன் வழங்கியது. விற்பனை வாளியில் ஒரு வீழ்ச்சியை விட அதிகமாக இருந்தது என்று சொல்வது ஒரு குறை. புகாரின் படி, குறைந்தது ஜனவரி 2018 முதல், அக்வா ஃபைனான்ஸ் 297,000 க்கும் மேற்பட்ட கடன் ஒப்பந்தங்களுக்கு நிதியளித்தது, சேவை செய்யப்படுகிறது மற்றும் சேகரித்துள்ளது – மொத்தம் 1 பில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமான அமைப்புகள் விற்கப்படுகின்றன.
புள்ளியிடப்பட்ட வரிசையில் நுகர்வோர் கையெழுத்திட, பல விநியோகஸ்தர்கள் பரிவர்த்தனையின் விதிமுறைகளை தவறாக சித்தரித்தனர், அது உண்மையில் இருந்ததை விட குறைந்த விலை கொண்டதாக இருக்கும். குறைந்த அறிமுக விகிதங்கள் மற்றும் கொடுப்பனவுகள் நிரந்தரமானவை என்று நினைப்பதற்கு விநியோகஸ்தர்கள் அடிக்கடி வாங்குபவர்களை – அவர்களில் பலர் பழைய நுகர்வோர் அல்லது லத்தீன் நுகர்வோர் – ஏமாற்றியதாக புகார் கூறுகிறது. மேலும் என்னவென்றால், பணம் செலுத்துதல்கள் ஒத்திவைக்கப்பட்டாலும் கூட, வட்டி இன்னும் தங்கள் கடன்களைக் குவித்து வருவதை மக்களுக்கு தெளிவாக தெரிவிக்க விநியோகஸ்தர்கள் தவறிவிட்டனர். இதன் விளைவாக, அக்வா ஃபைனான்ஸின் நடைமுறைகள் பல நுகர்வோரை ஆழ்ந்த நிதி நீரில் சேர்கின்றன என்று FTC கூறுகிறது.
FTC சட்டத்தின் கீழ் நியாயமற்றது மற்றும் ஏமாற்றும் என்று கூறப்படும் நிதி நடைமுறைகள் குறித்த விவரங்களுக்கு நீங்கள் புகாரைப் படிக்க விரும்புவீர்கள். அக்வா ஃபைனான்ஸ் கடன் சட்டம் மற்றும் ரெக் இசட் ஆகியவற்றில் உண்மையை மீறியது, தகவல்களை எழுதுவதில் தெளிவாக வெளியிடத் தவறியதன் மூலம் சட்டங்கள் நுகர்வோருக்கு வழங்க வேண்டும், இதனால் அவர்கள் தகவலறிந்த கடன் முடிவுகளை எடுக்க முடியும்.
மற்றொரு குற்றச்சாட்டு குறிப்பிட்ட கவனத்தை ஈர்க்கிறது. பல சந்தர்ப்பங்களில், அக்வா ஃபைனான்ஸ் அதன் கடன் ஆவணங்களில் ஒரு விதிமுறையை உள்ளடக்கியது என்பதை வெளிப்படுத்தத் தவறிவிட்டது, இது ஒரே மாதிரியான வணிகக் குறியீட்டின் கீழ் ஒரு “பொருத்தப்பட்ட தாக்கல்” பதிவு செய்ய நிறுவனத்தை அனுமதித்தது. சொத்து பொதுவாக “சாட்டல்” (எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு பெரிய சாதனம்) மற்றும் “பொருத்துதல்” (ஒரு பொருள், வீட்டின் ஒரு பகுதியாக மாறும்) ஆகியவற்றுக்கு இடையில் பிரிக்கப்படுகிறது. இது ஒரு கமுக்கமான சட்ட வேறுபாடு போல் தோன்றலாம், ஆனால் அந்த விதிமுறைகள் வீட்டு உரிமையாளர்களுக்கு கடுமையான மாற்றங்களைக் கொண்டிருந்தன. நீர் சுத்திகரிப்பு முறைகளுக்கு ஒரு “பொருத்தப்பட்ட தாக்கல்” பதிவு செய்வதன் மூலம், அக்வா ஃபைனான்ஸ் ஒரு பாதுகாப்பு ஆர்வத்தை உருவாக்கியது, இதன் விளைவாக, ஒரு உரிமையாளராக செயல்பட்டது, இது பல நுகர்வோர் தங்கள் வீடுகளை விற்பனை செய்வது கடினம் அல்லது சாத்தியமற்றது. எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறி, பொருள் தகவல்கள் ஒரு ஏமாற்றும் நடைமுறையாகும் என்று அக்வா ஃபைனான்ஸ் போதுமான அளவு வெளிப்படுத்தத் தவறியது என்று புகார் குற்றம் சாட்டுகிறது.
