Home Business AI பத்திரிகையாளர்களுக்கு வேதனையானது, ஆனால் பத்திரிகைக்கு ஆரோக்கியமானது

AI பத்திரிகையாளர்களுக்கு வேதனையானது, ஆனால் பத்திரிகைக்கு ஆரோக்கியமானது

எங்கள் ஊடக சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் AI ஒரு பெரிய பங்கைப் பெறுவதால், பல பத்திரிகையாளர்கள் ஒரு விவசாயி ஒரு ஆக்கிரமிப்பு இனத்தைப் பார்ப்பது போல் அதைப் பார்க்கிறார்கள்: மெதுவாக மூச்சுத் திணறவும், கொலை செய்யவும், தங்கள் வேலையை மாற்றவும் அச்சுறுத்தும் ஒரு சக்தியாக, அவர்களின் வாழ்வாதாரத்தை அச்சுறுத்தும்.

இதற்கு நல்ல காரணம் இருக்கிறது: நிருபர்களுக்கும் ஆசிரியர்களுக்கும், AI பல முனைகளில் தாக்குதலைக் குறிக்கிறது. பெரிய மொழி மாதிரிகள் (எல்.எல்.எம்) பத்திரிகைப் பணிகளுக்குள் பல பணிகளை எடுத்துக் கொள்ள முடியும் – ஆராய்ச்சி, எழுதுதல், எடிட்டிங் – AI அமைப்புகளும் ஊடக வெளியீடுகளை முழுவதுமாக மாற்றுவதாக அச்சுறுத்துகின்றன. அதிக வாசகர்கள் தங்கள் தகவல்களை AI இலிருந்து பெறுகிறார்கள், அவர்கள் வெளியீட்டாளர்கள் அல்லது பத்திரிகையாளர்களுடன் நேரடியாக ஈடுபட வேண்டிய காரணம்.

இந்த நாட்களில் இது எப்படி நடக்கிறது என்று ஒரு பத்திரிகையாளரிடம் கேளுங்கள், “பெரியதல்ல” என்று நீங்கள் கேட்க வாய்ப்புள்ளது. பலர் புரிந்துகொள்ளக்கூடிய சந்தேகம், வெளிப்படையான விரோதம் இல்லையென்றால், AI ஐ நோக்கி. ஊடக நிறுவனங்களில் சமீபத்திய பணிநீக்கங்களின் பல சுற்றுகள் நடக்கவில்லை, ஏனெனில் AI பத்திரிகையாளர்களை பெருமளவில் மாற்றுகிறது, செய்தி அறைகளில் அதன் வளர்ந்து வரும் இருப்பு நிச்சயமாக அந்த நிறுவனங்கள் தங்களை எவ்வாறு மறுசீரமைக்கின்றன என்பதற்கு ஒரு காரணியாகும்.

{“பிளாக்டைப்”: “கிரியேட்டர்-நெட்டிவொர்க்-ப்ரோமோ”, “தரவு”: {“மீடியாஆர்ல்”: “https: \/\/pights.fastcompany.com \/image E \/பதிவேற்றம் \/f_webp, q_auto, c_fit \/wp-cms-2 \/2025 \/03 \/mediacopilot-logo-ss.png “,” தலைப்பு “:” மீடியா கோபிலட் “,” விளக்கம் “: மீடியா பச்சலிலிருந்து ஒரு புதுப்பிப்பை ஒருபோதும் தவறவிடுவது?

இருப்பினும், மற்றொரு முன்னோக்கு இருக்கிறது. AI இன் எழுச்சி, பல வழிகளில், பத்திரிகையாளர்களுக்கு வேதனையானது என்றாலும், அது உண்மையில் பத்திரிகைக்கு ஆரோக்கியமாக இருக்கலாம்.

