
ஆப்பிளின் ஐபோன் 16 தொடர் மேம்பட்ட கேமராக்களிலிருந்து புதிய அம்சங்களையும், புதுப்பிக்கப்பட்ட செயலிகளுக்கு ஆப்பிள் நுண்ணறிவுடன் ஆழமான ஒருங்கிணைப்பையும் கொண்டுள்ளது. ஆனால் நீண்டகால வதந்தியான மடிக்கக்கூடிய ஐபோன் ஃபிளிப் இன்னும் எங்கும் காணப்படவில்லை. சாம்சங், கூகிள், மோட்டோரோலா, ஒன்பிளஸ், சியோமி மற்றும் ஹானர் உள்ளிட்ட பெரும்பாலான ஆண்ட்ராய்டு தொலைபேசி தயாரிப்பாளர்கள் இப்போது பல ஆண்டுகளாக மடிப்பு சாதனங்களை விற்பனை செய்து வருகின்றனர், மேலும் ஆப்பிள் விருந்துக்கு தாமதமாகிவிட்டது போல் உணரத் தொடங்குகிறது. அது ஒரு பிரச்சனையாக இருக்கலாம்.
பிரீமியம் தொலைபேசி பிரிவில் ஆப்பிள் ஆதிக்கம் செலுத்துகிறது, ஆனால் ஃபோல்டபிள்ஸ் – விலையின் அடிப்படையில் பிரீமியம் இடத்திற்கு பொருந்துகிறது – ஏற்கனவே அதன் குதிகால் மீது உள்ளது, மோட்டோரோலா சி.என்.இ.டி. இதற்கிடையில், சாம்சங் அதன் திருப்பம் மற்றும் மடிப்பு தொடரின் ஆறாவது தலைமுறையில் உள்ளது. சியூட்டின் லிசா ஈடிசிகோ சியோலுக்கு விஜயம் செய்தபோது கண்டுபிடித்தபடி, சாம்சங்கின் சொந்த நாடான தென் கொரியாவில் “மடிப்புகள் எல்லா இடங்களிலும் உள்ளன”.
கேலக்ஸி இசட் ஃபிளிப் தொடர் போன்ற சிறிய வடிவத்துடன் ஆப்பிள் செல்லுமா?
மடிக்கக்கூடிய விளையாட்டில் ஏறக்குறைய அனைத்து முக்கிய ஆண்ட்ராய்டு தொலைபேசி உற்பத்தியாளர்களும் வருவதால், ஆப்பிள் சாத்தியமான வாடிக்கையாளர்களை இழப்பது மட்டுமல்லாமல், சாம்சங் போன்ற ஒரு போட்டியாளரை வகைக்கு செல்ல வேண்டிய பெயராக அனுமதிப்பதையும் இயக்குகிறது, இது ஆப்பிள் தனது சொந்த மடிப்பு தயாரிப்புகளைத் தொடங்கினால் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும். மேலும்.
ஆப்பிள் கவலைப்பட வாய்ப்பில்லை. 2023 ஆம் ஆண்டில் அனைத்து உற்பத்தியாளர்களிடமிருந்தும் சுமார் 20 மில்லியன் மடிப்புகள் உலகளவில் விற்கப்பட்டதாக மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது, அதே நேரத்தில் ஆப்பிள் 26.5 மில்லியன் ஐபோன் 14 புரோ மேக்ஸ் கைபேசிகளை அந்த ஆண்டின் முதல் பாதியில் மட்டுமே விற்றதாக கூறப்படுகிறது. படகில் இன்னும் தவறவிடவில்லை என்று ஆப்பிள் உணர்கிறது என்பது தெளிவாகிறது.
ஐபோன் 15 புரோ மேக்ஸ் ஒரு சிறந்த தொலைபேசி. ஆனால் அது வளைக்க முடிந்தால் என்ன செய்வது?
