தி ப்ளூ பிரின்ஸ் விமர்சனம்: எப்போதும் மாறிவரும் மர்ம மென்சனில் ஒரு தனித்துவமான மூழ்கியது

ப்ளூ பிரின்ஸ் என்று அழைப்பதற்கான ஒரு புதிர் விளையாட்டு பலவற்றை அங்கீகரிக்கத் தவறிவிட்டது, அதன் சிக்கலான அமைப்புகள் தனியுரிமை மற்றும் மனம் கொண்டுவர ஆர்வமுள்ள வீரர்களை ஆச்சரியப்படுத்தும் மற்றும் உற்சாகப்படுத்தும். இது ஆண்டின் மிகவும் தனித்துவமான புதிர் விளையாட்டுகளில் ஒன்றாகும், மேலும் அதன் நுட்பங்கள் மற்றும் இயந்திர தடைகள் உங்களுக்கு பயணிக்கக்கூடும், ப்ளூ பிரின்ஸ் ஒரு மர்மமானவர், கடிகார வேலையில் தன்னை இழக்க ஆர்வமுள்ளவர்களுக்கு வடிவமைப்பின் மாஸ்டர் கிளாஸ்.
தி ப்ளூ பிரின்ஸ் ஏப்ரல் 10, டெவலப்பர் டோகுபோம்பின் இண்டி விளையாட்டு ஆகும். 45 அறைகள் கொண்ட தோட்டத்தை வைத்திருந்த எக்கோனோல்ட் நோபலின் இளம் பேரன் சைமனில் வீரர்கள் தரையிறங்கினர்-மேலும் 46 வது வீடு கண்டுபிடிக்கப்பட்டபோது ஒரு பெரிய வெகுமதியின் வாக்குறுதி. தினசரி தளவமைப்பு மாறும்போது, தேடல் எளிதானது அல்ல, ஆனால் ஒவ்வொரு தோட்டத்தின் மூலமும் புதிய தனியுரிமை வெளிப்படுகிறது.
இந்த விளையாட்டுதான் உங்கள் வேகத்தில் பரவுகிறது-இது “நடைபயிற்சி சிமுலேட்டர்” என்று அழைக்கப்படுகிறது-இது ஒரு கலை பாணியுடன் பரந்த பென்சில்கள் மற்றும் தெளிவான நீர் வண்ணங்களில் காண்பிக்கப்படும், ஒவ்வொரு வீட்டிற்கும் ஒரு மாறும் தோற்றத்தையும் தனித்துவமான ஆளுமையையும் தருகிறது. குறைந்தபட்ச ஒலிப்பதிவு உங்கள் ஆய்வில் வசதியான மர்மத்தின் ஒரு அடுக்கைச் சேர்க்கிறது, அதே நேரத்தில் எடுப்பதற்கும் பயன்படுத்துவதற்கும் தனித்துவமான சொல் விளைவுகள் வெற்று மாளிகைகள் தொடுதலின் உணர்வைக் கொண்டுவருகின்றன – நீங்கள் எதுவும் ஓடாத இடத்தில்.
விளையாட்டைத் துவக்கும் போது வீரர்கள் விளையாட்டைப் பார்க்கும் முதல் விஷயம் – பின்னர் நாளின் தொடக்கத்தில்.
பழைய விளையாட்டுகளில் கூறுகள் உள்ளன – எடித் பிஞ்சின் எச்சத்தின் ஒரு குடும்பத்தை ஆராய்வது, ஒரு சாட்சி போன்ற புதிர் – ஆனால் ப்ளூ பிரின்ஸ் ஒரு தனித்துவமான அனுபவம், காலப்போக்கில் ஆடம்பரமான ஆடம்பரமானது. வீரர்கள் நுழைவாயிலில் உள்ள மெனியனின் அடிப்பகுதியில் இருந்து தொடங்க வேண்டும், மேலும் அறைகளை வைத்திருக்க வெற்று இடத்தைக் கொண்ட மேலே செல்ல வேண்டும். பெரும்பாலான விளையாட்டுகளில், ஒரு கதவு மற்றும் ஒரு டஜன் தயாரிக்கப்பட்ட அறைகள் வரை நடந்து செல்வது ஒன்றில் உள்ளது, அவை ஒவ்வொன்றும் அதன் சொந்த வடிவத்தையும் நோக்கத்தையும் கொண்டுள்ளன – படுக்கையறைகள், தோட்டங்கள், மண்டபங்கள், வொர்க்அவுட் அறைகள், பாதுகாப்பு நிலையங்கள் மற்றும் பல.
