“மேட் மென்” ஸ்டீரியோடைப்பின் படி, நீங்கள் ஒரு பழைய பள்ளி விளம்பர நிறுவன நிர்வாகியை வடிவமைக்கப்பட்ட அலமாரி மற்றும் செலவு கணக்கு மதிய உணவைக் காணலாம். விளம்பர விளையாட்டில் நிறைய மாறிவிட்டது, ஆனால் இரண்டு உண்மைகள் உள்ளன: 1) 50 ஆண்டுகளுக்கும் மேலான FTC வழக்குகள் AD ஏஜென்சிகள் ஏமாற்றும் பிரச்சாரங்களில் தங்கள் பங்கிற்கு பொறுப்பேற்கக்கூடும் என்பதை நிறுவுகின்றன; மற்றும் 2) தங்களை “விளம்பர முகவர்” என்று வர்ணிக்காத நிறுவனங்கள் சட்டவிரோத செயல்கள் அல்லது நடைமுறைகளுக்கு இன்னும் பொறுப்பேற்கக்கூடும். வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், FTC உண்மைகளைத் தோன்றுகிறது, சாம்பல் ஃபிளானல் சூட் அல்ல.
சினெர்ஜிக்ஸ், எல்.எல்.சி, சார்லி ஆர்.
இந்த ஆண்டின் தொடக்கத்தில், எஃப்.டி.சி மற்றும் மைனே ஏஜி ஆகியோர் காக்னிப்ரின் மற்றும் ஃப்ளெக்ஸிபிரின் தவறான உரிமைகோரல்களைச் செய்வதற்கும் கூட்டாட்சி மற்றும் மாநில நுகர்வோர் பாதுகாப்பு சட்டத்தின் பிற மீறல்களைச் செய்வதற்கும் இரண்டு நிறுவனங்கள் மற்றும் நான்கு நபர்களுடன் குடியேற்றங்களை அறிவித்தனர். சினெர்ஜிக்ஸ், ஃபுஸ்கோ மற்றும் ஜஹ்னருடன் இப்போது அறிவிக்கப்பட்ட குடியேற்றங்கள் வழக்குக்கு முற்றுப்புள்ளி வைத்தன, ஆனால் அதுபாத்திரங்களில் கவனம் செலுத்த உங்கள் நேரத்தின் சில நிமிடங்கள் மதிப்புள்ளவை பிரதிவாதிகள் விளம்பரங்களில் விளையாடினர்.
புகாரின் படி, சினெர்ஜிக்ஸ் மற்றும் அதன் உரிமையாளர் சார்லி ஃபுஸ்கோ காக்னிப்ரின் மற்றும் ஃப்ளெக்ஸிபிரின் ஆகியவற்றிற்காக 30 நிமிட வானொலி விளம்பரங்களை தயாரித்தனர், அவை கல்வி பேச்சு நிகழ்ச்சிகளைப் போல ஒலிக்க ஏமாற்றமாக வடிவமைக்கப்பட்டன. .
சினெர்ஜிக்ஸ் மற்றும் ஃபுஸ்கோ ஆகியவை உள்வரும் அழைப்பு ஸ்கிரிப்ட்களையும் உருவாக்கியது, இது நுகர்வோர் பணத்தை திரும்பப் பெறும் உத்தரவாதத்துடன் “ஆபத்து இல்லாதது” கூடுதல் முயற்சியை முயற்சி செய்யலாம் என்று ஏமாற்றுவதாகக் கூறினார், ஆனால் நுகர்வோர் அந்த பணத்தைத் திரும்பப் பெறுவதற்கு கணிசமான வளையங்களை தெளிவாக வெளிப்படுத்தத் தவறிவிட்டனர். அந்த “ஆபத்து இல்லாத” சலுகைக்கு தகுதி பெறுவதற்கு ஆட்டோ-கப்பல் தொடர்ச்சியான திட்டத்தில் சேர வேண்டும் என்று நுகர்வோருக்கு அவர்கள் தெளிவாக சொல்லவில்லை என்று புகார் மேலும் குற்றம் சாட்டியது.
FTC மற்றும் AG ரொனால்ட் ஜஹ்னருடன் ஒரு தீர்வையும் அறிவித்தது, விளம்பரங்களில் ஒரு புறநிலை மருத்துவ நிபுணராக பொய்யாக வழங்கப்பட்டதாக அவர்கள் குற்றம் சாட்டுகின்றனர். புகாரின் படி, ஜஹ்னர் தயாரிப்புகளை சரியான முறையில் ஆராயாமல் அல்லது அவரது நிபுணத்துவத்தை பயன்படுத்தாமல் ஒரு ஒப்புதலை வழங்கினார். மூன்று பிரதிவாதிகள் ஜஹ்னருக்கு ஃப்ளெக்ஸிபிரின் மற்றும் காக்னிப்ரின் விற்பனையின் சதவீதம் வழங்கப்பட்டனர் என்பதையும் குறிப்பிடவில்லை, இது ஒரு பொருள் இணைப்பு வெளிப்படுத்தப்பட்டிருக்க வேண்டும்.
நவீனகால பைத்தியம் ஆண்கள் மற்றும் பெண்களுக்கான பெரிய பட புள்ளி, உண்மைகளைப் பொறுத்து, FTC சட்டத்தின் கீழ் சாத்தியமான பொறுப்பின் அகலம். மனசாட்சி சந்தைப்படுத்துபவர்கள் கேள்விக்குரிய உரிமைகோரல்களை உருவாக்குவதில்லை அல்லது ஏமாற்றும் வணிக நடைமுறைகளில் ஈடுபடுவதில்லை – மேலும் பதவி உயர்வில் ஈடுபட்டுள்ள மற்றவர்கள் IFFY நடத்தையில் ஈடுபடும்போது அவர்கள் வேறு வழியைப் பார்க்க மாட்டார்கள். உங்களை ஒரு விளம்பர முகமை நிர்வாகி அல்லது வேறு ஏதாவது நீங்கள் நினைத்தாலும், FTC உண்மைகளை மதிப்பீடு செய்யும், தலைப்பு அல்ல.
மேலும், விளம்பர நகலை வடிவமைக்கும்போது, படைப்பாளிகள் ஆக்கப்பூர்வமாக இருப்பது நல்லது. ஆனால் விளம்பரங்கள் நுகர்வோருக்கு தெரிவிக்கும் கூற்றுக்கள் மற்றும் அந்த பிரதிநிதித்துவங்களை ஆதரிக்கும் அறிவியலைப் பற்றி துல்லியமாக இருக்க வேண்டிய கடமையில் நீங்கள் இன்னும் ஒரு கடமையில் உள்ளீர்கள்.
Finallyஃபுஸ்கோ மற்றும் ஜஹ்னர் இருவரும் பதவி உயர்வுகளில் அவர்களின் பாத்திரங்களுக்கு தனித்தனியாக பொறுப்பேற்றனர். விளம்பரத்தில் உண்மை என்பது வேறொருவரின் பொறுப்பு என்று கருதுவதற்கு முன் எந்தவொரு வணிக நபருக்கும் இடைநிறுத்தத்தை அளிக்க வேண்டும்.