ஒரு சில நாட்கள் தயாரிப்புடன் மராத்தான் ஓட்ட யாரும் முயற்சிக்க மாட்டார்கள். நீங்கள் நம்பிக்கையுடன் தொடக்க வரிக்கு முன்னேறுவதற்கு முன்பு பல மாதங்கள் கடுமையான பயிற்சி எடுக்கும். நிச்சயமாக, ஒரு உரிமையை படிப்பது, தேர்ந்தெடுப்பது, திறப்பது மற்றும் இயக்குவது ஆகியவை பூங்காவில் உலா வருவதைப் போல உணரக்கூடும். எங்கள் இரண்டாவது உரிமையாளர் அடிப்படைகள் வலைப்பதிவு தொடர், ஒரு உரிமையில் முதலீடு செய்வதற்கு முன் விரிவான ஆராய்ச்சி “சாலை வேலை” வருங்கால உரிமையாளர்கள் மேற்கொள்ள வேண்டிய விரிவான ஆராய்ச்சி.
படி 1: நிதி உள்நோக்கத்துடன் தொடங்கவும். ஒரு உரிமையில் உங்கள் நிதி முதலீடு உரிமக் கட்டணத்தை விட அதிகம். நீங்கள் வாங்கும் செயல்முறையைத் தொடங்குவதற்கு முன், உரிமையை நீங்கள் எவ்வளவு வசதியாக செலுத்த முடியும் என்பதையும், உங்கள் உரிமையாளர் திறப்பதற்கு முன்பே உங்களுக்கு ஏற்படும் மற்ற செலவுகளைக் கையாள நீங்கள் நிதி ரீதியாக தயாரா என்பதையும் கண்டுபிடிக்கவும். எடுத்துக்காட்டாக, பயிற்சி, உண்மையான சொத்து, குத்தகை கொடுப்பனவுகள், குத்தகை மேம்பாடுகள், சரக்கு, பயன்பாடுகள், உபகரணங்கள் மற்றும் அலங்காரத்திற்கு நீங்கள் பணம் செலுத்த வேண்டியிருக்கும். பட்டியல் தொடரலாம். அந்த செலவுகளை பாக்கெட்டிலிருந்து ஈடுகட்ட நீங்கள் தயாரா அல்லது உங்களுக்கு நிதி தேவையா? அந்த செலவினங்களுக்கு நீங்கள் பட்ஜெட் செய்துள்ளீர்களா, மற்ற செலவுகள் உங்கள் அசல் பட்ஜெட்டை மீறினால் உங்கள் காப்புப் பிரதி திட்டம் என்ன? நம்பகமான சுயாதீன நிதி ஆலோசகருடன் நீங்கள் ஆரம்பத்தில் – மற்றும் பின்னர் செயல்பாட்டில் நீங்கள் விரும்பும் விவாதங்கள்.
இந்த விசாரணையில் நீங்கள் கண்ணாடியில் முதலீட்டாளருக்கு சில கடினமான கேள்விகளை எழுப்ப வேண்டும். நீங்கள் எவ்வளவு பணம் செலவிட முடியும்? நீங்கள் எவ்வளவு இழக்க முடியும்? உங்களுக்கு நிதி தேவையா? நீங்கள் அதை எங்கிருந்து பெறுவீர்கள், நிதி உங்கள் செலவுகளை எவ்வளவு சேர்க்கும்? உங்கள் கடன் மதிப்பீடு என்ன, உங்கள் கடன் மதிப்பெண் முனை-மேல் வடிவத்தில் உள்ளதா? உங்கள் உரிமையாளர் திறக்கும் வரை – விரல்கள் கடக்கும் வரை – லாபகரமானதாக மாறும் வரை உங்களுக்கு போதுமான சேமிப்பு அல்லது கூடுதல் வருமானம் உள்ளதா? அந்த கூடுதல் கட்டணங்களுக்கு நீங்கள் எவ்வாறு பணம் செலுத்துவீர்கள்? உங்கள் உரிமையாளர் தோல்வியுற்றால் உங்கள் வீடு அல்லது ஓய்வூதிய சேமிப்பை இழப்பீர்களா?
