Business

மன்னிக்கவும் எல்லோரும், ஆனால் AI ‘ஒரு கருவி’ அல்ல

உருவாக்கும் AI ஒரு ஜீட்ஜீஸ்ட் தொழில்நுட்பம் மற்றும் பொதுவான இரவு உணவு அட்டவணை உரையாடல் தலைப்பாக மாறிய சில ஆண்டுகளில், வடிவமைப்பு தொழில்கள் முழுவதும் உள்ளவர்கள் – சுயாதீனமான கிராஃபிக் வடிவமைப்பாளர்கள் முதல் தொழில்நுட்ப நிர்வாகிகள் வரை -அதன் பயன்பாட்டை நியாயப்படுத்த ஒரு ஆர்வமுள்ள மந்திரத்தில் இறங்கியுள்ளனர்: இது ஒரு கருவி.

இந்த வெளியீட்டில், 2023 ஆம் ஆண்டில், வடிவமைப்பாளர்கள் காஸ்பர் லாம் மற்றும் யூஜூன் பார்க், “ஒரு வடிவமைப்பாளரின் பங்கை மனிதர்களுடன் அர்த்தமுள்ள வழிகளில் தொடர்புகொள்வதிலும் இணைப்பதிலும் நாங்கள் கண்டால், AI பட-தலைமுறை மற்றொரு கருவியாகவும், படைப்பு வெளிப்பாட்டிற்கான அவென்யூவாகவும் மாறும்.” இந்த முன்னோக்கு அவர்களுக்கு தனித்துவமானது அல்ல. ரேஸர்ஃபிஷின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜோஷ் காம்போ, படைப்பாளிகளுக்கு AI இன் நற்பண்புகளை புகழ்ந்து பேசுகிறார் ஃபோர்ப்ஸ்“செயல்திறனை மேம்படுத்துவதைத் தாண்டி, படைப்பாற்றல் குழுக்கள் முன்னர் இல்லாத சாத்தியக்கூறுகளுக்கான கதவுகளை AI திறக்கிறது” என்று எழுதினார், ஆனால் “AI என்பது ஒரு கருவி” என்பதை நினைவில் கொள்ளுமாறு வாசகர்களை அவர் எச்சரிக்கிறார்.

கிராஃபிக் டிசைன் மற்றும் ஏஐ ஆகியவற்றில் சிஎன்பிசி அம்சத்தின் ஒரு பகுதியாக, பதிவுசெய்யப்பட்ட கிராஃபிக் வடிவமைப்பாளர்கள் சங்கத்தின் (கனடா) தலைவர் நிக்கோலா ஹாமில்டன் கூறுகையில், வடிவமைப்பாளர்களால் AI ஐப் பற்றி மீண்டும் மீண்டும் அறிக்கையில் ஒன்று, உண்மையில், அது “ஒரு கருவி”. வடிவமைப்பாளர்களுக்கு “புதிய தொழில்நுட்பத்தைக் கையாள்வது புதியது அல்ல” என்பதைக் குறிப்பிடுவதன் மூலம் இந்த அவதானிப்புக்கு முன்னதாக அவர் இருக்கிறார். AI ஒரு பென்சில் போன்றது என்று பரிந்துரைக்கும் அளவுக்கு சிலர் சென்றிருக்கிறார்கள். ஒரு லிங்க்ட்இன் இடுகையில், பிலிப்ஸின் உலகளாவிய வடிவமைப்பின் தலைவரான பீட்டர் ஸ்கில்மேன், “அல் ஒரு கருவி” என்று நமக்குச் சொல்கிறார், பின்னர் தனது இடுகையுடன் ஈடுபட எங்களுக்கு உதவுகிறார்: “மனிதகுலத்தை மையமாகக் கொண்ட வடிவமைப்பின் சூழலில் அல் மீது நீங்கள் எடுப்பது என்ன?”

நான் எடுத்துக்கொள்வது, இந்த கட்டுரையின் எஞ்சிய பகுதியை நீங்கள் படிக்கப் போவதில்லை என்றால், AI உலகிற்கு மிகவும் மோசமானது, பீட்டர். மிகவும், மிகவும் மோசமானது.

