Business

டெஸ்லா உரிமையாளர்கள் தங்கள் வாகனங்களில் பதிவு மட்டத்தில் வர்த்தகம் செய்கிறார்கள், ஏனெனில் வாகனங்களின் மதிப்பு குறையும் என்று கணிக்கப்பட்டுள்ளது

மார்ச் எலோன் மஸ்க்கின் டெஸ்லாவுக்கு ஒரு மாதமாக இருந்தது, இப்போது பட்டியலில் சேர்க்க மற்றொரு கவலை உள்ளது.

எட்மண்ட்ஸின் புதிய தரவு டெஸ்லா ஓட்டுநர்கள் தங்கள் வாகனங்களில் இந்த மாதத்தில் எல்லா நேரத்திலும் உயரமாக வர்த்தகம் செய்வதைக் காட்டுகிறது. அறிக்கையின்படி, மாடல் ஆண்டின் டெஸ்லா கார்கள் அல்லது புதியது அனைத்து வாகனங்களிலும் 1.4% மார்ச் 15 வரை வர்த்தகம் செய்யப்பட்டது – மார்ச் 2023 முதல் 0.4% மற்றும் கடந்த மாதத்திலிருந்து 1.2%.

மார்ச் இரண்டாம் பாதியில் போக்கு தொடர்ந்தால், இது அதிருப்தி அடைந்த டெஸ்லா வாடிக்கையாளர்களின் இருண்ட புதிய பதிவைக் குறிக்கும். டெஸ்லாவின் வாகனங்கள் ஆபத்தான விகிதத்தில் திரும்ப அழைக்கப்படுகையில், அதன் பில்லியனர் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி, அதன் பில்லியனர் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி, அமெரிக்க அரசாங்கத்தில் முன்னோடியில்லாத நிர்வாக அதிகாரத்தை கூறுகிறது.

டெஸ்லாவின் துயரங்களின் பின்னிணைப்பு

டிசம்பர் தொடக்கத்தில் இருந்து டெஸ்லாவின் பங்கு கூர்மையான சரிவில் உள்ளது, இது ஒரு போக்கு, மஸ்கின் கூட்டாட்சி திட்டங்களுக்கு வெட்டுக்களைச் சுற்றி முதலீட்டாளர்களின் பெருகிவரும் அச்சங்கள் மற்றும் அரசாங்கத்தின் செயல்திறன் துறை (DOGE) மூலம் நிதியளித்தல் ஆகியவற்றால் மட்டுமே அதிகரித்துள்ளது.

பிராண்டின் சிக்கல்கள் எண்ணுவதற்கு மிக விரைவாக பெருகி வருகின்றன: ஐரோப்பாவிலும் சீனாவிலும் விற்பனை வீழ்ச்சியடைந்துள்ளது, சீன போட்டியாளர் பி.இ.டி யின் முக்கிய முன்னேற்றங்கள் மற்றும் டெஸ்லா காழ்ப்புணர்ச்சிகள் மற்றும் பரந்த அளவிலான ஆர்ப்பாட்டங்கள் இரண்டிலும் ஒரு ஸ்பைக் டோக்கின் வெட்டுக்களுக்கு விடையிறுக்கும். இதற்கிடையில், டெஸ்லா வாகனம் ஓட்டும்போது பிரிக்கக்கூடிய ஒரு வெளிப்புற குழு காரணமாக இதுவரை செய்த ஒவ்வொரு சைபர்டிரக்கையும் நினைவுபடுத்த வேண்டியிருந்தது -வரலாற்று ரீதியாக பிராண்டை பாதித்த வடிவமைப்பு சிக்கல்களின் சலவை பட்டியலில் ஒன்றாகும்.

இவை அனைத்தும் டெஸ்லாவுக்கு பெருகிய முறையில் எதிர்மறையான கண்ணோட்டத்தில் உச்சக்கட்டத்தை அடைந்துள்ளன. நேற்றைய நிலவரப்படி, 2025 ஆம் ஆண்டின் தொடக்கத்திலிருந்து பிராண்டின் பங்கு 42% குறைந்துள்ளது, சில ஆய்வாளர்கள் டிசம்பர் முதல் மஸ்க் 100 பில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமாக இழந்துவிட்டதாக மதிப்பிட்டுள்ளனர் (பங்குகள் இன்னும் ஆண்டுக்கு 40% க்கும் அதிகமாக உள்ளன என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம்.) இப்போது, ​​எட்மண்ட்ஸின் புதிய தரவு கூட டெஸ்லா டிரைவர்கள் கூட நிறுவனத்தின் வாகனங்கள் குறித்து நம்பிக்கையை குறைவாக உணர்கிறது என்பதைக் காட்டுகிறது.

ராய்ட்டர்ஸுக்கு அளித்த பேட்டியில், எட்மண்ட்ஸின் நுண்ணறிவுகளின் தலைவர் ஜெசிகா கால்டுவெல் குறிப்பிட்டார், “எலோன் மஸ்கின் அரசாங்கத்தில் பொது ஈடுபாடு, டெஸ்லா தேய்மானக் கவலைகள் மற்றும் முக்கிய மெட்ரோ பகுதிகளில் அதன் அதிகரித்த செறிவு போன்ற காரணிகளாக பிராண்ட் விசுவாசம் ஒரு பெரிய கேள்விக்குறியாக மாறி வருகிறது.

ராய்ட்டர்ஸின் கூற்றுப்படி, டெஸ்லா வர்த்தக-இன்ஸ் சந்தையை எட்டுவதால் பயன்படுத்தப்பட்ட டெஸ்லாஸ் விலைகள் குறையும் என்று எட்மண்ட்ஸ் ஆய்வாளர்கள் கணித்துள்ளனர். அது ஒரு மேல் உள்ளது வேகமான நிறுவனம் இந்த மாத தொடக்கத்தில் பகுப்பாய்வு, பயன்படுத்தப்பட்ட டெஸ்லா மாடல் 3 மற்றும் மாடல் ஒய் வாகனங்களின் விலை 2024 ஆம் ஆண்டில் வேறு எந்த கார்களையும் விட அதிகமாக மதிப்பைக் கண்டது.

கடந்த இரண்டு மாதங்களாக, சில வருத்தமுள்ள டெஸ்லா உரிமையாளர்கள் தங்கள் வாகனங்களில் பம்பர் ஸ்டிக்கர்களை வைப்பதை நாடியுள்ளனர், “எலோன் மஸ்க் பைத்தியம் பிடித்தவர் என்பதை நாங்கள் அறிவதற்கு முன்பே நான் இதை வாங்கினேன்”, அல்லது அவர்களின் டெஸ்லாக்களை முழுவதுமாக மறுவடிவமைப்பது பிராண்டிலிருந்து தங்களைத் தூர விலக்கிக் கொள்ளவும் (மற்றும் பலகட்டங்களைத் தவிர்ப்பதற்காக) பலகட்டங்கள்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button