EconomyNews

2025 இல் நாபா, சோனோமா, சோலனோ, மரின் பொருளாதாரத்திற்கு என்ன இருக்கிறது?

  • நங்கூரம் தொழில்கள்: உள்கட்டமைப்பு, சுகாதாரப் பாதுகாப்பு, கல்வி, குழந்தை பராமரிப்பு மற்றும் வீட்டுவசதி. அனைத்து வடக்கு விரிகுடா மாவட்டங்களுக்கும் சுகாதாரப் பாதுகாப்பு என்பது சிறந்த வேலை வளர்ச்சித் துறையாகும், ஆனால் அது எண் 2 ஆகும்.
  • தொழில்களை வலுப்படுத்துங்கள்: படைப்பு பொருளாதாரம், சுற்றுலா, உற்பத்தி, கட்டுமானம் மற்றும் விவசாயம். தொடர்புடைய சுற்றுலாவுடன் மதுவால் இயக்கப்படும் உள்ளூர் விவசாயம் ஒரு முக்கிய முதலாளியாகும், ஆனால் தற்போது தொழில் தேவை மந்தநிலையை எதிர்கொள்கிறது.
  • பந்தயம் தொழில்கள்: வாழ்க்கை அறிவியல், விண்வெளி, உயர் தொழில்நுட்பம் மற்றும் காலநிலை மாற்ற தீர்வுகள். மரின் மற்றும் சோலனோ மாவட்டங்கள் வாழ்க்கை அறிவியல் வேலை வளர்ச்சியில் சிறந்து விளங்குகின்றன, அதற்கான தெற்கு நாபா பள்ளத்தாக்கில்.

“எங்கள் பொருளாதார திறனை அதிகரிக்கவும் முதலீட்டை ஈர்ப்பதற்கு இந்த மாநில முன்னுரிமைகளுடன் எங்கள் பிராந்திய முயற்சிகளை நாங்கள் சீரமைக்க வேண்டும்” என்று ஐலர் கூறினார்.

உள்ளூர் வணிகத்தைத் தக்கவைத்தல்

தொழில்முனைவோர் குழு வடக்கு விரிகுடாவில் வணிகங்களை உருவாக்குவதற்கான சவால்களையும் வாய்ப்புகளையும் வெளிப்படுத்தியது.

ஹெக்டர் சால்டிவர் உருவாக்கப்பட்டது தியா லூபிடா உணவுகள்மரின் கவுண்டியை தளமாகக் கொண்ட நிலையான உணவு மற்றும் பான பிராண்ட் உங்களுக்கு சிறந்த மெக்ஸிகன் உணவு வகைகளை மையமாகக் கொண்டது.

பே ஏரியாவில் ஒரு உணவு மற்றும் பான நிறுவனத்தை அளவிடுவதற்கான சவால்களை அவர் விவாதித்தார். ஒரு வணிக சமையலறையிலிருந்து விரிவடைவதற்கு ஓரிகானின் போர்ட்லேண்டில் ஒரு கோபாக்கருடன் ஒப்பந்தம் செய்ய வேண்டும், ஏனெனில் வடக்கு விரிகுடாவில் உள்ள சூடான சாஸ் தொழிற்சாலைகளுக்கு போதுமான திறன் இல்லை. உள்ளூரில் சிறு வணிகங்களுக்கான சிறந்த உள்கட்டமைப்பு மற்றும் ஆதரவு அமைப்புகளின் அவசியத்தை அவர் குறிப்பிட்டார்.

“சோனோமா (கவுண்டி) இல் ஒரு உற்பத்தி உற்பத்தி ஆலையை நான் ஏன் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை, அங்கு எங்களிடம் சிறந்த ஒயின் ஆலைகள் மற்றும் சேமிப்பு அறைகள் மற்றும் எல்லா விஷயங்களும் உள்ளன. எனவே அதுவும் ஆச்சரியமாக இருக்கும், ”என்று சல்டிவர் கூறினார்.

சாரா வைமன் ஸ்டேக் பேக் வணிக நடவடிக்கைகளில் செயற்கை நுண்ணறிவின் முக்கியத்துவத்தை எடுத்துரைத்தது. விற்பனையாளர்களின் ஒப்பந்தங்களை அதிக வளர்ச்சி நிர்வகிக்கும் உதவிக்கு அவரது நிறுவனம் AI ஐப் பயன்படுத்துகிறது.

தொழில்நுட்ப திறமைகளை வடக்கு விரிகுடாவிற்கு ஈர்ப்பதற்கான சவால்களையும் அவர் தொட்டார், சிலிக்கான் பள்ளத்தாக்குக்கு கவர்ச்சிகரமான மாற்றாக இப்பகுதியை நிலைநிறுத்த இன்னும் பலவற்றைச் செய்ய வேண்டும் என்று பரிந்துரைத்தார்.

கார்ல் டீட்ரிச் ஜம்ப் ஏரோவை நிறுவினார், இது முதல் பதிலளிப்பவர்களுக்கு அனைத்து மின்சார செங்குத்து புறப்படும் மற்றும் தரையிறங்கும் விமானத்தை உருவாக்கி வருகிறது, மேலும் மேற்கு மரினில் இந்த கருத்தை சோதிக்கிறது.