AI பற்றி உற்சாகமாக இருக்கும் அனைவரும் (அல்லது அதைப் பற்றி அக்கறை கொண்டவர்கள்) “வெறும்-ஒரு-கருவி” தர்க்கத்தை பின்பற்றுபவர் அல்ல என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம் என்று நான் நினைக்கிறேன். “இது ஒரு கருவி மட்டுமல்ல! இது இன்னும் சிறந்தது!” கூட்டம். AI பூஸ்டரிசத்தின் இந்த வடிவத்துடன் ஈடுபடுவதைத் தவிர்ப்பேன், ஏனென்றால் “வெறும்-ஒரு-கருவி” தர்க்கத்தை நிராகரிப்பது மிகவும் கடினம் என்று நான் நினைக்கிறேன்.

“அது இல்லை ஜஸ்ட் ஒரு கருவி ”கூட்டத்தில்” AI ஒரு கருவி அல்ல, இது ஒரு படைப்பு பங்குதாரர் “மற்றும்” இது ஒரு கருவி அல்ல, இது ஒரு முன்னுதாரண மாற்றம் “போன்ற பிற AI விளம்பர சொற்பொழிவுகளை பரப்பும் எல்லோரையும் உள்ளடக்கியது. எவ்வாறாயினும், இந்த மற்றும் பிற மேலதிகாரிகள், “வெறும்-ஒரு-கருவி” தர்க்கத்தைப் போலவே, AI இன் பொருள் மற்றும் கருத்தியல் யதார்த்தங்களையும், அதன் வர்க்க அரசியலையும் மறைக்கவும்-அதன் பயன்பாடு முதலாளித்துவ வர்க்கத்தால் தொழிலாள வர்க்கத்தை சுரண்டுவதை மேலும் மேம்படுத்துகிறது.

பெரிய அய் ‘பீதி’

எந்தவொரு புதிய தொழில்நுட்பத்தைப் பற்றியும் சந்தேகம் அல்லது கவலைப்படுபவர்கள் வெறுமனே “பீதியடைகிறார்கள்” அல்லது அதைப் புரிந்து கொள்ளவில்லை என்று “ஜஸ்ட்-ஏ-டூல்” தர்க்கத்தின் தூண்களில் ஒன்று. சமுதாயத்தின் மிகவும் வேண்டுமென்றே மற்றும் விவேகமான உறுப்பினர்கள் எப்படியாவது முன்னேற்றத்தை எதிர்க்க வேண்டும் என்று குற்றம் சாட்ட இந்த அணுகுமுறையைப் பயன்படுத்துவது “முன்னுதாரண மாற்றம்” அல்லது “இது தான்” மேலும் AI பற்றி பேசுவதற்கான ஒரு கருவியை விட ”அணுகுமுறை.

ஒரு “முன்னுதாரண மாற்றத்தை” பயப்படுவது நியாயமானதாகத் தோன்றலாம், ஆனால் “ஒரு கருவி” என்று ஏதாவது ஒன்றைப் பற்றி முன்பதிவு செய்வது மிகவும் நியாயமானதாக உணர்கிறது. உண்மையில், ஹாமில்டன் கூறியது போல், வடிவமைப்பாளர்கள் புலம் இருந்தவரை புதிய தொழில்நுட்பங்களைக் கையாண்டிருந்தால், AI க்கு ஒரு வடிவமைப்பாளரின் வெளிப்படையான பீதி ஒரு மிகைப்படுத்தலாக இருக்க வேண்டும். புதிய தொழில்நுட்பம், ஹாமில்டன் கூறுகிறது, இது ஒரு “பரிணாமம்”, மேலும் இந்த தர்க்கத்தால், ஒரு பரிணாமத்தை எதிர்ப்பது ஒரு கருவியாக மட்டுமே உள்ளது, இது காரணமின்றி முன்னேற்றத்தை எதிர்க்கும் என்று கருதப்படுகிறது. ஒருவர் பீதியடைந்தாலும், “வெறும்-ஒரு-கருவி” தர்க்கத்தைப் பின்பற்றுபவர்கள் “தொழில்நுட்ப பீதி புதியதல்ல” என்பதை நமக்கு நினைவூட்டக்கூடும். புதிய தொழில்நுட்பங்களுக்கு எதிர்ப்பை உருவாக்குவது -அவற்றின் உண்மையான தாக்கங்களைப் பொருட்படுத்தாமல் -“பீதி” என்பது எந்தவொரு சந்தேகத்தையும் நியாயமற்றது என்று வடிவமைக்க வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

ஆனால் பீதி என்பது துல்லியமாக நாம் வேண்டும் செய்யுங்கள். நாங்கள் வேண்டும் உருவாக்கும் AI பற்றி பீதி, ஏனென்றால் அதன் தீங்கு எந்தவொரு வடிவமைப்பாளருக்கும் அல்லது தொழிலாள வர்க்கத்தின் எந்தவொரு உறுப்பினருக்கும் எந்தவொரு நன்மையையும் விட அதிகமாக உள்ளது. AI இன் உண்மையான பயன்பாடுகளின் நிலப்பரப்பை ஒருவர் பார்க்கும்போது-அரசியல் தவறான தகவல்தொடர்பு பிரச்சாரங்கள் முதல் AI CSAM வரை சம்மதமில்லாத பாலியல் வெளிப்படையான பொருள் வரை, மக்களை தங்கள் உயிர் சேமிப்பிலிருந்து மோசடி செய்யப் பயன்படுத்தப்படும் குரல்-க்ளோனிங்-ஆயுள் மிகவும் நியாயமானதாகத் தெரிகிறது.

மேற்கூறிய பீதி நியாயமானதாகத் தோன்றினாலும், வேலை இழப்பு குறித்த கவலைகள் வரும்போது நாம் கவலைப்பட ஒன்றுமில்லை. ஹாமில்டன் எங்களிடம் கூறுகிறார், “(AI) சில வடிவமைப்பாளர்களை பணிநீக்கம் செய்யும், அதே வழியில் கேன்வா சில வடிவமைப்பாளர்களை பணிநீக்கம் செய்தது, அல்லது கணினிகளை அறிமுகப்படுத்துவது சில நபர்களை தொழில்துறையிலிருந்து வெளியேற்றியது. இது இன்னும் காரணம்தான். நாம் அதை வேலை செய்யக்கூடிய வழிகளைத் தேடுவது.” உலக பொருளாதார மன்றம் மற்றும் விலை வாட்டர்ஹவுஸ் கூப்பர் போன்ற முதலாளித்துவ வகுப்பில் பலர், AI நீக்குவதை விட அதிக வேலைகளை உருவாக்கும் என்று சொல்லும் அளவிற்கு சென்றுவிட்டனர்.

நிலைமையை பராமரிப்பதில் முதலீடு செய்த சிலர் இந்த கூற்றை உறுதிப்படுத்த முயற்சித்திருந்தாலும், மூன்று சிக்கல்கள் உள்ளன என்று நான் கருதுகிறேன். முதலாவதாக, ஆட்டோமேஷனுக்குக் கூறப்படும் சில வேலை இழப்புகள், ஆரோன் பெனனவ் மிகவும் நேர்த்தியாக நிரூபிப்பது போல, டீஸ்டஸ்ட்ரீலைசேஷன் மற்றும் மிகக் குறைவான வேலைவாய்ப்பு-நிலையான சேவைத் துறைக்கு மாற்றுவதன் விளைவாகும், வேலையின்மை மற்றும் குறைவான வேலையின்மை கணிசமாக மிகவும் பொதுவானதாக மாறும். இரண்டாவதாக, முதலாளித்துவத்தின் கீழ் புதுமை என்பது “கீழே உள்ள இனம்” அல்லது ஒவ்வொரு திருப்பத்திலும் செலவுகளைக் குறைக்க முயற்சிக்கிறது. இன்று, ஜெனாய் போன்ற தொழில்நுட்பங்கள் பெரும்பாலும் காலாண்டு வருவாயை சாறு செய்வதற்கான தேடலில் செயல்பாட்டு செலவுகளைக் குறைக்க உதவுகின்றன, மேலும் பங்குதாரர்களுக்கு வழங்கப்படும் பங்கு வாங்குதல்கள் முடிந்தவரை இலாபகரமானவை என்பதை உறுதி செய்கின்றன. கடைசியாக, தொழில்நுட்பம் ஒரு வெற்றிடத்திற்குள் செயல்படாது. இது முன்னரே தீர்மானிக்கப்பட்ட சில “வளர்ச்சியின்” வரிசையில் செயல்படாது, மேலும் இது மக்கள் தீர்மானிக்காமல் * பூஃப் * தோன்றாது வடிவமைப்பு அளவுகோல்கள்இது எவ்வாறு செயல்படுகிறது மற்றும் அந்த செயல்பாடுகளிலிருந்து யார் பயனடைகிறார்கள்.

உண்மை என்னவென்றால், AI ஐப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் பெறப்பட்ட எந்தவொரு செயல்திறனும் சமூகத்தில் ஏற்கனவே அதிகாரமும் சலுகையும் இல்லாத எவருக்கும் பயனளிக்காது. தொழிலாள வர்க்கத்தைப் பொறுத்தவரை, அதிக வேலைகள் உருவாக்கப்பட்டால், அல்லது நாம் அதிக உற்பத்தித் திறன் கொண்டவரா என்பது முக்கியமல்ல, ஏனென்றால் பெரும்பாலான நன்மைகள் சுருங்கி வரும் முதலாளித்துவ தன்னலக்குழுக்களுக்கு வரும். இதற்கிடையில், உண்மையான ஊதியங்கள் குறைந்து, துல்லியத்தை அதிகரிக்கும் நிலைமைகளின் கீழ் எல்லோரும் இன்னும் பாதிக்கப்படுகின்றனர். AI இன் முன்னேற்றங்களை தெளிவாக மதிப்பிடுவதற்கு இந்த சூழ்நிலையின் வர்க்க அரசியல் முக்கியமானது.

மனித மையத்தின் கட்டுக்கதை

“ஜஸ்ட்-எ-டூல்” தர்க்கம் வடிவமைப்பாளர்கள் அமைப்புகளின் நடனக் கலைகளுடன் தங்களைப் பற்றி கவலைப்பட வேண்டும் என்ற கருத்துடன் எதிரொலிக்கிறது, பிக்சல்கள் அல்ல. அதன் 2025 இல் வேலைகளின் எதிர்கால அறிக்கைஉலக பொருளாதார மன்றம் கிராஃபிக் வடிவமைப்பை 11 வது வேகமான “குறைந்து வரும் வேலை” எனக் கருதியது முதலாளிகள் (என்னுடையது வலியுறுத்தல்). யுஎக்ஸ் வேலைகள், சேவை வடிவமைப்பு, வாடிக்கையாளர் அனுபவம் மற்றும் பிற அமைப்புகள் சார்ந்த பாத்திரங்களுடன் தொடர்ந்து வளர்ந்து வரும். எனவே வடிவமைப்பு வேலைகளின் தன்மை AI ஆல் மாற்றப்படலாம் என்றாலும், வேலைகளின் எண்ணிக்கை உண்மையில் மாறாது. ஒருவேளை பரஸ்பர-நன்மை பயக்கும் வர்த்தகம் இருக்கலாம், இதில் உயர்தர பெஸ்போக் வடிவமைப்பு வேலைகளை வாங்க முடியாத நபர்கள் உருவாக்கும் AI ஐப் பயன்படுத்தலாம், மேலும் தொழில்முறை வடிவமைப்பாளர்கள் தங்கள் படைப்பாற்றலை “பொல்லாத பிரச்சினைகளில்” கவனம் செலுத்த உதவுகிறது.

எவ்வாறாயினும், அத்தகைய முன்னோக்கு ஒரு சலுகை பெற்ற ஒன்றாகும், மேலும் வர்க்கம், மூலதனம் அல்லது கிரகத்தின் நல்வாழ்வை கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ளாது. வடிவமைப்பிற்கான ஒரு கணினி அளவிலான அணுகுமுறை-தயாரிப்பு-சேவை சுற்றுச்சூழல் அமைப்புகள் மூலம் பயனர்களின் பயணங்களைப் பார்க்கும் ஒன்று-தனிநபர்கள், சமூகங்கள் மற்றும் சுற்றுச்சூழல் ஆகியவற்றின் மீது AI இன் தீங்கு விளைவிக்கும் விளைவுகளை கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ள வேண்டும், அதற்கு பதிலாக, அது கூறப்படும் கூறப்பட்ட நல்ல நோக்கங்களை ஏற்றுக்கொள்வதற்கு பதிலாக.

