நான் விரும்பாத ஒரு காட்டேரியை நான் ஒருபோதும் சந்தித்ததில்லை, ஆனால் எல்லா காட்டேரிகளும் ஒரே மாதிரியாக உருவாக்கப்படவில்லை. ஆரம்பத்தில், காட்டேரி புனைவுகள் இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்ட மனிதர்களைப் பற்றிய எச்சரிக்கை கதைகளாக செயல்பட்டன, பெரும்பாலும் முக்கியமான சாரங்களை அடிப்படையாகக் கொண்ட அழியாத உயிரினங்கள், குறிப்பாக – இரத்தம். உயிரினங்களைப் பற்றிய நாட்டுப்புறக் கதைகள் உலகெங்கிலும் உள்ள கலாச்சாரங்களில் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன, ஆனால் 18 ஆம் நூற்றாண்டில் மேற்கு ஐரோப்பாவில் “காட்டேரி” என்ற சொல் பிரபலமாகிவிட்டது, பாரிய கிளர்ச்சி அதை வைத்திருந்தபோது, இதயத்தின் வழியாக வைக்கப்பட்டுள்ள சடலங்களுக்கு வழிவகுத்தது மற்றும் காட்டேரிகள் மீது குற்றம் சாட்டப்பட்ட பின்னர் உயிருள்ள நபர் மீது குற்றம் சாட்டப்பட்டது.
விளம்பரம்
“பிற” உள்ளார்ந்த பொருள் காட்டேரிகள் விவரிக்கப்பட்டுள்ள பெரும்பாலான வழிகள் இரண்டு வகைகளாக விழும்: “வித்தியாசம்” என்பதற்கான உவமை (அந்நியர்கள் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது) மற்றும் கைவிடப்பட்டவர்கள் கைவிடப்பட்டவர்களால் கைவிடப்பட்டனர்.. 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வெளியிடப்பட்ட காட்டேரி இலக்கியத்தின் கவர்ச்சியுடன் இதைச் சேர்ப்பது, மற்றும் வித்தியாசமான “நோஸ்ஃபெராட்டு” இலிருந்து அனைத்து காட்டேரி விளக்கங்களின் கட்டுமானத் தொகுதிகள் தைரியமான நடன கலைஞர் காட்டேரி “அபிகாயில்” க்குள் உள்ளன. சமீபத்திய ஆண்டுகளில், காதல் (தடைசெய்யப்பட்ட பாலினத்தின் நேரான கப்பல் இல்லையென்றால்) வாம்பயர், வாம்பயர் அன்னே ரைஸ் ஆஃப் “வாம்பயர்களுடனான” (படம் மற்றும் இருவரும் சே -ரி ஏஎம்சி என்பது குற்றவியல் குற்றங்கள்) அல்லது “ட்விலைட்” தொடரில் எட்வர்ட் கல்லனின் மோர்மனின் ஆசை. இந்த “பிற” பிராண்டுகளுக்கு ஒரு வேண்டுகோள் உள்ளது, இதில் உங்களுக்கு ஆபத்தை அளிப்பது மகிழ்ச்சி பாதி.
விளம்பரம்
இல் ரியான் கூக்லரின் சிறந்த புதிய படம் “பாவம்”, “பாவிகள்”, “ வாம்பயர்கள் ஒடுக்கப்பட்ட சமூகங்களை இழக்கும் தற்போதைய சூழ்நிலைக்கு எழுத்துக்கள் அல்லது முகவர்கள் அல்லது சோகமான கட்டுக்கதைகள் அல்ல, மாறாக அதற்கு பதிலாக ஊடுருவல் மற்றும் ஒருங்கிணைப்பின் உண்மையான ஆபத்து. முதல் முறையாக, நிஜ வாழ்க்கையில் இயற்கையின் திருட்டில் உண்மையில் பங்கேற்பவர்களை அவர்கள் பிரதிபலித்தனர்.
