BusinessNews

ஆபத்தான வணிகம் | கூட்டாட்சி வர்த்தக ஆணையம்

பாப் செகருடன் ஷேட்ஸ் லிப் ஒத்திசைவில் யாரும் வாழ்க்கை அறை தளத்தின் குறுக்கே சறுக்குவதில்லை, ஆனால் FTC இன் ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை விதியை மீறுவது ஆபத்தான வணிகமாகும். டெலிகாம் நிறுவனமான டைம் வார்னர் கேபிள், இன்க் உடன் FTC இன் 9 1.9 மில்லியன் தீர்வின் செய்தி இதுதான், இது ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை விதியின் கீழ் கொண்டுவரப்பட்ட முதல் வழக்கு.

ஒரு பகுதி நியாயமான கடன் அறிக்கையிடல் சட்டம்தி ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை விதி கிட்டத்தட்ட மூன்று ஆண்டுகளாக நடைமுறையில் உள்ளது. ஒரு நிறுவனம் சில நுகர்வோருக்கு தங்கள் கடன் அறிக்கையில் உள்ள தகவல்களின் அடிப்படையில் குறைந்த சாதகமான கடன் விதிமுறைகளை நீட்டித்தால், அது ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை. விதியின் கீழ், நிறுவனம் அந்த மக்களுக்கு ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை அறிவிப்பைக் கொடுக்க வேண்டும். நீங்கள் படிக்க விரும்புவீர்கள் விதி விவரக்குறிப்புகளுக்கு, ஆனால் அறிவிப்பு மக்கள் தங்கள் கடன் அறிக்கையில் உள்ள தகவல்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது என்றும், தங்கள் அறிக்கையின் நகலை இலவசமாகப் பெறலாம் என்றும், அதில் தவறுகளை மறுப்பதற்கான உரிமை அவர்களுக்கு உள்ளது என்றும் மக்களுக்கு சொல்ல வேண்டும்.

அறிவிப்பில் உள்ள தகவல்கள் நுகர்வோருக்கு ஏன் மிகவும் முக்கியம்? ஒரு எஃப்.டி.சி ஆய்வு குறிப்பிடுவது போல, மக்களின் கடன் அறிக்கைகளில் சிக்கலான எண்ணிக்கையிலான தவறான எண்ணிக்கைகள் உள்ளன. நட்சத்திரக் கடன் குறைவான மக்களுக்கு நட்சத்திரத்தை விட குறைவான விதிமுறைகளை வழங்குவது ஒரு விஷயம். தவறான தகவல்களின் அடிப்படையில் நுகர்வோர் பாக்கெட் புத்தகத்தில் அடிபடும்போது அது சரியாக இல்லை – மேலும் மூடிய கதவுகளுக்குப் பின்னால் கடன் முடிவுகள் எடுக்கப்படும்போது அது அடிக்கடி நிகழ்கிறது.

ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை விதியின் நோக்கம் நடைமுறையில் வெளிச்சம் போடுவதாகும், எனவே குறைந்த சாதகமான விதிமுறைகளை வழங்குவதற்கான நிறுவனத்தின் அடிப்படையை மக்கள் அறிந்திருக்கிறார்கள். அறிவிப்பு அவர்களுக்கு அவர்களின் கடன் அறிக்கையில் தகவல்களை மறுக்க தேவையான கருவிகளை அவர்கள் துல்லியமற்றவர்கள் என்று நம்புகிறார்கள்.

டைம் வார்னர் கேபிள் தவறாக நடந்ததாக FTC எங்கே கூறுகிறது? சில சேவைகளுக்கான கட்டணத்தை ஒத்திவைக்க நிறுவனம் மக்களை அனுமதிப்பதால், அது கடன் நீட்டிப்புக்கு சமம் – இது நியாயமான கடன் அறிக்கையிடல் சட்டத்தின் பாதுகாப்பைத் தூண்டுகிறது. சில மாநிலங்களில் உள்ள கேபிள் டிவி, இணையம் அல்லது பிற சேவைகளுக்கு மக்கள் விண்ணப்பிக்கும்போது, ​​டைம் வார்னர் கேபிள் தங்கள் கடன் அறிக்கையை இழுத்தது. நிறுவனம் பார்த்ததை விரும்பியிருந்தால், பொதுவாக வாடிக்கையாளர் வைப்புத்தொகை அல்லது முதல் மாத பில் செலுத்த வேண்டியதில்லை. ஆனால் மற்ற வாடிக்கையாளர்கள் தங்கள் கடன் அறிக்கையில் உள்ள தகவல்கள் புருவத்தை உயர்த்தினால், வைப்புத்தொகை செலுத்த வேண்டும் அல்லது முதல் மாத சேவை முன்பணத்தை செலுத்த வேண்டியிருந்தது.

ஜனவரி 11, 2011 நிலவரப்படி-ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை விதி நடைமுறைக்கு வந்த தேதி-டைம் வார்னர் கேபிளுக்கு அந்த மக்களுக்கு ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை அறிவிப்பைக் கொடுக்க வேண்டிய கடமை இருந்தது. ஆனால் FTC இன் புகாரின் படி, டைம் வார்னர் கேபிள் விதியின் கீழ் அதன் கடமைகளை மதிக்காமல் இரண்டு ஆண்டுகள் சென்றது. விளைவு: ஆயிரக்கணக்கான மக்கள் வெறுமனே ஒரு வைப்புத்தொகை செலுத்த வேண்டும் அல்லது சேவையைப் பெற முதல் மாதத்தை முன்கூட்டியே செலுத்த வேண்டும் என்று கூறப்பட்டது. இந்த முடிவு அவர்களின் கடன் அறிக்கையில் இருந்ததை அடிப்படையாகக் கொண்டது என்று அவர்களிடம் கூறப்படவில்லை – அவை துல்லியமாக இருக்கலாம். FTC இன் வழக்கு மக்களுக்கு தேவையான அறிவிப்பை வழங்கத் தவறியதன் மூலம், டைம் வார்னர் கேபிள் ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை விதியை மீறியது என்று குற்றம் சாட்டுகிறது.

1.9 மில்லியன் டாலர் சிவில் அபராதத்திற்கு கூடுதலாக, டைம் வார்னர் கேபிள் இங்கிருந்து சட்டத்திற்கு இணங்க ஒப்புக் கொண்டார். ஆனால் FTC அதற்கான வார்த்தையை மட்டும் எடுத்துக் கொள்ளவில்லை. இந்த ஆர்டர் பதிவு-பராமரிப்பு மற்றும் அறிக்கையிடல் தேவைகளை வைக்கிறது, எனவே எதிர்காலத்தில் ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை விதியை நிறுவனம் எவ்வாறு செயல்படுத்துகிறது என்பதற்கான தாவல்களை FTC வைத்திருக்க முடியும்.

நீங்கள் மீறல் அபாயமில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்த வழிகாட்டுதலைத் தேடுகிறீர்களா? விதி அடங்கும் மாதிரி வடிவங்கள் இணக்கத்தை நெறிப்படுத்த. மேலும் என்னவென்றால், கடன் முடிவுகளுக்கு நுகர்வோர் அறிக்கைகளைப் பயன்படுத்தி எஃப்.டி.சி ஒரு புதிய சிற்றேட்டை வெளியிட்டுள்ளது: விதிமுறை என்ன தேவை என்பது குறித்த கொட்டைகள் மற்றும் போல்ட் ஆலோசனையுடன், பாதகமான நடவடிக்கை மற்றும் ஆபத்து அடிப்படையிலான விலை அறிவிப்புகளைப் பற்றி என்ன தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button