Home Economy கேன்-ஸ்பேம் கேள்விகளுக்கு நேர்மையான பதில்கள்

கேன்-ஸ்பேம் கேள்விகளுக்கு நேர்மையான பதில்கள்

கிளாசிக் 40 கள் திரைப்படம் மூன்று மனைவிகளுக்கு மின்னஞ்சல்ஆர் & பி வெற்றி மரியா என்ற மின்னஞ்சல் எடுத்துக் கொள்ளுங்கள்மற்றும் சி.எஸ் லூயிஸ் ‘ ஸ்க்ரூடேப் மின்னஞ்சல்கள். தலைப்புகள் சமீபத்தில் எழுதப்பட்டிருந்தால் வேறுபட்டிருக்கும். பெரும்பாலான நிறுவனங்களின் சந்தைப்படுத்தல் மூலோபாயத்தில் மின்னஞ்சல் ஒரு முக்கிய பகுதியாகும். நீங்கள் வணிக மின்னஞ்சலை அனுப்பினால்-அல்லது மற்றவர்கள் அதை உங்களுக்காக அனுப்பினால்-நீங்கள் கேன்-ஸ்பேம் சட்டம் மற்றும் FTC இன் கேன்-ஸ்பேம் விதிக்கு இணங்குகிறீர்களா? FTC வழக்கறிஞர் கிறிஸ்டோபர் பிரவுன் வணிகங்கள் கேட்கும் சில கேன்-ஸ்பேம் கேள்விகளுக்கு பதிலளிக்கிறார்.

கேன்-ஸ்பேம் சட்டத்திற்கு ஒவ்வொரு வணிக மின்னஞ்சல் செய்தியையும் ஒரு விளம்பரமாக அடையாளம் காண அனுப்புநர்கள் தேவை என்று கேள்விப்பட்டேன். நான் குறிப்பிட்ட சொற்களைப் பயன்படுத்த வேண்டுமா? நான் அதை பொருள் வரியில் சேர்க்க வேண்டுமா?

கிறிஸ்டோபர்: கேன்-ஸ்பேம் சட்டத்திற்கு அனுப்பியவர்கள் செய்தியை பொருள் வரியில் ஒரு விளம்பரமாக அடையாளம் காண தேவையில்லை. வணிக மின்னஞ்சலைத் தொடங்குபவர்கள் செய்தியை ஒரு விளம்பரமாக “தெளிவான மற்றும் வெளிப்படையான” வகையில் அடையாளம் காண வேண்டும். அதை எவ்வாறு திறம்பட செய்வது என்பதில் சட்டம் உங்களுக்கு நெகிழ்வுத்தன்மையை அளிக்கிறது, ஆனால் ஏமாற்றும் பொருள் கோடுகள் சட்டவிரோதமானது என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். 2003 ஆம் ஆண்டில் ஃபெடரல் கேன்-ஸ்பேம் சட்டம் நிறைவேற்றப்படுவதற்கு முன்பு, சில மாநிலங்களுக்கு பொருள் வரியில் “அட்வா” போன்ற லேபிளை சேர்க்க கோரப்படாத வணிக மின்னஞ்சல் தேவைப்பட்டது. ஆனால் காங்கிரஸ் அந்தச் சட்டங்களை கேன்-ஸ்பேமுடன் முன்கூட்டியே முன்கூட்டியே செலுத்தியது. பொருள் வரிகளைப் பற்றிய மற்றொரு முக்கியமான புள்ளி இங்கே. பாலியல் சார்ந்த பொருளைக் கொண்ட வணிக மின்னஞ்சலின் விஷயத்தில், கேன்-ஸ்பேம் சட்டத்தின் வயதுவந்த லேபிளிங் விதிக்கு “பாலியல்-வெளிப்பாடு:” என்ற சொற்றொடர் அனைத்து தொப்பிகளிலும் பொருள் வரியின் முதல் 19 எழுத்துக்களாக தோன்ற வேண்டும்.

எனது நிறுவனத்திடமிருந்து செய்திகளைப் பெறுவதற்கு முன் உறுதியான ஒப்புதல் அளித்த நபர்களின் பட்டியலுக்கு வணிக மின்னஞ்சலை அனுப்ப திட்டமிட்டுள்ளேன். எனவே கேன்-ஸ்பேம் சட்டத்தின் வணிக மின்னஞ்சல் தேவைகளுக்கு இணங்குவது பற்றி நான் கவலைப்பட வேண்டியதில்லை, இல்லையா?

கிறிஸ்டோபர்: தவறு. உங்களிடமிருந்து செய்திகளைப் பெறுவதற்கு பெறுநர்கள் தங்கள் முன் உறுதியான ஒப்புதல் அளித்திருந்தால், செய்தியை ஒரு விளம்பரம் அல்லது வேண்டுகோளாக அடையாளம் காணும் தேவையிலிருந்து நீங்கள் விலக்கு அளிக்கப்படுகிறீர்கள் – ஆனால் அவ்வளவுதான். மற்ற அனைத்து கேன்-ஸ்பேம் தேவைகளும் இன்னும் பொருந்தும். எனவே, அந்த நபர்களுக்கு மின்னஞ்சல் இன்னும் துல்லியமான தலைப்பு தகவல் மற்றும் பொருள் வரிகள் மற்றும் சரியான உடல் முகவரியை சேர்க்க வேண்டும். எதிர்கால மின்னஞ்சலைப் பெறுவதிலிருந்து எவ்வாறு விலகுவது மற்றும் விலகல் விலகல் கோரிக்கைகளை உடனடியாக க honor ரவிப்பது பற்றிய தகவல்களை நீங்கள் இன்னும் சேர்க்க வேண்டும்.

எனது முக்கிய தயாரிப்பில் ஆர்வம் காட்டக்கூடிய மக்களுக்காக மின்னஞ்சல் முகவரிகளின் பட்டியலை வாங்கினேன். கேன்-ஸ்பேமின் வணிக மின்னஞ்சல் தேவைகளுக்கு நான் இணங்கினால், நான் கவலைப்பட ஏதாவது இருக்கிறதா?

கிறிஸ்டோபர்: கேன்-ஸ்பேம் சட்டத்திற்கு வணிக மின்னஞ்சலின் துவக்கிகள் தேவையில்லை, பெறுநர்களின் வணிக மின்னஞ்சலை அனுப்புவதற்கு முன்பு அவர்களுக்கு ஒப்புதல் அளிக்க வேண்டும். வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், எந்தத் தேவையும் இல்லை. எனவே பொதுவாக, நீங்கள் சட்டத்தின் “துவக்கி” தேவைகளைப் பின்பற்றும் வரை, பெறுநர் விலகுமாறு கேட்கும் வரை நீங்கள் மின்னஞ்சல் அனுப்பலாம். ஆனால் அது போன்ற பட்டியல்களை வாங்குவது ஆபத்தானது. பட்டியலில் உள்ள முகவரிகள் உங்கள் நிறுவனத்திடமிருந்து மின்னஞ்சலைப் பெறுவதிலிருந்து ஏற்கனவே விலகிய நபர்களுக்கு சொந்தமானவை. முகவரி அறுவடை அல்லது அகராதி தாக்குதல்கள் போன்ற சட்டவிரோத வழிமுறைகளைப் பயன்படுத்தி பட்டியல் ஒன்றிணைக்கப்படும் ஆபத்து உள்ளது. ஆகையால், சில நிறுவனங்கள் அவற்றைப் பெறும்படி உறுதியுடன் கேட்டவர்களுக்கு மட்டுமே சந்தைப்படுத்தல் மின்னஞ்சலை அனுப்பத் தேர்வு செய்கின்றன அல்லது நிறுவனத்திற்கு ஏற்கனவே வணிக உறவு உள்ளது.

வழக்கமான மின்னஞ்சலுக்குப் பதிலாக, பேஸ்புக், சென்டர் போன்ற சமூக ஊடக தளங்கள் மூலம் எனது தயாரிப்பை சந்தைப்படுத்த விரும்புகிறேன். அந்த வடிவிலான மின்னஞ்சல் மூலம் அனுப்பப்படும் செய்திகளைப் பற்றி நான் அறிந்திருக்க வேண்டிய கவலைகள் உள்ளனவா?

கிறிஸ்டோபர்: CAN-SPAM சட்டத்தின் முதன்மை சட்ட நடைமுறைப்படுத்துபவர் FTC என்றாலும், சட்டத்தை மீறுவதாகக் கூறும் வழக்குகளை கொண்டு வர சில தனியார் நிறுவனங்களுக்கும்-எடுத்துக்காட்டாக, இணைய அணுகல் சேவை வழங்குநர்கள்-சட்டம் அங்கீகரிக்கிறது. அந்த சந்தர்ப்பங்களில், சில கூட்டாட்சி நீதிமன்றங்கள் “எலக்ட்ரானிக் மெயில் செய்தி” குறித்த கேன்-ஸ்பேமின் வரையறையை ஒரு சமூக வலைப்பின்னலின் இன்பாக்ஸ், செய்தி ஊட்டம், சுவர் போன்றவற்றுக்கு அனுப்பும் வணிகச் செய்திகளை உள்ளடக்கியது என்று தீர்ப்பளித்துள்ளன. எனவே நீங்கள் சமூக ஊடகங்களில் சந்தைப்படுத்தல் பற்றி யோசித்தால், அதை மனதில் கொள்ளுங்கள். மேலும், சமூக ஊடக தளங்களின் விதிமுறைகளையும் நிபந்தனைகளையும் நீங்கள் சோதித்தீர்களா? சந்தைப்படுத்துபவர்கள் அவற்றை எவ்வாறு பயன்படுத்தலாம் என்பதற்கு பலருக்கு வரம்புகள் உள்ளன.

செல்போன் ஸ்பேம் கேன்-ஸ்பேம் சட்டத்தை மீறுகிறதா?

கிறிஸ்டோபர்: ஆம் மற்றும் இல்லை. CAN-SPAM சட்டம் முதன்மையாக கணினிகளுக்கு அனுப்பப்படும் மின்னஞ்சல் ஸ்பேமைக் கட்டுப்படுத்த வடிவமைக்கப்பட்டிருந்தாலும், இது செல்போன்கள் போன்ற வயர்லெஸ் சாதனங்களுக்கு அனுப்பப்படும் சில ஸ்பேமுக்கு இன்னும் பொருந்தும். 2005 ஆம் ஆண்டில், எஃப்.சி.சி விதிகளை ஏற்றுக்கொண்டது, இது தேவையற்ற வணிக செய்திகளை குறிப்புகளுக்கு அனுப்புவதை தடைசெய்கிறது இணைய டொமைன் பெயர் சந்தாதாரரின் வயர்லெஸ் சாதனத்திற்கு வழங்க வயர்லெஸ் கேரியர்களால் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது. எடுத்துக்காட்டாக, இணையத்திலிருந்து போன் குறுகிய செய்தி சேவை (எஸ்எம்எஸ்) தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்தி ஒரு செல்போனுக்கு தேவையற்ற உரைச் செய்தியை அனுப்புவதை எஃப்.சி.சி விதிகள் தடைசெய்கின்றன. ஆனால் தொலைபேசி-க்கு-தொலைபேசி எஸ்எம்எஸ் நூல்களைப் பற்றி என்ன, குறுஞ்செய்திக்கான பொதுவான வழி, ஒரு தனியார் நெட்வொர்க்கில் வயர்லெஸ் கேரியருக்கு செய்திகளை நேரடியாக அனுப்பும் இடத்தில்? அந்த சூழ்நிலையில், கேன்-ஸ்பேம் பொருந்தாது, ஆனால் எஃப்.டி.சி சட்டத்தின் பிரிவு 5 ஐ மீறுவதற்கு சந்தைப்படுத்துபவர்கள் கவனமாக கவனம் செலுத்த வேண்டும் அல்லது தொலைபேசி நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டத்தின் (டி.சி.பி.ஏ) கீழ் வயர்லெஸ் தொலைபேசிகளுக்கு அனுப்பப்பட்ட செய்திகள் தொடர்பான எஃப்.சி.சியின் விதிகள்.

ஆன்லைன் குழுக்களின் உறுப்பினர்களுக்கு அனுப்பப்பட்ட மின்னஞ்சலுக்கு CAN-SPAM சட்டம் பொருந்துமா?

கிறிஸ்டோபர்: ஒரு பொது விதியாக, ஆன்லைன் குழுக்கள்-அஞ்சல் பட்டியல்கள், பட்டியல்கள் மற்றும் போன்றவை-கேன்-ஸ்பேமால் மூடப்பட்டுள்ளன. நிச்சயமாக, பல சந்தர்ப்பங்களில், அந்தக் குழுக்களால் அனுப்பப்பட்ட மின்னஞ்சலின் முதன்மை நோக்கம் வணிக ரீதியானது அல்ல, இதனால் சட்டம் பொருந்தாது. ஆனால் மின்னஞ்சலின் முதன்மை நோக்கம் போது என்பது கான்-ஸ்பேமின் பொருந்தக்கூடிய விதிமுறைகளுக்கு இணங்குவதற்காக குழு உறுப்பினர்களுக்கு வணிக, துவக்கிகள் மற்றும் செய்திகளை அனுப்புபவர்கள் இருவரும் பொறுப்பு. குழு உறுப்பினர்கள் சார்பாக குழுவிற்கு மின்னஞ்சலை கைமுறையாக அனுப்பும் அளவிற்கு லிஸ்ட்சர்வ் மதிப்பீட்டாளர்கள் குறிப்பாக கவனமாக இருக்க வேண்டும். இது ஒரு வணிக மின்னஞ்சல் என்றால், அது சட்டத்தின் கீழ் “தொடங்குதல்” என்பதன் வரையறையை பூர்த்தி செய்யும், மேலும் இது கேன்-ஸ்பேம் பொறுப்பை ஏற்படுத்தக்கூடும்.

ஒரு சந்தைப்படுத்துபவராக எனது கடமைகள் ஒருபுறம் இருக்க, எனக்கு ஒரு நுகர்வோர் என்ற கேள்வி உள்ளது. பிரச்சார சீசன் நம்மீது உள்ளது, மேலும் பல்வேறு அரசியல் வேட்பாளர்களுக்கு ஆதரவளிக்க அல்லது நன்கொடை அளிக்க என்னை வலியுறுத்தும் நிறைய மின்னஞ்சல்களை நான் பெறுகிறேன். அவற்றின் பட்டியல்களிலிருந்து அகற்றப்பட வேண்டும் என்று நான் கேட்டேன், ஆனால் மின்னஞ்சல் தொடர்ந்து வருகிறது. FTC இன் விதிகளின் கீழ் இது சரியா?

கிறிஸ்டோபர்: கேன்-ஸ்பேம் செயல் மட்டுமே பொருந்தும் வணிக மின்னஞ்சல், தனித்தனியாக அல்லது மொத்தமாக அனுப்பப்பட்டாலும். இது வணிகரீதியான மொத்த மின்னஞ்சலுக்கு பொருந்தாது. மேலும், முதல் திருத்தத்தின் கீழ் அரசியல் செய்திகள் பாதுகாக்கப்படுகின்றன. நிச்சயமாக, சட்டத்தின் கீழ் இல்லாத பல குழுக்கள், எதிர்பாராத கோரிக்கைகளை மதிக்க தானாக முன்வந்து தேர்ந்தெடுத்துள்ளன. ஒரு குழுவிலகப்பட்ட அம்சத்தை வழங்காத நிறுவனங்களுக்கு உட்பட்ட நிறுவனங்களிலிருந்து நீங்கள் தேவையற்ற மின்னஞ்சலைப் பெறுகிறீர்கள் என்றால், மற்றொரு விருப்பம், அதிக செய்திகளைப் பெறக்கூடாது என்ற உங்கள் விருப்பத்தை வெளிப்படுத்த அவர்களைத் தொடர்புகொள்வது. .

மேலும் உதவிக்குறிப்புகளைத் தேடுகிறீர்களா? கேன்-ஸ்பேம் சட்டத்தைப் படியுங்கள்: வணிகத்திற்கான இணக்க வழிகாட்டி.

ஆதாரம்