ஒரு கையாளுதல் முகவராக வாம்பிரிம்
காட்டேரிகளின் “விதிகள்” முற்றிலும் உருவாக்கப்பட்டிருந்தாலும் (அவை உண்மையானவை அல்ல என்பதால்), மிகவும் பொதுவான விதிகளில் ஒன்று, ஒரு காட்டேரி அழைக்கப்படாமல் ஒரு இடத்திற்குள் நுழைய முடியாது. இது ஒரு குறியீட்டு தடையாக இருந்தது, வீட்டை ஒரு புனிதமான இடமாகக் கொண்டு வந்து பாதிக்கப்பட்டவர்களை நிறுவிய ஒரு நபர் தங்களுக்கு பொறுப்பாவார். நினைப்பது என்னவென்றால், நீங்கள் உள்ளே காட்டேரிகளை அழைத்தால், நீங்களே குற்றம் சாட்டுகிறீர்கள், பொறுப்பை தவிர்க்க காட்டேரிகளுக்கு ஒரு பாதையை வழங்குங்கள். திருட்டு பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு எதிராக (தெருவில் நிறுத்துவதற்கு நீங்கள் பெற்றது) மற்றும் பாலியல் தாக்குதலில் இருந்து தப்பியவர்கள் (நீங்கள் அந்த பாவாடை அணிந்தால், நீங்கள் அதைக் கேட்கிறீர்கள்) என்று நினைத்த அதே இயக்கம் இதுதான்.
விளம்பரம்
“சின்னர்” இல், காட்டேரிகள் ரெம்மிக் (ஜாக் ஓ’கோனெல்), ஒரு வெள்ளை காட்டேரி, கு க்ளக்ஸ் கிளானின் இரண்டு உறுப்பினர்களின் வரவேற்பு இல்லத்தில் ஆறுதல் கோரும் ஒரு வெள்ளை காட்டேரி, பழங்குடி மக்கள் ஒரு குழுவினரின் எச்சரிக்கையை முற்றிலுமாக புறக்கணித்த பின்னர் அனுமதிக்கவில்லை. நாங்கள் தெரியும் பாதிக்கப்பட்டவரால் கைவிடப்படுவது தவறு, ஆனால் … இந்த “பாதிக்கப்பட்டவர்கள்” தங்கள் முடிவுகளை கட்டுப்படுத்த இனவெறி குறித்த அவர்களின் எண்ணங்களுக்கு மட்டுமே தங்களை குறை கூறுகிறார்கள். ரெம்மிக் தம்பதியரைத் திருப்பியபோது, மூவரும் மைல்ஸ் கேடன் (மைல்ஸ் கேடன்) படைகளால் ஜூக்கின் கூட்டுக்கு இழுத்துச் செல்லப்பட்டனர், அவர்களின் தனிப்பட்ட மோசமான பிராண்டுகளை வெளியிடுவதற்காக தங்கள் வலிமையைத் திருட திட்டமிட்டுள்ளனர்.
அவர்கள் சொந்தமாக கிளப்பில் நுழைய பயனற்ற முறையில் முயன்றனர், ஆனால் இந்த விசித்திரமான வெள்ளை மக்களை உள்ளே வர பிளாக் கிளப் அனுமதிக்கவில்லை என்பது தெளிவாகத் தெரிந்தவுடன், காட்டேரிகள் மேரி வைட்டை (ஹெய்லி ஸ்டெய்ன்பீல்ட்) குறிவைத்து அவளைப் பயன்படுத்துகிறார்கள். உங்கள் சமூகத்தை கையாள மேரியைப் பயன்படுத்தவும், அவளுடைய குடும்பம்விஷம். காட்டேரிகளின் அச்சுறுத்தல் உண்மையானது, ஒரு வாய்ப்பு இருந்தால் அது உங்களை உள்ளே இருந்து அழிக்கும்.
