“ஒலி தரவு பாதுகாப்பு என்பது ஒரு செயல்முறை, சரிபார்ப்பு பட்டியல் அல்ல.” அந்த முழக்கத்தை நாம் அனைவரும் கேள்விப்பட்டிருக்கிறோம் – நல்ல காரணத்துடன். உங்கள் நிறுவனத்தின் நெட்வொர்க்குகள் அல்லது நீங்கள் உருவாக்கும் மென்பொருள் தயாரிப்புகளுக்குள், வழியாகவும், வெளியேயும் முக்கியமான தகவல்கள் நகரும் விதம் எப்போதும் உருவாகி வருகிறது. ஆகவே, ஹேக்கர்கள் மற்றும் தரவு திருடர்கள் தங்கள் முயற்சிகளைத் தடுக்க நீங்கள் எடுக்கும் எதிர் நடவடிக்கைகளுக்கு ஏற்றவாறு அவர்கள் எழுப்பும் அபாயங்கள் கூட. ஒன்று மற்றும் செய்யப்பட்ட அணுகுமுறையுடன் தரவு பாதுகாப்பை அணுகுவது நீங்கள் எதிர்கொள்ளும் இங்கே மற்றும் இப்போது உண்மைகளை புறக்கணிக்கிறது. அதனால்தான் பாதுகாப்புடன் ஸ்டார்ட் பரிந்துரைக்கிறது, நிறுவனங்கள் உங்கள் பாதுகாப்பை தற்போதைய நிலையில் வைத்திருக்கவும், எழக்கூடிய பாதிப்புகளை நிவர்த்தி செய்யவும் நடைமுறைகளை வைக்க பரிந்துரைக்கின்றன.
எஃப்.டி.சி சட்ட அமலாக்க நடவடிக்கைகள், மூடிய விசாரணைகள் மற்றும் வணிகங்கள் எங்களுடன் பகிர்ந்து கொண்ட அனுபவங்களைப் பார்ப்பது அந்த ஆலோசனையின் ஞானத்தை நிரூபிக்கிறது. இந்த எடுத்துக்காட்டுகள் ஏன் உங்கள் பாதுகாப்பை புதுப்பித்த நிலையில் வைத்திருக்க வேண்டும் மற்றும் நம்பகமான அச்சுறுத்தல்களுக்கு விரைவாக பதிலளிக்க வேண்டும் என்பதை விளக்குகிறது.
புதுப்பிப்பு மற்றும் இணைப்பு மென்பொருள்.
சில நேரங்களில் நிறுவனங்கள் தங்கள் நெட்வொர்க்குகள்-அல்லது தங்கள் நெட்வொர்க்குகளில் நிறுவப்பட்ட மூன்றாம் தரப்பு மென்பொருள்கள்-ஒரு புதிய வகையான அச்சுறுத்தலுக்கு பாதிக்கப்படுகின்றன என்பதை அறிந்து கொள்கிறார்கள். அப்படியானால், வல்லுநர்கள் என்ன பரிந்துரைக்கிறார்கள் என்பதைக் கண்டுபிடித்து அதற்கேற்ப செயல்படுகிறார்கள்.
மற்ற நிகழ்வுகளில், ஒரு நிறுவனம் ஏற்கனவே நுகர்வோரின் கைகளில் உள்ள தனது சொந்த தயாரிப்புகள் ஏற்கனவே இருக்கும் அல்லது புதிய அச்சுறுத்தலுக்கு பாதிப்பைக் கொண்டிருப்பதை தீர்மானிக்கிறது. அந்த சந்தர்ப்பத்தில், புதுப்பிப்பு அல்லது இணைப்பு மூலம் சிக்கலை சரிசெய்ய நடவடிக்கை எடுத்து, வாடிக்கையாளர்களுக்கு அவர்கள் எடுக்க வேண்டிய தீர்வு நடவடிக்கைகள் குறித்து தெரியப்படுத்த விரைவாக நகர்த்தவும்.
