Home Economy “வரம்பற்ற” தரவுகளில் டிராக்ஃபோனின் வரம்புகள் நுகர்வோர் பணத்தைத் திரும்பப்பெற 40 மில்லியன் டாலருக்கு வழிவகுக்கும்

“வரம்பற்ற” தரவுகளில் டிராக்ஃபோனின் வரம்புகள் நுகர்வோர் பணத்தைத் திரும்பப்பெற 40 மில்லியன் டாலருக்கு வழிவகுக்கும்

சில விளம்பர விதிமுறைகள் நுகர்வோர் கவனத்தை ஈர்க்கும்: “இலவசம்,” “உணவு அல்லது உடற்பயிற்சி தேவையில்லை” – மற்றும் மொபைல் தரவுத் திட்டங்களுக்கான சந்தையில் உள்ளவர்களுக்கு “வரம்பற்றது.” டிராக்ஃபோன் வயர்லெஸுடனான FTC இன் தீர்வு நுகர்வோருக்கு million 40 மில்லியனைத் தரும், அதன் வரம்பற்ற சேவை தூண்டப்பட்ட அல்லது துண்டிக்கப்பட்டது. வழக்கிலிருந்து உங்கள் நிறுவனம் என்ன எடுக்க முடியும்?

ஏறக்குறைய 25 மில்லியன் சந்தாதாரர்களைக் கொண்ட நாட்டின் மிகப்பெரிய ப்ரீபெய்ட் மொபைல் போன் சேவை வழங்குநராக டிராக்ஃபோன் உள்ளது. 2009 ஆம் ஆண்டு முதல், ட்ராக்ஃபோன் நேரான பேச்சு வயர்லெஸ், நெட் 10 வயர்லெஸ், எளிய மொபைல் மற்றும் டெல்செல் அமெரிக்கா உள்ளிட்ட பல்வேறு பிராண்ட் பெயர்களைப் பயன்படுத்தி வரம்பற்ற சேவையை விளம்பரப்படுத்தியுள்ளது. ட்ராக்ஃபோனின் விளம்பர பிரச்சாரங்களின் மையப்பகுதி “வரம்பற்ற பேச்சு, உரை மற்றும் தரவு” – சில நேரங்களில் “வரம்பற்ற அனைத்தும்” என்று விவரிக்கப்பட்டது – மாதத்திற்கு சுமார் $ 45 க்கு. நிச்சயமாக, தொலைபேசி மற்றும் உரை சேவைகள் கவர்ச்சிகரமான விற்பனை புள்ளிகள். ஆனால் நுகர்வோர் குறிப்பாக வரம்பற்ற தரவுத் திட்டங்களுக்கு ஈர்க்கப்பட்டனர், இதனால் அவர்கள் இணையத்தில் உலாவலாம், வீடியோக்களை ஸ்ட்ரீம் செய்யலாம் மற்றும் மொபைல் பயன்பாடுகளைப் பயன்படுத்தலாம், அவர்கள் எவ்வளவு தரவைப் பயன்படுத்தினர் என்று கவலைப்படாமல்.

எஃப்.டி.சி படி, ட்ராக்ஃபோன் 30 நாள் காலகட்டத்தில் வாடிக்கையாளர்கள் சில நிலையான வரம்புகளை மீறிவிட்டால், மில்லியன் கணக்கான நுகர்வோருக்கு இது அவர்களின் சேவையின் வேகத்தை கணிசமாகக் குறைப்பதன் மூலம் “வரம்பற்ற தரவு” வாக்குறுதியை முறியடித்தது. தூண்டப்பட்ட வாடிக்கையாளர்கள் பெரும்பாலும் குறைந்தது 60% மற்றும் சில நேரங்களில் 90% கூட மெதுவாக அனுபவித்தனர், மக்கள் தரவுத் திட்டத்தை வாங்கும் செயல்களில் ஈடுபடுவதற்கான திறனைக் கணிசமாக பாதிக்கின்றனர். சேவை துண்டிக்கப்பட்ட வாடிக்கையாளர்கள் மொபைல் தரவை அனுப்பவோ பெறவோ முடியவில்லை.

