ஒரு சந்தைப்படுத்துபவருக்கும் ஒப்புதலாளருக்கும் இடையே ஒரு பொருள் தொடர்பு இருந்தால், அதை வெளிப்படுத்தவும். இது பல தசாப்தங்களாக FTC தரமாக இருந்தது, சந்தைப்படுத்தல் சமூக ஊடகங்களுக்குச் சென்றபோது அது மாறவில்லை. ஆன்லைன் பொழுதுபோக்கு நெட்வொர்க் மச்சினிமாவுடன் FTC இன் முன்மொழியப்பட்ட தீர்வு, விளம்பரதாரர்கள், விளம்பர முகவர் மற்றும் PR நிறுவனங்களை சான்றிதழ் கொந்தளிப்பில் தரையிறக்கக்கூடிய தவறான செயல்களை விளக்குகிறது. ஆனால் ஒப்புதல்கள், துணை நிறுவனங்கள், செல்வாக்கு செலுத்துபவர்கள், பிராண்ட் தூதர்கள் போன்றவை என்ன? FTC சட்டம் அவர்களுக்கு எவ்வாறு பொருந்தும் என்பது குறித்த சில பொதுவான கட்டுக்கதைகளைத் தடுக்க வேண்டிய நேரம் இது.
முதல் விஷயங்கள் முதலில். ஒப்புதல் அளிப்பவர் யார்? FTC இன் ஒப்புதல் வழிகாட்டிகளில் விரிவான வரையறை அடங்கும், ஆனால் இது இதற்கு கொதிக்கிறது. ஒரு விளம்பரதாரர் – அல்லது ஒரு விளம்பரதாரருக்காக பணிபுரியும் ஒருவர் – உங்களுக்கு பணம் செலுத்தினால் அல்லது ஒரு தயாரிப்பைக் குறிப்பிட உங்களுக்கு ஏதாவது மதிப்பைக் கொடுத்தால், நீங்கள் சட்டத்தால் மூடப்பட்ட ஒரு ஒப்புதலாளராக இருப்பதற்கான வாய்ப்புகள் உள்ளன. நீங்கள் இலவச தயாரிப்புகள் அல்லது பிற சலுகைகளை எதிர்பார்ப்புடன் பெற்றால், நீங்கள் அவற்றைப் பற்றி விவாதிப்பீர்கள் அல்லது உங்கள் வலைப்பதிவில் பேசுவீர்கள், நீங்கள் மூடப்பட்டிருக்கிறீர்கள். நீங்கள் ஒரு நெட்வொர்க் மார்க்கெட்டிங் திட்டத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்தால், அவற்றைப் பற்றி எழுதுவதற்கு ஈடாக இலவச தயாரிப்பு மாதிரிகளைப் பெற நீங்கள் பதிவுபெறுகிறீர்கள் என்றால், நீங்கள் மூடப்பட்டிருக்கிறீர்கள். எனவே சில வழிகளில், ஒப்புதல்களைப் பற்றிய மிகப்பெரிய தவறான கருத்து தவறான முடிவாக இருக்கலாம் “நான் ஒரு ஒப்புதலாளர் அல்ல.”
வேறு சில பொதுவான கட்டுக்கதைகள் இங்கே.