எடுத்துக்காட்டு: வீட்டு அடிப்படையிலான வணிகத்தின் உரிமையாளர் தனது முயற்சியை நிர்வகிக்க ஒரு புதிய மடிக்கணினியை வாங்குகிறார். அவர் ஒரு புகழ்பெற்ற நிறுவனத்திடமிருந்து வைரஸ் எதிர்ப்பு மென்பொருளை நிறுவுகிறார். திரை தேர்வு வழங்கப்படும்போது, வணிக உரிமையாளர் மடிக்கணினியின் வைரஸ் எதிர்ப்பு பாதுகாப்பை தானாகவே புதுப்பிக்க மென்பொருளை அனுமதிக்கிறார். அந்த சூழ்நிலையில், தானியங்கி புதுப்பிப்புகளைத் தேர்ந்தெடுப்பது விவேகமான முடிவு.
எடுத்துக்காட்டு: முடி வரவேற்புரைகளின் பிராந்திய சங்கிலி சில்லறை விற்பனை மற்றும் சரக்குகளை நிர்வகிக்க மூன்றாம் தரப்பு மென்பொருளைப் பயன்படுத்துகிறது. பாதுகாப்பு பாதிப்புக்கு தீர்வு காண ஒரு பேட்சை நிறுவுமாறு மென்பொருளைப் பயன்படுத்துவதற்கு விற்பனையாளரிடமிருந்து ஒரு மின்னஞ்சல் வரும்போது, ஒரு நியமிக்கப்பட்ட ஊழியர் உறுப்பினர் விற்பனையாளரின் தளத்தைப் பார்வையிட்டு செய்தியின் நம்பகத்தன்மையை உறுதிப்படுத்துகிறார், பின்னர் மென்பொருளைப் புதுப்பிக்க தேவையான படிகளை எடுக்கிறார். விற்பனையாளர்களிடமிருந்து பாதுகாப்பு தகவல்தொடர்புகளை கண்காணிக்கவும் பதிலளிக்கவும் ஒரு அமைப்பைக் கொண்டிருப்பதன் மூலம், நிறுவனம் அதன் பாதுகாப்பைப் புதுப்பித்த நிலையில் வைத்திருக்க உதவியது.
எடுத்துக்காட்டு: ஒரு நிறுவனம் தனிப்பட்ட நிதி மென்பொருளின் பிரபலமான வரிசையை விற்கிறது. பல நுகர்வோர் ஏற்கனவே தயாரிப்பை வாங்கிய பிறகு, நிறுவனம் மென்பொருளில் பாதுகாப்பு பாதிப்பைக் காண்கிறது. நிறுவனம் பாதிப்புக்குள்ளான மென்பொருளின் புதிய பதிப்பை உருவாக்குகிறது. இருப்பினும், ஒரு இணைப்பு வழங்க இது ஏற்கனவே இருக்கும் வாடிக்கையாளர்களைத் தொடர்பு கொள்ளவில்லை, மேலும் சில்லறை அலமாரிகளில் இன்னும் கிடைக்கக்கூடிய பாதிக்கப்படக்கூடிய மென்பொருளை இது கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ளாது. பிழைத்திருத்தத்தை திறம்பட செயல்படுத்தத் தவறியதன் மூலம், நிறுவனம் நுகர்வோரின் முக்கியமான தகவல்களை ஆபத்தில் ஆழ்த்தியுள்ளது.
உங்கள் தயாரிப்பின் மென்பொருளுக்கான பாதுகாப்பு புதுப்பிப்புகளை எவ்வாறு வழங்குவீர்கள் என்பதைத் திட்டமிடுங்கள்.
உங்கள் தயாரிப்பு எவ்வளவு பாதுகாப்பானது என்று நீங்கள் நம்பினாலும், எதிர்காலத்தில் மென்பொருள் பாதிப்புகள் கண்டறியப்படலாம். பாதுகாப்பு ஆர்வமுள்ள நிறுவனங்கள் சரியான நேரத்தில் பாதுகாப்பு புதுப்பிப்புகளை வழங்குவதற்கான திட்டத்தைக் கொண்டுள்ளன. இந்த முறை உற்பத்தியின் தன்மையைப் பொறுத்தது, ஆனால் நீங்கள் சந்தைக்குச் செல்வதற்கு முன்பு அந்த தற்செயல்களை உருவாக்குவது புத்திசாலித்தனம்.
