ஃப்ராக்பங்க் ஒவ்வொரு துப்பாக்கி சுடும் வீரரைப் போன்றது, எல்லா இடங்களிலும், அனைத்தும் ஒரே நேரத்தில்.
குளுனைட் என்று அழைக்கப்படும் ஒரு மர்மமான உறுப்பு தோன்றியபோது, அது ஷார்ட்வர்ஸை சிதைத்து, லான்சர்களுக்கு அவர்களின் வேறொரு உலக திறன்களைக் கொடுத்தது, வெவ்வேறு யதார்த்தங்களிலிருந்து மக்களை ஒரு கெலிடோஸ்கோபிக் தொடர்ச்சியான இணையான பிரபஞ்சங்களுக்குள் இழுத்து, இப்போது அவர்கள் தங்கள் சொந்த முனைகளுக்கு குளூனைட் சேகரிக்கும் கூலிப்படையினராக வேலை செய்கிறார்கள்.
ஆனால் ஃபிராக்பங்க் ஒரு அழகியல் மட்டத்தை விட ஒரே நேரத்தில் யதார்த்தங்களின் சங்கமமாக உணர்கிறது. முக்கிய விளையாட்டு பயன்முறையானது கடமை-எஸ்க்யூ தேடலின் அழைப்பு மற்றும் வெடிகுண்டு டிஃபுசலை அழிக்கிறது, தொடர்ச்சியான போர்க்கப்பல் குலாக்-பாணி 1 வி 1 கள் மூலம் உறவுகள் தீர்க்கப்படுகின்றன, போர் ராயல், துப்பாக்கி பொருளாதாரம் மற்றும் கையாளுதல் அழைப்பு போன்ற போயிங்-போயிங் இயக்கம் பட்டைகள் உள்ளன சி.எஸ்: போ, அதே நேரத்தில் ஹீரோக்களுடன் கலவையானது வீரம் போன்றது, பின்னர் அந்த ஹீரோக்களின் விளக்கக்காட்சி – ஆடம்பரமாக தயாரிக்கப்பட்ட காமிக்ஸ் மற்றும் அனிமேஷன் செய்யப்பட்ட பின்னணி வீடியோக்களுடன் – பனிப்புயலின் ஓவர்வாட்சை நினைவூட்டுகிறது.
குக்கீ அமைப்புகளை நிர்வகிக்கவும்
இருப்பினும், ஃபிராக்பங்கின் தனித்துவமான அம்சம் இரண்டும் குழப்பத்தை அதிகரித்து அனைத்தையும் ஒன்றாக வைத்திருக்கும் ஷார்ட் கார்டுகள்.
ஒவ்வொரு சுற்றுக்கும் இடையில் கையாண்ட, ஷார்ட் கார்டுகள் அடுத்த போட்டியில் ஒன்-ஆஃப் மாற்றியமைப்பாளர்களை வைக்கின்றன. ஒரு முழு விளையாட்டு முழுவதும் நீங்கள் பலி மற்றும் புறநிலை செயல்களைச் செய்யும்போது, நீங்கள் வெவ்வேறு ஷார்ட் கார்டுகளில் முதலீடு செய்ய அனுமதிக்கும் புள்ளிகளை உருவாக்குகிறீர்கள், அல்லது எல்லாவற்றையும் குறிப்பாக சரியான சக்தி-நாடகமாக குவிக்கும்.
இந்த விளைவுகள் ஒப்பீட்டளவில் எளிமையானவை-ஆனால் மிகவும் இழுப்பு-தீவிரமான, குறைந்த நேர-கில்-ஷூட்டரில் மிகவும் வலுவானவை-உங்கள் அதிகபட்ச ஹெச்பியைத் துடைப்பது அல்லது எதிரி அணிக்கு பெரிய தலை பயன்முறையை இயக்குவது போன்ற விஷயங்கள், உருமாறும் விதி மாற்றங்கள் வரை முழு வரைபடமும் ஒரு பனிக்கட்டி சீட்டு மற்றும் ஸ்லைடில் அல்லது வெடிகுண்டு தளங்களில் ஒன்றை முழுவதுமாக நீக்கவும்.