“நான் தயாரிப்பை உண்மையாக விரும்புகிறேன், என் ஒப்புதலில் உண்மையைச் சொன்னால், பிராண்டுடனான எனது தொடர்பை வெளியிட வேண்டிய அவசியமில்லை.” அது சரியானதல்ல. இது சொல்லாமல் போக வேண்டும் – ஆனால் நாங்கள் அதை எப்படியும் கூறுவோம் – உங்கள் ஒப்புதல் அல்லது மதிப்பாய்வு உங்கள் நேர்மையான கருத்தை பிரதிநிதித்துவப்படுத்த வேண்டும். விளம்பர 101 இல் இது FTC உண்மை. ஆனால் உங்கள் கடமை அங்கு முடிவடையாது. FTC இன் ஒப்புதல் வழிகாட்டிகளின் கீழ், உங்களுக்கும் பிராண்டிற்கும் இடையே ஒரு வாசகர் அல்லது பார்வையாளர் எதிர்பார்க்காத ஒரு தொடர்பு இருந்தால், அது குறித்த அறிவு அவர்கள் ஒப்புதலை எவ்வாறு மதிப்பிடுகிறது என்பதை பாதிக்கும் என்றால், நீங்கள் அந்த இணைப்பை வெளிப்படுத்த வேண்டும். ஒரு நுகர்வோர் என்ற உங்கள் கண்ணோட்டத்தில் இதைப் பற்றி சிந்தியுங்கள். ஒரு விளம்பரத்தில் தயாரிப்பைப் பயன்படுத்தும் நபர்களிடமிருந்து ஒளிரும் சான்றுகள் இருந்தால் – ஆனால் அவர்கள் நிறுவனத்தின் ஊழியர்கள் என்று நீங்கள் கூறவில்லை – நீங்கள் ஏமாற்றப்படுவீர்களா? நீங்கள் செய்வீர்கள் என்று நாங்கள் நினைக்கிறோம். அந்த இணைப்பு தெளிவாக வெளிப்படுத்தப்படாவிட்டால் விளம்பரம் தவறாக வழிநடத்தும். ஒரு ஒப்புதலாளருக்கு பணம் செலுத்தப்பட்டிருந்தால் அல்லது தயாரிப்பைக் கவரும் ஏதாவது மதிப்புள்ள ஏதாவது வழங்கப்பட்டால் அதே கொள்கை பொருந்தும். ஒப்புதலை மதிப்பிடும் எவருக்கும் அந்த இணைப்பைப் பற்றி தெரிந்துகொள்வது முக்கியமான தகவல்.
“ஒரு பொருள் இணைப்பை வெளிப்படுத்த வேண்டிய கடமை சந்தைப்படுத்துபவர் மீது உள்ளது, ஒப்புதல் அளிப்பவர் அல்ல.” இல்லை. பொறுப்பு இரு வழிகளிலும் செல்கிறது. ஒப்புதலாளர்களைப் பயிற்றுவிப்பதற்கும், பிராண்டின் சார்பாக அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதைக் கண்காணிப்பதற்கும் சந்தைப்படுத்துபவர்கள் நியாயமான திட்டங்களைக் கொண்டிருக்க வேண்டும். .
“தயாரிப்பாளர்களுக்கு பிளாக்கர்கள் பணம் செலுத்தப்படுகிறார்கள் என்பது அனைவருக்கும் தெரியும்.” இது மிகவும் எளிமையானது என்று நாங்கள் நினைக்கவில்லை. தயாரிப்புகளைக் குறிப்பிடும் அல்லது இணைப்புகளை உள்ளடக்கிய சில பதிவர்கள் சந்தைப்படுத்துபவருடன் எந்த தொடர்பும் இல்லை. அவர்கள் தயாரிப்புகளை அவர்களே வாங்கினார்கள், அதைப் பற்றி பேசுவதற்கு எதுவும் கிடைக்கவில்லை. அவர்கள் வாங்கும் பொருட்களைப் பற்றி எழுத விரும்புகிறார்கள். எனவே நுகர்வோர் அந்த மதிப்புரைகளை அவர்களின் ஒப்புதலுக்கு ஈடுசெய்யும் நபர்களால் எவ்வாறு வேறுபடுத்த முடியும்? பதில் தெளிவான வெளிப்பாடு என்று நாங்கள் நினைக்கிறோம்.
“ஒரு பதிவர் ஒரு நிறுவனத்திடமிருந்து ஏதாவது பெற்றால் FTC க்கு கட்டாய மொழி தேவைப்படுகிறது.” ஆமாம், நீங்கள் அந்த உண்மையை வெளிப்படுத்த வேண்டும், ஆனால் இல்லை, மந்திர வார்த்தைகள் அல்லது தேவையான மொழி இல்லை. தகவல்களை நேரடியான வழியில் தெரிவிப்பதே புள்ளி. இது நிச்சயமாக சூழலைப் பொறுத்தது, ஆனால் “கம்பெனி எக்ஸ் போன்ற ஒரு எளிய வெளிப்பாடு“ இந்த தயாரிப்பை முயற்சித்தது. ”. அல்லது “இந்த வீடியோ (தயாரிப்பு பெயர்) நிதியுதவி அளிக்கிறது.” நுகர்வோருக்கு அவர்களுக்குத் தேவையான தலையை வழங்கலாம்.
