Business

தலைவர்கள், உங்கள் அணியை ஊக்குவிக்கும் இலக்குகளை எவ்வாறு நிர்ணயிப்பது என்பது இங்கே

பெரும்பாலான நிறுவனங்கள் ஒருதலைப்பட்ச க்யூப்ஸைப் போல செயல்படுகின்றன-உலகம் பார்ப்பது என்ன நிர்வகிக்கப்படுகிறது மற்றும் மெருகூட்டப்பட்டுள்ளது, ஆனால் மீதமுள்ளவை மறைக்கப்பட்டுள்ளன, உள்ளே இருக்கும் மக்களுக்கு கூட. மூலோபாயம் மேற்பரப்பு மட்டமாகிறது. அணிகள் அடித்தளமின்றி இலக்குகளைத் துரத்துகின்றன. தலைவர்கள் சீரமைப்பு இல்லாமல் வழிநடத்துகிறார்கள்.

மிகவும் சிக்கலான மற்றும் உணர்ச்சி ரீதியாக திசைதிருப்பப்பட்ட உலகில், அது நீடிக்க முடியாதது அல்ல – இது ஆபத்தானது. இது ஒரு மூலோபாய மறுமலர்ச்சிக்கான நேரம். நாம் மலட்டு திட்டமிடல் சுழற்சிகளுக்கு அப்பால் செல்ல வேண்டும் மற்றும் மூலோபாயத்தின் மனித இதயத்தை மீண்டும் கண்டுபிடிக்க வேண்டும்.

இந்த புதிய வேலையில், பொருள் ஒரு போனஸ் அம்சம் அல்ல – இது உங்கள் கூர்மையான விளிம்பு.

மூலோபாயத்திற்கும் பொருளுக்கும் இடையிலான பெரிய பிளவு

நாங்கள் நீண்ட காலமாக மூலோபாயத்தை எண்கள் மற்றும் தர்க்கத்தின் சாம்ராஜ்யமாக கருதினோம், அதே நேரத்தில் நோக்கம் சந்தைப்படுத்தல் துறைக்கு தள்ளப்பட்டது அல்லது மிஷன் அறிக்கைகளில் புதைக்கப்பட்டது யாரும் நினைவில் இல்லை.

இந்த பிளவு காகிதத்தில் சீரமைக்கப்பட்டதாகத் தோன்றும் நிறுவனங்களை உருவாக்கியுள்ளது, ஆனால் நடைமுறையில் முரண்படுகிறது. பொருள் இல்லாமல் அளவீடுகள் இயக்கி எரித்தல். நோக்கமின்றி திட்டமிடல் நீக்குதல். மற்றும் இடையூறு தவிர்க்க முடியாமல் தாக்கும் போது, ​​விரிதாள்களில் மட்டுமே கட்டப்பட்ட உத்திகள் நொறுங்குகின்றன.

என்ன சகிப்புத்தன்மை? பகிரப்பட்ட நோக்கம், கூட்டு தெளிவு மற்றும் அர்த்தமுள்ள உந்தம்.

முழு மூலோபாய கனசதுரத்தையும் ஒளிரச் செய்யுங்கள்

உங்கள் நிறுவனத்தை ஒரு கனசதுரமாக கற்பனை செய்து பாருங்கள். ஒவ்வொரு முகமும் அடையாளத்தின் ஒரு அம்சத்தைக் குறிக்கிறது: மதிப்புகள், செயல்பாடுகள், தலைமை, கலாச்சாரம், வாடிக்கையாளர்கள் மற்றும் பணியாளர்கள்.

பெரும்பாலான நிறுவனங்கள் ஒன்று அல்லது இரண்டு பக்கங்களை மட்டுமே ஒளிரச் செய்கின்றன -பிராண்ட் மற்றும் செயல்திறன் டாஷ்போர்டு. மீதமுள்ளவை நிழல்களில் உள்ளன. மூலோபாயம் புலப்படும் பகுதிகளை மட்டுமே பிரதிபலிக்கும்போது, ​​அது வெற்று ஆகிறது.

இன்று செழித்து வளரும் நிறுவனங்கள் முழு கனசதுரத்தையும் ஒளிரச் செய்யும் அளவுக்கு தைரியமானவை. அதாவது அணிகளுக்குள் மறைக்கப்பட்ட புத்திசாலித்தனத்தை வெளிப்படுத்துதல், கலாச்சாரத்தை வடிவமைக்கும் கதைகளை மீட்டெடுப்பது மற்றும் உண்மையான மனித வேலைகளின் குழப்பமான, பல பரிமாணத் தன்மையைத் தழுவுதல்.

ஒரு உலகளாவிய பயோடெக் நிறுவனத்திற்கு நான் அறிவுறுத்தினேன், அதன் மூலோபாயம் மெல்லியதாகிவிட்டது, நிதி இலக்குகளால் இயக்கப்படுகிறது, ஆனால் பணியாளர் அனுபவத்திலிருந்து துண்டிக்கப்பட்டது. எளிதான உரையாடல் அமர்வுகள் மூலம், நிர்வாகக் குழு அவர்களின் கூட்டு நோக்கத்தை மீண்டும் கண்டுபிடிக்க உதவினோம்.