நியாயமான கடன் அறிக்கையிடல் சட்டத்தில் கட்டமைக்கப்பட்ட நுகர்வோர் பாதுகாப்புகளின் பல மீறல்களையும் இந்த வழக்கு குற்றம் சாட்டுகிறது. எடுத்துக்காட்டாக, எஃப்.டி.சி படி, அக்வா ஃபைனான்ஸ் நுகர்வோர் அறிக்கையிடல் முகவர் (சி.ஆர்.ஏ) க்கு அது வழங்கிய தகவல்களின் துல்லியம் மற்றும் ஒருமைப்பாடு குறித்த நியாயமான எழுதப்பட்ட கொள்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகளை செயல்படுத்தத் தவறிவிட்டது. நுகர்வோர் தங்கள் கடன் அறிக்கைகளில் தகவல்களை மறுத்தபோது, அக்வா ஃபைனான்ஸ் விசாரிக்கத் தவறியதாகக் கூறப்படுகிறது, அதன் விசாரணைகளின் முடிவுகளை நுகர்வோருக்கு தெரிவிக்கத் தவறிவிட்டது, மேலும் சர்ச்சைக்குரிய தகவல்களின் கிராஸுக்கு அறிவிக்கத் தவறிவிட்டது.
எஃப்.டி.சி நியாயமான கடன் அறிக்கையிடல் சட்ட வழக்குக்கான முதல் இடத்தில், அக்வா நிதி நுகர்வோரிடமிருந்து பெறப்பட்ட அடையாள திருட்டு அறிக்கைகளை தவறாக தவறாகக் குறைத்ததாக புகார் கூறுகிறது. எஃப்.சி.ஆர்.ஏவின் பிரிவு 623 (அ) (6) (பி) இன் கீழ், அடையாள திருட்டு அறிக்கையை சமர்ப்பிப்பதன் மூலம் அடையாள திருட்டின் விளைவாக ஒரு கணக்கு என்று நுகர்வோர் நிறுவனங்களுக்கு அறிவித்தால், அந்த எதிர்மறை தகவல்களை ஒரு சி.ஆர்.ஏ -க்கு நிறுவனம் தெரிவிக்க முடியாது. அக்வா ஃபைனான்ஸுக்கு நுகர்வோர் பொலிஸ் அறிக்கைகள் அல்லது அடையாள திருட்டு பற்றிய பிற உத்தியோகபூர்வ ஆவணங்களை அனுப்பியிருந்தாலும், நிறுவனம் தொடர்ந்து சந்தேகத்திற்கிடமான கணக்குகள் பற்றிய தகவல்களை கிராஸுக்கு வழங்கியதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது.
முன்மொழியப்பட்ட தீர்வில். 43.6 மில்லியன் நிதி தீர்வில் million 20 மில்லியன் நுகர்வோர் பணத்தைத் திரும்பப் பெறுவதும், சட்டவிரோத விற்பனை தந்திரோபாயங்களால் பாதிக்கப்பட்ட மக்களுக்கு கூடுதலாக 23.6 மில்லியன் டாலர் கடன் மன்னிப்பும் அடங்கும். கூடுதலாக, அக்வா ஃபைனான்ஸ் அதன் விற்பனையாளர்களைக் கண்காணிக்கவும், புகார்களைக் கண்காணிக்கவும், நுகர்வோரை மீண்டும் மீண்டும் தவறாக வழிநடத்தும் எந்தவொரு வியாபாரிகளையும் வெட்ட வேண்டும். நிறுவனம் கடன் செலவுகள் மற்றும் விதிமுறைகள் மற்றும் நுகர்வோரின் சொத்துக்கு எதிரான எந்தவொரு உரிமையாளர்களையும் பற்றிய தெளிவான வெளிப்பாடுகளையும் செய்ய வேண்டும், மேலும் நிதி விதிமுறைகளை தவறாக சித்தரிப்பதை நிறுத்த வேண்டும்.
அக்வா ஃபைனான்ஸுக்கு எதிரான FTC இன் நடவடிக்கையிலிருந்து மற்ற நிறுவனங்கள் என்ன எடுக்க முடியும்?