“பிராண்டுடனான எனது உறவை ஒரு ஹைப்பர்லிங்கில் விளக்குவது தந்திரத்தை செய்ய வேண்டும்.” இல்லை. சட்டத்திற்கு தெளிவான வெளிப்பாடு தேவை. அதை எதிர்கொள்வோம்: வெளிப்படுத்தல், சட்டபூர்வமான அல்லது அது போன்ற ஒன்றைக் கூறும் இணைப்பை மக்கள் பின்பற்ற வாய்ப்பில்லை. எதையாவது பிரிவில் வைப்பது அதே காரணத்திற்காக பயனற்றதாக இருக்கும். நுகர்வோர் கவனிக்க மிகவும் எளிதானது. பயனுள்ள வெளிப்பாடுகள் குறுகியதாகவும் இனிமையாகவும் இருக்கும் என்பதால், நல்ல காரணம் இல்லை இல்லை மக்கள் செய்தியைப் பெற வாய்ப்புள்ள இடத்தில் அவர்களை முன்னரே வைக்க. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், ஒரு ஹைப்பர்லிங்கின் பின்னால் ஒரு வெளிப்பாட்டை மறைக்க வேண்டாம். உரையின் அடர்த்தியான தொகுதி அல்லது கடினமாக படிக்க உரிமம் அல்லது பயனர் ஒப்பந்தத்தில் அதை புதைக்க வேண்டாம். அதை ஒரு தெளிவற்ற அடிக்குறிப்பில் வைக்க வேண்டாம் அல்லது வேறு எங்காவது மக்கள் பார்க்க வாய்ப்பில்லை. இந்த கண்ணோட்டத்தில் இதைப் பற்றி சிந்தியுங்கள்: நீங்கள் உண்மையிலேயே இருக்கும்போது தகவல்களை எவ்வாறு வெளிப்படுத்துகிறீர்கள் வேண்டும் to – நீங்கள் எப்போது வேண்டுமானாலும் மாறாக? அந்த மனநிலையுடன் வெளிப்பாடுகளை அணுகுவது நுகர்வோர் குழப்பத்தின் அபாயத்தை குறைக்கிறது. .com வெளிப்பாடுகள்: டிஜிட்டல் விளம்பரத்தில் பயனுள்ள வெளிப்பாடுகளை எவ்வாறு உருவாக்குவது என்பது FTC ஊழியர்களிடமிருந்து நடைமுறை நுண்ணறிவுகளை வழங்குகிறது.
“இந்த பொருள் இணைப்பு பொருட்களை சட்டப்பூர்வமாக்காமல் கண்டுபிடிக்க இயலாது.” அவ்வாறு இல்லை. ஒப்புதல் வழிகாட்டிகளில் 28 வலது-வலது-வலது-இப்போது எடுத்துக்காட்டுகள் உள்ளன, அவற்றில் ஒன்று உங்கள் கேள்வியை மறைக்கக்கூடும். பின்னர் FTC ஒப்புதல் வழிகாட்டிகள் உள்ளன: மக்கள் என்ன கேட்கிறார்கள், அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள் 2010 இல் வெளியிடப்பட்டு இந்த ஆண்டு புதுப்பிக்கப்பட்டன. எங்கள் ஒப்புதல்கள் பக்கம் சட்ட அமலாக்க வளங்களை எளிதாக அணுகுவதை வழங்குகிறது மற்றும் ஒப்புதல்கள் பற்றிய 30+ வணிக வலைப்பதிவு இடுகைகளை மறந்துவிடாதீர்கள். உங்களிடம் நான்கு நிமிடங்கள் மட்டுமே இருந்தால் என்ன செய்வது? இந்த வீடியோவைப் பார்க்க இது போதுமான நேரம்.