Business

கட்டண விப்லாஷ்: சிபொட்டில், போயிங் மற்றும் ஏடி அண்ட் டி ஆகியவை மாற்றும் வர்த்தகப் போரை எவ்வாறு கையாள்கின்றன

கட்டணங்கள் மற்றும் கணிக்க முடியாத வர்த்தக யுத்தம் குறித்த நிச்சயமற்ற தன்மை நிறுவனங்கள் தங்கள் சமீபத்திய நிதி முடிவுகளைப் புகாரளித்து முதலீட்டாளர்களுக்கு நிதி கணிப்புகளை வழங்க முயற்சிக்கும்போது அவை பெரிதும் எடைபோடுகின்றன.
முக்கிய அமெரிக்க வர்த்தக கூட்டாளர்களுக்கு எதிராக சில கட்டணங்கள் உள்ளன, ஆனால் மற்றவர்கள் பேச்சுவார்த்தைக்கு நாடுகளின் நேரம் கொடுக்க ஒத்திவைக்கப்பட்டுள்ளனர். கட்டணமும் வர்த்தகப் படம் பல மாதங்களாக மாறுகிறது, சில நேரங்களில் தினசரி அடிப்படையில் கடுமையாக மாறுகிறது. அந்த மாற்றங்கள் நிறுவனங்கள் மற்றும் முதலீட்டாளர்களுக்கு செலவுகள் மற்றும் விற்பனைக்கு எந்தவொரு தாக்கத்தையும் நம்பகமான மதிப்பீடு செய்வது கடினம்.
செவ்வாயன்று, கருவூல செயலாளர் ஸ்காட் பெசென்ட் அமெரிக்காவிற்கும் சீனாவிற்கும் இடையிலான வர்த்தகப் போரில் ஒரு “விரிவாக்கத்தை” எதிர்பார்க்கிறேன், ஆனால் இரு தரப்பினருக்கும் இடையிலான பேச்சுவார்த்தைகள் இன்னும் முறையாகத் தொடங்கவில்லை என்று எச்சரித்தார்.
கட்டண குழப்பத்தை பல பெரிய நிறுவனங்கள் எவ்வாறு கையாள்கின்றன என்பது இங்கே:

சிபொட்டில்

சிபொட்டில் மெக்ஸிகன் கிரில் புதன்கிழமை கட்டணங்கள் காரணமாக அதன் செலவுகள் அதிகரித்து வருவதாகக் கூறினார்.
டெக்ஸ்-மெக்ஸ் சங்கிலி ஆஸ்திரேலியாவிலிருந்து சில மாட்டிறைச்சியைப் பெறுகிறது மற்றும் வியட்நாம், இந்தோனேசியா மற்றும் தாய்லாந்திலிருந்து பேக்கேஜிங் செய்கிறது. இது கொலம்பியா மற்றும் பெருவிலிருந்து வெண்ணெய் பழங்களை வழங்குகிறது. அனைத்தும் இப்போது 10% கட்டணத்திற்கு உட்பட்டவை.
புதிய உணவகங்களை உருவாக்குவதற்கான செலவையும் கட்டணங்கள் பாதிக்கக்கூடும், ஏனெனில் அலமாரி மற்றும் உபகரணங்களுக்கான பாகங்கள் சீனாவிலிருந்து வந்தவை என்று சிபொட்டில் தலைமை நிதி அதிகாரி ஆடம் ரைமர் முதலீட்டாளர்களுடனான மாநாட்டு அழைப்பின் போது கூறினார். ஆனால் சீனாவிலிருந்து இறக்குமதி செய்வதற்கான கட்டணங்களின் தாக்கத்தை கணிப்பது கடினம் என்று ரைமர் கூறினார். இந்த வாரம், டிரம்ப் நிர்வாக அதிகாரிகள் அமெரிக்காவிற்கும் சீனாவிற்கும் இடையிலான வர்த்தகப் போரில் ஒரு “விரிவாக்கத்தை” எதிர்பார்க்கிறார்கள் என்று கூறியுள்ளனர்.
சிபொட்டில் ஜனவரி-மார்ச் காலப்பகுதியில் எதிர்பார்த்ததை விட பலவீனமான வருவாயைப் புகாரளித்தார் மற்றும் முழு ஆண்டு ஒரே-கடை விற்பனைக்கு அதன் கண்ணோட்டத்தை குறைத்தார்.
தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஸ்காட் போட்ரைட் கூறுகையில், பொருளாதாரம் குறித்த அக்கறை “பெரும் காரணம்” நுகர்வோர் காலாண்டில் சிபொட்டிலுக்கான வருகைகளை குறைத்தனர். அந்த போக்கு ஏப்ரல் வரை தொடர்கிறது, என்றார்.

