Home Economy சமூக ஊடக சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரத்தைத் திட்டமிடுகிறீர்களா? இதை முதலில் படியுங்கள்.

சமூக ஊடக சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரத்தைத் திட்டமிடுகிறீர்களா? இதை முதலில் படியுங்கள்.

2016 பிரேசில் ஒலிம்பிக் பற்றிய செய்திகள் ஜிகா வைரஸைப் பற்றி எச்சரிக்கையாக இருந்ததால், கொசு விரட்டும் ஒரு பிராண்டை ஊக்குவிப்பதற்காக பெரிய பெயர் ஜிம்னாஸ்ட்களைப் பட்டியலிடுவதற்கான “கொடியை இயக்கும்” யோசனைகளில் ஒன்றாக இது தொடங்கியது. மக்கள் தொடர்பு நிறுவனமான கிரீக்ஸியன் கார்ப்பரேஷன் மற்றும் வெளியீடுகளுக்குள் உள்ள சிறப்பு விளையாட்டு இதழ் வெளியீட்டாளர் பிராண்டின் சார்பாக பல்வேறு டிஜிட்டல் உத்திகளைப் பயன்படுத்தினர்: தடகள ஒப்புதல்கள், சமூக ஊடக இடுகைகள், “விளம்பரதாரர்கள்,” மற்றும் நுகர்வோர் மதிப்புரைகள். ஆனால் FTC இன் புகாரின் படி, அவர்களின் முயற்சிகள் நிறுவப்பட்ட FTC விளம்பரக் கொள்கைகளை மீறியுள்ளன. அந்த உத்திகளில் எது நீங்கள் பயன்படுத்துகிறீர்கள்? பொருத்தமான வெளிப்பாடுகளைச் செய்வதன் மூலம் சட்டக் குறைபாடுகளைத் தவிர்க்கிறீர்களா?

கிரீக்ஸியன்-அட்லாண்டாவை தளமாகக் கொண்ட மார்க்கெட்டிங் மற்றும் பி.ஆர் நிறுவனம்-கிளையன்ட் ஹெல்த் ப்ரோ பிராண்டுகள் அதன் கொசுவை விரட்டியைத் தொடங்க உதவியது. க்ரீக்ஷன் ஒரு “மூலோபாய ஊடக உறவுகள் பிரச்சாரத்தை” உருவாக்கும் என்று அவர்கள் ஒப்புக்கொண்டனர், இது “ஜிகா வைரஸின் உலகளாவிய வெடிப்புடன் பிணைக்கப்படும்.” க்ரீக்ஸியன் பின்னர் பத்திரிகைகளின் வெளியீட்டாளரான வெளியீடுகளுக்குள் தொடர்பு கொண்டார் கைப்பந்து உள்ளேஅருவடிக்கு சியர்லீடிங் உள்ளேமற்றும் ஜிம்னாஸ்டிக்ஸின் உள்ளேஹெல்த் ப்ரோவுடன் ஒரு கூட்டாண்மை தரகருக்கு.

You’ll want to read the complaint for details about the “Social and Digital Media Activation and Athlete Engagement” agreement between HealthPro and Inside Publications, but here are some of the things HealthPro paid for: endorsements by leading gymnasts, magazine “articles” featuring the repellent, the product’s placement in “Good Luck” gift baskets from Inside Gymnastics to top US gymnasts, and social media posts touting the product by Inside Publications and athlete ஒப்புதல்கள்.

புகாரின் படி, கிரேக்ஸியன் தலைவர் மார்க் பெட்டிட் இன்சைட் பப்ளிகேஷன்ஸ் மற்றும் ஹெல்த் ப்ரோவுக்கு இடையில் ஒரு இடைத்தரகராக செயல்பட்டார். இறுதியில், 2004 ஒலிம்பிக் தங்கப் பதக்கம் ஜிம்னாஸ்ட் கார்லி பேட்டர்சன் கால்டுவெல் ஒரு கட்டண செய்தித் தொடர்பாளராக ஒப்புக் கொண்டார். அவர் சமூக ஊடக இடுகைகளுக்காக பல ஆயிரம் டாலர்களையும், இன்சைட் ஜிம்னாஸ்டிக்ஸ் விளம்பரதாரரையும் பெற்றார். .

இரண்டு ஜிம்னாஸ்ட்களும் தங்கள் கட்டண விளம்பர உறவை வெளியிடாமல் சமூக ஊடகங்களில் விரட்டும் ஒப்புதல்களை வெளியிட்டனர். எடுத்துக்காட்டாக, திருமதி பேட்டர்சன் கால்டுவெல் பேஸ்புக்கில் கூறினார், “ஜிகா வைரஸின் அச்சுறுத்தல் காரணமாக கோடைகால ஒலிம்பிக்கிற்காக ரியோவுக்குச் செல்லக்கூடாது என்ற முடிவை நான் நிச்சயமாகக் கொண்டிருந்தேன், ஆனால் ஒரு குடும்பத்தைத் தொடங்குவதற்கும் பாதுகாப்பாக இருப்பதும், என்னைப் பாதுகாப்பதும் என் கணவருக்கும் எனக்கும் மிகவும் முக்கியமானது! இதேபோல், திரு. டால்டன் ட்விட்டரில் பதிவிட்டார், “ரியோ தயார்! ஜிகாவைப் பற்றி கவலைப்படவில்லை. ஃபிட் ஆர்கானிக் என் முதுகு மற்றும் உடல் மூடப்பட்டிருக்கும். பொருத்தம் கொசு விரட்டியை நேசிக்கவும்.”

விரட்டியடித்ததைப் பற்றிய சமூக ஊடகங்களில் அறிக்கைகளை வெளியிட்டு வெளியிட்ட வெளியீடுகள், முதன்மையாக அதன் இன்சைட் ஜிம்னாஸ்டிக்ஸ் கணக்கின் மூலம், பேட்டர்சன் கால்டுவெல் மற்றும் டால்டன் ஆகியவை அடங்கும். புகாரின் படி, இன்சைட் பப்ளிகேஷன்ஸ் ஹெல்த் ப்ரோவுடனான செய்தித் தொடர்பாளர்களின் கட்டண விளம்பர உறவுகளை வெளியிடவில்லை அல்லது அதன் சொந்த இடுகைகள் விளம்பரங்கள் வழங்கப்பட்டன. “கார்லியைப் பராமரித்தல்,” ஜிகாவின் சமீபத்தியவை “மற்றும்” கொசுக்களுக்கு மேல் நகர்த்துதல் “கட்டுரைகள் உண்மையில் விளம்பரங்கள் வழங்கப்பட்டன என்பதையும் அது வெளிப்படுத்தவில்லை.

கிரீக்ஸன் ஒரு ஆன்லைன் நுகர்வோர் மறுஆய்வு திட்டத்தை நடத்தியது, இது கிரேக்ஷன் ஊழியர்களையும் “நண்பர்களை” பொருத்தமான விரட்டியையும் வாங்குவதற்கும், பிராண்டுடனான தங்கள் தொடர்பை வெளியிடாமல் ஆன்லைனில் தயாரிப்புகளை மதிப்பாய்வு செய்வதற்கும் திருப்பிச் செலுத்தியது என்றும் எஃப்.டி.சி கூறுகிறது.

விரட்டியடித்ததைப் பற்றிய ஜிம்னாஸ்ட்களின் அறிக்கைகள் ஊதிய ஒப்புதல்களைக் காட்டிலும் பக்கச்சார்பற்ற பயனர்களின் சுயாதீன அனுபவங்களாக பொய்யாக குறிப்பிடப்படுகின்றன என்று புகார் அளிக்கிறது. கூடுதலாக, கிரீக்ஸியனின் ஆன்லைன் மறுஆய்வு திட்டம், அந்த ஐந்து நட்சத்திர மதிப்புரைகளில் சிலவற்றை தயாரிப்பின் வழக்கமான பயனர்களால் வெளியிட்டன என்ற தவறான எண்ணத்தை உருவாக்கியது என்று எஃப்.டி.சி கூறுகிறது, நிறுவனத்தின் தலைவர் பெட்டிட் உட்பட க்ரீக்ஸியனுடன் ஒரு பொருள் தொடர்பு கொண்டவர்களால் உண்மையில் இடுகையிடப்பட்டபோது. இன்சைட் ஜிம்னாஸ்டிக்ஸ் மற்றும் பிற இன்சைட் பப்ளிகேஷன்ஸ் பத்திரிகைகள் மற்றும் மேலே குறிப்பிட்டுள்ள கட்டுரைகள் ஆகியவற்றின் சமூக ஊடக இடுகைகள் பக்கச்சார்பற்ற வெளியீடுகளால் சுயாதீனமான அறிக்கைகளாக பொய்யாக குறிப்பிடப்படுகின்றன என்றும் எஃப்.டி.சி குற்றம் சாட்டுகிறது, உண்மையில் அவை விளம்பரங்களாக இருந்தன.

க்ரீக்ஸியன் மற்றும் உள்ளே வெளியீடுகளுடன் முன்மொழியப்பட்ட குடியேற்றங்கள் எந்தவொரு ஒப்புதலாளரின் அல்லது மதிப்பாய்வாளரின் நிலையைப் பற்றி தவறாக சித்தரிப்பதைத் தடைசெய்கின்றன, எதிர்பாராத எந்தவொரு பொருள் இணைப்பையும் தெளிவான மற்றும் நெருக்கமாக வெளிப்படுத்த வேண்டும், மேலும் விளம்பரத்தை செலுத்தும் எந்தவொரு தவறான சித்தரிப்பையும் ஒரு சுயாதீனமான அல்லது புறநிலை வெளியீட்டாளர் அல்லது பிற மூலத்திலிருந்து வருவதைத் தடைசெய்கிறது. கூடுதலாக, பதிலளித்தவர்கள் தங்கள் சார்பாக ஒப்புதல் அளிப்பவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதைக் கண்காணிக்க ஒரு பயனுள்ள திட்டத்தை செயல்படுத்த வேண்டும். முன்மொழியப்பட்ட குடியேற்றங்கள் குறித்த பொதுக் கருத்துக்களை டிசம்பர் 13, 2018 வரை FTC ஏற்றுக்கொள்கிறது.