ஒவ்வொரு கதவும் மூன்று புதிய அறைகளைக் கொண்ட வீரர்களைக் குறிக்கின்றன, அவை அரிதானவை மற்றும் மென்சன் மூலம் அவர்களின் முன்னேற்றத்தின் அடிப்படையில். இந்த மாறுபாட்டிற்கு நன்றி, மாளிகையின் செங்குத்து கட்டம் – ஐந்து அறைகள் அகலமான ஒன்பது அறைகள் நீளம் – ஒவ்வொரு நாளும் முற்றிலும் வித்தியாசமாகத் தெரிகிறது. அறைகளிலும் வெவ்வேறு எண்ணிக்கையிலான கதவுகள் இருப்பதால், வீரர்கள் தங்கள் இலக்குகளை நோக்கி நகர வேண்டும் மற்றும் இறந்த விளிம்புகளைத் தவிர்ப்பதில் அவர்களின் விருப்பங்களை கவனமாகக் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்.
மூன்று தேர்வுகள் வீரர்கள் எந்த நேரத்திலும் கதவைத் திறக்கக் காத்திருக்கிறார்கள், இருப்பினும் அவர்களின் விருப்பங்கள் பல காரணிகளைப் பொறுத்து மாற்றப்படலாம்.
எனது முதல் சில நாட்களில், கதவிலிருந்து முடித்து, சீக்கிரம் ரன் முடிப்பது எவ்வளவு எளிது என்பதை நான் விரைவாகக் கற்றுக்கொண்டேன். வீட்டின் தனியுரிமையை எட்டு மணி நேரம் கண்டுபிடித்த பிறகு, நான் எண்டாக்முக்கு நெருக்கமாக இருப்பதாக நினைத்தேன் – ஆனால் இன்னும் நிறைய இருந்தது. ப்ளூ பிரின்ஸ் ஒவ்வொரு தினசரி மாளிகையின் மீட்டமைப்பிலும் செயல்பாட்டின் புதிய அடுக்குகளை வெளியிட ஒரு வடிவமைப்பாளர் இருக்கிறார். எனது பாதைகள் இறந்துவிட்டாலும் கூட, புதிதாக கண்டுபிடிக்கப்பட்ட வீடு அல்லது நிரந்தரமாக திறக்கப்பட்ட பின்னல் என்னை மற்றொரு ஓட்டத்திற்கு இழுத்துச் செல்கிறது.
வெவ்வேறு அறைகள் எவ்வாறு செயல்படுகின்றன என்பதை நான் கற்றுக்கொண்டேன், நான் ஒரு தாளத்தில் குடியேறினேன் – என் மூலோபாயம் அவ்வாறு செய்தது. ஒரு சிறப்பு உருப்படி அல்லது ஒரு சில செலவழிப்பு நாணயங்களை (தங்கம், விசை, கற்கள் தனித்துவமான அறைகளைத் திறக்க) பறிக்க நான் மிக விரைவில் மறைவைத் தேர்ந்தெடுப்பேன். அல்லது ஒரு புதிரைத் தீர்க்கவும், வெகுமதியை அடையவும் நான் பில்லியர்ட் அறைக்குச் செல்வேன், அதாவது மாளிகையின் மிகவும் அபிமான அறைகளைத் திறக்கும் அரிய விசை. பெரிய மர்மம் இடத்தில் படிக்கத் தொடங்குகிறது, நான் என்னை சத்தமாக பார்க்க முடியும் – இந்த விசித்திரமான மென்சனின் ஒரே அமைப்பு மற்றும் அதன் தனியுரிமை மற்றும் நிழலில் மட்டுமே என்னால் நம்ப முடியும்.
பில்லியர்ட் அறை, ஆரம்பகால அறைகளில் ஒன்றான டார்ட் புதிர் (விளக்கமளிக்கவில்லை) உள்ளது, இது வீரர்களின் பொருட்களை தீர்க்க முடியும், ஆனால் அவர்களுக்கு வெகுமதிகளை வழங்க முடியும்.
ஒவ்வொரு தினசரி ஓட்டத்திற்கும் சீரற்ற தன்மை உள்ளது, இது சமமாக உற்சாகமாகவும் நிச்சயமற்றதாகவும் இருக்கிறது. இது கடந்த ஆண்டின் கிரேட் லாரல் மற்றும் லேசர் கண்கள் போன்ற புதிர் வீட்டு விளையாட்டுகளுக்கு கூடுதலாக நீல பிரின்ஸை அமைக்கிறது, அவை மூளை டீஸர்களை வெளியிடுவதற்கு நிறுவப்பட்ட மற்றும் மாறாத வடிவத்தைக் கொண்டுள்ளன (அந்த விளையாட்டுகளின் ஒவ்வொரு பகுதியிலும் உங்களை நகர்த்த ஆன்லைன் வழிகாட்டிகளை நீங்கள் காணலாம்). இருப்பினும், ப்ளூ பிரின்ஸின் புதிய தினசரி தளவமைப்பு ரீமிக்ஸ் விளையாட்டு என்னவென்றால், வழிகாட்டிகள் தங்கள் முஷ்டி புதிர்களுக்கு வெளியே வருகிறார்கள், வீரர்கள் விளையாட்டை வெல்ல மாளிகை-பில்லிங் இயக்கவியலுடன் புத்திசாலித்தனமாக இருக்க வேண்டியிருக்கும்.
வீட்டின் விருப்பங்களின் துரதிர்ஷ்டம் அல்லது விசை அல்லது ரத்தினங்களில் குறைந்தது இந்த கணிக்க முடியாத தன்மையை திடீர் முடிவுக்கு இரண்டு நாட்கள் ஆகச் செய்யலாம். முதன்மை விருப்பத்தேர்வுகள் கவனக்குறைவாக முன்னேற்றத்தின் முன்னேற்றத்தை செய்வதால், ரன்கள் அடிப்படையிலான விளையாட்டுகளில் “குற்றவாளிகள்” எனக் காணப்படும் பொதுவான உராய்வின் உச்சியில் இது உள்ளது. இருப்பினும், அறை தளவமைப்பு சில்லி விளையாட்டின் வடிவமைப்பு மற்றும் கருப்பொருளில் மிகவும் ஆழமாக ஈடுபட்டுள்ளது, நீல இளவரசர் அது இல்லாமல் இருக்க மாட்டார் – ஒரு அம்சமாக, பிழை இல்லை, நுட்பங்களை உருவாக்க. முன்கூட்டியே முடிக்கப்பட்ட ஓட்டத்துடன் வேகவைத்த பிறகு, ஒரே நாளில் நான் ஒரு புதிய அறையை அடைந்தாலும் சிறிய வெற்றியைப் பாராட்ட எனது பார்வையை மாற்ற வேண்டியிருந்தது.
பின்னர் கதை என்னவென்றால், நீங்கள் கண்டுபிடித்த ஒவ்வொரு அறையிலும் மெதுவாக வெளிப்படும் – எங்கு பார்க்க வேண்டும் என்று உங்களுக்குத் தெரிந்தால்.
மாளிகையின் முன் விளிம்பிற்கு அப்பால் நீட்டிக்கப்பட்ட ஒரு மலைகள், மேன்ஷனின் புத்தகத்தால் அமைக்கப்பட்ட ஒரு அரச நகரத்தில் தனது சொந்த பணத்தை ஏற்றுக்கொண்ட வரலாற்றைக் கொண்டுள்ளன.
ப்ளூ பிரின்ஸ் கதை: மாற்றப்பட்ட மாளிகை, உடைந்த குடும்பம்
இண்ட்ரான் ஹாலில் ஒரு வீரருடன் தனக்கு பிடித்த தாத்தா ஹெர்பர்ட் எஸ். சின்க்ளேயரின் கடிதத்துடன் இந்த விளையாட்டு திறக்கிறது, மேன்சனின் தனியுரிமையைக் கண்டுபிடிப்பதற்கான சவாலை வரவேற்றது. எவ்வாறாயினும், விளையாட்டின் போது, அவர் வழங்கிய மகிழ்ச்சியான, பேரன் -பேரப்பிள்ளைகளை விட அதிகமாக அவர் இருந்தார் என்பது தெளிவாகத் தெரிந்தது – மேலும் குடும்பத்தைச் சுற்றியுள்ள விசித்திரமான நிகழ்வுகளுக்கு மேலும், அவற்றில் ஒன்று சைமன் கடைசி உறுப்பினர்களில் ஒருவர்.