டெஸ்லா

கட்டணங்களைச் சமாளிக்க பெரும்பாலான கார் நிறுவனங்களை விட டெஸ்லா ஒரு சிறந்த நிலையில் உள்ளது, ஏனெனில் இது அதன் பெரும்பாலான அமெரிக்க கார்களை உள்நாட்டில் ஆக்குகிறது. ஆனால் அது இன்னும் பிற நாடுகளிலிருந்து பொருட்களை உருவாக்குகிறது மற்றும் இறக்குமதி வரிகளை எதிர்கொள்ளும்.
நிறுவனத்தின் எரிசக்தி வணிகத்தில் பெரிய தாக்கம் காணப்படும். சீனாவிலிருந்து எல்.எஃப்.பி பேட்டரி செல்களை ஆதாரமாகக் கொண்டிருப்பதால் இதன் தாக்கம் “வெளியே” இருக்கும் என்று நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது.
உலகின் மிகப்பெரிய மின்சார வாகன சந்தையான சீனா, அமெரிக்க டெஸ்லாவுக்கு எதிராக பதிலடி கொடுக்கும் போது, ​​அதன் மாதிரி எஸ் மற்றும் மாடல் எக்ஸ் ஆகிய இரண்டு மாடல்களுக்கு பிரதான வாடிக்கையாளர்களிடமிருந்து ஆர்டர்களை எடுப்பதை நிறுத்துமாறு இந்த மாத தொடக்கத்தில் கட்டாயப்படுத்தப்பட்டதால், பரந்த வர்த்தக யுத்தம் நிறுவனத்தை பாதிக்கலாம். இது ஷாங்காயில் உள்ள அதன் தொழிற்சாலையில் சீன சந்தையில் மாடல் ஒய் மற்றும் மாடல் 3 ஐ உருவாக்குகிறது.
ஜனாதிபதி டொனால்ட் டிரம்பின் ஆலோசகரான தலைமை நிர்வாக அதிகாரி எலோன் மஸ்க் செவ்வாயன்று “குறைந்த கட்டணங்கள் பொதுவாக செழிப்புக்கு நல்ல யோசனை” என்று நம்புவதாக மீண்டும் வலியுறுத்தினார். ஆனால் இறுதியில் ஜனாதிபதி எந்த கட்டணங்களை விதிக்க வேண்டும் என்பதை முடிவு செய்கிறார் என்று அவர் மேலும் கூறினார்.

அக்ஸோ நோபல்

தொழில்துறை மற்றும் வணிக பயன்பாட்டிற்கான வண்ணப்பூச்சுகள் மற்றும் பூச்சுகளை ஆம்ஸ்டர்டாமை தளமாகக் கொண்ட தயாரிப்பாளர் கூறுகையில், கட்டணங்களிலிருந்து பெரிய ஆபத்து அதன் தயாரிப்புகளுக்கான குறைந்த தேவை வடிவில் வரக்கூடும்.
அமெரிக்காவில் முடிக்கப்பட்ட பொருட்களின் எல்லா விற்பனையும் உள்நாட்டில் உற்பத்தி செய்யப்படுவதாக நிறுவனம் கூறியது, பெரும்பாலான மூலப்பொருட்கள் உள்நாட்டில் மூலமாக உள்ளன.
“பல ஆண்டுகளாக, நாங்கள் வேண்டுமென்றே அமெரிக்காவில் எங்கள் கொள்முதல் மற்றும் உற்பத்தி இரண்டையும் மொழிபெயர்த்தோம்” என்று தலைமை நிர்வாக அதிகாரி கிரேகோயர் ப ouxாக்ஸ்-குய்லூம், ஆய்வாளர்களுடனான மாநாட்டு அழைப்பில் கூறினார். “நாங்கள் பெரும்பாலும் சீனாவுக்காக சீனாவை இயக்குகிறோம், அதற்கு பதிலாக ஆசியாவின் மற்ற பகுதிகளை ஏற்றுமதி தளமாகப் பயன்படுத்துகிறோம்.”
நிறுவனத்தின் தயாரிப்புகள் வாகனத் தொழிலுக்கான வண்ணப்பூச்சுகள் மற்றும் பூச்சுகள் முதல் செய்ய வேண்டிய வீட்டு உரிமையாளர் வரை உள்ளன. பரந்த கட்டணங்கள் நுகர்வோர் மற்றும் வணிகங்களை கசக்கி விற்பனையை பாதிக்கக்கூடும்.

