
நிறுவனங்கள் பெருகிய முறையில் வாங்க இப்போது, பே பின்னர் (பி.என்.பி.எல்) என அழைக்கப்படும் கட்டணத் திட்டங்களை சந்தைப்படுத்துகின்றன. பி.என்.பி.எல் திட்டங்கள் அவற்றின் சரியான விதிமுறைகளில் வேறுபடுகின்றன என்றாலும், மக்கள் பொதுவாக பல வார காலப்பகுதியில் வாங்குதல்களுக்கு பணம் செலுத்துகிறார்கள், பொதுவாக சம தவணைகளில். நுகர்வோரை வாடிக்கையாளர்களாக மாற்ற, நிறுவனங்கள் பெரும்பாலும் பி.என்.பி.எல் திட்டங்களின் செலவுகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் குறித்து பலவிதமான உரிமைகோரல்களைச் செய்கின்றன. உங்கள் வணிகம் பி.என்.பி.எல் கட்டண விருப்பங்களை சில்லறை விற்பனையாளர் அல்லது பி.என்.பி.எல் நிறுவனமாக வழங்கினால் – .
உங்கள் நிறுவனத்தில் பி.என்.பி.எல் இணக்க சோதனை நடத்துவதில், மனதில் கொள்ள மூன்று முக்கிய கொள்கைகள் இங்கே.
வழக்கமான நுகர்வோருக்கு உரிமைகோரல்கள் உண்மையாக இருக்க வேண்டும். பணம் என்பது பொருள். ஒரு பொருளின் விலை அல்லது அதனுடன் தொடர்புடைய கட்டணங்கள் உட்பட பரிவர்த்தனையின் விதிமுறைகள் தொடர்பான தவறான விளக்கங்கள் ஏமாற்றும் மற்றும் FTC சட்டத்தை மீறுகின்றன. சில நுகர்வோர் விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட முடிவை அடைவது போதாது. வழக்கமான நுகர்வோருக்கு உரிமைகோரல் உண்மையாக இருக்க வேண்டும். FTC நிதி நிறுவனங்கள், சில்லறை விற்பனையாளர்கள் மற்றும் பிறருக்கு எதிராக நடவடிக்கை எடுத்துள்ளது, இது மக்களின் துணைக்குழுவுக்கு மட்டுமே உண்மை என்று விளம்பர உரிமைகோரல்களை உருவாக்குகிறது. எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு நிறுவனத்தின் கட்டணத் திட்டம் “பூஜ்ஜிய செலவு” என்று கூறுவது வழக்கமான வாடிக்கையாளர், உண்மையில், கட்டணத்தை ஏற்படுத்தினால் ஏமாற்றும். பி.என்.பி.எல் மற்றும் பிற கட்டணத் திட்டங்களைப் பற்றி உரிமைகோரல்களைச் செய்யும் நிறுவனங்கள் நம்பகமான தரவுகளால் தங்கள் உரிமைகோரல்களை ஆதரிப்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும்.
நுகர்வோர் புரிதலைக் கவனியுங்கள், மாற்றம் மட்டுமல்ல. இன்றைய ஆன்லைன் ஷாப்பிங் சூழல், நுகர்வோரின் புள்ளிவிவரங்கள் மற்றும் பழக்கவழக்கங்களைப் பற்றிய ஏராளமான தரவை சேகரிக்க (பணமாக்க) நிறுவனங்களை அனுமதிக்கிறது. இந்தத் தரவை அறுவடை செய்வது நிறுவனங்கள் நுகர்வோர் “மாற்றம்,” கிளிக் விகிதம் மற்றும் உயர்வு ஆகியவற்றில் தங்கள் உரிமைகோரல்கள் மற்றும் எச்சரிக்கைகளின் விளைவை அதிகரிக்கும் துல்லியத்துடன் சோதிக்க அனுமதிக்கிறது – நுகர்வோர் வாடிக்கையாளர்களாக மாறுவதை விவரிக்கப் பயன்படுத்தப்படும் அனைத்து சொற்களும். இருப்பினும், விவாதிக்கப்பட்டபடி FTC இன் சமீபத்திய பணியாளர் அறிக்கையில், இருண்ட வடிவங்களை வெளிச்சத்திற்கு கொண்டு வருதல், மற்றும் தொடர்புடைய பட்டறை, மாற்றுவதில் அதிக கவனம் செலுத்தும் நிறுவனங்கள் நுகர்வோரிடமிருந்து பொருள் தகவல்களை மறைப்பதில் அல்லது மறைப்பதில் அதிக கவனம் செலுத்துகின்றன, பயனர்கள் திரைகளின் பிரமை செல்ல வேண்டும், விவரிக்கப்படாத கீழ்தோன்றல்கள் அல்லது சிறிய சின்னங்களைப் பயன்படுத்துதல் அல்லது சேவை ஆவணங்களின் அடர்த்தியான அடிப்படையில் தகவல்களை புதைப்பதன் மூலம். நுகர்வோருக்கு பி.என்.பி.எல் அல்லது பிற கட்டணத் திட்டங்களை வழங்கும் பயனர் இடைமுகங்களை வடிவமைத்து, இணைக்கும்போது, அதைச் செய்ய மொத்த அல்லது தனிப்பயனாக்கப்பட்ட நுகர்வோர் தரவைப் பயன்படுத்தும்போது, நிறுவனங்கள் நுகர்வோரின் கண்கள் மூலம் பரிவர்த்தனையைப் பார்க்க கவனமாக இருக்க வேண்டும். பரிவர்த்தனையின் பொருள் விதிமுறைகளைப் பற்றிய புரிதலை எதிர்மறையாக பாதிக்கும் இருண்ட வடிவங்களைத் தவிர்க்கவும்.
