ஜகார்த்தா, விவா – படைப்பாளருக்கும் பாடகருக்கும் இடையிலான பாடலின் பதிப்புரிமை தொடர்பான மோதல் மேற்பரப்புக்கு மீண்டும் நிலைநிறுத்தப்படுகிறது. இந்த நேரத்தில், மூத்த இசைக்கலைஞர் அஹ்மத் தானானியுடனான சண்டையில் இழுக்கப்படுவது ஜூடிகாவின் முறை. முன்னதாக, ஒருமுறை மெகல் மற்றும் ஆக்னஸ் மோனிகா போன்ற பெயர்களும் இதேபோன்ற விவாதத்தில் சிக்கின.
படிக்கவும்:
பாடல்களைப் பயன்படுத்துவதில் சிக்கல் செலுத்த வேண்டும், ஆதி கிளா திட்டம்: பாடல் வானத்திலிருந்து கீழே போகாது
அஹ்மத் தனியின் பாடல்களைக் கொண்டுவராத ஜூடிகாவின் முடிவுடன் இந்த சண்டை தொடங்கியது. இந்த முடிவுடன் ஜூடிகாவின் நேரடி உரிம முறையை அவர் ஆதரித்தார் என்ற அனுமானத்திற்கு மறுத்துவிட்டார் – இது கூட்டு மேலாண்மை நிறுவனங்களின் இடைத்தரகர்கள் இல்லாமல் பாடகர்களுக்கும் பாடலாசிரியர்களுக்கும் இடையில் நேரடி அனுமதி. மேலும் உருட்டவும்.
நேரடி உரிம அமைப்பின் வெற்றிக்கு அவர் பயன்படுத்தப்பட்டதாக ஜூடிகா உணர்ந்தார், அவரைப் பொறுத்தவரை அது அப்படி இல்லை. அவர் ஒரு நேரடி உரிமம் செய்ததைப் போல அவர் வடிவமைக்கிறார் என்பதை வெளிப்படுத்தினார், மேலும் அவர் அதை செயல்படுத்தியதால் கணினி வெற்றிகரமாக இருந்தது. ஜூடிகாவின் அறிக்கை ஒரு பத்திரிகையாளர் சந்திப்பில் வழங்கப்பட்டது, அதில் தெற்கு ஜகார்த்தாவின் எஸ்சிபிடி பகுதியில் உள்ள அவரது சகாக்களும் கலந்து கொண்டனர்.
படிக்கவும்:
29 வது பிறந்த நாள், ஜிகுஸ்டிக் ஒரு பாடலை உருவாக்கும் போது முக்கிய உத்வேகத்தை வெளிப்படுத்தினார்
https://www.youtube.com/watch?v=dpyerqgqd-u
அறிக்கைக்கு பதிலளித்த அஹ்மத் தனானி சமூக ஊடக பதிவேற்றங்கள் மூலம் பேசினார். தனது இடுகையில், டீவா 19 இசைக்குழுவின் நிறுவனர் பாடகரை கடுமையாகக் கேட்டார், அவரின் படி அவரது பாடலை அனுமதியின்றி “திருடினார்”, பின்னர் கட்டணம் வசூலிக்கப்பட்ட பின்னர் பாடலைக் கொண்டுவர தயங்கினார்.
படிக்கவும்:
பாடல் வாழ்க்கை மூலம், அலெக்கா பெருச்சா இசை மூலம் பாதுகாப்பின்மைக்கு எதிராக இளைஞர்களை அழைக்கிறார்
“DEWA19 இன் பாடலுக்கு உதவிய பிறகு, இது ஒரு பெரிய பணமாக இருந்தது. ம un ன்யா ஒரு இலவசம்.
அது மட்டுமல்லாமல், பணம் செலுத்தும் இடமாற்றத்திற்கான ஆதாரத்தையும் தனிகா விநியோகித்தார், இது பாடல்களைப் பயன்படுத்துவதற்கான கட்டணமாக ஜூடிகா ஒரு தொகையை மாற்றியுள்ளது என்பதைக் காட்டியது.
“லா, நேரடி உரிமத்தின் பொருளைப் புரிந்து கொள்ளாத நினைவகத்தை மறந்துவிடுவது,“அவர் மேலும் கூறினார்.
குற்றச்சாட்டுக்கு பதிலளித்த ஜூடிகா உண்மையான வழக்கை உட்கார்ந்து விளக்கினார். தனது பத்திரிகையாளர் சந்திப்பில், அவர் 2011 முதல் 2014 வரை அஹ்மத் தானி உருவாக்கிய மஹதேவா குழுமத்தின் உறுப்பினரானார் என்று கூறினார். அந்த நேரத்தில், அவர் பெரும்பாலும் பல்வேறு சந்தர்ப்பங்களில் தேவா 19 பாடல்களை நிகழ்த்தினார்.