பார்வையாளர்கள் நகர்கிறார்கள்

உண்மை என்னவென்றால், செய்தி மற்றும் தகவல்களைக் கண்டுபிடிக்க அதிகமான மக்கள் AI ஐப் பயன்படுத்துகிறார்கள். SATGPT இப்போது 400 மில்லியன் வாராந்திர செயலில் உள்ள பயனர்களைக் கொண்டுள்ளது, மேலும் இது இணையத்தில் மிகவும் பிரபலமான தளங்களின் சிறந்த 10 பட்டியல்களில் காண்பிக்கப்படுகிறது. அடோப்பின் சமீபத்திய ஆய்வில், கடந்த ஏழு மாதங்களில் AI சேவைகள் சில்லறை தளங்களுக்கு அனுப்பும் போக்குவரத்தின் அளவு 1,200% அதிகரித்துள்ளது என்று கண்டறியப்பட்டுள்ளது. பாரம்பரிய தேடலை விட மிகக் குறைவான கிளிக்குகளை உருவாக்கிய போதிலும், AI கருவிகள் போக்குவரத்தில் ஒரு பெரிய ஸ்பைக்கை உந்துகின்றன -அவை வளர்ந்து வரும் வரம்பை தீர்மானிக்கின்றன.

AI பயன்பாடு வேகமாக ஏறக்கூடும், ஆனால் இது வழக்கமான தேடலுடன் ஒப்பிடும்போது வாளியில் ஒரு துளி. தேடல் நிபுணர் ராண்ட் ஃபிஷ்கினின் சமீபத்திய பகுப்பாய்வில், சாட்ஜிப்ட் தேடல்கள் ஒட்டுமொத்த தேடல் செயல்பாட்டில் 1% க்கும் குறைவாகவே உள்ளன என்பது தெரியவந்தது.

கூகிளின் “10 நீல இணைப்புகள்” இன்னும் நாள் ஆட்சி செய்யலாம், ஆனால் கூகிள் AI க்கு ஆழமாக செல்கிறது. அதன் AI கண்ணோட்டங்கள் -தேடல் முடிவுகளின் மேலே உள்ள வகைகளின் சுருக்கங்கள் -இப்போது அதிகமான பயனர்களுக்கான தேடல்களில் தோன்றும், மேலும் இது சமீபத்தில் “AI பயன்முறையின்” கிடைப்பதை விரிவுபடுத்தியுள்ளது, இது இணைப்புகளை முழுவதுமாக விலக்கிக் கொள்ளும் சுருக்கத்தை உருவாக்குகிறது. தற்போதைய செய்தி கட்டுரைகளுக்கு இந்த கருவிகளை கூகிள் இன்னும் குறிப்பிடத்தக்க வகையில் பயன்படுத்தத் தொடங்கவில்லை என்றாலும், போக்கு தெளிவாக உள்ளது: தேடலில் மேலும் AI, குறைவாக இல்லை.

எனவே நீங்கள் எந்த வழியில் திரும்பினாலும், படம் தெளிவாக உள்ளது: எங்கள் எதிர்கால ஊடக சுற்றுச்சூழல் அமைப்பின் குறிப்பிடத்தக்க பகுதி AI- மத்தியஸ்தமாக இருக்கும். முக்கிய கேள்வி: இந்த அமைப்புகள் அவர்கள் கொடுக்கும் சுருக்கங்களுக்கான உள்ளடக்கத்தை எவ்வாறு வெளிப்படுத்தும்?

AI நிறுவனங்கள் தங்கள் “கருப்பு பெட்டிகளை” திறக்க ஆர்வமாக இல்லாததால், உறுதியாக பதிலளிக்க இது ஒரு கடினமான கேள்வி, ஆனால் தொழில்நுட்பமே எல்.எல்.எம் -கள் முடிவுகளை எடுக்கும் என்பதால். ஆனால் அவர்கள் உருவாக்கும் வெளியீடுகளிலிருந்தும், நிறுவனங்கள் என்ன சொல்கின்றன என்பதிலிருந்தும் நாம் நிறைய ஊகிக்க முடியும்.

