அமெரிக்கர்கள் பொருளாதாரத்தைப் பற்றி அதிக அவநம்பிக்கையை உணர்கிறார்கள்.
செவ்வாயன்று வெளியிடப்பட்ட சமீபத்திய மாநாட்டு வாரிய நுகர்வோர் நம்பிக்கைக் குறியீட்டின்படி, பிப்ரவரி மாதத்தில் 7 புள்ளிகள் குறைந்துவிட்டது – ஆகஸ்ட் 2021 முதல் அதன் மிகக் குறைந்த மட்டத்தில் இது மிகக் குறைவு.
“இது தொடர்ச்சியாக மூன்றாவது மாத கால சரிவு ஆகும், இது 2022 ஆம் ஆண்டிலிருந்து நிலவும் வரம்பின் அடிப்பகுதிக்கு குறியீட்டை கொண்டு வருகிறது” என்று மாநாட்டு வாரிய உலகளாவிய குறிகாட்டிகள் மூத்த பொருளாதார நிபுணர் ஸ்டீபனி குய்சார்ட் ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளார்.
தற்போதைய வணிக நிலைமைகள் குறித்த நுகர்வோரின் எதிர்பார்ப்புகள் பிப்ரவரியில் சற்று மேம்பட்டிருந்தாலும், அவர்களின் இன்றைய சூழ்நிலைகளை ஒட்டுமொத்தமாக எடுத்துக்கொள்வது 3.4 புள்ளிகள் குறைந்தது. குறுகிய காலத்திற்கான எதிர்பார்ப்புகள் 9.3 புள்ளிகள் சரிந்தன, இலாப நோக்கற்ற, பாரபட்சமற்ற சிந்தனைக் குழுவின் படி.
“தற்போதைய தொழிலாளர் சந்தை நிலைமைகளின் பார்வைகள் பலவீனமடைந்தன,” என்று குய்சார்ட் கூறினார். “நுகர்வோர் எதிர்கால வணிக நிலைமைகள் குறித்து அவநம்பிக்கையாக மாறினர், மேலும் எதிர்கால வருமானம் குறித்து குறைந்த நம்பிக்கையுடன் இருந்தனர். எதிர்கால வேலைவாய்ப்பு வாய்ப்புகள் குறித்த அவநம்பிக்கை மோசமடைந்து பத்து மாத உயர்வை எட்டியது. ”
எல்லா வயதினரிடமும் நம்பிக்கையின் வீழ்ச்சி உணரப்பட்டது, ஆனால் 35 முதல் 55 வயதுடையவர்களில் அதிகம் குறைந்தது. ஆண்டுதோறும் $ 15,000 க்கும் குறைவாக சம்பாதிப்பவர்களையும், 100,000 டாலர் முதல் 5,000 125,000 வரையிலான குடும்பங்களையும் தவிர அனைத்து வருமானக் குழுக்களிடையேயும் இது உணரப்பட்டது.
பிப்ரவரி 19 ஐ மூடிய மாநாட்டு வாரிய கணக்கெடுப்பின்படி, பணவீக்கம் இப்போது ஒரு வருடத்திற்கு 6% ஆக அதிகரிக்கும் என்று நுகர்வோர் எதிர்பார்க்கிறார்கள். கணக்கெடுக்கப்பட்ட நபர்களில் பலர் கட்டணங்கள், ஒட்டும் பணவீக்கம் மற்றும் முட்டைகள் போன்ற அடிப்படைகளுக்கு அதிக விலைகளை மேற்கோள் காட்டினர் .
ஜனவரி மாதம், அமெரிக்காவிற்கான வருடாந்திர பணவீக்க விகிதம் 3% ஆக இருந்தது – டிசம்பர் மாதத்தில் 2.9% ஆக இருந்தது என்று அமெரிக்க தொழிலாளர் புள்ளிவிவர பணியகம் தெரிவித்துள்ளது.
அதிகமான நுகர்வோர் இப்போது அடுத்த ஆண்டுக்குள் மந்தநிலையை எதிர்பார்க்கிறார்கள், அவர்களில் குறைவானவர்கள் பங்கு விலைகள் தொடர்ந்து அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கிறார்கள். பிப்ரவரியில், பதிலளித்தவர்களில் மூன்றில் ஒரு பகுதியினர் (32.8%) பங்குகள் குறையும் என்று எதிர்பார்க்கிறார்கள், 24.8% பேர் ஜனவரி மாதம் கூறினர்.
கணக்கெடுக்கப்பட்டவர்களில் பாதிக்கும் மேற்பட்டவர்கள் (51.7%) அடுத்த 12 மாதங்களில் வட்டி விகிதங்கள் அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கிறார்கள். அப்படியிருந்தும், அதிகமான நுகர்வோர் வீடுகளை வாங்க திட்டமிட்டுள்ளனர்.
இருப்பினும், குறைவான மக்கள் கார்கள், தொலைக்காட்சிகள் மற்றும் மின்னணுவியல் வாங்க அல்லது விடுமுறைகளை எடுக்க திட்டமிட்டுள்ளனர் என்று கணக்கெடுப்பு கண்டறிந்துள்ளது.