எடுத்துக்காட்டு: ஒரு நிறுவனம் இணையத்துடன் இணைக்கும் ஒரு தெர்மோஸ்டாட்டை தயாரிக்கிறது. நிறுவனம் பயன்படுத்தும் பாதுகாப்பு புதுப்பிப்புகளை தானாகவே தேடவும் நிறுவவும் நிறுவனம் இயல்புநிலை அமைப்புகளை உள்ளமைக்கிறது. தேவையான புதுப்பிப்புகளை வழங்குவதற்கான ஒரு முறையுடன் அதன் தயாரிப்பை வடிவமைப்பதன் மூலம், நிறுவனம் மிகவும் பாதுகாப்பான வடிவமைப்பு தேர்வு செய்துள்ளது.
எடுத்துக்காட்டு: ஒரு நிறுவனம் இணையத்துடன் இணைக்கும் சமையலறை சாதனத்தை தயாரிக்கிறது. ஆரம்ப தயாரிப்பு மேம்பாட்டு கட்டத்தில், தானியங்கி பாதுகாப்பு புதுப்பிப்புகள் சாத்தியமில்லை என்று நிறுவனம் தீர்மானிக்கிறது. எனவே நிறுவனம் ஒரு எச்சரிக்கை பொத்தானைக் கொண்டு சாதனத்தை வடிவமைக்கிறது, இது ஒரு பாதுகாப்பு புதுப்பிப்பு ஆன்லைனில் கிடைக்கிறது. மேலும், ஆரம்ப அமைவு வழிகாட்டியின் போது, பாதுகாப்பு புதுப்பிப்பு கிடைக்கும்போது அறிவிப்புகளைப் பெறுவதற்கு கூடுதல் தகவல்தொடர்பு முறையைச் சேர்க்கும் விருப்பத்தை நுகர்வோருக்கு-எடுத்துக்காட்டாக, உரை அல்லது மின்னஞ்சல்-நுகர்வோருக்கு உள்ளது. தொடக்கத்திலிருந்தே அந்த தகவல்தொடர்பு சேனல்களை உருவாக்குவதன் மூலம், எதிர்கால பாதுகாப்பு புதுப்பிப்புகள் அல்லது திட்டுகளைப் பற்றி வாடிக்கையாளர்களுக்குச் சொல்வதை நிறுவனம் எளிதாக்கியுள்ளது.
நம்பகமான பாதுகாப்பு எச்சரிக்கைகளைக் கவனித்து, சிக்கலை சரிசெய்ய விரைவாக நகர்த்தவும்.
பாதுகாப்பு விஷயத்தில், தொழில்நுட்ப வல்லுநர்கள், ஆராய்ச்சியாளர்கள், அரசு நிறுவனங்கள், தொழில் சாதகங்கள் மற்றும் நுகர்வோர் மத்தியில் நிறைய குறுக்கு பேச்சு உள்ளது. நிபுணத்துவத்தின் செல்வத்துடன், தலைப்பு வளர்ந்து வரும் அபாயங்கள் மற்றும் சாத்தியமான பாதிப்புகளுக்கு மாறும்போது உங்கள் காதை தரையில் வைத்திருப்பது புத்திசாலித்தனம். உங்கள் நெட்வொர்க் அல்லது உங்கள் தயாரிப்பை பாதிக்கக்கூடிய பாதுகாப்பு எச்சரிக்கைகளின் காற்றைப் பெறும்போது கவனம் செலுத்துங்கள். மேலும், ஒரு குறிப்பிட்ட அலாரத்தை ஒலிக்க வல்லுநர்கள் உங்கள் நிறுவனத்தை அடைய முயற்சித்தால், அவர்களின் செய்திகள் சரியான நபர்களிடம் விரைவாக வருமா?