OpenAI அதன் எல்.எல்.எம் -களுக்கு ஒரு மாதிரி விவரக்குறிப்பை வெளியிடுகிறது -அதாவது முதல் கொள்கைகளின் தொகுப்பு. அவற்றில் ஒன்று “ஒன்றாக உண்மையைத் தேடுங்கள்”, இதன் பொருள் பயனரின் வினவலுக்கான உண்மை வெளியீடு எதுவாக இருந்தாலும் AI மற்றும் பயனர் ஒத்துழைக்க வேண்டும். முக மதிப்பில் எடுக்கப்பட்டால், அது பத்திரிகைக் கொள்கைகளுடன் நன்கு இணைக்கப்பட்டுள்ளது. AI அமைப்புகளால் சமநிலை மற்றும் நடுநிலைமை ஆகியவை ஊக்குவிக்கப்படுகின்றன. செய்திகளில் உள்ள பெரும்பாலான தலைப்புகள் இடது மற்றும் வலது சாய்ந்தவை, சாட்போட்கள் ஒரு கலப்பு சுருக்கத்தை அளிக்கின்றன, ஒருவேளை “கருத்துக்கள் வேறுபடுகின்றன” என்ற குறிப்பைக் கொண்டிருக்கலாம். ஒட்டுமொத்தமாக, AI சுருக்கங்கள் ஆழம் மற்றும் தனித்துவத்திற்கு வெகுமதி அளிக்கும் ஒரு மல்டிசோர்ஸ் அணுகுமுறையின் விளைவாகும்.

AI இன் புதிய சலுகைகள்

சத்தியத்திற்கு சீரான மற்றும் நடுநிலை அணுகுமுறையை எடுக்கும் ஆழமான மற்றும் தனித்துவமான உள்ளடக்கம்? நாங்கள் அந்த நல்ல பத்திரிகை என்று அழைத்தோம். இந்த காரணிகளுக்கு AI மேம்படுத்தினால் மற்றும் வேலை செய்யும் வணிக மாதிரியை அனுமதிக்கிறது, இது ஊடக சலுகைகளை சிறப்பாக மாற்றும். ஏனென்றால் கடந்த தசாப்தத்தை விட மோசமாக எங்களால் செய்ய முடியவில்லை.

தேடல் பரிந்துரைகள் மற்றும் சமூக அணுகல் நாள் ஆட்சி செய்தபோது, ​​வெளியீட்டாளரின் சலுகைகள் பெரும்பாலும் பத்திரிகை சிறந்த நடைமுறைகளுடன் இணைக்கப்படவில்லை. கிளிக் பேட் மற்றும் உள்ளடக்க பண்ணைகள் போன்ற அந்த சகாப்தத்தின் மிக மோசமான அளவுக்கு நீங்கள் கவனிக்கவில்லை என்றாலும், பெரும்பாலான டிஜிட்டல் செய்தி அறைகள் பக்கக் காட்சிகள் மற்றும் தனித்துவமான பார்வையாளர்களை இயக்குவதில் ஆர்வமாக இருந்தன, இதனால் அவர்கள் விளம்பரதாரர்களுக்கு பெரிய எண்ணிக்கையை விற்க முடியும். இதன் விளைவாக, சிந்தனைமிக்க மற்றும் பணக்காரர்களைக் காட்டிலும் ஆத்திரமூட்டும் மற்றும் செலவழிப்பு கொண்ட உள்ளடக்கத்தைச் சுற்றி சலுகைகள் சீரமைக்கப்பட்டன.

ஆயினும், AI சகாப்தத்தில் வெற்றி என்பது AI சுருக்கங்களில் உங்கள் கதைகள் எவ்வளவு அடிக்கடி மேற்கோள் காட்டப்படுகின்றன என்பதன் மூலம் அளவிடப்படும். உள்ளடக்கம் ஏதோவொரு வகையில் “உறுதியானதாக” இருக்க வேண்டும் – அதை விட்டு வெளியேறுவது முழுமையடையாத அல்லது தவறான இடத்திற்கான பதிலை பலவீனப்படுத்தும். ஸ்கூப்ஸ், அசல் மேற்கோள்கள் மற்றும் பகுப்பாய்வு ஆகியவற்றை நீங்கள் வேறு எங்கும் பெற முடியாது என்று பத்திரிகையாளர்களுக்கு இது சிறந்த உந்துதல்.

