போயிங் சி.எஃப்.ஓ பகுதிகள் மீதான கட்டணங்களின் தாக்கம் குறித்து அக்கறை கொண்டுள்ளது

போயிங் தலைமை நிதி அதிகாரி பிரையன் வெஸ்ட் புதன்கிழமை, ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்பின் கட்டணங்கள் அதன் சப்ளையர்களிடமிருந்து பாகங்கள் கிடைப்பதைக் கட்டுப்படுத்தும் என்று நிறுவனம் அக்கறை கொண்டுள்ளது, இருப்பினும் அமெரிக்க பிளானேமேக்கருக்கு இப்போது போதுமான சரக்கு உள்ளது என்று அவர் கூறினார்.
பாங்க் ஆப் அமெரிக்கா தொழில்துறை மாநாட்டில் பேசிக் கொண்டிருந்த வெஸ்ட், நிறுவனம் தனது முதல் காலாண்டு லாபத்திற்கு 150 மில்லியன் டாலர்களை ஒரு முறை தாக்கும் என்று எதிர்பார்க்கிறது என்றார். நிறுவனத்தின் இருப்புநிலை வணிக ஜெட் விமானங்களின் குறைந்த விநியோகங்களால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் அதன் பாதுகாப்பு மற்றும் விண்வெளி பிரிவுக்கான நிலையான விலை ஒப்பந்தங்களில் செலவு மீறல்கள்.
போயிங்கின் பணப்புழக்கம் முதல் காலாண்டில் “நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன்” டாலர்களால் மேம்படுத்தப்படலாம், என்றார்.
வெஸ்டின் கருத்துகளுக்குப் பிறகு நிறுவனத்தின் பங்கு விலை 6% உயர்ந்தது.
நிறுவனத்தின் ஜெட்லைனர்களுக்கான தேவையை கட்டணங்கள் குறைக்காது, என்றார். போயிங் 5,000 க்கும் மேற்பட்ட விமானங்களின் ஆர்டர் பின்னிணைப்பைக் கொண்டுள்ளது, அவற்றில் பெரும்பாலானவை 737 கள்.
மார்ச் மாதத்தில் ஒற்றை-இடைகழி ஜெட் விமானத்தின் விநியோகங்கள் பிப்ரவரி மாதத்துடன் பொருந்த வேண்டும், இது அமெரிக்க கடற்படைக்கு 31 அதிகபட்ச ஜெட் மற்றும் ஒன் பி -8 போஸிடானை வழங்கியது, என்றார்.
மார்ச் 18 வரை, நிறுவனம் 13 737 களை வழங்கியுள்ளது என்று பார்க்லேஸ் குறிப்பு தெரிவித்துள்ளது.
நிறுவனம் 737 மற்றும் 787 ட்ரீம்லைனர் உற்பத்தியை உறுதிப்படுத்தும் முன்னேற்றத்தை தொடர்ந்து செய்து வருகிறது, இவை இரண்டும் தரம் மற்றும் விநியோக சங்கிலி சிக்கல்களால் வெறித்தனமாக உள்ளன, மேலும் இந்த ஆண்டு அதிகபட்சமாக 20 களின் நடுப்பகுதியில் இருந்து 38 விமானங்களாகவும், ட்ரீம்லைனரை மாதத்திற்கு ஐந்து முதல் ஏழு ஜெட் விமானங்களாகவும் அதிகரிப்பதற்கான பாதையில் உள்ளது என்று வெஸ்ட் முதலீட்டாளர்களிடம் கூறினார்.
பிரசவத்திற்காக காத்திருக்கும் இரண்டு விமானங்களில் சிறகுகளின் சில பகுதிகளில் விரிசல் கண்டுபிடிக்கப்பட்டதை அடுத்து, அதன் கே.சி -46 டேங்கர் இராணுவ விமானங்களின் விநியோகங்கள் சமீபத்தில் அமெரிக்க விமானப்படையால் நிறுத்தப்பட்டன. போயிங் சிக்கலைத் தீர்ப்பதில் முன்னேற்றம் அடைந்து வருவதாகவும், ஆண்டிற்கான விநியோகங்கள் பாதிக்கப்படக்கூடாது என்றும், நிறுத்தப்படுவது அதன் லாபத்திற்கு எதிராக கட்டணம் வசூலிக்காது என்றும் வெஸ்ட் கூறினார்.
ஒரு எஸ்.பி.எஸ் டெக்னாலஜிஸ் ஆலையில் ஏற்பட்ட தீ விபத்தால் போயிங் கணிசமாக பாதிக்கப்படாது, இது விண்வெளித் தொழிலுக்கு 10% முதல் 15% ஃபாஸ்டென்சர்களை உருவாக்குகிறது, மேலும் நிறுவனம் தனது சப்ளையர்கள் மீதான தாக்கத்தை மதிப்பிடுகிறது என்றும் அவர் கூறினார்.
ஃபாஸ்டென்சர்கள் விநியோகத்தில் நீண்டகால தடைகளை எவ்வாறு தடுப்பது என்பதை வரிசைப்படுத்த நிறுவனம் முயற்சிக்கிறது, என்றார்.
கடந்த இரண்டு வாரங்களில், போயிங் அதன் 777x க்கான விமான சோதனையின் அடுத்த கட்டத்திற்கு சென்றது, இது ஐந்து மாத இடைநிறுத்தத்தைத் தொடர்ந்து ஜனவரி மாதத்தில் மீண்டும் தொடங்கியது, என்றார்.
அடுத்த ஆண்டு நீண்ட காலமாக தாமதமான 777-9 இன் விநியோகங்களைத் தொடங்க எதிர்பார்ப்பதாக நிறுவனம் கூறியுள்ளது, அதைத் தொடர்ந்து 777-8 மற்றும் ஒரு சரக்கு பதிப்பு தசாப்தத்தின் பின்னர்.
ஒரு புதிய விமானத்தை உருவாக்குவது “ஒரு வழிகள்” என்று வெஸ்ட் கூறினார்.
போயிங் என்பது இரண்டு துணை நிறுவனங்களை ஷாப்பிங் செய்கிறது – அதன் ஜெப்பேசன் வழிசெலுத்தல் பிரிவு மற்றும் ட்ரோன் கம்பெனி இன்சிட்டு. இருப்பினும், போயிங்கின் விலக்குதல் மூலோபாயம் கத்தரிக்காய் மீது கவனம் செலுத்துகிறது, நிறுவனத்தை மறுசீரமைக்காது, என்றார்.
தன்னாட்சி ஏர் டாக்ஸிகளை உருவாக்கும் விஸ்க் ஏரோவை விற்க இது திட்டமிடவில்லை, என்றார்.
விஸ்க் மூலம் முன்னோடியாக இருக்கும் தொழில்நுட்பம் தன்னாட்சி விமானத்தின் எதிர்காலத்திற்கு முக்கியமாக இருக்கும், மேலும் போயிங்கின் வணிகத்திற்கு மதிப்புமிக்கதாக இருக்கும், என்றார். “இது சிறியது, இது முக்கியமானது, நாங்கள் அதனுடன் தங்கியிருக்கிறோம்.”
An டான் கேட்ச்போல் மற்றும் சிவன்ஷ் டிவாரி, ராய்ட்டர்ஸ்