விஷயங்கள் தவறாக நடந்தால், சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் உள்ள மற்றவர்களை சுட்டிக்காட்டுவதன் மூலம் நிறுவனங்கள் பொறுப்பை மறுக்க முடியாது. ஒரு பரிவர்த்தனையில் பல நடிகர்களின் இருப்பு பொறுப்புக்கு எதிரான கவசம் அல்ல என்பதை பல தசாப்தங்களாக எஃப்.டி.சி சட்ட அமலாக்கங்கள் நிறுவுகின்றன. சில்லறை விற்பனையாளர்கள் மற்றும் பி.என்.பி.எல் நிறுவனங்கள் நுகர்வோருக்கு கட்டணத் திட்டங்களை வழங்கும்போது, மக்கள் ஏமாற்றப்படும்போது அல்லது நியாயமற்ற முறையில் நடத்தப்படும்போது இருவரும் பொறுப்பேற்கலாம். எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு வாடிக்கையாளர் பி.என்.பி.எல் திட்டத்தின் மூலம் ஒரு தயாரிப்பை திருப்பித் தருகிறார், ஆர்டரை ரத்து செய்தால் அல்லது சில்லறை விற்பனையாளரால் ஆர்டர் ரத்து செய்யப்பட்டால் என்ன செய்வது? வாடிக்கையாளர் சரியான நேரத்தில் பணத்தைத் திரும்பப் பெறவில்லை என்றால், அந்த சூழ்நிலைகளில் என்ன நடக்கும் என்பது குறித்து தவறான கூற்றுக்களைச் செய்த எந்தவொரு நிறுவனமும் – பணத்தைத் திரும்பப் பெறுவதில் ஈடுபடும் எவரும் – FTC சட்டத்தின் கீழ் பொறுப்பேற்கக்கூடும். அந்த நபர் இறுதியில் தங்கள் பணத்தை திரும்பப் பெற்றாலும், அவர்கள் செயல்பாட்டில் செலவழித்த நேரம் எஃப்.டி.சி சட்டத்தின் கீழ் காயம் எனக் கருதப்படுகிறது, குறிப்பாக அவர்கள் ஒரு நிறுவனத்தை (அல்லது பல நிறுவனங்களை) பல முறை தொடர்பு கொள்ள வேண்டியிருந்தால் அல்லது அவர்கள் பணத்தைத் திரும்பப் பெற வாரங்கள் காத்திருக்க வேண்டியிருந்தால்.
பி.என்.பி.எல் கட்டணத் திட்டங்களில் பங்கு வகிக்கும் வணிகங்களுக்கான முக்கிய செய்தி என்ன? நுகர்வோருக்கு நீங்கள் சொல்வதில் ஏமாற்றும் அல்லது நியாயமற்ற தந்திரோபாயங்களைத் தவிர்க்கவும், பொருள் தகவல்களை நீங்கள் எவ்வாறு வெளிப்படுத்துகிறீர்கள், பரிவர்த்தனையின் வாழ்க்கைச் சுழற்சி முழுவதும் அவற்றை எவ்வாறு நடத்துகிறீர்கள் என்பதைத் தவிர்க்கவும்.