உண்மையான கதையை அடிப்படையாகக் கொண்ட எத்தனை போர்கள்?

உங்கள் நிலையான போர் படங்கள் உள்ளன, பின்னர் “வார்ஃபேர்”, உலகம் வேறுபட்டது மற்றும் அவர்களின் சொந்த போட்டிகளில் ஒன்றில். அலெக்ஸ் கார்லண்டின் சமீபத்திய இயக்குனர் முயற்சி நிச்சயமாக ஒரு வருடத்திற்கு முன்பு இருந்த அவரது முந்தைய வேதனையான நடவடிக்கைகள்/திரைப்படங்களை “உள்நாட்டுப் போர்” என்பதை நினைவூட்டுகிறது, இருப்பினும் சில முக்கிய வேறுபாடுகளுடன். ஒரு நபரைப் பொறுத்தவரை, பாரம்பரிய அர்த்தத்தில் இங்கே “கதை” இல்லை என்பதை பார்வையாளர்கள் விரைவாக உணருவார்கள், அதற்கு பதிலாக, எந்தவொரு பேச்சு அல்லது புகழ்பெற்ற செயல் அல்லது கிளிச்சை முற்றிலுமாக இழந்துவிட்டார்கள். மற்றொரு நபரைப் பொறுத்தவரை, இந்த தரை பூட்ஸ் 2006 ஈராக்கில் ஒரு பணியை மையமாகக் கொண்டு, மிகவும் தவறானது மற்றும் பெரும்பாலும் உண்மையான நேரத்தில் பேசுகிறது. ஆனால் எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, “வார்ஃபேர்” என்பது எந்தவொரு மிகைப்படுத்தல் இல்லாமல் ஒரு புதிய வழியில், சக இயக்குனரும் ஈராக் ரே மெண்டோசா உட்பட உண்மையான நபர்களின் குறிப்பிட்ட பார்வையில் இருந்து.
விளம்பரம்
அந்த நேர்மை, அது மாறியது போல், “போர்” ஒரு பயனுள்ள மற்றும் குழப்பமான கண்காணிப்பாக மாறியது. அடையாளம் காணக்கூடிய பெயர்கள் மற்றும் முகங்கள் நிறைந்த ஒரு நடிகரைப் பற்றி பெருமிதம் கொண்டாலும், “டேர்டெவில்: மீண்டும்” மைக்கேல் காண்டோல்பினி முதல் சமீபத்திய திருப்புமுனை கலைஞர் சார்லஸ் மெல்டன் வரை மார்வெல் ஜோசப் க்வின் “ஃபென்டாஸ்டிக் ஃபோர்” வரை, “வார்ஃபேர்” அநாமதேய வீரர்கள். பெரிய திரையில் உள்ள அனைத்து செயல்களையும் பிடிக்க பார்வையாளர்கள் திரையரங்குகளில் வரத் தொடங்கியபோது, அவர்களில் எத்தனை பேர் உண்மையில் உண்மையான நிகழ்வுகளை அடிப்படையாகக் கொண்டவர்கள் என்று பலர் யோசிக்க முடியும்.
உருவானபடி, அனைத்து “போர்” பிரேம்களும் கடினமானவை, பாராட்டப்படாதவை மற்றும் வேதனையானவை என்று படைப்பாற்றல் குழு பராமரிக்கிறது.
விளம்பரம்
போரின் தோற்றம், விளக்கம்
“போர்” போன்ற தைரியமான மற்றும் லட்சிய சோதனை திரைப்படத்திற்கு, அதன் தோற்றம் உங்களை ஆச்சரியப்படுத்தும். கார்லண்ட் மற்றும் மெண்டோசா இடையேயான படைப்பு ஒத்துழைப்பு உண்மையில் படைப்புக்குத் திரும்புகிறது “உள்நாட்டுப் போர்” மாலைகளிலும் வெடித்தது, “,” அதிகப்படியான ஜனாதிபதிக்கு எதிரான ஒரு இராணுவத்தின் கிளர்ச்சியின் குழப்பத்தின் கீழ் எதிர்காலத்தில் அமெரிக்காவைப் பற்றிய ஒரு கற்பனையான விளக்கம் சரிந்தது. அது நிகழும்போது, மெண்டோசாவின் பங்கு ஒரு முக்கியமான இராணுவ ஆலோசகராகும், இது அடுத்த திட்டத்தில் நேரடி தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது, இருவரும் தொடர முடிவு செய்வார்கள்.