ஒரு கணம் எடுத்துக்கொண்டு அடோப் எக்ஸ்பிரஸ் விளம்பரத்தைப் பார்ப்போம், இது ஒரு தோல் பராமரிப்பு பிராண்டான யெண்டியின் நிறுவனர் பற்றி விநியோகச் சங்கிலிகளின் சுரண்டல் தன்மையை சவால் செய்ய முற்படுகிறது மற்றும் வடக்கு கானாவில் சிறிய அளவிலான விவசாயிகளை ஆதரிக்கிறது. ஒரு அழகான நிறுவனம் போல் தெரிகிறது, அதன் வலைத்தளம் மற்றும் சமூக ஊடகங்களில் உள்ள தகவல்களின் அடிப்படையில் ஒருவர் சேகரிக்க முடியும். எவ்வாறாயினும், அடோப்பின் வணிகமானது ஆப்பிரிக்க கண்டத்திலிருந்து ஒரு தொழில்நுட்ப “கருவியை” ஊக்குவிக்க திறம்பட கருவியாகும், இது இயல்பாகவே இனவெறி மற்றும் காலனித்துவவாதி.

ஜெனாயை “ஒரு கருவி” என்று பார்க்கும் வடிவமைப்பாளர்கள் அடோப்பின் ஜெனாயால் ஒப்பீட்டளவில் கவலைப்படாதவர்களாக இருக்கலாம், மேலும் இந்த வணிகத்தை தீங்கற்றதாகக் காணலாம், இல்லாவிட்டால் இதயத்தை வெப்பப்படுத்தவில்லை. ஆனால் அத்தகைய வடிவமைப்பாளர்கள் உண்மையிலேயே “மனிதனை மையமாகக் கொண்டவர்கள்” (அல்லது “மனிதகுலத்தை மையமாகக் கொண்டவர்கள்”) அவர்கள் கூறலாம் என்றால், அவர்கள் அந்த வணிகத்தை எவ்வாறு பார்க்க முடியும், உலகளாவிய தெற்கில் உள்ளவர்கள் யெண்டியின் நிறுவனர் அடோப் எக்ஸ்பிரஸை முதன்முதலில் பயன்படுத்த உதவிய தொழில்நுட்ப முன்னேற்றங்களால் சுரண்டப்படுவதைப் பற்றி சிந்திக்க முடியாது? AI இன் காலனித்துவ வரலாறு மற்றும் தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களின் தற்போதைய புதிய காலனித்துவவாதம் பற்றி என்ன? உலகளாவிய தெற்கிலிருந்து உலகளாவிய வடக்கில் உள்ள நிறுவனங்களுக்கு செல்வத்தின் உலகளாவிய பாய்ச்சல்கள் பற்றி என்ன? அல்லது சுற்றுச்சூழல் தாக்கங்கள்?

மேலும்.

ஒரு கருவி ஏன் ஒரு ‘கருவி’ அல்ல

“ஜஸ்ட்-எ-டூல்” தர்க்கத்தைப் பற்றி நான் கடைசியாக சொல்ல விரும்பும் விஷயம் என்னவென்றால், “கருவி” என்ற சொல் இயல்பாகவே மோசமாக இல்லை. ஆனால் ஏதோ ஒன்று என்று பரிந்துரைக்க ஜஸ்ட் ஒரு கருவி மிகவும் சிக்கலானது, உண்மையில். 1973 ஆம் ஆண்டில், கருவிகளைப் பற்றி சிந்திப்பதற்கான மிகவும் கட்டாய அணுகுமுறையை இவான் இல்லிச் முன்வைத்தார், இது ஒரு பரந்த மற்றும் தொலைதூர அர்த்தத்தில் புரிந்துகொள்கிறது, சுத்தியல் முதல் நெடுஞ்சாலை உள்கட்டமைப்புகள் வரை அனைத்தும் உள்ளிட்ட கருவிகளுடன். கருவிகள் காரியங்களைச் செய்ய எங்களுக்கு உதவுகின்றன, ஆனால் அவை எங்கள் செயல்பாடுகளையும் கட்டுப்படுத்துகின்றன. அவை சாத்தியமானதை வடிவமைக்கின்றன, நம்மைச் சுற்றியுள்ள உலகில் நாம் ஏற்படுத்தக்கூடிய விளைவுகளை வடிவமைக்கின்றன. இந்த கணக்கில், கருவிகள் “வெறும்-ஒரு-கருவி” தர்க்கம் மறுக்கும் ஒரு நுணுக்கத்துடன் புரிந்து கொள்ளப்படுகின்றன.