உங்கள் அடுத்த டிஜிட்டல் பிரச்சாரத்தில் பணிபுரிவதற்கு முன், சிந்திக்க சில புள்ளிகள் இங்கே.

பிரிவு 5 இணக்கம் என்பது வேறொருவரின் பொறுப்பு என்று கருத வேண்டாம். எந்தவொரு ஏமாற்றும் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரத்திற்கும் பொறுப்பை மதிப்பிடுவதில், உண்மை சார்ந்த விசாரணையை யார் செய்தார்கள். எஃப்.டி.சி சொல்வதை உருவாக்கி பரப்புவதில் க்ரீக்ஸியன் மற்றும் உள்ளே வெளியீடுகள் வகித்த பாத்திரங்களை இந்த புகார் விரிவாக விவாதிக்கிறது. புகார் கிரீக்ஸியன் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி மார்க் பெட்டிட் மற்றும் வெளியீட்டு உரிமையாளர் கிறிஸ்டோபர் கோரோட்கியை தனித்தனியாக பெயரிடுகிறது என்பதும் குறிப்பிடத்தக்கது.

இணைப்புகளை தெளிவாக வெளிப்படுத்தவும். FTC ஒப்புதல் வழிகாட்டிகள் நிறுவுகையில், ஒரு ஒப்புதலாளருக்கும் விளம்பரதாரருக்கும் இடையில் ஒரு “பொருள் இணைப்பு” இருந்தால் – வேறுவிதமாகக் கூறினால், நுகர்வோர் ஒப்புதல் அளிக்கும் எடை அல்லது நம்பகத்தன்மையை பாதிக்கக்கூடிய ஒரு இணைப்பு – அதை தெளிவாக வெளிப்படுத்துகிறது. ஒரு நபர் (நன்கு அறியப்பட்ட விளையாட்டு வீரர் என்று சொல்லலாம்) பொதுமக்கள் பார்வையில் இருப்பதால் அந்த தரநிலை சாளரத்திற்கு வெளியே செல்லாது. சூழலில் இருந்து இது தெளிவாகத் தெரியவில்லை என்றால், இது கட்டண ஒப்புதல் என்று, இணைப்பை வெளிப்படுத்தவும். FTC இன் ஒப்புதல் வழிகாட்டிகளைப் படியுங்கள்: மக்கள் இணக்க புதுப்பிப்பைக் கேட்கிறார்கள்.

இது செய்தியா அல்லது அது ஒரு விளம்பரமா? எஃப்.டி.சி ஒரு நூற்றாண்டுக்கு மேலாக தவறான வடிவங்களை சவால் செய்து வருகிறது, எனவே கட்டண விளம்பரங்கள் சுயாதீனமான உள்ளடக்கத்தின் தோற்றத்தை பிரதிபலிக்கக்கூடாது என்பது செய்தி அல்ல. ஏமாற்றும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்ட விளம்பரங்கள் குறித்த ஆணையத்தின் அமலாக்கக் கொள்கை அறிக்கை கூறுவது போல், “நுகர்வோருக்கு விளம்பரம் என அடையாளம் காண முடியாத விளம்பரம் மற்றும் விளம்பர செய்திகள் நுகர்வோர் சுயாதீனமானவை, பக்கச்சார்பற்றவை என்று நம்புகின்றன, அல்லது ஸ்பான்சர் விளம்பரதாரரிடமிருந்து அல்ல என்று நம்புகின்றன.”

வளைந்த மதிப்பாய்வைத் தவிர்த்து விடுங்கள். ஆன்லைன் மதிப்புரைகள் வருங்கால வாங்குபவர்களுக்கு ஒரு சிறந்த தகவலாக இருக்கலாம், ஆனால் சந்தைப்படுத்துபவர்கள் பிராண்டுடனான தொடர்பை வெளியிடாமல் ஒரு தயாரிப்பைப் பற்றி பேசினால் அல்ல. இது “உள் மதிப்பீடு” என்ற FTC இன் முதல் குற்றச்சாட்டு அல்ல. இந்த ஏமாற்றும் நடைமுறையைத் தவிர்ப்பதற்காக ஆர்வமுள்ள வல்லுநர்கள் தங்கள் ஊழியர்களுக்கு பயிற்சி அளித்து, தங்கள் துணை நிறுவனங்களுக்கும் கல்வி கற்பிப்பார்கள்.

ஆதாரம்