Economy

டிவிகளுக்கான புதிய ஆற்றல் செலவு ஒப்பீடுகள்: திரைகளுக்குப் பின்னால் என்ன நடக்கிறது?

தொலைக்காட்சி உலகில் ஒரு வளர்ச்சி ஏற்பட்டுள்ளது, ஆனால் யார் நடிக்கிறார்கள் அல்லது என்ன ஸ்ட்ரீமிங் செய்கிறார்கள் என்பதற்கும் எந்த தொடர்பும் இல்லை. புதிய தொலைக்காட்சிக்கு ஷாப்பிங் செய்யும் போது நுகர்வோர் மனதில் கொள்ள வேண்டிய முக்கியமான கருத்தாகும் – மேலும் வருங்கால வாடிக்கையாளர்களுக்கு வணிகங்கள் வழங்கக்கூடிய பயனுள்ள தகவல்.

FTC இன் எரிசக்தி லேபிளிங் விதி, மூடப்பட்ட தயாரிப்புகளின் உற்பத்தியாளர்கள் விற்பனையின் போது அதன் மாதிரிகளின் ஆற்றல் நுகர்வு அல்லது ஆற்றல் செயல்திறனை வெளிப்படுத்த வேண்டும். எரிசக்தி கெய்ட் லேபிள்கள் நுகர்வோருக்கு ஒப்பீட்டு ஷாப்பிங்கிற்கான முக்கிய தகவல்களை வழங்குகின்றன. எடுத்துக்காட்டாக, விலையுயர்ந்த மாதிரிக்கு குறைந்த ஆற்றல் செலவுகள் இருந்தால், போட்டியிடும் $ 500 விட்ஜெட்டை விட $ 600 விட்ஜெட் மிகவும் சிக்கனமான தேர்வாக இருக்கலாம். லேபிளில் குறிப்பிட்ட டாலர் தொகைகள் எரிசக்தி சோதனை நடைமுறைகள் துறையிலிருந்து பெறப்படுகின்றன. மேலும் என்னவென்றால், லேபிள்களில் ஒப்பிடக்கூடிய மாதிரிகளுக்கு மிகக் குறைந்த மற்றும் அதிக எண்களைக் குறிக்கும் “ஒப்பீட்டு வரம்பு” அடங்கும்.

புதுப்பிக்கப்பட்ட DOE சோதனையின் அடிப்படையில், தொலைக்காட்சிகளுக்கான திருத்தப்பட்ட “ஒப்பீட்டு வரம்பு” எண்களைச் சேர்க்க FTC சமீபத்தில் எரிசக்தி லேபிளிங் விதியை திருத்தியது. எடுத்துக்காட்டாக, சிறிய 24 ”-29” திரைகளுக்கு, புதிய ஆண்டு ஆற்றல் செலவு வரம்புகள் $ 5 முதல் $ 15 வரை இயங்கும். ஆனால் அந்த அடித்தள பெஹிமோத் பற்றி 69.5 ”அல்லது பெரியது $ 32 முதல் 5 155 வரை இயங்கும்.

நுகர்வோருக்கு ஒரு நல்ல செய்தி என்னவென்றால், டி.வி.க்களுக்கான திருத்தப்பட்ட எரிசக்தி லேபிளிங் விதி மே 2, 2024 முதல் நடைமுறைக்கு வருகிறது. அப்போதுதான் உற்பத்தியாளர்கள் புதிதாக தயாரிக்கப்பட்ட தயாரிப்புகளுக்கான லேபிள்களில் புதிய வரம்புகளைப் பயன்படுத்தத் தொடங்க வேண்டும், மேலும் டிவியின் உண்மையான செலவை ஷாப்பிங் செய்வதை ஒப்பிடுவதற்கு கடைக்காரர்களுக்கு புதுப்பிக்கப்பட்ட கருவியை வழங்க வேண்டும்.

ஆனால் ஒரு எச்சரிக்கை இருக்கிறது. மாற்றம் நடந்து கொண்டிருக்கையில், நுகர்வோர் புதிய லேபிளுடன் டிவிகளுக்கு அடுத்த பழைய லேபிளுடன் தொலைக்காட்சிகளைக் காணலாம். இரண்டும் சிறந்த தயாரிப்புகளாக இருக்கலாம், ஆனால் வரம்புகள் மாறிவிட்டதால், திருத்தப்பட்ட விதியால் மூடப்பட்ட ஒரு தொலைக்காட்சிக்கு எதிராக முந்தைய வரம்புகள் நடைமுறையில் இருந்தபோது தயாரிக்கப்பட்ட ஒரு டிவியின் ஆற்றல் செலவை நுகர்வோர் தலைகீழாக ஒப்பிட்டுப் பார்க்க முடியாது. அவர்கள் பார்க்கும் லேபிளின் எந்த பதிப்பை மக்கள் எவ்வாறு அறிந்து கொள்ள முடியும்? பழைய பதிப்பு “கிலோவாட் ஒரு 12 சென்ட் அடிப்படையில்” என்ற சொற்றொடரைப் பயன்படுத்துகிறது, அதே நேரத்தில் புதிய பதிப்பு “கிலோவாட் ஒரு 16 சென்ட் அடிப்படையில்” என்ற சொற்றொடரைப் பயன்படுத்துகிறது.

மாற்றம் நடைபெறுவதால், டி.வி.க்களுக்கான எரிசக்தி கெய்ட் லேபிள்களுடன் என்ன நடக்கிறது என்பதை நுகர்வோருக்கு விளக்க தொழில்துறை உறுப்பினர்களுக்கு உதவுவதற்காக எஃப்.டி.சி ஒரு தரவிறக்கம் செய்யக்கூடிய விளக்கப்படத்தை உருவாக்கியுள்ளது. கடைகளிலும் ஆன்லைனிலும் விற்பனை செய்யும் இடத்தில் அவற்றைக் கிடைக்கச் செய்வதையும், மக்களுக்கு கேள்விகள் இருந்தால் அவற்றை கையில் வைத்திருப்பதையும் கருத்தில் கொள்ளுங்கள். ஒரு கடைக்காரரை வாடிக்கையாளராக மாற்ற உதவும் ஒரு பயனுள்ள சேவையாக இதை நாங்கள் பார்க்கிறோம்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button