டெவலப்பர் டாக்யூம்ப் பரிந்துரைத்தபடி, நான் ஒரு உடல் கையேட்டில் (ஏன் இல்லை?) உருட்ட ஒரு விரிதாள் குறிப்புகளை எடுக்கத் தொடங்கினேன், அத்துடன் இன்னும் பெரிய புதிர்கள். எனது சுவாரஸ்யமான விஷயங்கள் அனைத்தையும் நான் உள்நுழைந்தேன், ஏனென்றால் ஒவ்வொரு புதிய அறையும் சில எழுத்துக்கள், ஆவணங்கள், குறிப்புகள் அல்லது வெவ்வேறு எழுத்துக்களின் குறிப்புகளைச் சேர்க்கிறது. ஒரு வியத்தகு ஆளுமை மற்றும் அவர்களின் நன்மைகளின் எழுச்சி: சைமனின் தாயின் காணாமல் போனது, சைமனின் தந்தையின் கோபம், அடிமைகளின் தொழிலாளர்களின் குறும்பு. சிதறிய துப்பு இன்னும் வீட்டின் நூலகத்திலிருந்து ஒரு புத்தகத்தை சோதிக்கிறது அல்லது பழைய பாடப்புத்தகத்தைக் கண்டுபிடிக்க ஆசிரியரை சோதிக்கிறது. அவர்களின் பணம் வேண்டும் ஏதோதி
ஆரம்பகால விளையாட்டு பார்லர் அறையில் ஒரு தர்க்க புதிர் உள்ளது, அது தினசரி தோராயமாக செய்யப்படுகிறது.
நான் எடுக்கும் சிறு குறிப்புகளை எடுத்துக்கொள்வது எவ்வளவு முக்கியம் என்பது தெளிவாகத் தெரியவில்லை – ப்ளூ பிரின்ஸில் 17 மணிநேரம், நான் அதை முடிக்கவில்லை என்பதை ஒப்புக்கொள்வதற்கு நான் சுதந்திரமாக உணருவேன். நான் அருகில் இருக்கிறேன், ஆனால் இயந்திர தீமைகள் மற்றும் மாளிகை அறைகள் வலதுபுறத்தில் வலது பக்கத்தில் இல்லை, முடிவில் இருந்து ஒரு நல்ல ரன் (அல்லது அதைச் சுற்றி) என்று நம்புகிறேன். இதற்கிடையில், நான் இன்னும் வீட்டுக் கதையை ஒன்றாக இணைக்கிறேன், ஒரு காலத்தில் என்ன நடந்தது என்பது பற்றி மேலும் எதையாவது திறக்கும் என்ற நம்பிக்கையில் புதிய அறைகளைத் திறக்க நான் குதிக்கிறேன்.
ஆனால் நான் விளையாட்டை முடிக்காவிட்டாலும், அதன் அரங்குகளை ஆச்சரியப்படுத்துவதும், இன்னும் எத்தனை தனியுரிமை மறைக்கிறது என்பதையும் ஆச்சரியப்படுத்துவது இன்னும் ஒரு மகிழ்ச்சி. ஒவ்வொரு புதிய அறையும் கதைசொல்லலைச் சொல்ல ஒரு பாம்பை வழங்குகின்றன – ஒரு குடும்ப கல்லறை, ஒரு பழம் தங்குமிடம் – மேலும் எனக்கு அதிக அடுக்குகள் வெளிப்படும் (அத்தகைய புதிர் முழு மாளிகையையும் பரப்புகிறது, மற்ற சாவியை மற்ற சாவியை நான் காணவில்லை என்று எனக்கு ஆச்சரியமாக இருக்கிறது).
ப்ளூ பிரின்ஸ் அனைவருக்கும் இல்லை. பெரும்பாலான புதிர்களை அறையில் உள்ளவற்றுடன் தீர்க்க முடியும் என்றாலும், சாதாரண வீரர்களை அந்நியப்படுத்தக்கூடிய சில சிக்கலான தீர்வுகள் உள்ளன. மாளிகையின் மாற்றப்பட்ட தளவமைப்பு மற்றும் எதிர்பாராத அறை விருப்பத்தேர்வுகள் முன்னேற்றத்தை சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி செய்யலாம் – அல்லது விதி அதற்கு ஆதரவாக இல்லாவிட்டால் அதைத் தடுக்க முடியும். ஆனால் இது நான் ஆண்டுதோறும் விளையாடிய ஒரு தனித்துவமான விளையாட்டு மற்றும் புதிர் ரசிகர்கள் மற்றும் மர்ம ரசிகர்களுக்கு ஒரு உண்மையான விருந்தாகும்.
ப்ளூ பிரின்ஸ் ஏப்ரல் 10, எக்ஸ்பாக்ஸ் தொடர் எக்ஸ்/எஸ், எக்ஸ்பாக்ஸ் கேம் பாஸ் மற்றும் பிசிக்கள் பிஎஸ் 5 ஐ வெளியிடுகிறார்.
அதைப் பாருங்கள்: நிண்டெண்டோ சுவிட்ச் 2, டூம் முன்னோட்டம் மற்றும் விளையாட்டு டெவலப்பர்கள் மாநாடு | தெளிவான திறன் வெளியீடு AP. 1