படி 2: சந்தையை ஆராய்ச்சி செய்யுங்கள். உங்கள் உரிமையாளர் ஐ.க்யூவை அதிகரிக்க, பலவிதமான மூலங்களிலிருந்து நீங்கள் காணக்கூடிய அனைத்தையும் படியுங்கள் – ஆன்லைன் பொருட்கள், நூலகத்தில் உள்ள புத்தகங்கள், உரிமம் பற்றிய பத்திரிகைகள் போன்றவை. சில ஆரோக்கியமான சந்தேகம் மூலம் தகவல்களை வடிகட்ட மறக்காதீர்கள். வேறு எந்த முதலீட்டையும் போலவே, புறநிலை மதிப்பீடுகளுக்கும் விளம்பரங்களுக்கும் இடையில் அறிந்து கொள்வது கடினம். அந்த ஒளிரும் மதிப்புரைகள் உரிமையாளர்களின் ஊதியத்தில் மக்களால் எழுதப்பட்டதாக மாறிவிட்டால், கொஞ்சம் குறைவாக பிரகாசிக்கக்கூடும்.
உரிமையாளர் வெளிப்பாடுகள் என்பது ஒரே கூரையின் கீழ் உரிம சாத்தியங்களை ஒப்பிட்டுப் பார்க்க அனுமதிக்கும் தகவல்களின் மற்றொரு ஆதாரமாகும். நீங்கள் கலந்துகொள்வதற்கு முன், உங்கள் பட்ஜெட், அனுபவம் மற்றும் குறிக்கோள்களுக்கு ஏற்ற உரிமையாளர்களின் வகைகளைத் தீர்மானியுங்கள். பல கண்காட்சியாளர்களைப் பார்வையிடவும், அதன் உரிமையாளர்கள் உங்கள் அளவுகோல்களுக்கு ஏற்றவாறு மற்றும் கடினமான கேள்விகளின் பட்டியலுடன் தயாராக வருகிறார்கள்:
- உரிமையாளர் வணிகத்தில் எவ்வளவு காலம் இருந்தார்?
- எத்தனை உரிமையாளர் விற்பனை நிலையங்கள் உள்ளன? அவர்கள் எங்கே?
- ஆரம்ப உரிம கட்டணம் என்ன? கூடுதல் தொடக்க செலவுகள் என்ன?
- தொடர்ந்து ராயல்டி கொடுப்பனவுகள் உள்ளதா? அவை எவ்வளவு?
- உரிமையாளர் என்ன மேலாண்மை மற்றும் தொழில்நுட்ப ஆதரவை வழங்குகிறார்?
- உரிமையாளர் என்ன கட்டுப்பாடுகளை பராமரிக்கிறார்?
- உரிமைக்கு ஒரு இயக்க கையேடு உள்ளதா, அதற்கு உரிமையாளர்களுக்கு என்ன தேவை?
பங்கேற்பாளர்கள் வெளிப்பாடுகளில் உற்சாகம் அதிகமாக இயங்க முடியும் என்று தெரிவிக்கின்றனர், அதனால்தான் உங்கள் குளிர்ச்சியை வைத்திருப்பது மிக முக்கியம். கண்காட்சியாளர்கள் உரிமையை விரிவாக விவாதிக்க விளம்பரக் கூட்டங்களில் கலந்து கொள்ள உங்களுக்கு சலுகைகளை வழங்கலாம். அந்த சந்திப்புகள் ஆழமான தகவல்களை ஆராய்வதற்கான வாய்ப்பை உங்களுக்கு வழங்கக்கூடும், ஆனால் கடின விற்பனையின் குறிப்பைக் கூட எச்சரிக்கையாக இருக்கும். ஒரு உயர் அழுத்தம் “இப்போது செயல்படுங்கள் !!” விற்பனை சுருதி என்பது வெளியேற உங்கள் குறி.
