இணைப்புகளிலிருந்து தயாரிக்கப்பட்ட கொள்முதல் கமிஷனைப் பெறலாம்.
எப்போது “பேட்மேன்” நாடகம் ஆடம் வெஸ்ட் மற்றும் பர்ட் வார்டு 1966 இல் ஒளிபரப்பப்பட்டது.பேட்மேன் காமிக் புக்ஸ் கடந்த 27 ஆண்டுகளில் மட்டுமே வெளியிடப்பட்டுள்ளது. பேட்மேன் என்பது நமது பொதுவான கலாச்சாரத்தில் ஒரு ஓம்னி இருப்பு, அவர் இல்லாத ஒரு உலகம் விசித்திரமாகத் தோன்றுகிறது, ஆனால் உண்மை என்று கூறப்படுகிறது, அவர் உண்மையில் வயதானவர் அல்ல. 1960 களின் திட்டம் நடந்தபோது, அவரது படைப்பாளிகள் ஒரு வாழ்க்கை நினைவகம் மட்டுமல்ல, அவர்கள் இன்னும் உயிருடன் இருந்தார்கள் – அவர்களில் ஒருவர் நிகழ்ச்சிக்காக கூட எழுதினார்.
இது பில் ஃபிங்கராக இருக்கும், எழுத்தாளர் பேட்மேனை நாம் அனைவரும் அறிந்த ஒரு கதாபாத்திரமாக மாற்றியுள்ளார். நவீன ஒருமித்த கருத்து, பாப் கேன் என்ற கலைஞர் “பேட்மேன்” என்ற பெயரைக் கொடுத்தார், ஆனால் விரல் உறுதியான விவரங்களைச் சேர்த்தது: பேட்மேனின் ஆடை, புரூஸ் வெய்ன், அவரது துப்பறியும் குழு, அவரது பெற்றோரின் கொலையிலிருந்து அவரது சோகமான கதை மற்றும் காமிக்ஸின் சிறந்த ஆதரவு கதாபாத்திரங்கள்.
சார்லஸ் சின்க்ளேருக்கு எழுதப்பட்டது, ஃபிங்கர் கோ -எபிசோடுகள் “பேட்மேன்” பகுதி 2 “தி க்ளாக் கிங்கின் பைத்தியம் குற்றம்” மற்றும் “தி கடிகார கிங் முடிசூட்டப்பட்டது”. நீங்கள் சொல்வது போல், இந்த அத்தியாயங்களில் கடிகார கிங் (வால்டர் ஸ்லெசக்) எதிர்கொள்ளும் டைனமிக் இரட்டையர்கள் உள்ளனர். அவை நல்ல சூத்திர அத்தியாயங்கள், “பேட்மேன்” அனைத்து அத்தியாயங்களும் போலவே, ஆனால் விரலின் பங்கேற்பு அவற்றை வரலாற்று நிலையில் உயர்த்துகிறது.
இந்த நேரத்தில், ஃபிங்கர் பேட்மேன் காமிக்ஸையும் ஒரு பகுதி நேர பணியாளராக எழுதினார். ஆனால் அந்த அத்தியாயங்களைப் போலல்லாமல், அவரின் பெயரை நீங்கள் காண மாட்டீர்கள். 2010 வரை, பில் ஃபிங்கர் காமிக்ஸ், திரைப்படங்கள் அல்லது வேறு இடங்களில் பேட்மேனின் இணை நிறுவனமாக அதிகாரப்பூர்வமாக குறிப்பிடப்படவில்லை. டி.சி ஆசிரியர் ஜூலியஸ் ஸ்வார்ட்ஸ் 1964 ஆம் ஆண்டு மாநாட்டில் பேட்மேனின் முக்கிய எழுத்தாளராக அவரை அறிமுகப்படுத்தினார், மேலும் 1970 களில் அவரது பேட்மேன் புத்தகங்களின் மீண்டும் அச்சிடப்பட்ட சில நகல்கள் அவருக்கு கடன் வழங்கின. ஆனால் விரல் உண்மையில் அந்த காமிக்ஸை எழுதும்போது, அவரது பெயர் அசல் அச்சிட்டுகளில் ஒருபோதும் தோன்றவில்லை.
ஏன்? பாப் கேன் நிறுவனத்துடன் ஒரு உடன்பாடு கொண்டிருந்தார், பின்னர் தேசிய காமிக்ஸ் என்று அழைக்கப்பட்ட ஒரே கடன் மற்றும் ராயல்டிகளுக்கு. பேட்மேனின் வெற்றி கேன் ஆறுதலுடன் ஓய்வு பெற அனுமதிக்கிறது. விரல் தனது வாழ்க்கையில் அந்த பணத்தை அல்லது கடனைப் பார்த்ததில்லை, நீதியை அனுமதிக்க பல தசாப்தங்களாக காத்திருக்க வேண்டியிருந்தது.
பில் விரல் பல தசாப்தங்களாக பேட்மேனுக்கு கடன் மறுக்கப்பட்டுள்ளது
தாமதமாக ஜெர்ரி ராபின்சன், ஒரு கலைஞரும் ஜோக்கரின் நிறுவனமும் மற்றும் ராபின், 2009 இல் சாட்சியாக இருந்தது பில் ஃபிங்கர் பாப் கேனை விட பேட்மேனை உருவாக்கியவர் என்று அவர் நினைத்தார். அவர் இருவருடனும் பணிபுரிந்ததால், அவருக்குத் தெரியும்.
“(பில்) (பாப்) க்காக கிட்டத்தட்ட எல்லாவற்றையும் உருவாக்கியுள்ளார். அவர் நிச்சயமாக ஒரு முழுமையான கூட்டுறவு.
1960 களில் அதை மீண்டும் “பேட்மேன்” திட்டத்திற்கு கொண்டு வாருங்கள் டிரைவர் (ஃபிராங்க் கோர்ஷின், ஆனால் ஒருமுறை ஜான் ஆஸ்டின்). ரிட்லர் “டிடெக்டிவ் காமிக்ஸ்” #140 இல் விரலால் எழுதப்பட்ட ஒரு கதையில் வெளியிடப்பட்டது. பில் விரல் இல்லாமல், பேட்மேன் இருக்க மாட்டார் என்ற கருத்தை இது வலியுறுத்துகிறது – இன்று நமக்குத் தெரிந்த நபருக்கு அல்லது அதே ரோக்ஸ் கேலரியுடன் நெருக்கமாக எதுவும் இல்லை. ஆனால் பாராட்டுக்கள் மற்றும் மகிமையுடன் குளிப்பதற்கு பதிலாக, விரல் 1974 இல் வறுமையில் இறந்தது.
இந்த சூழ்நிலையை ஒருவர் ஒப்பிடலாம் ஸ்டான் லீ மற்றும் மார்வெல் காமிக்ஸின் ஆசிரியர் என்ற அவரது பதவிக்காலம் பற்றி வாதிடுகிறார். மார்வெல் பிரபஞ்சத்தை உருவாக்க அவர் தகுதியானதை விட லீ அதிக கடன் பெற்றாரா என்பது குறித்து பல தசாப்தங்களாக கருத்து வேறுபாடுகள் உள்ளன. லீயின் காரணம் (அவர் கதாபாத்திரங்கள் மற்றும் காமிக்ஸிற்கான யோசனைகளைக் கொண்டு வந்தார், எனவே கலைஞர்கள் அதிக படைப்புகளைச் செய்திருந்தாலும் கூட) அவர் ஒரு “எழுத்தாளராக” நம்பப்படுவதற்கு தகுதியானவர்) கேனைப் போலவே முதலில் இந்த யோசனையைப் பெற்றதற்காக பேட்மேனை உருவாக்கியவர் என்று கூறிக்கொண்டார்.
ஆனால் இது பெரும்பாலும் ரசிகர்கள் மற்றும் அறிஞர்கள் இருவரும் ஒப்புக் கொள்ளப்படுகிறது (சைஃபியில் மைக் அவிலா போன்றவை) லீ செய்த எதையும் விட கேனின் விரலுக்கு சிகிச்சையளிப்பது மோசமானது. காரணம் என்னவென்றால், ஸ்டீவ் டிட்கோ மற்றும் ஜாக் கிர்பி போன்ற கலைஞர்கள் மார்வெல் காமிக்ஸில் தங்கள் பணி வரைந்ததால் ஸ்டான் லீ நம்புகிறார். கேன் தன்னை ஒரே பேட்மேன் படைப்பாளி என்று அழைத்ததன் மூலம் விரலில் இருந்து கடன் திருடினார். அவரது விரலின் மகனைப் போல, பிரெட் விரல் (1992 இல் காலமானவர்) 1989 இல் ஒரு தொலைக்காட்சி நேர்காணல்அவரது தந்தை பணம் சம்பாதிக்க இறக்கும் நாள் வரை பேட்மேன் காமிக்ஸை தொடர்ந்து எழுத வேண்டியிருந்தது.