கார்டுகள் உங்கள் போட்டிக்கு முந்தைய தயாரிப்புகளுக்கு மூன்றாவது மெட்டாகேமைச் சேர்க்கின்றன, ஏனெனில் நீங்கள் ஒரே நேரத்தில் உங்கள் ஆயுதம் மற்றும் ஹீரோ தேர்வை மட்டுமல்ல, நீங்கள் மற்றும் உங்கள் குழுவும் அட்டைகள் உங்கள் மற்ற எல்லா முடிவுகளுடனும் தொடர்பு கொண்ட அட்டைகள் எவ்வாறு தொடர்பு கொள்ள வேண்டும்.
“கார்டுகள் உங்களுக்கு பல உத்திகளைக் கொண்டு வந்து இவ்வளவு ஆழத்தைக் கொண்டுவரும்” என்று ஃபிராக்பங்க் கிரியேட்டிவ் இயக்குனர் ஜின் சாங் கூறுகிறார். “விளையாட்டு மிகவும் ஆக்கப்பூர்வமாக இருக்க வேண்டும் மற்றும் பல பைத்தியம் யோசனைகளைச் சேர்க்க வேண்டும் என்று நாங்கள் விரும்புகிறோம், ஏனெனில் அட்டைகள் வித்தியாசமான, விசித்திரமான யோசனைகளை செயல்படுத்துகின்றன.
“நீங்கள் ஒரு பாரம்பரிய போட்டி துப்பாக்கி சுடும் விளையாட்டை உருவாக்கினால், பல திருப்புமுனைகளை கொண்டு வர உங்களுக்கு வாய்ப்பு இல்லை, ஏனென்றால் வீரர்கள் சமநிலையைப் பற்றி அதிகம் அக்கறை காட்டலாம் அல்லது ஒவ்வொரு சுற்றிலும் பல மாற்றங்களை அவர்கள் ஏற்கவில்லை. ஆனால் எங்கள் அம்சம் மாற்றம், அதனால் பரவாயில்லை. ”
ஃபிராக்பங்கில் உள்ள பல குணாதிசயங்கள் மிகவும் வலுவாக உணர்கின்றன, தரகரின் உள்ளமைக்கப்பட்ட ராக்கெட் லாஞ்சர் மற்றும் ஹோலோ பாயிண்டின் ஒன்-ஷாட் ஒன்-கில் ஸ்னைப்பர் போன்ற ஆயுதத் திறன்கள், கொரோனா மற்றும் செர்கெட், சோனரின் மஃப்ளிங் மற்றும் கிஸ்மெட்டின் எதிரி கண்டறிதல் ஆகியவற்றில் தொலைநோக்கு டெலிபோர்ட்டுகள் வரை.
சக்திவாய்ந்த, பெரும்பாலும் வெடிக்கும், ஹீரோ திறன்களின் கலவையும், இந்த நிலையான விதிமுறைகள் ஷேக்-அப் ஃபிராக்பங்கிற்கான ஒரு தனித்துவமான விளிம்பைக் கொடுக்கும், இது மோசமான கிட்டார் ஸ்டுடியோ சில கார்டுகள் மற்றவர்களை விட சிறந்ததாக இருக்கும் சூழ்நிலையைத் தவிர்க்க முடியும் என்றால் ஒவ்வொரு சுற்றும் உற்சாகமாக இருக்கும் ஒரு ஆட்டோ பிக்.
இந்த பெரிய விளைவுகள் அனைத்தும் ஒரே நேரத்தில் போய்விட்டதால், ஃபிராக்பங்கும் குழப்பமானதாக உணர முடியும், நிச்சயமாக ஒரு கற்றல் வளைவு இருக்கிறது, அங்கு நீங்கள் ஒரு வெற்றியில் அடிக்கடி வீசப்படுவதாகத் தெரிகிறது, இருப்பினும், வீரர்களின் முன்னேற்றம் ஏற்படுவதால் விளையாட்டுக்கான நோக்கம் திறன் ஸ்பேமிலிருந்து விலகி, மூலோபாய குழு-விளையாட்டு மற்றும் மேம்பட்ட இயக்கத்தை நோக்கி.
“எங்கள் குழப்பம் அட்டைகளிலிருந்து வருகிறது. அதனால்தான் புதிய அட்டைகளை உருவாக்குவதில் நாங்கள் மிகவும் கவனமாக இருக்கிறோம், ”என்று ஜின் விளக்குகிறார். “குறைந்த பட்சம், புதிய அட்டைகள் மிகவும் சக்தி வாய்ந்ததாக இருப்பதை நாங்கள் விரும்பவில்லை – நாங்கள் ஒரு தடை தேர்வோடு விளையாடினாலும், ஒவ்வொரு அட்டையையும் OP ஐ உருவாக்க முயற்சிக்கிறோம், இது மிகவும் முக்கியமானது.
