இலவசம் என்றால் இலவசம் என்று FTC கூறுகிறது

நீங்கள் ஃப்ரீஸ்டைலை நீந்தலாம். நீங்கள் ஃப்ரீலான்ஸ் வேலை செய்யலாம். நம்மில் இன்னும் லைட்டர்களைப் பிடித்து “இலவச பறவை விளையாடுங்கள்” என்று கத்துகிறார்கள். ஆனால் சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கு, நீங்கள் செய்ய முடியாத ஒரு விஷயம் ஒரு தயாரிப்பை இலவசமாக விளம்பரப்படுத்துவதோடு, வாடிக்கையாளர்களின் கிரெடிட் கார்டுகளை பில் செய்வதுதான் – ஒரு முறை அல்ல, நிச்சயமாக மீண்டும் மீண்டும் இல்லை.
கனேடிய ஜெஸ்ஸிக்கு எதிரான நிலுவையில் உள்ள வழக்கில் சட்டக் கோட்பாடுகள் முன்னேறின வில்ம்கள்பத்து நிறுவனங்கள் எஃப்.டி.சி அவர் கட்டுப்படுத்துகிறது என்று கூறுகிறது, மேலும் பிற தனிநபர் மற்றும் கார்ப்பரேட் பிரதிவாதிகள் புதியவர்கள் அல்ல. சர்வதேச நிறுவனத்தின் சுத்த நோக்கம் என்னவென்றால்: அமெரிக்க, கனடா, இங்கிலாந்து, ஆஸ்திரேலியா மற்றும் நியூசிலாந்தில் உள்ள நுகர்வோரிடமிருந்து பிரதிவாதிகள் 467 மில்லியனுக்கும் அதிகமான தொகையை வழங்கியதாக எஃப்.டி.சி கூறுகிறது, தவறான தயாரிப்பு உரிமைகோரல்கள், அங்கீகரிக்கப்படாத பிரபல ஒப்புதல்கள், கட்டாயப்படுத்தப்பட்ட ஒரு விரிவான திட்டத்தின் மூலம் அப்செல்ஸ்.
FTC இன் புகார் ஒரு உண்மையானது டிராவலாக் ஆல்பர்ட்டாவின் எட்மண்டனில் பதிவுசெய்யப்பட்ட நிறுவனங்களின் சிக்கலான நிறுவனங்களைப் பயன்படுத்தி தனிநபர்கள் செய்ததாகக் கூறப்படும் ஏமாற்றும் நடைமுறைகள்; சர்ரே, இங்கிலாந்து; இடாஹோ நீர்வீழ்ச்சி, இடாஹோ; நிக்கோசியா, சைப்ரஸ்; மற்றும் இடையில் புள்ளிகள். அகாய் பெர்ரி டயட் அற்புதங்கள், பற்கள் வெண்மையாக்கிகள் மற்றும் கொலான் எதிர்ப்பு புற்றுநோய் தயாரிப்புகள் முதல் வீட்டில் வேலை செய்யும் திட்டங்கள், அரசு மானிய திட்டங்கள், இலவச கடன் அறிக்கைகள் மற்றும் பென்னி ஏலம் வரை அனைத்தையும் தடுத்து வைக்க பிரதிவாதிகள் ஆன்லைன் இணைப்பு சந்தைப்படுத்துபவர்களின் பரந்த உலகளாவிய வலையமைப்பைப் பயன்படுத்தியதாக வழக்கு குற்றம் சாட்டுகிறது. விளம்பரங்கள் எங்கும் நிறைந்தவை மற்றும் பெரும்பாலும் கண்களைக் கவரும்-மற்றும் அங்கீகரிக்கப்படாத-ஓப்ரா வின்ஃப்ரே மற்றும் ரேச்சல் ரே ஆகியோரிடமிருந்து “ஒப்புதல்கள்”. கூடுதலாக, பிரதிவாதிகள் தங்கள் வலைத்தளங்களை “60 நிமிடங்கள்”, சிஎன்என், எம்எஸ்என்பிசி, யுஎஸ்ஏ டுடே, சிபிஎஸ் மற்றும் பிற ஊடகங்களின் சின்னங்களுடன் பூசப்பட்டதாக புகார் அளிக்கிறது, இருப்பினும் அவர்களில் யாரும் எந்தவொரு தயாரிப்புகளிலும் ஒப்புதல் அளிக்கவில்லை அல்லது நேர்மறையாக தெரிவிக்கப்படவில்லை.
இந்த திட்டத்தின் ஒரு தனிச்சிறப்பு, எஃப்.டி.சி கூறுகிறது, நுகர்வோரின் கிரெடிட் கார்டு மற்றும் வங்கிக் கணக்குகளுக்கு சட்டவிரோத குழாய்த்திட்டத்தைத் திறந்த “இலவச சோதனைகளின்” வாக்குறுதிகள். பிரதிவாதிகளுக்கு கணக்குத் தகவல் இருந்தவுடன், எஃப்.டி.சி அவர்கள் உண்மையிலேயே நகரத்திற்குச் சென்றதாகக் கூறுகிறது, மக்களின் கணக்குகளில் மாதாந்திர கட்டணங்களை அவர்களின் அங்கீகாரமின்றி பதிவுசெய்தது மற்றும் பரிவர்த்தனையை “இலவசம்” என்று வெளிப்படையாக பிரதிநிதித்துவப்படுத்தியது. புகாரின் படி, பிரதிவாதிகள் விவரங்களை “வெளிப்படுத்தும்போது”, அவர்கள் ஒவ்வொரு தந்திரத்தையும் பயன்படுத்தினர் Fineprint பிளேபுக்: சிறிய வகை, வெளிர் வண்ணங்கள், உரையின் அடர்த்தியான தொகுதிகள், கடினமாகக் கண்டுபிடிக்கும் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள், வாடிக்கையாளர்களின் கவனத்தை விமர்சனத்திலிருந்து விலக்குவதற்கான வீடியோவை ஸ்ட்ரீமிங் செய்வது அவர்களின் கொள்முதல் முடிவுக்கு.