விளம்பரம்
இல் படத்தின் ஜேக்கப் ஹாலின் திரைப்படத்துடன் சமீபத்திய நேர்காணல்“உள்நாட்டுப் போரின்” முடிவில் நடைபெற்ற மன அழுத்தத் தொடரில் இருந்து உருவாக்கப்பட்ட உற்பத்தியின் தோற்றம் குறித்து மெண்டோசா மற்றும் கார்லண்ட் விளக்கியுள்ளனர். மெண்டோசா வெள்ளை மாளிகையில் க்ளைமாக்ஸ் முற்றுகையின் தளவாடங்களை உருவாக்க உதவியது, உண்மையான நேரம் இல்லை, எந்த குட்டி விவரங்களையும் தவிர்க்கத் திருத்த திடீரென்று முன்வைக்காது. இதேபோன்ற உளவியலை எடுத்து முழு படத்திற்கும் பயன்படுத்துவது பற்றிய விவாதத்திற்கு இது வழிவகுக்கிறது. கார்லண்டின் கூற்றுப்படி, “ஆகையால், ‘உள்நாட்டுப் போரின் பிந்தைய தயாரிப்பில்’), நான் ரேவை அழைத்தேன், ‘ஒன்றரை மணிநேரம் அல்லது அரை அல்லது 40 (நிமிடங்கள்) நீடிக்கும் ஒரு திரைப்படத்தை உருவாக்க நீங்கள் ஆர்வமாக உள்ளீர்கள், பின்னர், உண்மையான நிகழ்வுகளின் தொடர்ச்சியான விசுவாசமுள்ளவருக்கு முற்றிலும் விசுவாசமாக முயற்சிப்போம், மேலும் பல வருடங்கள் இருந்தபோதிலும், அந்தக் காரணங்கள் இருந்தபோதிலும்.
விளம்பரம்
சம்பந்தப்பட்ட மற்ற வீரர்களுடன் பேசிய மற்றும் அவர்களின் கதையைச் சொல்ல அனுமதிக்கப்பட்ட பிறகு, மெண்டோசா 2006 ஈராக்கில் நடந்த ரமாடி போரில் ஒரு சிறப்பு கடற்படை பணியைத் தீர்த்தார் … ஆனால் அது செயல்முறையின் தொடக்கமாகும்.
போரில் விதி எண் 1 என்னவென்றால், ‘எதையாவது கண்டுபிடிக்க யாரும் அனுமதிக்கப்படவில்லை’
பொதுவான கதை சொல்லும் விதிகளிலிருந்து “போர்” எவ்வளவு வெகு தொலைவில் உள்ளது? ஆம், தயவுசெய்து உண்மையை கவனியுங்கள் மடக்குகள் மற்றும் மெண்டோசா முழு படமும் நினைவகத்தைத் தவிர வேறில்லை என்று வலியுறுத்தினர். மணிநேரங்கள் மற்றும் தனிப்பட்ட நேர்காணல்களிலிருந்து அவர்களின் சமிக்ஞைகளை எடுத்துக் கொண்ட இயக்குநர்கள் இந்த தொடர் நிகழ்வுகளில் உண்மையிலேயே ஈடுபட்டுள்ள பல வீரர்களுடன் பேசினர். கடந்த காலங்களில் கிட்டத்தட்ட 20 ஆண்டுகளின் செயலில் செயல்பாட்டின் விவரங்களை நினைவில் கொள்ளுங்கள், அங்கு அவர்கள் ஒரு குடியிருப்பு கட்டிடத்தில் ஒரு துப்பாக்கி சுடும் புள்ளியை அமைத்தனர், அருகிலுள்ள பகுதியில் உள்ள கிளர்ச்சி துருப்புக்களை உன்னிப்பாகக் கண்காணிக்க, நிறைய கேட்கிறார்கள். அந்த நினைவுகளையும் நினைவுகளையும் ஒரு நீண்ட படமாக மாற்றுவது முற்றிலும் மாறுபட்ட விஷயம்.