“குழப்பம் ஒரு விளையாட்டை மிகவும் வேடிக்கையாகவும் மிகவும் சாதாரணமாகவும் ஆக்குகிறது. ஆனால் வீரர்கள் மிக நீண்ட காலமாக போட்டி வீரர்களாக விளையாடுகிறார்கள் மற்றும் அவர்களின் விளையாட்டு திறனை வளர்த்துக் கொண்டால், அவர்கள் வெற்றி மற்றும் தோல்வி மீது அதிக கட்டுப்பாட்டைப் பெறுகிறார்கள். இது மிகவும் குழப்பமாக இருக்கக்கூடாது. இது அதிக குழப்பம் மற்றும் வெல்ல உங்களுக்கு ஒரு வழி இல்லை என்றால் அது அடிப்படையில் அதிர்ஷ்டம். அதைத்தான் நாங்கள் விரும்பவில்லை.
“அதனால்தான் விளையாட்டை மேலும் போட்டித்தன்மையாக்க சில உத்திகளை நாங்கள் செய்துள்ளோம்.”

ஃபிராக்பங்க் இந்த போட்டி உத்திகளை விளையாட்டில் கொண்டு வரும் வழிகளில் ஒன்று, விளையாட்டின் வேகத்துடன் உள்ளது. இயக்கம் வேகமாகவும் மென்மையாகவும் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது, ஆனால் அப்பெக்ஸ் புராணக்கதைகள் போன்ற சூப்பர் ஃபாஸ்ட் அல்ல.
மோசமான கிதார் பன்னி ஜம்பிங் மற்றும் பிற மேம்பட்ட இயக்க நுட்பங்கள் போன்ற விஷயங்கள் சாத்தியமான ஒரு இனிமையான இடத்தைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சித்தன, மேலும் வீரர்களை தங்கள் நாடகத்தில் நின்று சுட்டுக் கொன்றதை விட, படப்பிடிப்பைக் காட்டிலும் ஊக்குவிக்க ஊக்குவிக்கின்றன, ஆனால் நீங்கள் வென்றால் முக்கிய தீர்மானிக்கும் காரணி அல்ல ஒரு துப்பாக்கிச் சண்டை.
இறுதி முடிவு ஒரு வீரரின் திறமைக்கு ஒரு ஓரளவு நன்மையுடன் வெகுமதி அளிக்கும், இது இறுக்கமான சூழ்நிலைகளில் உறுதியான வித்தியாசத்தை ஏற்படுத்துகிறது, ஆனால் இது வேலைநிறுத்தத்திற்கு ஒரு கடினமான சமரசமாக இருந்தது, ஏனெனில் இயக்கத்தை கவிழ்ப்பது அடக்குமுறை விளையாட்டுகளுக்கும் வழிவகுக்கும்.
“சில கதாபாத்திரங்கள் மிகவும் வலுவானவை, அந்த சமநிலையில் நாம் சில வேலைகளைச் செய்ய வேண்டும். எங்கள் சோதனைகளில், அவசரக்கூடிய வீரர்கள் மிகவும் வலிமையானவர்கள் என்பதை நாங்கள் கண்டறிந்தோம், ”என்று ஜின் கூறுகிறார். “ஒரு எடுத்துக்காட்டு எடுக்க, நிறைய கதாபாத்திரங்கள் இருப்பது மிகவும் ஆரோக்கியமானது என்று நாங்கள் உணரவில்லை, ஏனெனில் இது மிகவும் தொழில்நுட்பமானது அல்ல. அவற்றைப் பாதுகாப்பது மிகவும் கடினம், மேலும் முக்கிய விளையாட்டை மிகவும் சலிப்பாக்குகிறது, ஏனென்றால் நீங்கள் ஒவ்வொரு முறையும் விரைந்து சென்று அந்த இடத்தைப் பெறலாம்.