ஆப்பிள் எப்போதுமே தனது நேரத்தை ஒதுக்குவதிலும், தொழில்துறையை கவனிப்பதிலும், ஒரு தயாரிப்பு தயாராக இருக்கும்போது அதன் சொந்த எடுத்துக்கொள்வதிலும் வெற்றியைக் கண்டறிந்துள்ளது. ஆப்பிள் தொலைபேசிகள், டேப்லெட்டுகள், ஸ்மார்ட்வாட்ச்கள் அல்லது கணினிகளை கண்டுபிடிக்கவில்லை, ஆனால் அது ஏற்கனவே உள்ள தயாரிப்புகளை எடுத்து அவற்றை மிகவும் பயனுள்ளதாகவும், அன்றாட வாழ்க்கையில் மிகவும் மதிப்புமிக்கதாகவும் மாற்றுவதற்கான வழிகளைக் கண்டறிந்தது, மேலும் நான் சொல்லத் துணிகிறேன்-மிகவும் உற்சாகமானது. அதனால்தான் ஐபோன், ஐபாட், ஆப்பிள் வாட்ச் மற்றும் மேக் கோடுகள் இன்று சந்தையில் ஆதிக்கம் செலுத்துகின்றன.
என்னைப் பொறுத்தவரை, மடிக்கக்கூடிய தொலைபேசியை ஆப்பிள் எடுத்துக்கொள்வதை நான் காண வேண்டும். நான் மடிப்புகளில் எவ்வளவு ஏமாற்றமடைகிறேன் என்பதைப் பற்றி நான் முன்பே எழுதியுள்ளேன். நான் 13 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக ஒரு மொபைல் நிருபராக இருந்தேன், அதே செவ்வக ஸ்லாப்பில் சிறிய மாறுபாடுகளாக மாறுவதால் தொலைபேசிகள் பெருகிய முறையில் மந்தமாகிவிட்டன.
மேலும் வாசிக்க: 2025 க்கான சிறந்த ஃபிளிப் தொலைபேசி
மடிப்புகள் புதிதாக, புதுமையான ஒன்று, என்னுள் சில உற்சாகத்தைத் தூண்டின, ஆனால் பல ஆண்டுகளில், அந்த உற்சாகம் அணைக்கப்படும் நிலைக்கு குறைந்துள்ளது. அவை சிறந்த தயாரிப்புகள் மற்றும் வளைந்த ஒரு திரையின் புதுமையை நான் விரும்புகிறேன், அவை எங்கள் தொலைபேசிகளுடன் எவ்வாறு தொடர்பு கொள்கின்றன என்பதில் ஒரு புரட்சி அல்ல. தொடுதிரையின் வருகை இல்லை, நாங்கள் இன்னும் நூல்களைத் தட்டச்சு செய்ய பொத்தான்களைத் தள்ளினோம்.
கூகிளின் பிக்சல் மடிப்பு மடிக்கக்கூடிய முன்னோக்கி கவண் என்ற தொலைபேசியாக இருக்கும் என்று நான் நம்புகிறேன், மேலும் புதிய பிக்சல் 9 புரோ மடங்கு – கூகிளின் மடிக்கக்கூடிய இரண்டாம் தலைமுறை – சில சிறந்த புதுப்பிப்புகளை வழங்கும் போது, அது இன்னும் எந்தவிதமான புரட்சியையும் வழங்கவில்லை. அதற்கு பதிலாக, இது கூகிளிலிருந்து “நானும்” நகர்வது போல் உணர்கிறது. ஒன்பிளஸுக்கு திறந்திருக்கும் டிட்டோ. எனவே, தயாரிப்பு புரட்சிகளுக்கான தட பதிவுகளைக் கொண்ட ஆப்பிள் நிறுவனத்தை நோக்கி, எங்கள் தொலைபேசிகளை நாம் எவ்வாறு பயன்படுத்துகிறோம் என்பதை உண்மையாக முன்னோக்கி செலுத்தும் வகையை புதிய எடுத்துக்கொள்வதற்கு நான் எஞ்சியிருக்கிறேன்.