இருப்பினும், ஒரு நாள், ஊருக்கு வெளியே தோன்றிய பிறகு, அஹ்மத் தானியின் நிர்வாகம் ஜூடிகா மேடையில் கொண்டு வந்த மூச்சின் பாதி பாடலின் ஊதியத்தை சேகரிக்கிறது.
“திடீரென்று வீட்டைப் பாடிக்கொண்டார், மாஸ் தனியின் நிர்வாகம் எனது நிர்வாகத்திடம், ‘ஜுடே, பாடலில் பாதி பாடுகிறது?
பின்னர், எதிர்காலத்தில் பாடலைக் கொண்டுவர ஜூடிகா திரும்பாவிட்டால், பணம் செலுத்த வேண்டிய அவசியமில்லை என்று அஹ்மத் தானி மீண்டும் தெரிவித்தார். அப்போதிருந்து, மேலும் மோதலைத் தவிர்ப்பதற்காக தேவா 19 பாடல்களைப் பாட வேண்டாம் என்று ஜூடிகா முடிவு செய்தார்.
“நான் ஒரு விவாதத்தை விரும்பாததால் இனி பாடல்களைக் கொண்டுவர வேண்டாம் என்று தேர்வு செய்தேன். ஒருவருக்கொருவர் எங்களுக்குத் தெரியும், நானும் மாஸ் தானியும் நண்பர்கள். எனவே அச om கரியத்தைத் தவிர்க்க நான் விரும்புகிறேன்,” என்று அவர் விளக்கினார்.
கருடாவின் பிறந்தநாள் நிகழ்வில் ஜூடிகாவின் தோற்றம் குறித்து, அவர் 19 பாடலைக் கொண்டுவந்ததாக அறியப்பட்ட அவர், பாடலுக்கான உரிமம் நிகழ்வு அமைப்பாளரால் நேரடியாக கையாளப்பட்டது, தனிப்பட்ட முறையில் அல்ல.
முழுமையான விளக்கமின்றி சமூக ஊடகங்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்கான ஆதாரத்தை பதிவேற்றிய அஹ்மத் தனியின் செயல்களுக்கும் ஜூடிகா வருந்தினார். பதிவேற்றம் பொதுமக்களுக்கு தவறான எண்ணத்தை அளித்தது என்று அவர் கருதினார், அவர் * நேரடி உரிமம் * முறையை தானாக முன்வந்து செயல்படுத்தியது போல.
“திடீரென்று மாஸ் தானி இடமாற்றத்திற்கான ஆதாரத்தை வெளியிட்டார், அது நேரடி உரிமத்தின் வெற்றிக்கு சான்றாக இருப்பதைப் போல. அந்த நேரத்தில் பணம் செலுத்தியவர் நிகழ்வின் அமைப்பாளராக இருந்தபோதிலும், என்னை நேரடியாக அல்ல” என்று ஜூடிகா கூறினார்.
இந்த தெளிவுபடுத்தலின் மூலம், பதிப்புரிமை மற்றும் நேரடி உரிமம் தொடர்பான தனது நிலைப்பாடு குறித்து சமூகத்தில் இன்னும் தவறான புரிதல்கள் இருக்காது என்று ஜூடிகா நம்புகிறார்.
ஒரு பரந்த சூழலாக, இந்த மோதல் பதிப்புரிமைச் சட்டத்தை நீதித்துறை மறுஆய்வு செய்த இளம் இசைக்கலைஞர்களின் அலைகளின் தோற்றத்துடன் அரசியலமைப்பு நீதிமன்றத்திற்கு சமர்ப்பிக்கிறது. பெர்னாட்யா, ஃபெபி புத்ரி, நாடின் அமிசா போன்ற பல பெயர்கள் இயக்கத்தில் சேர்ந்தன, இசைத் தொழில் வீரர்களுக்கான பதிப்புரிமை முறைக்கு அபிலாஷைகளுக்கு குரல் கொடுத்தன.
இந்த இயக்கத்தில் ஈடுபட்டுள்ள பிற பெயர்களில் பாஸ்கரா புத்ரா (இண்டீஸ்), இகா மசார்டி, டெடி ஆதித்யா மற்றும் பல சுயாதீன இசைக்கலைஞர்கள் உள்ளனர்.
அடுத்த பக்கம்
“லா, நேரடி உரிமத்தின் பொருளைப் புரிந்து கொள்ளாத நினைவகத்தை மறந்துவிடுவது” என்று அவர் மேலும் கூறினார்.