சில மாதங்களுக்குள், அவர்கள் ஒரு வழிகாட்டும் கொள்கைகளைச் சுற்றி தங்கள் திட்டமிடல் செயல்முறையை மறுசீரமைத்தனர், இதன் விளைவாக பணியாளர் ஈடுபாட்டு மதிப்பெண்களில் 22% முன்னேற்றம் ஏற்பட்டது மற்றும் துறைகள் முழுவதும் ஒத்திசைவு உணர்வு ஏற்பட்டது.

நீங்கள் கனசதுரத்தின் ஒவ்வொரு பக்கத்தையும் வெளிச்சத்திற்கு கொண்டு வரும்போது, ​​மூலோபாயம் சீரமைக்கப்படுவதில்லை – ஆனால் உயிருடன்.

திசைக்கு முன் உரையாடல்: கேம்ப்ஃபயர் ஒரு மூலோபாய கருவியாக

ஒரு விரிதாளுடன் மூலோபாயம் தொடங்காது. இது ஒரு கதையுடன் தொடங்குகிறது. உங்கள் அடுத்த தைரியமான நகர்வை வரையறுப்பதற்கு முன், உங்கள் மக்களை ஒரு கேம்ப்ஃபயரைச் சுற்றி சேகரிக்கவும் -ஒரு நேரடி தீ அல்ல (அது உதவுகிறது என்றாலும்), ஆனால் வேண்டுமென்றே உரையாடலின் இடம், மக்கள் முக்கிய தருணங்கள், நம்பிக்கைகள், அச்சங்கள் மற்றும் உண்மையில் என்ன முக்கியம் என்பதைப் பகிர்ந்து கொள்ள முடியும்.

தலைமைக் குழுக்களுடன் நான் கேம்ப்ஃபயர் அமர்வுகளை நடத்தும்போது, ​​சக்திவாய்ந்த ஒன்று நடக்கிறது: மக்கள் நிகழ்ச்சியை நிறுத்திவிட்டு இணைக்கத் தொடங்குகிறார்கள். மேற்பரப்பு உருகும், மற்றும் வெளிப்படுவது ஒரு கூட்டு தெளிவு என்பது ஆஃப்-சைட் ஒயிட் போர்டு அமர்வு பிரதிபலிக்க முடியாது.

சிறந்த மூலோபாயம் அறிவிக்கப்படவில்லை – இது கோக்ரேட் செய்யப்பட்டது. இது பகிரப்பட்ட கதைகளிலிருந்து வெளிப்படுகிறது மற்றும் பரஸ்பர அர்த்தத்தால் பலப்படுத்தப்படுகிறது.

பொருள் உங்கள் திறமை காந்தம்

இன்றைய பணியாளர்கள் ஒரு காசோலையைத் தேடுவதில்லை. அவர்கள் சீரமைப்பைத் தேடுகிறார்கள் -குறிப்பாக ஜெனரல் இசட் மற்றும் ஆயிரக்கணக்கான திறமை. நீங்கள் எதற்காக நிற்கிறீர்கள், முடிவுகள் எடுக்கப்படுகின்றன, உங்கள் மதிப்புகள் உண்மையில் வாழ்கின்றனவா என்பதை அவர்கள் அறிய விரும்புகிறார்கள்.

ஒரு மெக்கின்சி ஆய்வில் 70% ஊழியர்கள் தங்கள் நோக்கத்தின் உணர்வு தங்கள் வேலையால் வரையறுக்கப்படுவதாக நம்புகிறார்கள்; இருப்பினும், 15% மட்டுமே தங்கள் நிறுவனத்தின் நோக்கம் தங்கள் அன்றாட வேடங்களில் நன்கு செயல்படுத்தப்பட்டதாக உணர்கிறார்கள்.

அந்த இடைவெளி வெறும் கலாச்சாரம் அல்ல – அது விலை உயர்ந்தது. பொருள் இனி ஒரு பெர்க் அல்ல. இது உங்கள் ஆட்சேர்ப்பு உத்தி. உங்கள் கண்டுபிடிப்பு உத்தி. உங்கள் நீண்ட விளையாட்டு வெற்றி உத்தி.

பல பரிமாண மூலோபாயவாதியின் எழுச்சி

இந்த மூலோபாய மறுமலர்ச்சி ஒரு புதிய வகையான சிந்தனையை கோருகிறது, அதை நான் பல பரிமாண மூலோபாயம் என்று அழைக்கிறேன்.

நிபுணத்துவத்தை வெகுமதி அளிக்கும் உலகில், ஒருங்கிணைப்பைத் தழுவுவதற்கான நேரம் இது: பகுப்பாய்வோடு படைப்பாற்றல், தர்க்கத்துடன் உள்ளுணர்வு மற்றும் தனிப்பட்ட கதையை வணிக திசையுடன் கலத்தல்.