நிறுவனத்தின் நிலையான தரவு வரம்புகளை மக்கள் அணுகத் தொடங்கியதும், ட்ராக்ஃபோன் அவர்களுக்கு முன்பே பதிவுசெய்யப்பட்ட குரல் செய்தியை அனுப்பும். நிறுவனத்தின் தரவு உந்துதல் கொள்கையை விவரிப்பதற்குப் பதிலாக, செய்தி இதுபோன்ற ஒன்றைக் கூறியது: “உங்கள் அதிகப்படியான தரவு பயன்பாடு தொடர்ந்தால், உங்கள் தரவு சேவையை நாங்கள் இடைநிறுத்த வேண்டும் அல்லது செயலிழக்கச் செய்ய வேண்டியிருக்கலாம் அல்லது சேவையின் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளபடி உங்கள் தொலைபேசி சேவையை முழுவதுமாக நிறுத்த வேண்டும்.” ஆனால் FTC.

மேலும் என்னவென்றால், குறைந்தபட்சம் செப்டம்பர் 2013 வரை, பெரும்பாலான ட்ராக்ஃபோனின் விளம்பரங்கள் தூண்டுதல் கொள்கையை விளக்கவில்லை என்று எஃப்.டி.சி கூறுகிறது. அதன்பிறகு, ட்ராக்ஃபோன் சில தகவல்களை வெளியிடத் தொடங்கினார், ஆனால் நுகர்வோருக்கு தெளிவாகவும் வெளிப்படையாகவும் இருந்த வகையில் அல்ல. எடுத்துக்காட்டாக, வரம்பற்ற தரவுகளின் மிக முக்கியமான வாக்குறுதியிலிருந்து ட்ராக்ஃபோன் அதை நன்றாக அச்சிட்டதாக எஃப்.டி.சி குற்றம் சாட்டுகிறது அல்லது மக்கள் பார்ப்பதற்கு குறைவான தொகுப்புகளின் பின்புறத்தில் வைக்கப்பட்டது.

குறிப்பாக தரவு பசியுள்ள வாடிக்கையாளர்களின் சிறிய சதவீதத்திற்கு ட்ராக்ஃபோனின் கொள்கை பொருந்துமா? இல்லை. எஃப்.டி.சி படி, ட்ராக்ஃபோன் மில்லியன் கணக்கான வாடிக்கையாளர்களின் மொபைல் தரவு சேவையைத் தூண்டியது மற்றும் மேலும் நூறாயிரக்கணக்கான சேவையை இடைநிறுத்தியது. மேலும், கொள்கைக்கு நெட்வொர்க் மேலாண்மை மற்றும் ஒரு உள் ட்ராக்ஃபோன் வணிக முடிவுடன் “அதிகப்படியான தரவு பயன்பாட்டைக் கட்டுப்படுத்தவும், அது தொடர்பான அதிக செலவுகளைக் குறைக்கவும்” எதுவும் செய்யப்படவில்லை.

ஒரு குறிப்பிட்ட சேவை காலத்தில் ஒரு நிலையான தொகையை விட அதிகமாக பயன்படுத்திய வாடிக்கையாளர்களுக்கான தரவுகளின் அளவு மற்றும் வேகத்தில் பொருள் கட்டுப்பாடுகளை வெளியிடத் தவறியபோது – அல்லது போதுமான அளவு வெளிப்படுத்தத் தவறியபோது, ​​வரம்பற்ற மொபைல் தரவு சேவையை விளம்பரப்படுத்துவதன் மூலம் ட்ராக்ஃபோன் எஃப்.டி.சி சட்டத்தை மீறியதாக புகார் குற்றச்சாட்டுகள்.