விளம்பரம்
ஆனால் சில உண்மைகளை அலங்கரிப்பது அல்லது உண்மையான நிகழ்வுகளிலிருந்து வேறுபடுவதை இன்னும் கொஞ்சம் வியத்தகு முறையில் மாற்றுவது போன்ற முறையீடு, திரைப்பட தயாரிப்பாளர்கள் இந்த திரைப்படத்தை எவ்வாறு அணுகுவது என்பது குறித்து சில முக்கியமான அடிப்படை விதிகளை அமைத்தனர். மாலை நேரடி உத்வேகத்தால் தெளிவாக ஈர்க்கப்பட்டுள்ளது இயக்கம் டோஜ் ’95 என்று அழைக்கப்படுகிறது இயற்கை திரைப்படங்களை உருவாக்கும் யோசனையை வலியுறுத்திய லார்ஸ் வான் ட்ரையர் போன்ற ஆட்டியர்ஸ் முன்னோடியாகக் கொண்டார். கார்லண்ட் தனது உரையாடலில் /திரைப்படத்துடன் விளக்கியது போல:
ஆகையால், இது ஒரு குறிப்பிட்ட அர்த்தத்தில் ஒரு டாக்மே திரைப்படம் போன்றது, எதையாவது கண்டுபிடிக்க யாரும் அனுமதிக்கப்படுவதில்லை, எதையுமே திரைப்படத்திற்குள் செல்கிறார்கள் என்ற கோட்பாட்டைத் தவிர, நீங்கள் அதை ஒரு நேரடி கணக்கிலிருந்து எடுக்கலாம். அங்குள்ளவர்கள், ‘நீங்கள் ஜன்னலுக்கு நடக்கவில்லை, நீங்கள் அங்கேயே அமர்ந்தீர்கள்’ என்று சொன்னார்கள், இது உரையாடலின் முடிவு.
விளம்பரம்
இதன் விளைவாக, பரந்த அளவில், “வார்ஃபேர்” இல் உள்ள அனைத்தும் ஒரு உண்மையான கதையை அடிப்படையாகக் கொண்டவை – இது தெளிவற்ற நினைவுகளிலிருந்து எடுக்கப்பட்டதா, மூலோபாயம் மற்றும் பயிற்சிக்கான உத்தியோகபூர்வ இராணுவக் கணக்குகள் அல்லது எந்த நேரத்திலும் உணரும் ஒவ்வொரு சிப்பாயின் விரிவாக்கமும். இதன் விளைவாக வேறு யாரிடமிருந்தும் மிகவும் அரிதான அனுபவம்.
இன்றைய எபிசோட் /மூவி டெய்லி போட்காஸ்டில் திரைப்பட தயாரிப்பாளர்களுடனான முழு நேர்காணலையும் நீங்கள் கேட்கலாம்:
நீங்கள் பதிவு செய்யலாம் /தினசரி திரைப்படங்கள் ஆப்பிள் பாட்காஸ்ட்கள்பின்னர் மேகமூட்டமானபின்னர் Spotifyஅல்லது உங்கள் போட்காஸ்டைப் பெற்று, பின்னூட்டங்கள், கேள்விகள், கருத்துகள், கவலைகள் மற்றும் அஞ்சல் பேக் கருப்பொருள்களை bpearson@slashfilm.com இல் அனுப்புங்கள். உங்கள் மின்னஞ்சலை நாங்கள் காற்றில் குறிப்பிட்டால் தயவுசெய்து உங்கள் பெயரையும் பொது புவியியல் நிலையையும் விடுங்கள்.
“வார்ஃபேர்” தற்போது தியேட்டரில் விளையாடுகிறது.