படி 3: புத்திசாலித்தனமான ஆலோசனையை நாடுங்கள். சுயாதீனமான சட்ட மற்றும் நிதி ஆலோசனையைப் பெறாமல் ஒரு உரிமையைப் பற்றி நீங்கள் ஒரு இறுதி முடிவை எடுக்கக்கூடாது என்று சொல்லாமல் போகிறது – அதுதான் எங்கள் மூன்றில் நாங்கள் சொல்வோம் உரிமையாளர் அடிப்படைகள் தொடர். ஆனால் ஆரம்ப கட்டத்தில் கூட, நீங்கள் நம்பும் நபர்களுடன் விஷயங்களைப் பேசுவது புத்திசாலி. போற்றப்பட்ட தொழில்முனைவோரின் சுயசரிதைகளை நீங்கள் படித்திருந்தால், சொல்லுங்கள்-அது போன்ற ஆலோசகர்களின் கருத்துக்களை அவர்கள் எவ்வளவு மதிக்கிறார்கள் என்பதன் மூலம் நீங்கள் தாக்கப்படலாம். ஒரு உரிமையை நீங்கள் தீர்மானிப்பதற்கு முன் – நிச்சயமாக நீங்கள் புள்ளியிடப்பட்ட வரியில் கையெழுத்திடுவதற்கு முன்பு – உங்கள் வட்டத்தில் வெற்றிகரமான வணிக நபர்களால் ஆன உங்கள் சொந்த முறைசாரா “இயக்குநர்கள் குழுவையும்” நியமிக்கவும், மற்றவர்களின் தீர்ப்பை நீங்கள் நம்புகிறீர்கள்.
“உரிமையாளர் தரகரின்” சேவைகளில் ஈடுபடுவது பற்றி என்ன? குறுகிய பதில் “அது சார்ந்துள்ளது.” விளம்பரங்களை ஆன்லைனில் அல்லது வணிக இதழ்களில் ஆலோசகர்கள் அல்லது ஆலோசகர்களுக்காக நீங்கள் காணலாம், அவர்கள் பல்வேறு உரிமையாளர்களிடையே தேர்ந்தெடுக்க உங்களுக்கு உதவ முடியும் என்று கூறுகிறார்கள். ஒரு தரகரைப் பயன்படுத்த முடிவு செய்வதற்கு முன், அவர்கள் உங்களுக்காக என்ன செய்வார்கள் என்று உறுதியளிக்கிறார்கள் என்பதில் ஆழமான ஆராய்ச்சி செய்யுங்கள். தரகர் எத்தனை உரிமையாளர்களைக் குறிக்கிறது என்று கேளுங்கள். ஒரு சிலரை மட்டுமே பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் ஒரு தரகர் உங்களுக்கு பெரிய பட ஆலோசனைகளை வழங்கும் நிலையில் இருக்க மாட்டார். தரகர் எவ்வாறு பிரதிநிதித்துவப்படுத்த உரிமையாளர்களைத் தேர்ந்தெடுக்கிறார் என்பதைக் கண்டறியவும். அவை என்ன அளவுகோல்களைப் பயன்படுத்துகின்றன, சமீபத்தில் எத்தனை உரிமையாளர்களை நிராகரித்தன?
இழப்பீடு குறித்து பெரிய கேள்விகள் உள்ளன. யார் தரகருக்கு பணம் செலுத்துகிறார்கள், கட்டணம் எவ்வாறு கணக்கிடப்படுகிறது? சில தரகர்கள் ஒரு தட்டையான கட்டணத்தைப் பெறுகிறார்கள், மற்றவர்கள் உரிமையின் விலையின் அடிப்படையில் ஒரு கமிஷனைப் பெறுகிறார்கள் – அதாவது வாடிக்கையாளர்களை அதிக விலையுயர்ந்த விருப்பங்களாக அல்லது குறிப்பிட்ட உரிமையாளர்களுக்கு அழைத்துச் செல்ல அவர்கள் ஊக்கத்தைக் கொண்டிருக்கலாம். படிக்க ஒரு உரிமையை வாங்குவதற்கான நுகர்வோர் வழிகாட்டி நீங்கள் ஒரு உரிமையாளர் தரகரைப் பயன்படுத்துவது பற்றி யோசிக்கிறீர்கள் என்றால் என்ன கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்.
நீங்கள் அதை சில வித்தியாசமான உரிமையாளர்களாகக் குறைத்துவிட்டீர்கள் என்று சொல்லலாம். இறுதி முடிவை எடுப்பதற்கு முன் நீங்கள் என்ன நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்? அதுதான் பொருள் எங்கள் மூன்றாவது உரிமையாளர் அடிப்படைகள் தொடர்இதில் FTC இன் சில வெளிப்பாடுகளின் மூலம் ஒரு நடை அடங்கும் உரிமையாளர் விதி.
ஐந்து பேரையும் படியுங்கள் உரிமையாளர் அடிப்படைகள் இடுகைகள்: