Home Economy சட்டம் மற்றும் (ஐ.நா) உத்தரவிட்டது | கூட்டாட்சி வர்த்தக ஆணையம்

சட்டம் மற்றும் (ஐ.நா) உத்தரவிட்டது | கூட்டாட்சி வர்த்தக ஆணையம்

ஒளி விளக்குகளின் பெட்டி. கிளீனரின் வழக்கு. ஒளி விளக்குகளின் மற்றொரு பெட்டி. அனைத்து அளவிலான வணிகங்களும் இலாப நோக்கற்ற நிறுவனங்களும் ஒவ்வொரு நாளும் பயன்படுத்தும் சாதாரண பொருட்கள். இந்த விஷயங்கள் உங்கள் அலுவலக வீட்டு வாசலில் வந்தால், உங்கள் நிறுவனம் அல்லது நிறுவனத்தில் உள்ள ஒருவர் அவர்களுக்கு உத்தரவிட்டிருக்க வேண்டும், இல்லையா? பில் வரும்போது, ​​நீங்கள் அதை செலுத்த வேண்டும், இல்லையா? சரி, அவசியமில்லை.

எஃப்.டி.சி மேரிலாந்தில் உள்ள பெடரல் நீதிமன்றத்திற்கு ஒரு குழுவிற்கு எதிராகச் சென்றது, ஏஜென்சி கூறுகையில், மில்லியன் கணக்கான டாலர்களில் பில்க் வணிகங்கள் மற்றும் இலாப நோக்கற்ற நிறுவனங்களுக்கு இந்த பொது அறிவு அனுமானங்களை நம்பியுள்ளது. FTC இன் கூற்றுப்படி, பிரதிவாதிகளின் டெலிமார்க்கெட்டர்கள் அமைப்புகளை அழைத்தனர் மற்றும் பணியாளர் பெயர்களைப் பெற ஏமாற்றும் தந்திரங்களை பயன்படுத்தினர் – பொதுவாக பராமரிப்புத் துறையில் யாரோ – மற்றும் விநியோக முகவரிகள். அடுத்த படி: பிரதிவாதிகளின் டெலிமார்க்கெட்டர்கள் ஒரு பட்டியல், ஒரு சிறிய விளம்பர பரிசு (கத்தி அல்லது பரிசு அட்டை போன்றவை) மற்றும் சில நேரங்களில் தயாரிப்புகளின் மாதிரி அனுப்ப முன்வந்த ஒரு தீங்கற்ற உரையாடல். பிரதிவாதிகள் பின்னர் லைட் பல்புகள் மற்றும் துப்புரவு பொருட்களை வணிகம் அல்லது நிறுவனத்திற்கு அனுப்பினர், அந்த பொருட்களுக்கான அதிக விலை விலைப்பட்டியல்களைப் பின்தொடர்ந்து, விலைப்பட்டியலில் பணியாளரின் பெயரை உத்தரவிட்டதாக பட்டியலிட்டனர்.

ஒரு வணிகம் அல்லது இலாப நோக்கற்றது விலைப்பட்டியல் செலுத்தினால், பிரதிவாதிகள் அதிக பொருட்களையும் அதிக விலைப்பட்டியலையும் அனுப்புவார்கள், பெரும்பாலும் வெவ்வேறு நிறுவன பெயர்களைப் பயன்படுத்துவார்கள் (அவை அனைத்தும் ஒரே அமைப்பின் பகுதியாக இருந்தாலும்). சவால் செய்யும்போது, ​​பிரதிவாதிகள் எப்படியாவது பொருட்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்கு பாதிக்கப்பட்டவர்களை ஏமாற்றவோ அல்லது ஏமாற்றவோ முயற்சிப்பார்கள். எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு ஊழியர் விளம்பர பரிசை ஏற்றுக்கொண்டது ஊழியரும் பொருட்களுக்கு உத்தரவிட்டிருக்க வேண்டும் என்பதைக் காட்டியது என்று அவர்கள் வாதிடுவார்கள்.

இந்த வழக்கில் FTC இன் தாக்கல் படி, பிரதிவாதிகள் 2011 மற்றும் 2013 க்கு இடையில் வணிகங்கள் மற்றும் இலாப நோக்கற்ற நிறுவனங்களிடமிருந்து million 40 மில்லியனுக்கும் அதிகமாக எடுத்தனர்.

துரதிர்ஷ்டவசமாக, இது போன்ற மோசடிகள் நீண்ட வரலாற்றைக் கொண்டுள்ளன. இவ்வளவு காலம், உண்மையில், அவற்றை நிவர்த்தி செய்ய குறிப்பிட்ட சட்ட மற்றும் விதி விதிகள் உள்ளன. எடுத்துக்காட்டாக, பெறுநரின் வெளிப்படையான கோரிக்கை அல்லது அனுமதியின்றி பொருட்களை அனுப்புவது சட்டத்திற்கு எதிரானது – அதற்கான கட்டணத்தை சேகரிக்க முயற்சிப்பது. பெரும்பாலான வணிகத்திலிருந்து வணிக அழைப்புகள் டெலிமார்க்கெட்டிங் விற்பனை விதியிலிருந்து விலக்கு அளிக்கப்பட்டாலும், வரவிருக்கும் அலுவலகத்தின் விற்பனையாளர்கள் அல்லது துப்புரவு பொருட்கள் வெளிப்படையாக உள்ளன உள்ளே விதி.