“இந்த எடுத்துக்காட்டுக்கு, இந்த வகையான கதாபாத்திரங்களை நாங்கள் செய்வோம். ஆனால் வரைபடத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதில் அல்லது வேகத்தை குறைப்பதில் ஒரு பாத்திரம் வலுவாக இருந்தால், அது பரவாயில்லை என்று நாங்கள் நினைக்கிறோம். அது ஆரோக்கியமானது என்று நாங்கள் நினைக்கிறோம். அதை விளையாட்டில் வைத்திருப்பது நல்லது, அது வலுவாக இருந்தாலும் கூட, அந்த மாதிரியான மாற்றத்தை நாங்கள் விரும்பவில்லை.
ஆகவே, வலுவான தன்மை திறன்களுக்குப் பின்னால், கிட்டத்தட்ட எதிர்-உள்ளுணர்வாக, விளையாட்டை மெதுவாக்கும் ஒரு தடையாக செயல்படுவதே இதன் நோக்கம் போல் தெரிகிறது. பின்னர், போட்டிகளுக்கு இயற்கையான வேக உணர்வைக் கொடுப்பதற்கான தொடர்ச்சியான சக்தி வாய்ந்த ஹீரோ திறன்கள் அல்லது அதி வேகமான இயக்கத்தை நம்புவதை விட, போட்டி எஃப்.பி.எஸ் விளையாட்டுகளுக்குள் ஒரு கர்ஜனை விவாதத்திற்கு மையமாக இருக்கும் இயற்கையான ஏற்றத்தாழ்வை அறிமுகப்படுத்துவதன் மூலம் ஃபிராக்பங்க் அதற்கு பதிலாக ஒரு ஓட்டத்தை உருவாக்குகிறது: அணி அளவுகள்.
“6 வி 6 ஓவர்வாட்சுடன் வந்தது, நாங்கள் அதை எங்கள் வரைபடங்களில் முயற்சித்தோம், ஆனால் அது வேலை செய்யவில்லை” என்று ஜின் ஒப்புக்கொள்கிறார். “நீங்கள் 6v6 என்றால், நீங்கள் 3 பேரை A மற்றும் 3 பேரை B இல் சமமாக பிரிக்கலாம், எனவே இது மிகவும் சீரானதாகத் தெரிகிறது. ஆனால் ஒரு வெடிகுண்டு டிஃபுசல் பயன்முறையில் இது அவசியம் என்பதை நாங்கள் கண்டறிந்தோம், உங்கள் தற்காப்பு சக்தி A, B மற்றும் MID இல் சமநிலையில் இல்லை.
“இது சீரான வீரர்கள் வெவ்வேறு உத்திகளைக் கொண்டு வர முடியும், ஆனால் சமமான வீரர்கள் இருக்கும்போது உகந்த விநியோகம் இருக்கும்போது, பாதுகாப்பதற்கு ஒரு சிறந்த தீர்வு உள்ளது. அது மிகவும் திடமானது. ”
“அதனால்தான் விளையாட்டு பயன்முறையில் எதிர் வேலைநிறுத்தத்திற்கு ஒத்ததாக இருக்கிறது, இது 5v5, இது 6v6 ஆக இருக்க முடியாது. ஆனால் ஓவர்வாட்சுக்கு ஒத்த பயன்முறையைப் பொறுத்தவரை, அவை முற்றிலும் மாறுபட்ட விளையாட்டுகள் என்பதால் பரவாயில்லை என்று நினைக்கிறேன் – ஒரு எஃப்.பி.எஸ் போல அல்ல, ஆனால் ஒரு மோபா போன்றது. நீங்கள் ஒரு தொட்டி, ஒரு குணப்படுத்துபவர், ஒரு டி.பி.எஸ் மற்றும் வேலை செய்ய வேண்டும். ஆனால் ஒரு வெடிகுண்டு டிஃபுசல் பயன்முறையில் இது ஒரு நிரூபிக்கப்பட்ட தீர்வு, ஏன் நாங்கள் இன்னும் 5V5. ”
ஆனால் அந்த 5 வி 5 கட்டமைப்பிற்குள், ஒரு டஜனுக்கும் அதிகமான எழுத்துக்கள், முழு ஆயுதங்கள் மற்றும் 100 க்கும் மேற்பட்ட ஷார்ட் கார்டுகளுடன், தொடங்குவதற்கு உடனடியாக வீரர்களுக்கு ஒரு பெரிய அளவிலான விருப்பங்கள் இருக்க வேண்டும். ஆகவே, ஃப்ராக்பங்க் இலவசமாக விளையாடும் மற்றும் துவக்கத்திற்குப் பிறகு புதுப்பிப்புகளைப் பெறும் என்றாலும், அது ஆரம்ப அணுகலில் இல்லை.