குடியேற்றத்திற்கு டிராக்ஃபோன் அதன் தரவு சேவையின் வேகம் அல்லது அளவு குறித்த எந்த வரம்புகளையும் தெளிவாகவும் வெளிப்படையாகவும் வெளிப்படுத்த வேண்டும். கூடுதலாக, தீர்வு சேவை பாதிக்கப்பட்ட வாடிக்கையாளர்களுக்கு 40 மில்லியன் டாலர் நிதியை நிறுவுகிறது. பணத்தைத் திரும்பப்பெறுதல் திட்டம் குறித்த கூடுதல் தகவல்களை FTC.gov/prepaidbone இல் பெறலாம்.

ட்ராக்ஃபோன் குடியேற்றத்திலிருந்து மற்ற நிறுவனங்கள் என்ன எடுக்க முடியும்?

  • மொபைல் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகள் புதியதாக இருக்கலாம் (ஈஷ்), ஆனால் பொருந்தக்கூடிய உண்மை-விளம்பரக் கொள்கைகளைப் பற்றி புதிதாக எதுவும் இல்லை. அந்த மையக் கொள்கைகளில் ஒன்று, எஃப்.டி.சி நுகர்வோரின் பார்வையில் பிரதிநிதித்துவங்களை பார்க்கிறது. அதனால்தான் – ஒரு வெளிப்படையான உதாரணத்தைப் பயன்படுத்த – “வரம்பற்றது” என்பதன் மூலம் நீங்கள் உண்மையில் அர்த்தப்படுத்துவது “வரையறுக்கப்பட்டதாக” இருந்தால், ஒரு சேவை வரம்பற்றது என்ற வெளிப்படையான கூற்றை உருவாக்குவது விவேகமற்றது.
  • நாம் இருக்கும் வரை நாங்கள் தொடர்ந்து சொல்வோம்: ஒரு விளம்பரம் ஏமாற்றுவதைத் தடுக்க தகவல்களை வெளிப்படுத்துவது அவசியம் என்றால், வெளிப்படுத்தல் தெளிவாகவும் வெளிப்படையாகவும் இருக்க வேண்டும். நீங்கள் ஒரு சேவையை வரம்பற்றதாக விளம்பரம் செய்தால், நுகர்வோர் அவற்றைப் பார்க்க வாய்ப்பில்லாத இடத்தில் சிறந்த அச்சின் தொகுதிகளில் முக்கிய கட்டுப்பாடுகளை புதைக்க வேண்டாம். வெளிப்பாடுகளுக்கான அணுகுமுறையில் நிறுவனங்கள் என்ன கொள்கைகளை கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்? FTC பணியாளர் வழிகாட்டி, .com வெளிப்பாடுகள்: டிஜிட்டல் விளம்பரத்தில் பயனுள்ள வெளிப்பாடுகளை எவ்வாறு உருவாக்குவது என்பது தொடங்குவதற்கு ஒரு நல்ல இடம். (நீங்கள் டிவியில் அல்லது அச்சில் விளம்பரம் செய்கிறீர்களா? இது இன்னும் படிக்க மதிப்புள்ளது.)
  • வேறு சில சமீபத்திய நிகழ்வுகளைப் போலவே, டிராக்ஃபோன் பணத்தைத் திரும்பப்பெறும் திட்டமும் நிலுவையில் உள்ள வர்க்க நடவடிக்கையுடன் ஒருங்கிணைக்கப்படும். நிச்சயமாக, அந்த வழக்கு FTC இன் சட்ட அமலாக்க நடவடிக்கையிலிருந்து தனித்தனியாக உள்ளது, ஆனால் அந்த வழியில் பணத்தைத் திரும்பப் பெறுவது நுகர்வோரின் ஆர்வத்தில் இருக்கும்போது, ​​இந்த செயல்முறையை நெறிப்படுத்த அனைத்து தரப்பினருடனும் நாங்கள் பணியாற்றுவோம்.

ஆதாரம்