புதன்கிழமை, ஏப்ரல் 16, 2025 – 14:17 விப்
விவா – இந்தோனேசியாவில் பொருளாதாரத்தை வளர்ப்பதிலும், சமூக நலனை மேம்படுத்துவதிலும் பெண்கள் இப்போது முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றனர். டைம்ஸ் முன்னேறும்போது, பெண்கள் தங்களுக்கு மட்டுமல்ல, குடும்பத்தினருக்கும் சுற்றியுள்ள சூழலுக்கும் அபிவிருத்தி செய்வதற்கும் பங்களிப்பதற்கும் அதிக வாய்ப்புகள் உள்ளன.
படிக்கவும்:
யுஎம்.கே.எம் கோ குளோபலை ஊக்குவிக்கிறது, பி.ஆர்.ஐ சிங்கப்பூரில் சர்வதேச எஃப்.எச்.ஏ-உணவு மற்றும் பானத்தின் 2025 சர்வதேச கண்காட்சியின் உதவியுடன் யு.எம்.கே.எம்
இந்த விழிப்புணர்வு பின்னர் உலோஸ் தலைவர் மார்லிண்டா யந்தி பங்காபீனின் வீட்டு வணிகக் கொத்து முக்கிய நடவடிக்கைகளை எடுக்க ஊக்குவித்தது. அவர் தனது சொந்த விதியை மாற்ற விரும்புவது மட்டுமல்லாமல், அவரைச் சுற்றியுள்ள மற்ற பெண்களை மிகவும் சுதந்திரமாகவும் வளமாகவும் இருக்க அதிகாரம் அளிக்கிறார்.
லும்பன் கிராமத்தில் வசித்து வருகிறார், கெக்.சதாஸ் பாரிதா, வடக்கு தபனுலி, புரோ. வடக்கு சுமத்ரா, மார்லிண்டா யந்தி பங்காபீன் குறைந்த வருமானம் காரணமாக வரம்புகளுடன் வாழ்க்கையை வாழ வேண்டும். தனது தாயுடன் சேர்ந்து, அவர் ஒவ்வொரு நாளும் உலோஸ் துணிகளை நெசவு செய்வதிலிருந்து வாழ்வதைப் பொறுத்தது. இருப்பினும், சேகரிப்பாளர்களுக்கு நாட்கள் அல்லது வாரங்கள் கூட செய்யப்பட்ட நெய்த பொருட்களை விற்பனை செய்வது அவர்களின் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்ய போதுமானதாக இல்லை.
படிக்கவும்:
ஹஜ் சேவைகளில் செயலில், பி.ஆர்.ஐ வாழ்க்கை செலவு ஹஜ் யாத்ரீகர்கள் 2025 க்கு பணத்திறக்கத்தை வழங்குகிறது
இந்த நிலை மார்லிண்டா அமைதியாக இருக்காது. அவர் மிகவும் ஒழுக்கமான வருமானத்தைப் பெறுவதற்கான வழிகளைத் தேடத் தொடங்கினார். இறுதியாக வரை, டிஜிட்டல் உலகில் புதிய வாய்ப்புகளைக் கண்டார்.
“வருமானத்தை எவ்வாறு அதிகரிப்பது என்பது பற்றி நான் சிந்திக்கத் தொடங்கினேன், இறுதியாக நான் ஆன்லைன் விற்பனை தளத்தை ஆராய முயற்சித்தேன். அங்கிருந்து, நாங்கள் பயன்படுத்திய நெய்த துணி அதிக ஆற்றல் மற்றும் விற்பனை புள்ளிகளைக் கொண்டிருப்பதை நான் உணர்ந்தேன். அந்த நேரத்தில், சேகரிப்பாளர்களுக்கு நெய்த துணிகளை விற்பனை செய்வதை நிறுத்தி ஆன்லைன் விற்பனைக்கு மாற முடிவு செய்தேன்,” என்று அவர் கூறினார்.
படிக்கவும்:
பி.ஆர்.ஐ தலைவர் இயக்குனர் ஹெரி குனார்டி 2024-2028 பெர்பனாஸ் காலத்தின் தலைவராக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார்
2008 ஆம் ஆண்டில், மார்லிண்டா தனது தொழிலை லிண்டா கேப் உலோஸ் என்ற பெயருடன் தொடங்கினார். அந்த நேரத்தில், வரையறுக்கப்பட்ட மூலதனம் காரணமாக வணிகத்தின் அளவு இன்னும் சிறியதாக இருந்தது. இருப்பினும், காலப்போக்கில் மற்றும் அயராத போராட்டத்தில், இந்த வணிகம் தொடர்ந்து வளர்ந்து வருகிறது. ஆரம்ப 2-3 உறுப்பினர்களிடமிருந்து, இது இப்போது 100 க்கும் மேற்பட்ட உறுப்பினர்களைக் கொண்ட வணிகக் கிளஸ்டராக மாறியுள்ளது.