தெளிவான வணிக மாதிரியின் முக்கியத்துவத்தை அவர் வலியுறுத்தினார்.

“விண்வெளித் துறையில், உயர் மேம்பாட்டு செலவுகளை நியாயப்படுத்த நீங்கள் கவர்ச்சிகரமான விளிம்புகளைக் கொண்டிருக்க வேண்டும். எங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கும் முதலீட்டாளர்களுக்கும் மதிப்பை உருவாக்குவதில் நாங்கள் கவனம் செலுத்துகிறோம்” என்று டீட்ரிச் கூறினார்.

திறமை மற்றும் மூலதனத்தை வடக்கு விரிகுடாவிற்கு ஈர்ப்பதற்கான சவால்களை தொழில்முனைவோர் விவாதித்தனர். பிராந்தியத்தில் தொழில்முனைவோர் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகளை வளர்ப்பதற்கு உள்ளூர் அரசாங்கம், நிதி நிறுவனங்கள் மற்றும் சமூகத்தின் கூடுதல் ஆதரவின் அவசியத்தை அவர்கள் வலியுறுத்தினர்.

“வடக்கு விரிகுடாவில் தொடக்க நிறுவனங்களுக்கு நாங்கள் ஒரு வலுவான சுற்றுச்சூழல் அமைப்பை உருவாக்க வேண்டும். இதன் பொருள் அதிக நெட்வொர்க்கிங் நிகழ்வுகள், வழிகாட்டல் திட்டங்கள் மற்றும் மூலதனத்தை அணுகுவது” என்று சால்டிவர் கூறினார்.

நாபாவின் ஆற்றங்கரையை புத்துயிர் பெறுதல்

NAPA பொருளாதார மேம்பாட்டு ஒருங்கிணைப்பாளரான பிரெண்டன் ஹர்லி புதிதாக அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட ஒரு முயற்சியை வழங்கினார், நாபா ரிவர்வியூநாபா நதி நீர்முனையின் புத்துயிர் பெறுவதை அடுத்த கட்டத்திற்கு கொண்டு செல்ல.

30 மில்லியன் டாலர் முதல் million 40 மில்லியன் வரை செலவாகும் என்று மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது, தற்போதுள்ள நதி பாதையை ஒருங்கிணைக்க இந்த முயற்சி கற்பனை செய்யப்படுகிறது, மேலும் 47 மைல் கிட்டத்தட்ட வலேஜோவிலிருந்து கலிஸ்டோகா வரை முழுமையான கொடியின் பாதை. நாபா ரிவேர்லைன் என்று அழைக்கப்படும் ஒரு சமூக பைக் மையம் மற்றும் சேகரிப்பு புள்ளி, டவுன்டவுன் நாபா மற்றும் ஆக்ஸ்போ மாவட்டத்துடன் பாதைகளை இணைக்க திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.

வரைதல் குழுவில் நதி கிராசிங்ஸ், அணுகல் புள்ளிகள் மற்றும் கலை, கல்வி மற்றும் ஆரோக்கிய கூறுகளை இணைத்தல் ஆகியவை உள்ளன.

“நாபா ரிவர்வியூ எங்கள் வருகை சலுகைகளை பன்முகப்படுத்தவும், வணிக வளர்ச்சியை ஆற்றின் குறுக்கே இயக்கவும், குடியிருப்பாளர்கள் மற்றும் சுற்றுலாப் பயணிகளுக்கு பயனளிக்கும் ஒரு இலவச சமூக வசதியை உருவாக்கவும் உதவும்” என்று ஹர்லி கூறினார்.

விருந்தோம்பல் மற்றும் சுற்றுலாவில் கவனம் செலுத்தி, நாபா தன்னை ஒரு வாழ்க்கை முறை பிராண்டாக வெற்றிகரமாக நிலைநிறுத்தியுள்ளது என்று ஐலர் கூறினார்.

“நாபா, 2006 இல், தரையில் ஒரு கொடியை நட்டார்,” ஐலர் கூறினார். “அவர்கள் சொன்னார்கள், ‘திராட்சை வளர்ந்து வருவது மற்றும் மது உற்பத்தி பற்றி நாங்கள் குறைவாக இருக்க விரும்புகிறோம், மேலும் நாபாவுக்கு ஒரு வாழ்க்கை முறையை உணர விரும்புகிறோம்.’

இந்த மூலோபாயம் பலனளித்துள்ளது, ஆனால் எதிர்காலத்தில், குறிப்பாக அமெரிக்கன் கனியன் மற்றும் தெற்கு நாபாவைச் சுற்றி தொழில்நுட்பம் மற்றும் வாழ்க்கை அறிவியலில் நாபா அதிக பன்முகத்தன்மையைக் காணலாம் என்று ஐலர் பரிந்துரைத்தார்.

