
இதை நான் வெள்ளிக்கிழமை எழுதுகையில், 1.3 மில்லியனுக்கும் அதிகமான மக்கள் மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸை நீராவியில் தீவிரமாக விளையாடுகிறார்கள். இதுவரை 13,000 அல்லது 1%மட்டுமே அதை மறுபரிசீலனை செய்ய நீண்ட நேரம் விளையாடுவதை நிறுத்திவிட்டது, ஆனால் இருப்பவர்கள் பெரும்பாலும் விரக்தியடைகிறார்கள். நீராவி மதிப்புரைகள் ஏமாற்றமடைந்த “கலப்பு” இல் அமர்ந்திருக்கின்றன, பெரும்பாலும் செயல்திறன் சிக்கல்களை காரணம் என்று மேற்கோள் காட்டுகின்றன.
நான் அதைப் பெறுகிறேன். கடந்த இரண்டு வாரங்களாக மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸை நான் ஒரு வெளியீட்டுக்கு முந்தைய கட்டமைப்பில் விளையாடியிருந்தாலும், எனது வேட்டை நேரத்தை அனுபவிக்க சில வினோதமாக குறைந்த-ரெஸ் அமைப்புகளையும், அடிக்கடி பிரேம்ரேட் டிப்ஸையும் கடந்திருக்க வேண்டியிருந்தது.
வானிலை அமைப்புகள் மற்றும் ஒரு மாறும், மாறிவரும் உலகத்தைப் பற்றிய கேப்காமின் பெரிய பேச்சு பிறகு, காட்டுப்பகுதிகளில் எதையாவது உண்மையிலேயே ஆச்சரியப்படுத்த நான் காத்திருந்தேன்; அனுபவத்தை வியத்தகு மற்றும் அர்த்தமுள்ளதாக மாற்றுவதற்கான அதன் லட்சியங்களுக்கு சில அடிப்படை வழியில். ஏனென்றால், மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸ் அந்த சாதனையை நிர்வகித்தால், நான் பாப்-இன், வடிவவியலில் வித்தியாசமான அரை வெளிப்படையான விக்னெட்டிங் மற்றும் மிகவும் அரிதான சூழல்களில் கூட மந்தமான ஃப்ரேம்ரேட் ஆகியவற்றைக் கவனிக்க தயாராக இருக்கிறேன். ஆனால் அது நடக்கவில்லை. வேட்டை போலவே மிகவும் வேடிக்கையாக இருக்கலாம், இந்த விளையாட்டு ஏன் மோசமாக இயங்குகிறது என்று நான் யோசித்துக்கொண்டிருக்கிறேன்.
2017 ஆம் ஆண்டில், நகைச்சுவையாக குறைந்த 1152×648 தெளிவுத்திறனில் (எனது 4 கே டிவியில்!) நிண்டெண்டோவின் தி லெஜண்ட் ஆஃப் செல்டா: ப்ரீத் ஆஃப் தி வைல்ட் ஆன் எ வீ யு அரிதாகவே சிறந்த நேரங்களில் 30 எஃப்.பி.எஸ் வேகத்தில் இயங்க முடிந்தது. நான் ஒரு பிட் கவலைப்படவில்லை. நான் நுழைந்தேன். நேராக ஒரு மாதத்திற்குப் பிறகு ஒரு நாளைக்கு மணிநேரம் அதை விளையாடினேன். இயற்பியல் மற்றும் ஒலி உருவகப்படுத்துதல் மற்றும் காற்று மற்றும் வானிலை ஆகியவை அர்த்தமுள்ள, திறந்தநிலை வழிகளில் கண்டுபிடிப்பதற்கும் பயன்படுத்துவதற்கும் உலகம் மிகவும் நிரம்பியிருந்தது. அதன் அபிலாஷைகள் எனது எதிர்பார்ப்புகளையும் அதன் வன்பொருளின் நியாயமான வரம்புகளையும் மீறிவிட்டன.