போஸ்டன் அறிவியல்

ஆண்டின் இரண்டாம் பாதியில் நிறுவனத்தின் பெரும்பாலான கட்டணங்கள் நிறுவனத்தைத் தாக்கும் என்று எதிர்பார்க்கிறது, ஆனால் அது தாக்கத்தை உறிஞ்சும் என்று மருத்துவ சாதன தயாரிப்பாளர் கூறினார்.
நிறுவனம் அதன் வருவாய் மற்றும் வருவாய் கணிப்புகளை ஆண்டுக்கான கட்டணங்கள் இருந்தபோதிலும் உயர்த்தியது. இது 2025 ஆம் ஆண்டில் கட்டணங்களிலிருந்து 200 மில்லியன் டாலர் தாக்கத்தை மதிப்பிடுகிறது, ஆனால் அதிக விற்பனை மற்றும் விருப்பப்படி செலவினங்களைக் குறைப்பதன் மூலம் அதை ஈடுசெய்ய முடியும் என்று கூறியது.
உலகெங்கிலும் நீண்டகால விநியோகச் சங்கிலி இருப்பதாகவும், அமெரிக்காவில் குறிப்பிடத்தக்க முதலீடுகளைச் செய்துள்ளதாகவும் நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது

போயிங்

போயிங் அதன் விநியோகச் சங்கிலியின் பெரும்பகுதி அமெரிக்காவில் இருப்பதாகவும், கனடா மற்றும் மெக்ஸிகோவிலிருந்து அதன் பல இறக்குமதிகள் ஏற்கனவே இருக்கும் வர்த்தக ஒப்பந்தத்தின் கீழ் கட்டணங்களிலிருந்து விலக்கு அளிக்கப்படுவதாகவும் கூறினார்.
இந்நிறுவனம் ஜப்பான் மற்றும் இத்தாலியில் சப்ளையர்களைக் கொண்டுள்ளது, ஆனால் அந்த கட்டண செலவுகளை மீட்டெடுக்க எதிர்பார்க்கிறது. விநியோகச் சங்கிலியில் அதிக கட்டணங்களின் நிகர வருடாந்திர செலவு million 500 மில்லியனுக்கும் குறைவாக உள்ளது.
பதிலடி கொடுக்கும் கட்டணங்களுக்கான சாத்தியக்கூறுகள் ஒரு பெரிய கவலை, இது விமானங்களை வழங்குவதற்கான அதன் திறனை பாதிக்கும். அமெரிக்க கட்டணங்களுக்கான முக்கிய இலக்கான சீனா, போயிங் விமானத்தின் விநியோகங்களை இனி ஏற்றுக்கொள்வதன் மூலம் பதிலடி கொடுத்தது.

AT&T

AT&T, தொலைத்தொடர்பு துறையில் அதன் சகாக்களைப் போலவே, செல்போன்கள் மற்றும் பிற உபகரணங்களுக்கு அதிக செலவுகளை எதிர்கொள்கிறது.
சில கட்டணங்களில் தற்போதைய இடைநிறுத்தம் மற்றும் அதன் விநியோகச் சங்கிலியின் அடிப்படையில் எதிர்பார்க்கப்படும் அதிக செலவுகளை நிர்வகிக்க முடியும் என்று நிறுவனம் நம்புகிறது என்று நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது.
“எந்தவொரு அதிகரிப்பின் அளவும் விற்பனையாளர்கள் எவ்வளவு கட்டணங்கள் கடந்து செல்கின்றன, கட்டணங்கள் நுகர்வோர் மற்றும் வணிக தேவைக்கு ஏற்படுத்தும் தாக்கம் உட்பட பல்வேறு காரணிகளைப் பொறுத்தது” என்று தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜான் ஸ்டான்கி, ஆய்வாளர்களுடனான மாநாட்டு அழைப்பில் கூறினார்.

-டாமியன் ஜே. ட்ரோயிஸ், ஏபி வணிக எழுத்தாளர்

ஆதாரம்

Related Articles

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன

Back to top button