EconomyNews

2035 க்குள் லண்டனின் பொருளாதாரத்தில் b 100 பில்லியனைச் சேர்ப்பதை சாதிக் கான் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளார் | லண்டன்

லண்டன் மேயரான சாதிக் கான், ஒரு தசாப்தத்திற்குள் மூலதனத்தின் பொருளாதாரத்தில் b 100 பில்லியனுக்கும் அதிகமாக சேர்க்க ஒரு லட்சிய திட்டத்தை அறிவித்துள்ளார்.

லண்டன் வளர்ச்சித் திட்டம் என்று அவர் அழைப்பதை வெளியிட்ட கான், 2008 நிதி நெருக்கடிக்கு முன்னர் காணப்பட்ட நிலைகளுக்கு லண்டன் பொருளாதாரத்தின் வருடாந்திர உற்பத்தித்திறன் வளர்ச்சியை திருப்பித் தரும் முயற்சியில் நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன் பவுண்டுகளை வழங்கிய நிதியில் ஒதுக்குவதாகக் கூறினார்.

வீட்டுவசதி, போக்குவரத்து, பயிற்சி, உயர் வீதிகள் மற்றும் வணிக ஆதரவு போன்ற பகுதிகளை குறிவைத்து, இந்த திட்டம் நாட்டின் மிக சக்திவாய்ந்த பொருளாதார மையத்தின் செயல்திறனை “டர்போ-கட்டணம்” என்று கூறினார்.

நியாயமான ஊதியம் மற்றும் நல்ல வேலைகளை மையமாகக் கொண்டு, 150,000 க்கும் மேற்பட்ட வேலைகளை உருவாக்க உதவும் வகையில் உள்ளூர் திட்டங்களுக்கு மத்திய அரசு திறன் நிதியில் 300 மில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமான தொகையை ஒதுக்குவது இந்த திட்டங்களில் அடங்கும், கடந்த மே மாதம் ஒரு வரலாற்று மூன்றாவது முறையாக மீண்டும் தேர்ச்சி பெறுவதற்கு முன்பு செய்த பிரச்சார உறுதிமொழி உறுதிமொழி.

லண்டனின் பொது போக்குவரத்து நெட்வொர்க்கிற்கான மேம்பாடுகளும் இதில் அடங்கும்: தென்கிழக்கில் தேம்ஸ்மீடிற்கு டாக்லேண்ட்ஸ் லைட் ரயில்வேயின் விரிவாக்கம், பேக்கர்லூவை நிலத்தடி நிலத்தடி தெற்கே லூயிஷாமுக்குத் தள்ளுதல், மற்றும் மேற்கு லண்டன் சுற்றுப்பாதை மேலெழுதும் சேவையை உருவாக்க ஏற்கனவே உள்ள பாதையைப் பயன்படுத்துதல்.

2035 க்குள் லண்டன் பொருளாதாரத்தின் அளவிற்கு 7 107 பில்லியனைச் சேர்ப்பதற்கான கானின் லட்சியத்திற்கு மையமானது, 2008 நிதி நெருக்கடியிலிருந்து இங்கிலாந்து மற்றும் பிற மேம்பட்ட பொருளாதாரங்களில் ஒரு மோசமான செயல்திறனுக்குப் பிறகு அதன் உற்பத்தித்திறன் வளர்ச்சியை மீண்டும் துவக்குகிறது.

உற்பத்தித்திறன் வளர்ச்சி – ஒரு மணி நேர வேலைக்கு வெளியீட்டை அளவிடும் ஒரு முக்கிய பொருளாதார புள்ளிவிவரம் – முதலாளிகளுக்கு அதிக ஊதியத்தை செலுத்த உதவுவதன் மூலம் வாழ்க்கைத் தரத்தை உயர்த்துவதற்கு முக்கியமானது. லண்டனின் உற்பத்தித்திறன் 1998 மற்றும் 2007 க்கு இடையில் சராசரியாக ஆண்டுக்கு சுமார் 3.16% அதிகரித்துள்ளது, ஆனால் பின்னர் 2022 வரை சராசரியாக 0.12% என்ற விகிதத்தில் சரிந்தது.

