வேலையில் AI ஐப் பயன்படுத்தும் தொழிலாளர்கள் கிட்டத்தட்ட பாதி பேர் அவ்வாறு செய்ய முறையற்ற முறையில் அவ்வாறு செய்ய ஒப்புக்கொள்கிறார்கள்

பணி மின்னஞ்சலை உருவாக்க நீங்கள் எப்போதாவது சாட்ஜிப்டைப் பயன்படுத்தியிருக்கிறீர்களா? ஒருவேளை ஒரு அறிக்கையைச் சுருக்கமாகக் கூற, ஒரு தலைப்பை ஆராய்ச்சி செய்யுங்கள் அல்லது ஒரு விரிதாளில் தரவை பகுப்பாய்வு செய்யலாமா? அப்படியானால், நீங்கள் நிச்சயமாக தனியாக இல்லை.
செயற்கை நுண்ணறிவு (AI) கருவிகள் வேலை உலகத்தை விரைவாக மாற்றுகின்றன. இன்று வெளியிடப்பட்டது, 47 நாடுகளைச் சேர்ந்த 32,000 க்கும் மேற்பட்ட தொழிலாளர்களைப் பற்றிய நமது உலகளாவிய ஆய்வு 58% ஊழியர்கள் வேண்டுமென்றே AI ஐ வேலையில் பயன்படுத்துவதைக் காட்டுகிறது -மூன்றில் ஒரு பங்கு வாராந்திர அல்லது தினசரி பயன்படுத்துகிறது.
அதைப் பயன்படுத்தும் பெரும்பாலான ஊழியர்கள் AI கருவிகளை ஏற்றுக்கொள்வதிலிருந்து சில உண்மையான உற்பத்தித்திறன் மற்றும் செயல்திறன் நன்மைகளைப் பெற்றுள்ளதாகக் கூறுகிறார்கள்.
எவ்வாறாயினும், ஒரு எண் AI ஐ மிகவும் ஆபத்தான வழிகளில் பயன்படுத்துகிறது -முக்கியமான தகவல்களை பொது கருவிகளில் பதிவேற்றுவது, AI பதில்களைச் சரிபார்க்காமல் AI பதில்களை நம்பியிருப்பது மற்றும் அதைப் பயன்படுத்துவதை மறைப்பது போன்றவை.
AI இன் பொறுப்பான பயன்பாடு குறித்த கொள்கைகள், பயிற்சி மற்றும் ஆளுகை ஆகியவற்றின் அவசர தேவை உள்ளது, அது மேம்படுவதை உறுதிசெய்கிறது -குறைமதிப்பிற்கு உட்படவில்லை -வேலை எவ்வாறு செய்யப்படுகிறது.
எங்கள் ஆராய்ச்சி
அனைத்து உலகளாவிய புவியியல் பிராந்தியங்களையும் தொழில்சார் குழுக்களையும் உள்ளடக்கிய 47 நாடுகளில் 32,352 ஊழியர்களை நாங்கள் ஆய்வு செய்தோம்.
பெரும்பாலான ஊழியர்கள் வேலையில் AI தத்தெடுப்பிலிருந்து செயல்திறன் நன்மைகளைப் புகாரளிக்கின்றனர். இதில் மேம்பாடுகள் இதில் அடங்கும்:
- செயல்திறன் (67%)
- தகவல் அணுகல் (61%)
- புதுமை (59%)
- வேலை தரம் (58%).
இந்த கண்டுபிடிப்புகள் AI ஐ நிரூபிக்கும் முந்தைய ஆராய்ச்சியை எதிரொலிக்கின்றன, ஊழியர்கள் மற்றும் நிறுவனங்களுக்கான உற்பத்தித்திறன் ஆதாயங்களை ஊக்குவிக்கும்.
SATGPT போன்ற பொது-நோக்கம் உருவாக்கும் AI கருவிகள் இதுவரை மிகவும் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படுவதை நாங்கள் கண்டறிந்தோம். சுமார் 70% ஊழியர்கள் தங்கள் முதலாளி (42%) வழங்கிய AI தீர்வுகளை விட இலவச, பொது கருவிகளை நம்பியுள்ளனர்.
எவ்வாறாயினும், AI ஐப் பயன்படுத்தும் கிட்டத்தட்ட பாதி ஊழியர்கள், பொருத்தமற்ற (47%) என்று கருதக்கூடிய வழிகளில் அவ்வாறு செய்ததாகக் கூறுகிறார்கள், மேலும் (63%) மற்ற ஊழியர்கள் AI ஐ முறையற்ற முறையில் பயன்படுத்துவதைப் பார்த்திருக்கிறார்கள்.
முக்கியமான தகவல்
பணியிடத்தில் AI கருவிகளைச் சுற்றியுள்ள ஒரு முக்கிய அக்கறை, நிதி, விற்பனை அல்லது வாடிக்கையாளர் தகவல் போன்ற முக்கியமான நிறுவனத்தின் தகவல்களைக் கையாள்வது.