இந்த புகார் பிரதிவாதிகளின் பணத்தைத் திரும்பப்பெறும் கொள்கைகளை ஏமாற்றும் என்று சவால் செய்கிறது. பிரதிவாதிகள் பொதுவாக தங்கள் தயாரிப்புகள் “இரும்பு உடையணிந்த 60 நாள்” என்று விளம்பரப்படுத்தினர் மனி பேக் உத்தரவாதம் ”அல்லது” 100% திருப்தி உத்தரவாதம் “, மற்றும் வாங்குபவர்கள் முழு பணத்தைத் திரும்பப் பெறுவதை எளிதில் பெற முடியும். ஆனால் FTC இன் கூற்றுப்படி, பிரதிவாதிகள் தங்கள் பணத்தை திரும்பப் பெறுவதற்கு ஏராளமான வளையங்களை தெளிவாக வெளிப்படுத்தத் தவறிவிட்டனர், நுகர்வோர் தங்கள் பணத்தை திரும்பப் பெறுவதற்கு குதிக்க வேண்டியிருந்தது அல்லது தேவையற்ற அளவிலான வணிகத்தின் முன், எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும், வாங்குபவர்களின் காலத்திற்கு முன்பே, வாங்குபவர்கள் – வாங்குபவர்களின் காலத்திற்குள் திரும்ப வேண்டும் வேலை-வீட்டுவசதி போன்ற தயாரிப்புகள், சில வாங்குபவர்கள் சட்டத்தை அமல்படுத்தியவர்களிடமோ அல்லது சிறந்த வணிக பணியகத்திலோ புகார் அளித்தபின் மட்டுமே பணத்தைத் திரும்பப் பெற்றனர்.
FTC கெஞ்சும் பார்வையாளர்களுக்கான ஒரு சுவாரஸ்யமான குறிப்பு. பிரதிவாதிகளின் வணிக நடைமுறைகள் அதிக விகிதத்தை உருவாக்கியதில் ஆச்சரியமில்லை குற்றச்சாட்டுகள் . எஃப்.டி.சி படி, அவர்களின் செயலை சுத்தம் செய்வதற்குப் பதிலாக, பிரதிவாதிகள் புதிய ஷெல் நிறுவனங்களை உருவாக்குவதற்கான ஒரு விரிவான திட்டத்தில் ஈடுபட்டனர், இருப்பினும், பிரதிவாதிகள் ஓட்டுநர் இருக்கையில் இருந்தனர். ஷெல் கார்ப்பரேஷன்களைப் பயன்படுத்தி வணிகக் கணக்குகளுக்கு அவர்கள் விண்ணப்பித்தனர். அந்த வகையில், அவர்கள் தொடர்ந்து அங்கீகரிக்கப்படாத கட்டணங்களை செயலாக்க முடிந்தது, இது பரவலான நுகர்வோர் காயத்திற்கு வழிவகுத்தது. கூடுதலாக, வணிக வங்கிகளும் கட்டண செயலாக்கத்தில் ஈடுபட்ட மற்றவர்களும் தங்கள் வலைத்தளங்கள் சலுகையின் விதிமுறைகளை போதுமானதாக வெளியிடவில்லை என்று அவர்களிடம் கூறியபோது, பிரதிவாதிகள் தங்கள் நடைமுறைகளை மாற்றிக்கொள்வார்கள் என்று நினைத்து அவர்களை முட்டாளாக்க சுத்தமான “போலி” தளங்களை உருவாக்கியதாக புகார் குற்றம் சாட்டுகிறது. பிரிவு 5 ஐ மீறி, கிரெடிட் கார்டு இடர் மேலாண்மை அமைப்புகளை பிரதிவாதிகள் ஏதிப்பது நியாயமற்ற நடைமுறையாக இருந்தது என்று வழக்கு குற்றம் சாட்டுகிறது.
கூடுதலாக, FTC இன் புகார் மின்னணு நிதி பரிமாற்றச் சட்டத்தை மீறுவதாக குற்றம் சாட்டுகிறது ரெக் E. இந்த வழக்கு பிரதிவாதிகளின் எடை இழப்பு மற்றும் புற்றுநோய் தடுப்பு பிரதிநிதித்துவங்கள் என்றும் குற்றம் சாட்டுகிறது அகாய்பர்ன் மற்றும் பியூர்க்லீன்ஸ் மருந்துப்போலி கட்டுப்படுத்தப்பட்ட மருத்துவ ஆய்வுகளால் தயாரிப்புகள் ஆதரிக்கப்பட்டன என்ற கூற்று உட்பட, தவறான மற்றும் ஆதாரமற்றவை.
இந்த வழக்கு சியாட்டிலில் உள்ள பெடரல் நீதிமன்றத்தில் நிலுவையில் உள்ளது.