விளம்பரம்
காட்டேரிகள் இனவெறி கதைகள் போன்றவை
அமெரிக்க சமூகம் யாரையும் வெள்ளை மக்களுக்கு வெளியே விழ வைக்கிறது, சிசென்ஷர், பாலின பாலின, ஆண், கிறிஸ்தவ அடையாளம் ஒரு அரக்கனைப் போல உணர்கிறது. பிராட் மைக்கேல் எல்மோர், “பிட்”, தி லீடர், டியூக் (டயானா ஹாப்பர்), லாரலுக்கு (நிக்கோல் மைனெஸ்) ஒரு உரை, அந்த சரியான காரணத்தை விட சிறந்த காட்டேரியாக மாறுவது பற்றி ஏன் என்ற பெண்பால் காட்டேரி சந்திப்பு படத்தில்::
விளம்பரம்
உலகம் ஒரு இறைச்சி அரைக்கும் நபர், ஒரு குழந்தை. குறிப்பாக நீங்கள் ஒரு பெண்ணாக இருந்தால். ஒரு உண்மையான நபர் என்பதை அறிய உங்களுக்கு ஒரு பவர்பாயிண்ட் விளக்கக்காட்சி தேவை என்று நான் நினைக்கவில்லை. நாங்கள் அரசியல், சமூக மற்றும் புராண எஃப் எட்.
எந்தவொரு உண்மையான சக்தியும் இல்லாமல், எந்தவொரு உறுதியான, எந்தவொரு உறுதியான, ஒரு காட்டேரியாக பாதுகாப்பாகவும், வலுவானதாகவும், கட்டுப்பாட்டையும் உணர கடைசி வாய்ப்பு ஒரு மின்மயமாக்கல் திட்டமாகும். ஆனால் “பாவிகள்” இல் காட்டேரிகள் “பிட்” அல்லது “பயம் இரவு” போன்ற காட்டேரிகளைப் போல இல்லை. ஜூக்கின் கூட்டுக் கட்சியில் கறுப்பின பங்கேற்பாளர்களுடன் சமூகத்திற்கு உண்மையிலேயே உதவ அல்லது கட்டியெழுப்ப அவர்களுக்கு எந்த எண்ணமும் இல்லை, அவர்கள் தங்கள் சக்தியைத் திருடி, இந்த செயல்பாட்டில் அவர்களை சார்ந்து இருப்பவர்களாக மாற்ற குழுவுக்குள் நுழைய விரும்புகிறார்கள். கிளப்பில் கறுப்பு நிறத்தின் மகிழ்ச்சி, அன்பு மற்றும் மீட்பு ஆகியவற்றை அவர்கள் அழிக்க விரும்புகிறார்கள், அவர்களின் இசை திறனுடன் ஒத்துழைப்பதன் மூலமும், நடனமாட நடனமாட அவர்கள் காட்டேரிகளாக மாறும் கடைசி நபர்களை வற்புறுத்துவதன் மூலமும். அவர்களின் அதற்கு பதிலாக இசை.
விளம்பரம்
விடுதலை செய்வதற்கு ஒருங்கிணைப்புதான் முக்கியம் என்று வெள்ளை மக்கள் பெரும்பாலும் கூறுகின்றனர், மக்களை பின்தங்கிய, தோற்றமளிக்கும் மற்றும் கூட சொல்கிறார்கள் நம்பிக்கை சமுதாயத்தை “ஏற்றுக்கொள்ள” அவர்கள் செய்யும் விதம். ஆனால் உண்மை என்னவென்றால், இந்த வாக்குறுதிகள் ஒரு அடக்குமுறை கருவியைத் தவிர வேறில்லை. ஒருங்கிணைப்பால் நம்மைக் காப்பாற்ற முடியாது, மேலும் இது ஒரு காட்டேரியாக இருக்கக்கூடும், மற்றவர்களின் தனித்துவம் மற்றும் ஆம், சக்தி பற்றி மற்றவர்களை வடிகட்ட முற்படும். காட்டேரிகளின் கதை உள்ளது எப்போதும் சமூகப் பிரச்சினைகளைப் பற்றி பேசுகிறார், ஆனால் ரியான் கோக்லர் இந்த கதைகளைச் சொல்ல நவீன பாதையை மாற்ற அருமையாக இருந்தார், அரக்கர்கள் உண்மையில் யார் என்பதைப் பற்றி உலகுக்கு நினைவூட்டுவதற்காக.
“பாவர்ஸ்” தற்போது எல்லா இடங்களிலும் திரையரங்குகளில் விளையாடுகிறது.