“இந்த கிளஸ்டரில் உள்ள பெரும்பான்மையான உறுப்பினர்கள் பல்வேறு வயதுடைய பெண்கள். அவர்களில் பெரும்பாலோர் உலோஸை நெசவு செய்யும் திறன்களைக் கொண்டுள்ளனர், ஆனால் அவர்களின் வாழ்க்கை நிலைமைகள் இன்னும் செழிப்பிலிருந்து வெகு தொலைவில் உள்ளன. இந்த காரணத்திற்காக, வாழ்க்கைத் தரத்தை மேம்படுத்துவதற்கும் அதிக நலனைப் பெறுவதற்கும் நான் அவர்களை சேரவும் மீண்டும் அதிகாரம் பெறவும் அழைக்கிறேன்,” என்று அவர் கூறினார்.
இந்த வணிகக் கொத்து இப்போது மாதத்திற்கு சுமார் நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன் வருமானத்தை அறுவடை செய்ய முடிகிறது என்று மார்லிண்டா தெரிவித்தார். ரூபியா பொக்கிஷங்கள் யூலோஸ் துணிகளின் விற்பனையிலிருந்து மட்டுமல்லாமல், சந்தையில் அதிகளவில் தேவைக்கேற்ப பல்வேறு வழித்தோன்றல் தயாரிப்புகளிலிருந்தும் வந்தன.
“உலோஸ் வீடுகள் மூன்று முக்கிய தயாரிப்புகளை வழங்குகின்றன, அதாவது உலோஸ் துணி, பாடல் துணி மற்றும் ஆடைகள், பைகள், காலணிகள், வீட்டு அலங்காரங்கள் போன்ற நவீன தயாராக அணிய வேண்டிய தயாரிப்புகள். மார்க்கெட்டிங் வரம்பு அகலமானது, சபாங் முதல் மெராக் வரை, ஜாவாவிலிருந்து பெரும்பான்மையான நுகர்வோர்.
ஒரு வணிகத்தை முன்னோடியாகக் கொண்ட ஆரம்பத்தில், மார்லிண்டா BRI இலிருந்து பெரும் ஆதரவைப் பெற்றார். RP5 மில்லியனின் குர் நிதியிலிருந்து தொடங்கி, அவரது வணிகம் அதிகமான மக்களுக்கு அதிகாரம் அளிக்க விரைவாக வளர்ந்தது. காலப்போக்கில், பி.ஆர்.ஐ.யின் ஆதரவு அதிகரித்து வந்தது, இறுதியாக யூலோஸின் வீடு என் லைஃப் கிளஸ்டரின் கொத்து சேர்க்கப்படும் வரை.
“தொழிலாளர் அதிகாரம், உபகரணங்கள் கொள்முதல், டிஜிட்டல் மார்க்கெட்டிங் வரை வணிக மேம்பாட்டிற்காக பெரும்பாலான உதவி நிதிகள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. உற்பத்தி செயல்திறனை மேம்படுத்துவதற்கு யூலோஸ் வீடுகளும் அதிநவீன கையால் தயாரிக்கப்பட்ட தறிகளையும் பெறுகின்றன. கூடுதலாக, கூடுதலாக, உற்பத்தி விற்பனை மதிப்பை அதிகரிப்பதற்கான நெசவு கலாச்சாரம் மற்றும் உத்திகள் குறித்து பி.ஆர்.ஐ யிலிருந்து பயிற்சியைப் பெறுகிறேன்.
ஒரு தனி சந்தர்ப்பத்தில், பி.ஆர்.ஐ கார்ப்பரேட் செயலாளர் அகஸ்டியா ஹெண்டி பெர்னாடி, என் வாழ்க்கையின் கொத்து மூலம் எம்.எஸ்.எம்.இ.க்களுடன் தொடர்ந்து வருவதற்கும் அதிகாரம் அளிப்பதற்கும் ப்ரி ஒரு அர்ப்பணிப்பு இருப்பதை வெளிப்படுத்தினார். இந்த திட்டம் எம்.எஸ்.எம்.இ நடிகர்கள் தங்கள் வணிகத்தை மேம்படுத்துவதற்கான ஒரு மன்றமாகும்.
“வணிக மூலதனத்தின் வடிவத்தில் மட்டுமல்லாமல், வணிக பயிற்சி மற்றும் பிற அதிகாரமளித்தல் திட்டங்களின் மூலமாகவும் SME களுடன் தொடர்ந்து வருவதற்கும் உதவுவதற்கும் நாங்கள் கடமைப்பட்டுள்ளோம். அதிகாரமளித்தல் திட்டங்களின் ஆதரவைப் பெறுவதில் வணிகக் குழுக்களுக்கு இந்த திட்டம் நிச்சயமாக மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும். இந்த வணிகக் கொத்து உந்துதல் மற்றும் உத்வேகக் கதைகளால் காட்டப்படுவது பல்வேறு வணிகக் குழுக்களால் பின்பற்றப்படக்கூடிய உத்வேகக் கதைகளாக மாறுகிறது, மேலும் பல்வேறு விதிமுறைகள்.
அடுத்த பக்கம்
இந்த வணிகக் கொத்து இப்போது மாதத்திற்கு சுமார் நூற்றுக்கணக்கான மில்லியன் வருமானத்தை அறுவடை செய்ய முடிகிறது என்று மார்லிண்டா தெரிவித்தார். ரூபியா பொக்கிஷங்கள் யூலோஸ் துணிகளின் விற்பனையிலிருந்து மட்டுமல்லாமல், சந்தையில் அதிகளவில் தேவைக்கேற்ப பல்வேறு வழித்தோன்றல் தயாரிப்புகளிலிருந்தும் வந்தன.