தண்ணீரில் புகை இருக்கும்போது விரைவாக பதிலளிக்கவும். புகாரின் படி, விநியோகஸ்தர்களின் நியாயமற்ற அல்லது ஏமாற்றும் தந்திரோபாயங்கள் குறித்த எச்சரிக்கைகளை அக்வா நிதி புறக்கணித்து, அவர்களின் சட்டவிரோத நடத்தையிலிருந்து தொடர்ந்து பணம் சம்பாதித்தது. எடுத்துக்காட்டாக, நிறுவனத்தின் உள் தரவுத்தளத்தில் ஒரு வியாபாரி பற்றி நூற்றுக்கணக்கான புகார்களை உள்ளடக்கியதாக FTC கூறுகிறது, ஆனால் நிதி வெகுமதிகளை அறுவடை செய்ய நேரம் வரும்போது அது வழக்கம் போல் வணிகமாக இருந்தது. முன்னர் மோசடி குற்றவாளி என நிரூபிக்கப்பட்ட மற்றொரு வியாபாரி மீது டஜன் கணக்கான புகார்களையும் அக்வா ஃபைனான்ஸ் புறக்கணித்து, 100,000 டாலருக்கும் அதிகமான தொகையை செலுத்த உத்தரவிட்டது. அக்வா ஃபைனான்ஸ் அந்த வியாபாரியுடன் தொடர்ந்து வியாபாரம் செய்து கொண்டார் – மேலும் அந்த விற்பனையிலிருந்து தொடர்ந்து பணம் சம்பாதித்தார் – இது நடந்துகொண்டிருக்கும் மாநில ஏஜி விசாரணையின் காற்று கிடைக்கும் வரை. பிற வணிகங்களுக்கான செய்தி: கேள்விக்குரிய நடத்தை பற்றிய அறிக்கைகளுக்கு விரைவாக பதிலளிக்கவும், விற்பனையிலிருந்து பணத்தை தொடர்ந்து பாக்கெட் செய்ய வேண்டாம், சட்டவிரோதமானது என்று நீங்கள் நம்புவதற்கு காரணம் உள்ளது.
கடன் பரிவர்த்தனைகளில் ஏமாற்று மற்றும் நியாயமற்ற தன்மையை வடிகட்டவும். “கடன் விதிமுறைகளின் அர்த்தமுள்ள வெளிப்பாட்டை உறுதிப்படுத்த” மற்றும் “தவறான மற்றும் நியாயமற்ற கடன் பில்லிங்கிலிருந்து நுகர்வோரை பாதுகாக்க காங்கிரஸ் கடன் சட்டத்தில் உண்மையை நிறைவேற்றியது. . . நடைமுறைகள். ” திலா, ரெக் இசட் மற்றும் எஃப்.டி.சி சட்டத்தின் கீழ், நிறுவனங்கள் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கு நிதி விதிமுறைகளைப் பற்றி படிகமாக இருக்க வேண்டும். “டீஸர்” விகிதங்கள், சிக்கலான நிலைமைகள் மற்றும் தெளிவற்ற செலவுகள் ஆகியவற்றைக் குழப்புவது அந்த படுக்கை கொள்கைகளை குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்துகிறது.
எஃப்.சி.ஆர்.ஏ இணக்கத்தை உறுதிப்படுத்த நீங்கள் செய்கிறீர்களா? நியாயமான கடன் அறிக்கையிடல் சட்டத்திற்கு வரும்போது, நீங்கள் செயல்படுத்தும் மற்றும் கண்காணிக்கும் இடத்தில் எழுத்துப்பூர்வ நடைமுறைகளை வைத்திருப்பது வெறும் வணிக ஆலோசனையல்ல. இது சட்டம். மேலும் என்னவென்றால், நுகர்வோரிடமிருந்து மோசடி அல்லது அடையாள திருட்டு பற்றிய அறிக்கைகளை நீங்கள் எவ்வாறு கையாளுகிறீர்கள் என்பதில் குறிப்பிட்ட கவனிப்பைப் பயன்படுத்துங்கள். அடையாள திருட்டுக்கு எதிராக மீண்டும் போராடுவது விரைவான மின்னோட்டத்திற்கு எதிராக நீந்துவது போலாகும். அதனால்தான் சட்டத்தில் பாதிக்கப்பட்ட நுகர்வோருக்கு சிறப்பு பாதுகாப்புகள் உள்ளன. FCRA இன் தெளிவான தேவைகளை புறக்கணிப்பதன் மூலம் அவற்றை மீண்டும் காயப்படுத்த வேண்டாம். உங்கள் நிறுவனத்தில் இணக்க சோதனைக்கான நேரம் இதுதானா?