கானின் இலக்குகளைத் தாக்குவது லண்டனின் உற்பத்தித்திறன் வளர்ச்சியை 2025 மற்றும் 2035 க்கு இடையில் ஆண்டுக்கு சராசரியாக 2% எட்டும். 107 பில்லியன் டாலர் இலக்கை அடைவது லண்டனின் 9 மில்லியன் மக்கள்தொகையின் பைகளில் சராசரியாக 11,000 டாலர் கூடுதல், 000 11,000 ஐ வைக்கும், மேலும் 2035 ஆம் ஆண்டில் கருவூலத்திற்கு 27.5 பில்லியன் டாலர்களை உருவாக்குகிறது.

இருப்பினும், இது சமீபத்திய வரலாற்றை முழுவதுமாக உடைப்பதை உள்ளடக்கும்.

லண்டன் பிரிட்டனின் மிகவும் உற்பத்தி பிராந்தியமாக இருக்கும்போது – விட அதிகமாக மேலே 25% தேசிய சராசரி – சிட்டி ஹாலின் சொந்த பகுப்பாய்வு மூலதனம் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது என்பதைக் காட்டுகிறது மிகவும் ஆழமான மந்தநிலை கடந்த 15 ஆண்டுகளில் வளர்ச்சி விகிதங்களில்.

மேயருக்கான சவாலை எடுத்துக்காட்டுகிறது, லண்டனின் உற்பத்தித்திறன் 2008 மற்றும் 2021 க்கு இடையில் மொத்தம் 1.5% மட்டுமே உண்மையான வகையில் வளர்ந்தது, இது ஒட்டுமொத்தமாக 6.9% வளர்ச்சியுடன் ஒப்பிடும்போது.

கடந்த செய்திமடல் விளம்பரத்தைத் தவிர்க்கவும்

தேசிய உற்பத்தித்திறன் நிலைகள் உள்ளன வீழ்ச்சி சமீபத்தில், பட்ஜெட் பொறுப்புக்கான அலுவலகம் 2029 ஆம் ஆண்டில் போக்கு வளர்ச்சி விகிதம் 1.25% மட்டுமே எட்டும் என்று கணித்துள்ளது. மிக சமீபத்திய துணை தேசிய புள்ளிவிவரங்கள் லண்டனின் உற்பத்தித்திறன் 2022 ஆம் ஆண்டில் 0.9% குறைந்துள்ளன, இது எந்த பிராந்தியத்திலும் மிகப்பெரியது.

கான் தனது திட்டம் “டர்போ-சார்ஜ் வளர்ச்சிக்கு ஒரு பொன்னான வாய்ப்பை வழங்கும் மற்றும் லண்டனின் முழு திறனைத் திறக்கும்-அனைத்து லண்டன் மக்கள் மற்றும் முழு நாட்டின் நலனுக்காக” என்று கூறினார்.

“இறுதியில், வளர்ச்சி என்பது மக்கள் நன்மைகளை உணர முடியாவிட்டால் அல்லது அது அவர்களின் பகுதிக்கு கொண்டு வரும் நேர்மறையான மாற்றத்தைக் கண்டால் குறைவானது. ஆகவே, எங்கள் நகரத்தின் ஒவ்வொரு மூலையிலும் பொருளாதார வளர்ச்சியை வழங்குவதே எங்கள் குறிக்கோள், இது வாழ்க்கைத் தரத்தை உயர்த்த உதவுகிறது, மக்களின் பைகளில் அதிக பணம் செலுத்துகிறது மற்றும் எங்கள் பொது சேவைகளில் முதலீடு செய்ய எங்களுக்கு உதவுகிறது, ஏனெனில் நாங்கள் அனைவருக்கும் ஒரு சிறந்த மற்றும் வளமான லண்டனை தொடர்ந்து உருவாக்குகிறோம். ”

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button