Home Economy நுகர்வோர் உணர்வு குறைந்துவிட்டது. பொருளாதாரத்திற்கு என்ன அர்த்தம்?

நுகர்வோர் உணர்வு குறைந்துவிட்டது. பொருளாதாரத்திற்கு என்ன அர்த்தம்?

செவ்வாயன்று, மாநாட்டு வாரியம் நுகர்வோர் நம்பிக்கையின் மிகப்பெரிய மாதாந்திர சரிவை அறிவித்தது 2021 முதல். பிப்ரவரி மூன்றாவது மாத நம்பிக்கை குறைந்தது – எதிர்கால வணிக நிலைமைகள் முதல் வருமானம், வேலைகள் மற்றும் குடும்ப செலவுத் திட்டங்கள் வரை அனைத்தும்.

கடந்த வாரம், மாதத்திற்கான இறுதி நுகர்வோர் கணக்கெடுப்பில், மிச்சிகன் பல்கலைக்கழகம் நம்பிக்கையின் கூர்மையான சரிவையும் அறிவித்தது – பணவீக்க எதிர்பார்ப்புகளில் கூர்மையான அதிகரிப்புடன்.

பல மாதங்களாக நுகர்வோர் அகிதாவை உயர்த்துவதற்கான அறிகுறிகள் உள்ளன என்று ஆலோசனை நிறுவனமான ஆர்.எஸ்.எம். ஆனால் உணர்வின் சமீபத்திய சரிவு?

“இது மிகவும் ஆச்சரியமாக இருந்தது,” என்று அவர் கூறினார். “இது குறிப்பிடத்தக்கதாக இருக்கும் என்று நாங்கள் எதிர்பார்க்கவில்லை.”

அதை இயக்கும் முக்கிய காரணி? “நுகர்வோர் பணவீக்கத்தைப் பற்றி அதிக அக்கறை கொண்டுள்ளனர். அதிக உணவு விலைகள், குறிப்பாக முட்டை விலைகள், பெட்ரோல் செலவுகள் அதிகரித்து வருவது மற்றும் அதிக கட்டணங்களைச் சுற்றி பேசுவது ஆகியவற்றை நாங்கள் காண்கிறோம், ”என்று நுயென் கூறினார்.

பெரும்பாலும், அச்சுறுத்தப்பட்ட கட்டணங்கள் இன்னும் நடக்கவில்லை.

இன்னும், “என்ன நடக்கிறது என்பதில் ஒரு பெரிய பகுதி நிச்சயமற்றது. இது இப்போது நிறைய தலைப்புச் செய்திகளில் உள்ளது – பொருளாதார வல்லுநர்கள் தாங்கள் விஷயங்களைப் பற்றி நிச்சயமற்றவர்கள் என்று கூறுகிறார்கள், மத்திய சந்திப்பு நிமிடங்களில் நாங்கள் அதைப் பார்க்கிறோம், ”என்று நெர்ட்வாலட்டில் பொருளாதார நிபுணர் எலிசபெத் ரெண்டர் கூறினார்.

கடற்படை பெடரல் கிரெடிட் யூனியனில் உள்ள பொருளாதார நிபுணர் ராபர்ட் ஃப்ரிக் இதை “முன்னறிவிப்பின் உணர்வு – கட்டணங்கள் மற்றும் கூட்டாட்சி தொழிலாளர்களின் பணிநீக்கங்களுடன், டிரம்ப் நிர்வாகம் செயல்படுத்தத் தொடங்கியுள்ளது.

“நீங்கள் கூட்டாட்சி தொழிலாளர் தொகுப்பில் 10% ஐ இழக்க நேரிடும் – 300,000 பேர். நீங்கள் அரை மில்லியன் கூட்டாட்சி ஒப்பந்தக்காரர்களை இழக்க நேரிடும், ”என்று ஃப்ரிக் கூறினார்.

இந்த கட்டணத்தை வளர்ப்பது மற்றும் வேலை வெட்டுதல் ஆகியவை எவ்வாறு மாறப்போகின்றன என்பது எங்களுக்குத் தெரியாது, ஆனால் நிச்சயமற்ற தன்மை நுகர்வோரை வெளியேற்றுகிறது.

எனவே அவர்கள் தங்கள் செலவினங்களை பின்வாங்க வாய்ப்புள்ளது என்று அர்த்தமா? அநேகமாக இல்லை, ஃப்ரிக் கூறினார். “நுகர்வோர் நம்பிக்கையும் நுகர்வோர் உணர்வும் மக்கள் உண்மையில் எவ்வாறு செலவிடுகிறார்கள் என்பதில் மிகக் குறைவாகவே உள்ளனர்.”

நுகர்வோரின் வருமானம் உயர்ந்து பணவீக்கத்தை வெல்லும் வரை, அவர்கள் செலவழிக்க வாய்ப்புள்ளது என்று அவர் கூறினார்.

இதற்கிடையில், கட்டணத்தால் இயக்கப்படும் பணவீக்கத்தின் அச்சங்கள் உண்மையில் எலிசபெத் வாடகைதாரருக்கு அதிக செலவினங்களை ஊக்குவிக்கக்கூடும்.

“2025 ஆம் ஆண்டில் ஒரு வாகனத்தை வாங்குவதற்கான திட்டங்கள் இருந்தால், ஆனால் அடுத்த ஆண்டில் வாகன விலைகள் கணிசமாக ஏறப் போகின்றன என்று நான் நினைக்கிறேன், நான் அதை துரிதப்படுத்தலாம் – இப்போதே அதை வாங்கவும்,” என்று அவர் கூறினார்.

கட்டணங்களில் முன்னேறுவதற்கான இந்த விரைவான செலவினங்கள் சில நுகர்வோரை அவர்கள் வாங்கக்கூடியதை விட அதிக வட்டி கடனை எடுக்க தூண்டக்கூடும் என்று வாடகைதாரர் எச்சரித்தார்.

உலகில் நிறைய நடக்கிறது. இதன் மூலம், உங்களுக்காக சந்தை இங்கே உள்ளது.

உலகின் நிகழ்வுகளை உடைக்க நீங்கள் சந்தையை நம்பியிருக்கிறீர்கள், மேலும் இது உண்மை அடிப்படையிலான, அணுகக்கூடிய வழியில் உங்களை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பதை உங்களுக்குக் கூறுகிறீர்கள். அதை சாத்தியமாக்குவதற்கு உங்கள் நிதி உதவியை நாங்கள் நம்புகிறோம்.

இன்று உங்கள் நன்கொடை நீங்கள் நம்பியிருக்கும் சுயாதீன பத்திரிகைக்கு சக்தி வாய்ந்தது. மாதத்திற்கு $ 5 க்கு, நீங்கள் சந்தையைத் தக்கவைக்க உதவலாம், எனவே உங்களுக்கு முக்கியமான விஷயங்களைப் பற்றி நாங்கள் தொடர்ந்து புகாரளிக்க முடியும்.

ஆதாரம்