இது எஃப் 2 பி மாடலுக்கு மிகவும் வீரர் மையமாகக் கொண்ட அணுகுமுறையை எடுத்துக்கொள்வதாகத் தெரிகிறது, இது நன்றியுடன் மிகவும் பொதுவானதாகி வருகிறது, நீங்கள் அவற்றை வாங்கியவுடன் காலாவதியாகாத போர் பாஸ்கள், தரவரிசையில் திறன் சார்ந்த மேட்ச் தயாரித்தல், ஆனால் சாதாரணமாக அல்ல முறைகள், மற்றும் கன்சோல் மற்றும் பிசி இரண்டிலும் தனிப்பயனாக்கக்கூடிய குறுக்கு விளையாட்டு, அல்லது நீங்கள் விரும்பினால் இல்லை.
பேட் கிட்டார் ஒரு நெட்ஸ் கேம்ஸ் ஸ்டுடியோ ஆகும், மேலும் நெட்டீஸின் மற்ற சமீபத்திய போட்டி துப்பாக்கி சுடும் மார்வெல் போட்டியாளர்களுக்கும் இதேபோன்ற ஒரு பாதையை ஃபிராக்பங்க் பின்பற்றுகிறாரா என்பதைப் பார்ப்பது சுவாரஸ்யமாக இருக்கும், இது பெருமளவில் வெற்றிகரமாக இருந்தது, ஆனால் இறுதியில் அதன் முழு அமெரிக்க அடிப்படையிலான மேம்பாட்டுக் குழுவையும் தொடங்கிய உடனேயே பணிநீக்கம் செய்தது.
ஃபிராக்பங்க் வெளிப்படையாக மார்வெல் உரிமத்தின் உடனடி பிடிப்பைக் கொண்டிருக்கவில்லை, ஆனால் அதில் இருப்பது ஷார்ட் கார்டுகளில் உண்மையான தனித்துவமான மத்திய மெக்கானிக், உற்சாகமான மற்றும் தீவிரமான படப்பிடிப்பு, பெரிய திறன்கள், அற்புதமான எழுத்து வடிவமைப்பு மற்றும் பரந்த அளவிலான உள்ளடக்க பிரசாதமாகத் தெரிகிறது ஏவுதள ஹைப் இறந்தவுடன் ஒரு பிளேயர்பேஸைப் பராமரிக்கவும்.
“ஆன்லைன் சேவை விளையாட்டுகள் தொடங்கும்போது போதுமான உள்ளடக்கத்தைக் கொண்டிருப்பது ஒரு முக்கிய போக்கு என்று நான் நினைக்கிறேன்,” என்று ஜின் கூறுகிறார். “உங்களுக்கு போதுமான உள்ளடக்கத்தை வழங்கும் திறன் இருந்தால், நீங்கள் வேண்டும். ஆரம்பகால அணுகலுக்காக நான் நினைக்கிறேன், ஏனென்றால், குழு சிறியதாக இருப்பதால், போதுமான உள்ளடக்கத்தை உருவாக்குவதற்கு அவர்களுக்கு போதுமான செயல்திறன் இல்லை, எனவே வளர்ச்சியைத் தக்கவைக்க சில வருமானத்தைப் பெற அவர்கள் ஆரம்ப அணுகலைப் பயன்படுத்துகிறார்கள்.
“உங்களிடம் இந்த வகையான செயல்திறன் இருந்தால், உங்களால் முடிந்தவரை செய்ய வேண்டும், நன்கு தயாராக இருக்க வேண்டும்.”
ஃபிராக்பங்க் மார்ச் 6 ஆம் தேதி பிளேஸ்டேஷன் மற்றும் எக்ஸ்பாக்ஸ் கன்சோல்களிலும், பிசி வழியாக நீராவி மற்றும் காவிய விளையாட்டு கடை வழியாகவும் தொடங்குகிறது. நிண்டெண்டோ சுவிட்ச் 2 போர்ட்டின் சாத்தியத்தை மோசமான கிட்டார் விசாரித்து வருகிறது.