இன்று, பில் விரல்
அவரது விரல்கள் கடந்துவிட்டன, பேட்மேனின் படைப்பாற்றலுக்காக கடன் பெற அவரது பாசம் படிப்படியாக அவருடன் இணைந்தது. ஆரம்பகால நிகழ்வுகளில் ஒன்று டி.சி கார்மைன் இன்ஃபாண்டினோ ஆசிரியர் விரல்களுக்காக ஒரு மனுவை எழுதினார் (“பேட்மேன்” #1 இன் மறு -திட்டமிடப்பட்ட பதிப்பில் வெளியிடப்பட்டது). அந்த கழிவுநீரில் பேட்மேனின் இரண்டு பிதாக்களில் ஒருவராக இன்பான்டினோ விரலை அழைத்தார்.
இயக்கத்தின் ஒரு பகுதி 2012 பட புத்தகம் “பில் தி பாய் வொண்டர்: பேட்மேனின் ரகசியத்தின் இணை நிறுவனர்” . 2016 ஆம் ஆண்டில், “பேட்மேன் வி சூப்பர்மேன்” இறுதியாக விரல் நிறுவனமாக பதிவு செய்யப்பட்ட முதல் பேட்மேன் படம், மற்றும் 2017 ஆம் ஆண்டில் “பேட்மேன் & பில்” என்ற ஆவணப்படம் அந்த கடன் பில் விரலைப் பெறுவதற்கான இயக்கத்தை பதிவு செய்தது. எழுத்தாளர் ஜ்டார்ஸ்கி சிப் மற்றும் கலைஞர்கள் ஜார்ஜ் ஜிமெனெஸ் மற்றும் டோனி எஸ். டேனியல் ஆகியோரால் “பேட்மேன்” – “பேட்மேன்” #157 (ஹெரிடேஜ் #922) வெளியிட்ட சமீபத்திய எண் – பில் விரலுடன் பாப் கேன் தயாரித்த பேட்மேன். “
விரல் இறந்த பிறகு, கேன் (முன்பு அவரை மறுத்தவர் ஒரே பேட்மேன் படைப்பாளரைத் தவிர வேறு எதுவும் இல்லை) விரல் தான் தகுதியான வரவைப் பெறவில்லை என்று புகார் கூறுவார். தனது 1989 ஆம் ஆண்டின் “பேட்மேன் அண்ட் மீ” புத்தகத்தில், கேன் விரலின் திறமை பற்றி ஒரு இலவச நபர், ஆனால் இன்னும் பேட்மேனின் முக்கிய படைப்பு சக்தியாக தன்னை எழுதினார். அவர் எழுதுவதன் மூலம் கடன் இல்லாமல் விரலை பாதுகாத்தார்:
ஒரு வரியை (விரல்கள்) கொடுக்க நான் ஒருபோதும் நினைத்ததில்லை, அவர் ஒருபோதும் கேட்டதில்லை … இன்று அவர்கள் அனைவரையும் ஒரு துண்டு, எழுத்தாளர்கள், கருப்பு மற்றும் மை கலைஞர்கள் கூட பெயரிட்டனர். ஆனால் ஆரம்ப நாட்களில், நிறுவனர்கள் மட்டுமே தங்கள் இசைக்குழுக்களில் பெயரிட்டனர், அவர்கள் தங்கள் குணாதிசயங்களை உருவாக்க முடியும் என்றாலும்.
கேன் செய் அவர் “பதினைந்து ஆண்டுகளுக்கு திரும்ப முடிந்தால், (விரல்கள்) இறந்துவிட்டால், ‘நான் இப்போதே உங்கள் பெயரை பெயரிடுவேன், அதற்கு நீங்கள் தகுதியானவர்’ என்று சொல்ல விரும்புகிறேன்.
பில் ஃபிங்கர் இரண்டு தட்டம்மை நாடகங்களை எழுதுவதை விட பேட்மேனுக்காக அதிகம் செய்துள்ளார், மேலும் அவர் உயிருடன் இருக்கும்போது அதற்காக முழுமையாக அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும் (மற்றும் ஈடுசெய்யப்பட வேண்டும்). ஆனால் குறைந்த பட்சம் “பேட்மேன்” நாடகங்கள் முதல் பதிவு செய்யப்பட்ட பேட்மேனைக் குறித்தன, அவை அந்தக் கதாபாத்திரம் உருவாக்கப்பட்ட கிட்டத்தட்ட 30 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு கூட.