எனவே, ஆமாம், ஒரு வருடம் கழித்து 4K இல் ப்ரீஃப் ஆஃப் தி வைல்டின் ஒரு முன்மாதிரியான பதிப்பை நான் விளையாடும்போது நான் மிகவும் ஆன்மாவாக இருந்தேன், ஆனால் 300 நிண்டெண்டோ டெவலப்பர்களின் ஒருங்கிணைந்த ஸ்பிட் மற்றும் மெல்லும் கம் ஆகியவற்றால் ஒன்றிணைக்கப்படும்போது கூட, அந்த விளையாட்டை அவர்கள் நேசிப்பதைத் தடுத்து நிறுத்தியிருக்க முடியாது.
மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸ் இதற்கு முன்பு கேப்காம் முயற்சித்த எதையும் விட ஒரே மாதிரியான பாய்ச்சலைச் செய்தால், நான் அதை நடைமுறையில் எதையும் மன்னிப்பேன் -அதன் கிராபிக்ஸ் கூட நிரந்தரமாக அந்த தடுமாற்ற பீட்டா அருவருப்புகளைப் போல தோற்றமளிக்கிறது. ஆனால் வைல்ட்ஸ் அந்த வகையான மூன்ஷாட்டை உருவாக்கவில்லை, அது இல்லாமல் நான் இதற்கு முன்பு இந்த சரியான குழப்பத்தில் இருந்தோம் என்ற வெறுப்பூட்டும் உணர்வை நான் விட்டுவிட்டேன்.
மான்ஸ்டர் ஹண்டர்: அதன் பிசி பதிப்பில் 60 எஃப்.பி.எஸ்-ஐ டாப்-எண்ட் வன்பொருளில் கூட அடிக்க போராடும் சிக்கல்களுக்காக வேர்ல்ட் பிடிபட்டது, மேலும் இது கன்சோல் பதிப்பிற்கு ஆறு மாதங்களுக்குப் பிறகு வெளியிடப்பட்டது. கேப்காம் அதற்கான திட்டுகளில் பல மாதங்களாக வேலை செய்யும் வரை வேலை செய்தது. ஆனால் 2018 இல் அது குறைந்தபட்சம் பார்த்தேன் ஒரு பெரிய பட்ஜெட்டை நீங்கள் எதிர்பார்ப்பதற்கு நெருக்கமாக, 2025 ஆம் ஆண்டில் காட்டுப்பகுதிகளைக் காட்டிலும் விளையாட்டு அழைக்க வேண்டும் என்று கோருகிறது. அடிப்படை தோற்றங்கள் மிகவும் முக்கியம் என்றாலும், இல்லையா? வைல்டின் ஒப்பீட்டளவில் எளிமையான கிராபிக்ஸ் ப்ரீத் ஆஃப் தி வைல்டின் வெப்பத்தில் வினாடிக்கு 23 பிரேம்களில் அதை நியாயப்படுத்தியிருக்காது, ஆனால் பேட்டைக்குக் கீழே நடக்கும் அனைத்தும் செய்தன. கேப்காம் மட்டுமே மிகவும் லட்சியமான ஆனால் மோசமாக செயல்படும் திறந்த உலக விளையாட்டைக் கொண்டிருந்தால்…
ஓ, சரி: டிராகனின் டாக்மா 2.
இந்த முறை ஒரு வருடம் முன்பு கேப்காம் டிராகனின் டாக்மா 2 ஐ வெளியிட்டது, இது அதே மறு இயந்திரத்தை இயக்கும் மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸில் கட்டப்பட்ட ஒரு திறந்த உலக ஆர்பிஜி (அல்லது குறைந்தது ஒரு பதிப்பு; பெயருக்கு அடியில், அவற்றுக்கிடையே கணிசமான வேறுபாடுகள் உள்ளன என்று நான் நம்புகிறேன்). என்ன நடந்தது? இது 13,000 பயனர் மதிப்புரைகளை எட்டியபோது, மதிப்பெண் பெரும்பாலும் எதிர்மறையாக இருந்தது. அந்த நேரத்தில் சிறந்த புகார் நுண் பரிமாற்றங்கள் (வைல்ட்ஸ் மதிப்புரைகளிலும் வரும் ஒன்று), ஆனால் செயல்திறன் அங்கேயே இருந்தது.