ஏறக்குறைய பாதி (48%) ஊழியர்கள் உணர்திறன் நிறுவனம் அல்லது வாடிக்கையாளர் தகவல்களை பொது உருவாக்கும் AI கருவிகளில் பதிவேற்றியுள்ளனர், மேலும் 44% நிறுவனக் கொள்கைகளுக்கு எதிரான வழிகளில் AI ஐ வேலையில் பயன்படுத்துவதை ஒப்புக்கொள்கிறார்கள்.
ஊழியர்களால் AI கருவிகளில் 27% உள்ளடக்கத்தை காட்டும் பிற ஆராய்ச்சிகளுடன் இது ஒத்துப்போகிறது.
உங்கள் பதிலை சரிபார்க்கவும்
AI இன் மனநிறைவான பயன்பாடும் பரவலாக இருப்பதைக் கண்டறிந்தோம், 66% பதிலளித்தவர்கள் AI வெளியீட்டை மதிப்பிடாமல் நம்பியிருப்பதாகக் கூறினர். AI காரணமாக பெரும்பான்மை (56%) தங்கள் வேலையில் தவறு செய்திருப்பது ஆச்சரியமல்ல.
இளைய ஊழியர்கள் (18-34 வயதுடையவர்கள்) வயதான ஊழியர்களை விட (35 அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட வயது) பொருத்தமற்ற மற்றும் மனநிறைவான பயன்பாட்டில் ஈடுபடுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்.
இது நிறுவனங்கள் மற்றும் ஊழியர்களுக்கு கடுமையான ஆபத்துக்களை ஏற்படுத்துகிறது. இத்தகைய தவறுகள் ஏற்கனவே நிதி இழப்பு, புகழ்பெற்ற சேதம் மற்றும் தனியுரிமை மீறல்கள் தொடர்பான நன்கு ஆவணப்படுத்தப்பட்ட வழக்குகளுக்கு வழிவகுத்தன.
மூன்றில் ஒரு பங்கு (35%) ஊழியர்கள் தங்கள் பணியிடத்தில் AI கருவிகளைப் பயன்படுத்துவது தனியுரிமை மற்றும் இணக்க அபாயங்களை அதிகரித்துள்ளது என்று கூறுகிறார்கள்.
‘நிழல்’ AI பயன்பாடு
ஊழியர்கள் AI ஐ எவ்வாறு பயன்படுத்துகிறார்கள் என்பதில் வெளிப்படையானவர்கள் இல்லாதபோது, அபாயங்கள் நிர்வகிக்க இன்னும் சவாலாகின்றன.
பெரும்பாலான ஊழியர்கள் AI (61%) ஐப் பயன்படுத்தும்போது வெளிப்படுத்துவதைத் தவிர்த்துவிட்டோம், AI- உருவாக்கிய உள்ளடக்கத்தை தங்கள் சொந்தமாக (55%) வழங்கினர், மேலும் AI கருவிகளை அனுமதிக்கிறார்களா என்று தெரியாமல் பயன்படுத்தினர் (66%).
இந்த கண்ணுக்கு தெரியாத அல்லது “நிழல் AI” பயன்பாடு அபாயங்களை அதிகரிக்காது – இது ஒரு நிறுவனத்தின் அபாயங்களைக் கண்டறிந்து, நிர்வகிக்கும் மற்றும் தணிக்கும் திறனையும் கடுமையாக தடுக்கிறது.
பயிற்சி, வழிகாட்டுதல் மற்றும் நிர்வாகம் ஆகியவற்றின் பற்றாக்குறை இந்த மனநிறைவான பயன்பாட்டைத் தூண்டுவதாகத் தெரிகிறது. அவற்றின் பரவல் இருந்தபோதிலும், ஊழியர்களில் மூன்றில் ஒரு பகுதியினர் மட்டுமே (34%) தங்கள் அமைப்புக்கு உருவாக்கும் AI கருவிகளைப் பயன்படுத்துவதற்கு வழிகாட்டும் கொள்கை இருப்பதாகக் கூறுகிறார்கள், 6% தங்கள் அமைப்பு அதை தடைசெய்கிறது என்று கூறுகிறது.
AI ஐ ஏற்றுக்கொள்வதற்கான அழுத்தம் மனநிறைவான பயன்பாட்டைத் தூண்டக்கூடும், பாதி ஊழியர்கள் அவர்கள் அவ்வாறு செய்யாவிட்டால் அவர்கள் பின்வாங்கப்படுவார்கள் என்று அஞ்சுகிறார்கள்.