“தொழில்நுட்பம் மற்றும் வாழ்க்கை அறிவியலில் இன்னும் கொஞ்சம் பன்முகத்தன்மை வசந்தத்தை நீங்கள் காணலாம், வடக்கு சோனோமா கவுண்டியில் இருந்து மரின் வழியாக வெக்கவில்லே நோக்கி அந்த ‘குதிரைவாலி வேலை செய்ய முடிந்தால்.”

வளர்ச்சிக்கான பரிந்துரைகள்

பொருளாதார வளர்ச்சியை ஆதரிக்க தேவையான கொள்கை மாற்றங்கள் குறித்து கேட்டபோது, ​​ஐலர் பல முக்கிய உத்திகளை பரிந்துரைத்தார்.

  • துணிகர சமூகத்தை ஆதரிக்கவும்: “கோல்டன் கேட் பாலத்தின் வடக்கே வருவதைப் பற்றி மிகவும் பிழைத்துள்ள தொழில்முனைவோரிடமிருந்து கடந்த 25 ஆண்டுகளில் நான் கேள்விப்பட்ட ஒன்று இருந்தால், துணிகர பக்கத்தில் நான் எவ்வாறு ஒப்பந்தங்களைச் செய்ய முடியும் என்பது தெளிவாகத் தெரியவில்லை.”
  • கூட்டுறவு கல்வியை வலுப்படுத்துங்கள்: “வளாகத்தில் எங்களுக்கு அதிகமான கார்ப்பரேட் ஒத்துழைப்பு மற்றும் கூட்டாண்மை தேவை, அங்கு ஒரு கூட்டாண்மை செய்யப்பட்டுள்ளது என்பது தெரியும், மாணவர்கள் உண்மையில் தங்கள் பட்டத்துடன் பிராந்திய ரீதியாக வேலையைக் காணலாம்.”
  • உயர்நிலைப் பள்ளி மாணவர்களை உயர் கல்வியுடன் வேண்டுமென்றே இணைக்கவும்.

உள்கட்டமைப்பு மற்றும் போக்குவரத்து

சோனோமா கவுண்டி விமான நிலையம் ஆறு வடக்கு விரிகுடா மாவட்டங்களுக்கும் ஒரு பிராந்திய சொத்து என்று ஈலர் கூறினார்.

“எனவே நம்பிக்கை (விமான நிலையம்) தொடர்ந்து வளர்ந்து வருகிறது, அந்த வளர்ச்சித் தேர்வுகளைச் செய்வதற்கு வருவாய் இருக்கும் வகையில் நாங்கள் அதை தொடர்ந்து ஆதரிக்கிறோம்,” என்று அவர் கூறினார்.

வணிக விமான நிறுவனங்களுக்கான மையமாக இல்லை என்றாலும், கடந்த சில ஆண்டுகளில் நாபா கவுண்டி விமான நிலையம் தனியார் கேரியர்களை ஈர்த்து வருகிறது, மேலும் அவர்களுக்கு சேவை செய்வதற்காக ஒரு புதிய பல மில்லியன் டாலர் முனையத்தில் கட்டுமானப் பணிகள் நடந்து வருகின்றன.

தற்போது லார்க்ஸ்பூர் படகு முனையம் மற்றும் சோனோமா கவுண்டி விமான நிலையத்திற்கு இடையில் இயங்கும் சோனோமா-மரின் பகுதி ரயில் போக்குவரத்தின் சாத்தியமான பொருளாதார நன்மைகளையும் ஐலர் குறிப்பிட்டார். விண்ட்சர் மற்றும் ஹீல்ட்ஸ்பர்க்கில் ஸ்மார்ட் நிறுத்தங்கள் முறையே இந்த வசந்தத்தையும் 2028 ஆம் ஆண்டில் திறக்கப்பட உள்ளன.

“எங்களிடம் ஒரு போக்குவரத்து மையம் இருந்தால், அங்கு கண்டுபிடிக்கக்கூடிய வணிகங்களுக்கு உணவளிக்க முடியும், மேலும் தொழிலாளர்கள் அங்கு செல்வதற்கு ஒப்பீட்டளவில் எளிதான நேரம் இருந்தால், அந்த செலவுகள் கைவிடப்படுகின்றன, அங்குதான் நீங்கள் அதிக பொருளாதார நடவடிக்கைகளைக் காண்பீர்கள்,” என்று அவர் கூறினார்.

வடக்கு விரிகுடாவின் பொருளாதார எதிர்காலத்திற்கான மூலோபாய, கூட்டு திட்டத்திற்கு ஐலர் அழைப்பு விடுத்தார், பிராந்தியத்தின் சவால்களை ஒரு ஒருங்கிணைந்த அணுகுமுறையுடன் அதன் வாய்ப்புகளைப் பயன்படுத்திக் கொள்ள முடியும்.

“நாங்கள் அதை எவ்வாறு செய்கிறோம் என்பது குறித்து நாங்கள் தற்காலிகமாக இருக்கக்கூடாது” என்று ஐலர் கூறினார்.

ஜெஃப் குவாக்கன்ப்புஷ் மது, கட்டுமானம் மற்றும் ரியல் எஸ்டேட் ஆகியவற்றை உள்ளடக்கியது. அவரை jquachenbush@busjrnl.com அல்லது 707-521-4256 இல் அணுகவும்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button