கேப்காம் ஒரு விளக்கத்தைக் கொண்டிருந்தது: “ஒவ்வொரு கதாபாத்திரத்திற்கும் ஒரு பெரிய அளவிலான சிபியு பயன்பாடு ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் பல்வேறு சூழல்களில் அவற்றின் உடல் இருப்பின் தாக்கத்தை மாறும் வகையில் கணக்கிடுகிறது. பல எழுத்துக்கள் ஒரே நேரத்தில் தோன்றும் சில சூழ்நிலைகளில், சிபியு பயன்பாடு மிக அதிகமாக இருக்கலாம் மற்றும் பிரேம் வீதத்தை பாதிக்கலாம்” என்று அந்த நேரத்தில் டெவலப்பர் கூறினார். இது ஜூன் மாதத்தில் ஒரு இணைப்பு, பின்னர் செப்டம்பர் மாதத்தில், CPU சுமை அர்த்தமுள்ளதாக குறைக்கப்பட வேண்டும்.
டிராகனின் டாக்மா 2 இன் செயல்திறனை விமர்சிக்க வீரர்கள் சரியானவர்கள். ஆனால் பிசி கேமரின் ஃப்ரேசர் பிரவுன் அந்த நேரத்தில் எழுதியது போல, அந்த சிக்கல்களால் அதன் ஏவுதளத்தை வண்ணமயமாக்குவதைப் பார்ப்பது வெட்கக்கேடானது, ஏனெனில் “டிராகனின் டாக்மா 2 மற்றும் அதன் வீரர்கள் இருவரும் சிறந்தவர்கள்.”
“மீதமுள்ள விளையாட்டு போதுமானதாக இருந்தால், பிரேம் வீத டிப்ஸ் அல்லது ஒற்றைப்படை திணறல் பற்றி கூட நான் வடிவமைக்கவில்லை என்று நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன்” என்று ஃப்ரேசர் கடந்த மார்ச் மாதம் எழுதினார். .
“முழு சூழ்நிலையும் சக். ஏனென்றால் சில விமர்சனங்கள் உண்மையில் விளையாட்டைப் பற்றியது. அதைச் சுற்றியுள்ள உரையாடல் கோபின்களைத் தூக்கி எறிவது, டிராகன்கள் மற்றும் அபத்தமான நல்ல போரில் ஏறுவது ஆகியவற்றில் கவனம் செலுத்த வேண்டும். ஆனால் இவை அனைத்தும் விருப்ப கொள்முதல் மற்றும் பிரேம் விகிதங்களால் முழுவதுமாக மறைக்கப்பட்டுள்ளன, அதெல்லாம் கப்காமில்.
இங்கே நாம் மீண்டும் ஒரு வருடம் கழித்து அதே புகார்களுடன், உண்மையில் ஒரு விளையாட்டைப் பற்றி குறைவாக லட்சிய. மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸ் தொடர் முன்பு செய்யாத பல விஷயங்களைச் செய்து வருகிறது: இரவும் பகலும் உருவகப்படுத்துதல், அதன் பெரிய சூழல்களை அடிக்கடி ஏற்றும் திரைகள் இல்லாமல் தடையின்றி சுற்றிவருகிறது, சீசன் தரிசு நிலத்திலிருந்து ஏராளமாக மாறும்போது சுற்றுப்புறங்களை முழுவதுமாக ரீமேக் செய்கிறது. ஆனால் நான் விளையாடியதிலிருந்து, அந்த விஷயங்கள் நம் நேரத்தைச் செலவழிப்பதை அடிப்படையில் மாற்றுவதில்லை, இது பெரிய ஆயுதங்களுடன் பெரிய அரக்கர்களைத் தாக்கும். விளையாட்டின் அந்த பகுதி சிறந்தது, ஒருவேளை அது இதுவரை இருந்திருக்கலாம்.