சிறந்த கல்வியறிவு மற்றும் மேற்பார்வை
ஒட்டுமொத்தமாக, எங்கள் கண்டுபிடிப்புகள் AI கருவிகளின் நிர்வாகத்தில் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க இடைவெளியையும், ஊழியர்கள் தங்கள் அன்றாட வேலைகளில் அவற்றை எவ்வாறு பயன்படுத்துகிறார்கள் என்பதை வழிநடத்தவும் நிர்வகிக்கவும் அமைப்புகளின் அவசரத் தேவையை வெளிப்படுத்துகின்றன. இதை உரையாற்ற ஒரு செயலில் மற்றும் வேண்டுமென்றே அணுகுமுறை தேவைப்படும்.
பொறுப்பான AI பயிற்சியில் முதலீடு செய்வது மற்றும் ஊழியர்களின் AI கல்வியறிவு முக்கியமானது. எங்கள் மாடலிங் சுய-அறிக்கை AI கல்வியறிவைக் காட்டுகிறது-பயிற்சி, அறிவு மற்றும் செயல்திறன் உட்பட-ஊழியர்கள் AI கருவிகளை ஏற்றுக்கொள்கிறார்களா என்பது மட்டுமல்லாமல், அவர்களுடன் விமர்சன ரீதியாக ஈடுபடுகிறார்களா என்பதையும் காட்டுகிறது.
கருவிகளின் வெளியீட்டை அவர்கள் எவ்வளவு சிறப்பாக சரிபார்க்கிறார்கள் என்பதும், முடிவுகளை எடுப்பதற்கு முன் அவற்றின் வரம்புகளை கருத்தில் கொள்வதும் இதில் அடங்கும்.
AI கல்வியறிவு வேலையில் AI பயன்பாட்டில் அதிக நம்பிக்கையுடனும், அதன் பயன்பாட்டிலிருந்து அதிக செயல்திறன் நன்மைகளுடனும் தொடர்புடையது என்பதைக் கண்டறிந்தோம்.
இதுபோன்ற போதிலும், AI பயிற்சி அல்லது தொடர்புடைய கல்வியைப் பெற்ற ஊழியர்களில் பாதிக்கும் குறைவானவர்கள் (47%) அறிக்கை.
தெளிவான கொள்கைகள், வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் காவலர்கள், பொறுப்புக்கூறல் மற்றும் மேற்பார்வை அமைப்புகள் மற்றும் தரவு தனியுரிமை மற்றும் பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகள் ஆகியவற்றை நிறுவனங்கள் வைக்க வேண்டும்.
நிறுவனங்கள் வலுவான AI நிர்வாக அமைப்புகளை உருவாக்க உதவுவதற்கும் பொறுப்பான AI பயன்பாட்டை ஆதரிப்பதற்கும் பல ஆதாரங்கள் உள்ளன.
சரியான கலாச்சாரம்
இதற்கு மேல், உளவியல் ரீதியாக பாதுகாப்பான பணிச்சூழலை உருவாக்குவது மிக முக்கியம், அங்கு ஊழியர்கள் AI கருவிகளை எவ்வாறு, எப்போது பயன்படுத்துகிறார்கள் என்பதைப் பகிர்ந்து கொள்ள வசதியாக இருக்கிறார்கள்.
அத்தகைய கலாச்சாரத்தின் நன்மைகள் சிறந்த மேற்பார்வை மற்றும் இடர் நிர்வாகத்திற்கு அப்பாற்பட்டவை. AI பயன்பாடு மற்றும் புதுமைகளின் பொறுப்பான பரவலை ஆதரிக்கும் பகிரப்பட்ட கற்றல் மற்றும் பரிசோதனையின் கலாச்சாரத்தை வளர்ப்பதற்கும் இது மையமாகும்.
AI நாங்கள் பணிபுரியும் முறையை மேம்படுத்தும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது. ஆனால் இது ஒரு AI-LITERATE தொழிலாளர், வலுவான ஆளுகை மற்றும் தெளிவான வழிகாட்டுதல் மற்றும் பாதுகாப்பான, வெளிப்படையான மற்றும் பொறுப்புக்கூறக்கூடிய பயன்பாட்டை ஆதரிக்கும் ஒரு கலாச்சாரத்தை எடுக்கும். இந்த கூறுகள் இல்லாமல், AI நிர்வகிக்கப்படாத மற்றொரு பொறுப்பாக மாறும்.
நிக்கோல் கில்லெஸ்பி மெல்போர்ன் பிசினஸ் ஸ்கூலில் மேலாண்மை பேராசிரியராகவும், அறக்கட்டளையின் தலைவராகவும் உள்ளார்.
ஸ்டீவன் லாக்கி மெல்போர்ன் பிசினஸ் ஸ்கூலில் ஒரு போஸ்ட்டாக்டோரல் ஆராய்ச்சி சக.
இந்த கட்டுரை கிரியேட்டிவ் காமன்ஸ் உரிமத்தின் கீழ் உரையாடலில் இருந்து மீண்டும் வெளியிடப்படுகிறது. அசல் கட்டுரையைப் படியுங்கள்.