கூகிளின் பிக்சல் மடிப்பு ஒரு ஒழுக்கமான தொலைபேசி, ஆனால் இது வகையை எந்த அர்த்தமுள்ள வழியிலும் முன்னோக்கி இயக்காது.
அந்த கண்டுபிடிப்பு தயாரிப்பு வடிவமைப்பிலிருந்து வராது. ஆப்பிள் அதன் மூன்றாம் தரப்பு மென்பொருள் உருவாக்குநர்களுடன் நெருக்கமாக செயல்படுகிறது, மேலும் இது ஒரு மடிப்பு ஐபோன் உண்மையிலேயே பயனுள்ளதாக இருக்க உதவும் அந்த உள்ளீடு. இப்போது மடிப்புகளைச் சுற்றியுள்ள எனது மிகப்பெரிய புகார் என்னவென்றால், வன்பொருள் ஒழுக்கமானதாக இருக்கும்போது, சாதனங்கள் அடிப்படையில் ஆண்ட்ராய்டின் நிலையான பதிப்புகளை ஒரு சில UI மாற்றங்களுடன் வீசுகின்றன. அவை வழக்கமான தொலைபேசிகளாகும்.
சில ஆண்ட்ராய்டு டெவலப்பர்கள் மடிப்பு வடிவமைப்பைத் தழுவுகிறார்கள், ஏன் என்று பார்ப்பது கடினம் அல்ல; பயனர்கள் தங்கள் மென்பொருளை பல்வேறு திரை அளவுகளில் மாற்றியமைக்க நேரத்தையும் செலவையும் நியாயப்படுத்த போதுமான எண்ணிக்கையில் இல்லை. ஏற்கனவே கிடைக்கக்கூடிய பல மடிப்பு வடிவங்கள் ஆண்ட்ராய்டு மடிப்புகள் ஆரம்பத்தில் இருந்தே மேடையை பாதித்த அதே துண்டு துண்டான சிக்கலை எதிர்கொள்கின்றன. ஆண்ட்ராய்டு அடிப்படையிலான மடிப்புகள் வழக்கமான தொலைபேசிகளைக் காட்டிலும் டெவலப்பர்கள் உருவாக்க மிகவும் கடினமான தளமாகும். ஐபோன் மற்றும் ஐபாட் மூலம் நிரூபிக்கப்பட்டபடி ஆப்பிள் அதை மாற்ற முடியும்.
ஆப்பிள் டேப்லெட் கணினிகளை கண்டுபிடிக்கவில்லை, ஆனால் அதன் ஐபாட் வரி இந்த வகையை புரட்சிகரமாக்கியது.
உயர்மட்ட டெவலப்பர்களுடனான ஆப்பிளின் நெருங்கிய உறவைக் கருத்தில் கொண்டு-அதன் சொந்த பரந்த டெவலப்பர் குழுவைக் குறிப்பிட தேவையில்லை-இறுதியில் ஒரு ஆப்பிள் மடிக்கக்கூடிய புதுமைகளை வழங்கும் என்று நான் எதிர்பார்க்கிறேன், இது ஒரு ஐபோனை விட பாதியாக இருக்கும்.
நான் உண்மையிலேயே நம்புகிறேன். தொழில்நுட்ப துவக்கங்களை மீண்டும் எதிர்நோக்க விரும்புகிறேன். என் கைகளில் ஒரு புதிய கேஜெட்டைப் பெறுவதில் நான் உற்சாகமாக உணர விரும்புகிறேன், முதல் முறையாக நான் உருமாறும் ஒன்றைச் செய்யும்போது அந்த “வாவ்” தருணத்தை உணர விரும்புகிறேன்.
சுருக்கமாக, நான் இனி தொழில்நுட்பத்தால் சலிப்படைய விரும்பவில்லை. ஆப்பிள், இது உங்களுக்கு முடிந்துவிட்டது.
ஐபோன் 15 புரோ மற்றும் புரோ மேக்ஸ் உடன் 600+ புகைப்படங்களை எடுத்தேன். எனக்கு பிடித்தவைகளைப் பாருங்கள்
எல்லா புகைப்படங்களையும் காண்க