முன்னோக்கி செல்லும் பாதையை மட்டும் பார்க்காத தலைவர்கள் எங்களுக்குத் தேவை – மக்கள் அதை நடப்பதை அவர்கள் காண்கிறார்கள். மூலோபாயம் அடுத்து என்ன செய்வது என்பது மட்டுமல்ல என்பதை அவர்கள் அறிவார்கள். இது நாம் யார், அது ஏன் முக்கியமானது, நாம் எவ்வாறு முன்னேறுகிறோம் -ஒரே மாதிரியானது.

உங்கள் மூலோபாய மறுமலர்ச்சியை எவ்வாறு தொடங்குவது

நீங்கள் ஹாலோ திட்டங்களிலிருந்து அர்த்தமுள்ள முன்னேற்றத்திற்கு செல்ல விரும்பினால், உங்கள் வழியை “வெளிச்சம்” செய்வதற்கான எளிய கட்டமைப்பானது இங்கே-மனிதனை மையமாகக் கொண்ட நடைமுறையாக மூலோபாயத்தை மீட்டெடுப்பதற்கான ஐந்து வழிகள்:

  • எல் – அளவீடுகளுக்கு கீழே கேளுங்கள். KPI களை ஆராய்வதற்கு முன், கேளுங்கள்: “என்ன சொல்லப்படவில்லை? யார் காணப்படாதவர்கள் அல்லது கேள்விப்படாதவர்கள்?” மூலோபாயம் அடிப்படை மின்னோட்டத்திற்கு டியூன் செய்வதன் மூலம் தொடங்குகிறது.
  • நான் – முழு கனசதுரத்தையும் ஒளிரச் செய்யுங்கள். ஆறு பக்கங்களை வரைபடமாக்குதல்: வாடிக்கையாளர்கள், ஊழியர்கள், கலாச்சாரம், செயல்பாடுகள், மதிப்புகள் மற்றும் தலைமை. எந்த பக்கங்களும் நன்கு ஒளிரும்? எது புறக்கணிக்கப்படுகிறது? கண்ணுக்கு தெரியாததைத் தெரிவிக்கவும்.
  • ஜி – கேம்ப்ஃபையரைச் சுற்றி சேகரிக்கவும். கதைசொல்லல் மற்றும் பிரதிபலிப்புக்கான வழக்கமான இடங்களை உருவாக்குங்கள் -புகாரளிப்பது மட்டுமல்ல. கேளுங்கள்: “எங்களுக்கு என்ன சவால்? எங்களை மாற்றியது எது?” இணைப்பு தெளிவு.
  • எச் – உங்கள் மறைக்கப்பட்ட புத்திசாலித்தனத்தை பயன்படுத்துங்கள். மூலோபாய உரையாடல்களுக்கு, குறிப்பாக வெளிநாட்டவர்கள், படைப்பாளிகள் மற்றும் சந்தேக நபர்களின் மாறுபட்ட குரல்களை அழைக்கவும். பெரும்பாலும், உங்களுக்கு மிகவும் தேவைப்படும் முன்னோக்கு குறைந்தது ஆலோசனை.
  • டி – நோக்கத்தை நடைமுறையில் மொழிபெயர்க்கவும். அறிக்கைகளிலிருந்து அமைப்புகளுக்கு நகர்த்தவும். பணியமர்த்தல், முடிவெடுப்பது மற்றும் மக்கள் தங்கள் நேரத்தை எவ்வாறு செலவிடுகிறார்கள் என்பதில் உங்கள் நோக்கம் எவ்வாறு பிரதிபலிக்கிறது?

இதை ஒரு சரிபார்ப்பு பட்டியல் என்று நினைக்க வேண்டாம்; ஒரு செயல்திறன் மூலோபாயத்திலிருந்து ஒரு நோக்கமான வடிவமைப்பிற்கு இதை முன்னோக்கின் மாற்றமாக நினைத்துப் பாருங்கள்.

மறுமலர்ச்சி என்பது மனித ஆற்றலை மீண்டும் எழுப்பியது. இப்போது நமக்குத் தேவையானது வேறுபட்டதல்ல.

உங்கள் அமைப்பு நோக்கத்தை நிகழ்த்துவதை நிறுத்தி, அதை வாழத் தொடங்கும் தருணமாக இது இருக்கட்டும். மூலோபாயம் ஒரு திட்டத்தை விட அதிகமாக மாறும்போது இது பருவமாக இருக்க அனுமதிக்கவும். இது உங்கள் மக்கள் சொல்ல விரும்பும் கதையாக மாறட்டும் – அவர்கள் வழிநடத்த விரும்பும் இயக்கம்.

ஒரு அமைப்பாக நீங்கள் யார் என்ற முழு நிறமாலையை நீங்கள் ஒளிரச் செய்யும்போது, ​​மூலோபாயம் கட்டாயமாக மட்டுமல்ல, மறக்க முடியாதது.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button