கருவிகள், இல்லிச்சை வாதிடுகின்றன, சூழ்நிலைப்படுத்தப்பட வேண்டும், அவற்றைப் பயன்படுத்தும் நபர்களுடனான அவர்களின் உறவுகள் மூலம் புரிந்து கொள்ளப்பட வேண்டும், அந்த பயன்பாட்டால் பாதிக்கப்படுபவர்கள். மிக முக்கியமாக, இல்லிச்சை எழுதுகிறார், அனைத்து கருவிகளுக்கான வடிவமைப்பு அளவுகோல்களும் ஜனநாயக ரீதியாக தீர்மானிக்கப்பட வேண்டும். இன்று நாம் கண்டறிந்த சூழ்நிலைக்கு இது நேர்மாறானது. நமது நவீன உலகில், AI “கருவிகள்” தொழில்நுட்ப தன்னலக்காரர்களால் நம்மீது, ஒவ்வொரு கடைசி நூற்றாண்டின் உபரி மதிப்பை தொழிலாள வர்க்கத்திலிருந்து வெளியேற்றுவதில் நம்மீது செலுத்தப்பட்டுள்ளன, மேலும் கருவிகளின் தன்மையைப் பற்றிய நமது புரிதல் மிகவும் ஆழமாக வறிய நிலையில் இருப்பதால், அவற்றின் விதிமுறைகளின் அடிப்படையில் அவற்றை நாம் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும் என்று உணர்கிறோம்.

ஆனால் இது அப்படி இருக்க தேவையில்லை என்று வரலாறு காட்டுகிறது. AI இல் மேலும் எந்தவொரு முன்னேற்றங்களும் லுடைட்ஸ் போன்ற எதிர்ப்பால் பூர்த்தி செய்யப்பட வேண்டும், அவர்கள் தங்கள் கைவினைகளை குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்தும், தங்கள் தோழர்களை சுரண்டிய மற்றும் ஆபத்தான தொழில்நுட்பங்களை அழிக்க முயன்றனர், மற்றும் முதலாளித்துவ வர்க்கத்திற்கு உபரி மதிப்பை பெரிதாக்கினர். எந்தவொரு புதிய தொழில்நுட்ப கண்டுபிடிப்புகளுக்கான வடிவமைப்பு அளவுகோல்களும் ஜனநாயக ரீதியாக தீர்மானிக்கப்பட வேண்டும் என்று தொழிலாள வர்க்கம் கோர வேண்டும்.
உழைப்பு மற்றும் சுற்றுச்சூழலின் முறையான தொடர்புகளை கணக்கில் எடுத்துக்கொண்டு, அந்த புதுமைகளுக்கான வடிவமைப்பு அளவுகோல்களை அந்த மக்களால் தீர்மானிக்க முடிந்தால், கம்ப்யூட்டிங் முன்னேற்றங்கள் சர்வதேச தொழிலாள வர்க்கத்திற்கு உண்மையிலேயே பயனளிக்கும். அந்த தொழில்நுட்பங்கள், வடிவமைப்பாளர்களால் பயன்படுத்தப்பட்டவை உட்பட அந்த கருவிகள் என்ன -இன்று கற்பனை செய்வது கிட்டத்தட்ட சாத்தியமற்றது. ஆனால், தந்தை ஜான் கல்கின் 1967 இல் எழுதியது போல, “நாங்கள் எங்கள் கருவிகளை வடிவமைக்கிறோம், அதன்பிறகு எங்கள் கருவிகள் நம்மை வடிவமைக்கின்றன” என்றால், எங்கள் கருவிகளை மாற்றியமைக்கத் தொடங்குவது நல்லது, தேவையான எந்த வகையிலும் நாம் அவ்வாறு செய்ய வேண்டும்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button