ஆயினும், காட்டுப்பகுதிகள் அதன் புதிய சூழல்களைக் குறைத்து, ஒரு இடத்திலிருந்து இன்னொரு இடத்திற்கு உங்களை தன்னியக்கமாக்கும் ஒரு மவுண்டைக் கொடுப்பதன் மூலம். அதன் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பு சாளர அலங்காரத்தை விட சற்று அதிகம்: நாங்கள் திடீரென்று அரக்கர்களிடமிருந்து அதிர்ச்சியூட்டும் வெளிப்படும் நடத்தைகளைக் காணவில்லை அல்லது அவற்றை வேட்டையாட புதிய வழிகளில் இயற்கையுடன் தொடர்பு கொள்ள வேண்டியதில்லை.

மான்ஸ்டர் ஹண்டர் வைல்ட்ஸ் நான் அதிகமாக விளையாடுவதால் சிறிய வழிகளைக் கண்டுபிடிப்பேன் என்று நான் எதிர்பார்க்கிறேன், மேலும் இது உண்மையிலேயே ஒரு அழகான விளையாட்டாக இருக்கும் தருணங்கள் உள்ளன the அதன் சூழல்கள் ஏராளமான பருவத்தில் எவ்வளவு பசுமையானதாக இருக்கும் என்பதை நான் விரும்புகிறேன், மேலும் விளக்குகளுடன் விளையாடும் அதன் சில கட்ஸ்கீன்கள் உண்மையான தாடை-சொட்டுகள். கேமராவிலிருந்து சில அடி தூரத்தில் 2007 தீர்மானங்களுக்கு அமைப்புகளால் அது தடைபடாதபோது நான் பொதுவாக கலை பாணியை விரும்புகிறேன்.
ஆனால் டிராகனின் டாக்மா 2 யோசனைகள் மற்றும் லட்சியங்களைக் கொண்டிருந்த விதத்தை இது பிரதிபலிப்பதை நான் காணவில்லை, இது செயல்திறன் சிக்கல்களை மிகவும் மன்னிக்கக்கூடியதாக மாற்றியது. பிசி கேமரின் லிங்கன் கார்பெண்டர் எங்கள் விளையாட்டு விருதுகளில் இதைப் பற்றி எழுதியது போல, இது “அழகான வடிவமைப்பு தனித்துவமான தனித்துவமான அடர்த்தியானது”, இது அதன் திறந்த உலகத்தை (மற்றும் அந்த CPU- வடிகட்டிய NPCS!) மற்ற RPG களைப் போலல்லாமல் ஒரு சுவையை அளித்தது. இது காட்டு வாசலின் சுவாசத்திற்கு அருகில் வந்தது, அங்கு லட்சியம் நடைமுறை வினவல்களை விட அதிகமாக உள்ளது.
இது ஒரு வழிபாட்டு விளையாட்டின் நீண்டகால தொடர்ச்சியாகும், இது ஒரு தசாப்தத்திற்கு முன்னர் பிரபலமாக விற்கவில்லை. கேப்காமின் அதிகம் விற்பனையாகும் விளையாட்டின் தொடர்ச்சியாக வைல்ட்ஸ் உள்ளது எல்லா நேரத்திலும்.
இந்த விளையாட்டுகளில் அதே அரக்கர்களின் பெருகிய முறையில் சவாலான பதிப்புகளை மீண்டும் மீண்டும் போராட மான்ஸ்டர் வேட்டைக்காரர்கள் பயன்படுத்தப்படுகிறார்கள், ஆனால் எதிர்பார்ப்பு என்னவென்றால், அவர்களின் சொல்லுகளை நினைவில் வைத்துக் கொள்வதும், அவர்களின் தாக்குதல்களைத் தூண்டுவதும் நம் தவறுகளிலிருந்து நாம் கற்றுக்கொள்வதால் இரண்டாவது இயல்பாக மாறும். விளையாட்டுகளை வளர்ப்பது நிச்சயமாக அவற்றை விளையாடுவதை விட மிகவும் கடினமான ஒரு நரகமாகும், ஆனால் இது மற்றொரு கேப்காம் ஏவுதளத்தை அதே ஹேமேக்கருக்குள் நடப்பதைப் பார்ப்பது குறைவான வெறுப்பாக இருக்காது.