பி 2 பி மோசடிகளைப் பற்றி நாங்கள் கூறியது போல, இந்த திட்டங்கள் வெளியே உள்ளன, அவை எவ்வாறு செயல்படுகின்றன என்பது உங்களுக்குத் தெரிந்தால், அவர்களிடமிருந்து உங்கள் வணிகத்தைப் பாதுகாக்க நீங்கள் செயல்படலாம். நீங்கள் எடுக்கக்கூடிய சில படிகள் இங்கே:

1. FTC இன் சிற்றேடு, சிறு வணிக மோசடிகளைப் படித்து, அதை உங்கள் ஊழியர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள். வரவேற்பாளர்கள், நிர்வாக பணியாளர்கள் மற்றும் பராமரிப்பில் பணிபுரியும் நபர்கள் இந்த வகையான மோசடி செய்பவர்கள் ஏமாற்ற முயற்சிப்பார்கள், எனவே உங்கள் ஊழியர்களுக்கு இணைப்பு அல்லது அவர்களுக்கான இலவச நகல்களை ஆர்டர் செய்யுங்கள்.

2. நீங்கள் அவ்வப்போது வாங்கும் பொருட்களுக்கு நீங்கள் பயன்படுத்தும் விற்பனையாளர்களின் பெயர்களுடன் ஒரு மைய கோப்பை வைத்திருங்கள். அறிமுகமில்லாத விற்பனையாளரிடமிருந்து நீங்கள் விலைப்பட்டியல் பெற்றால், யாராவது அதை அங்கீகரிக்கிறார்களா என்று உங்கள் ஊழியர்களிடம் கேளுங்கள். யாராவது அதை அங்கீகரித்தாலும், உங்கள் ஊழியர்கள் எதிர்பார்க்கும் விஷயங்கள், அளவு மற்றும் விலை ஆகியவற்றுடன் பொருந்துமா என்பதை உறுதிப்படுத்தவும்.

3. அறிமுகமில்லாத விற்பனையாளர் உங்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்கு அழுத்தம் கொடுக்கிறார், வரிசைப்படுத்தப்படாத வணிகத் திட்டத்தை நீங்கள் சந்தேகித்தால், விற்பனையாளரிடம் மின்னஞ்சல் அல்லது கடிதம் மூலம் அவர்களுடன் சமாளிப்பீர்கள் என்று சொல்லுங்கள் – தொலைபேசியை விட – இந்த விவகாரம் அழிக்கப்படும் வரை. ஒரு நேர்மையான தவறு இருந்தால், அதை எழுத்தில் வரிசைப்படுத்துவது இன்னும் என்ன நடந்தது என்பதை விளக்க விற்பனையாளருக்கு ஏராளமான வாய்ப்புகளை அளிக்கிறது. ஆனால் அவர்கள் சுரண்டிவிடுவார்கள் என்று சொல்லும் வகையில் உங்களை ஏமாற்ற முயற்சிக்கும் சாத்தியமான மோசடி செய்பவர்களுடன் வரையப்பட்ட தொலைபேசி உரையாடல்களில் ஈடுபடுவதை விட உங்களிடம் சிறந்த விஷயங்கள் உள்ளன. சிறந்த வணிக பணியகம் அல்லது பிற தளங்கள் போன்ற குழுக்களுடன் சரிபார்க்கவும், அதே அலங்காரத்திலிருந்து இதேபோன்ற தந்திரோபாயங்களைப் பற்றி மற்றவர்கள் புகார் செய்தார்களா என்பதைப் பார்க்க நிறுவனங்களைப் பற்றி மக்கள் கருத்துக்களை வழங்குகிறார்கள்.

4. நீங்கள் ஆர்டர் செய்யாத பொருட்களுக்கான பில்களைப் பெற்றால், பணம் செலுத்த வேண்டாம். வரிசைப்படுத்தப்படாத பொருட்களை பரிசாக கருதுவதற்கு சட்டம் உங்களை அனுமதிக்கிறது. நீங்கள் பொருட்களை திருப்பித் தர வேண்டியதில்லை, உங்கள் வணிகத்தில் யாராவது அவர்கள் வரிசைப்படுத்தப்படவில்லை என்பதை நீங்கள் உணர்ந்து கொள்வதற்கு முன்பு உங்கள் வணிகத்தில் யாராவது பொருட்களைப் பயன்படுத்தினாலும் நீங்கள் பணம் செலுத்த வேண்டியதில்லை. மற்றொரு முக்கியமான படி: சம்பவத்தை FTC க்கு புகாரளிக்கவும்.

வரிசைப்படுத்தப்படாத பொருட்களைத் தள்ளும் ஏமாற்றும் திட்டங்களுக்கு வரும்போது, ​​FTC அதை வாங்கவில்லை. நீங்களும் கூடாது.

ஆதாரம்