எடுத்துக்காட்டு: ஒரு பயன்பாட்டு டெவலப்பர் ஒரு நாளைக்கு ஆயிரக்கணக்கான மின்னஞ்சல்களைப் பெறுகிறார். அதன் இணையதளத்தில், இது மக்களை மின்னஞ்சல் செய்ய வழிநடத்துகிறது வாடிக்கையாளர்கள் சேவை (AT) CommanyName.com கடவுச்சொற்கள், கொடுப்பனவுகள் மற்றும் பிற பொதுவான நுகர்வோர் சிக்கல்களை மீட்டமைப்பது குறித்த கேள்விகள் அல்லது கருத்துகளுடன். எவ்வாறாயினும், பாதுகாப்பு அக்கறை இருந்தால், அது மக்களை மின்னஞ்சல் செய்ய வழிநடத்துகிறது பாதுகாப்பு (AT) CommanyName.com. பயன்பாட்டு டெவலப்பர் அந்த அஞ்சல் பெட்டியை தவறாமல் கண்காணிக்கவும், பொருத்தமான பணியாளர்களுக்கான நம்பத்தகுந்த கவலைகளை உடனடியாகக் கொடியிடவும் ஒரு அறிவுள்ள ஊழியர் உறுப்பினரை நியமிக்கிறார் – எடுத்துக்காட்டாக, டெவலப்பரின் மென்பொருள் பாதுகாப்பு பொறியாளர்கள். நம்பகமான பாதுகாப்பு எச்சரிக்கைகளைக் கவனிப்பதன் மூலமும், அவற்றை விசாரிக்கவும் தீர்க்கவும் விரைவாகச் செல்வதன் மூலம், பயன்பாட்டு டெவலப்பர் ஒரு சிக்கலைத் தடுக்கலாம் அல்லது ஆபத்தைத் தணிக்க முடியும்.
எடுத்துக்காட்டு: ஒரு பாதுகாப்பு ஆராய்ச்சியாளர் ஒரு பயன்பாட்டில் ஒரு பெரிய பாதிப்பைக் காண்கிறார். பயன்பாட்டு டெவலப்பரைத் தொடர்பு கொள்ள ஆராய்ச்சியாளர் முயற்சிக்கிறார், ஆனால் ஒரு பொதுவான கார்ப்பரேட் தொலைபேசி எண்ணைத் தவிர, நிறுவனத்தை அடைய ஒரு வழியைக் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை. பயிற்சியில், பொது எண்ணிலிருந்து குரல் அஞ்சல்களை மீட்டெடுக்கும் நிர்வாக பணியாளர்கள் அறியப்படாத மூன்றாம் தரப்பினரிடமிருந்து செய்திகளை நீக்க அறிவுறுத்தப்படுகிறார்கள். சாத்தியமான பாதிப்புகள் பற்றிய தகவல்தொடர்புகளை – பிழை அறிக்கைகள் – ஒரு பிரத்யேக சேனலுக்கு வழிநடத்துவதே ஒரு சிறந்த நடைமுறையாகும், அங்கு அவர்கள் தகுதிவாய்ந்த பாதுகாப்புப் பணியாளர்களால் மதிப்பீடு செய்யப்படலாம்.
பாதுகாப்புடன் ஒட்டிக்கொள்வதற்கு உறுதியளித்த நிறுவனங்களுக்கான பாடம், சாத்தியமான பாதிப்புகள் பற்றிய முக்கியமான தகவல்களைப் பெறுவதற்கும் அனுப்புவதற்கும் முன்கூட்டியே சேனல்களை உருவாக்குவதாகும். பொருத்தமான பாதுகாப்பு தீர்வுகளை செயல்படுத்த விரைவாக நகர்த்தவும்.
தொடரில் அடுத்தது: பாதுகாப்பான காகிதம், உடல் ஊடகங்கள் மற்றும் சாதனங்கள்