நிச்சயமாக, இவை அனைத்தும் ஒரு பெரிய அனுமானத்தைக் குறிக்கின்றன: AI அமைப்புகள் உண்மையில் துல்லியத்தை அதிகரிக்கவும், சார்பைக் குறைக்கவும் முடியும் – அவ்வாறு செய்ய நம்பப்படுகின்றன. சமீபத்திய சான்றுகள் ஒரு உறுதியான பந்தயத்திலிருந்து வெகு தொலைவில் உள்ளன: உக்ரைன் போர் குறித்த ரஷ்ய பார்வைக்கு ஆதரவாக எல்.எல்.எம் வெளியீடுகளை பாதிக்கும் முயற்சியை நியூஸ் கார்டில் இருந்து ஒரு விரிவான ஆய்வு வெளிப்படுத்தியது. அது வெளிப்படையாக வெற்றிகரமாக இருந்தது: முரட்டுத்தனமான பிரச்சாரம் வெளியீடுகளை பாதித்தது அனைத்தும் பிரபலமான AI சாட்போட்கள் மற்றும் தேடுபொறிகள். OpenAI அதன் மாதிரியை பயனருடன் “உண்மையை ஒன்றாகத் தேடுங்கள்” சீரமைக்கக்கூடும், ஆனால் வலுவூட்டல்கள் தேவைப்படலாம்.

மற்றொரு ஸ்னாக் உள்ளது: பதிப்புரிமை கேள்வி. முக்கிய AI ஆய்வகங்கள் பல பதிப்புரிமை வழக்குகளை ஈர்த்துள்ளன, அவை கண்காணிக்க விரிவான தரவு காட்சிப்படுத்தல்கள் தேவை. இது பல்வேறு வெளியீட்டாளர்களுடனான உள்ளடக்க ஒப்பந்தங்களில் பல AI நிறுவனங்களுக்கு வழிவகுத்தது, இது வணிகத்திற்கு நல்லது, ஆனால் பயனர்களுக்கு ஒரு பெரிய தீங்கு உள்ளது: AI சுருக்கங்களில் உள்ள தகவல்கள் கூட்டாளர்களுக்கு சாதகமாக இருக்கும், இது சிறந்த ஆதாரங்களாக இருக்கக்கூடாது. உதாரணமாக, OpenAI, SATGPT இதைச் செய்கிறது என்று கூறியுள்ளது, மேலும் அது அதற்கு எதிராக வழக்குத் தொடுக்கும் எவரிடமிருந்தும் உள்ளடக்கத்தை மேற்கோள் காட்டுவது, இணைப்பதை அல்லது சுருக்கமாகத் தவிர்க்கிறது.

நீதிமன்றங்களும் சட்டமன்ற உறுப்பினர்களும் காலடி எடுத்து வைக்கலாம், ஆனால் அவர்கள் செய்தி வெளியீட்டாளர்களுக்கு பயனளிக்கும் வகையில் அவ்வாறு செய்யக்கூடாது. அனைத்து AI அமைப்புகளும் செய்யும் தரவு உட்கொள்வது நியாயமான பயன்பாடு என்று அவர்கள் முடிவு செய்தால், அது AI சந்தையில் பத்திரிகையின் மதிப்பை உடனடியாகக் குறைக்கும் மற்றும் வெளியீட்டாளர்கள் AI சுருக்கங்களில் தோன்றுவதைத் தடுக்கும். மறுபுறம், மிகவும் வலுவான பதிப்புரிமை, AI நிறுவனங்களுக்கு பரந்த அளவிலான சுருக்கமான செய்திகளை வழங்குவதற்கு தகவல்களை மிகவும் விலை உயர்ந்ததாக மாற்றக்கூடும்.

இது சரணடைதல் அல்ல. இது ஒரு உத்தி.

எனவே ஆம், பத்திரிகையின் தங்க AI வயதை நாங்கள் அறிவிப்பதற்கு முன்பு நிறைய வரிசைப்படுத்தப்பட வேண்டும். ஆனால் சரியான சலுகைகளைக் கொண்ட ஒரு சுற்றுச்சூழல் அமைப்பை உருவாக்க கருவிகள் உள்ளன: சுருக்கத்தின் மூலம் நிலையான வணிகத்தை உருவாக்கக்கூடிய ஒரு ஊடகம், விரைவான வெற்றிகள் மற்றும் கிளிக் பேட்டுக்கு பதிலாக திறமை மற்றும் கடின உழைப்புக்கு வெகுமதி அளிக்கப்படும் ஒரு பத்திரிகை சமூகம், மற்றும் தலைப்புகளின் முழுமையான மற்றும் நியாயமான சுருக்கங்களிலிருந்து பயனடைகிறது.

அத்தகைய பார்வையின் ஆற்றல் போராடுவது மதிப்புக்குரியது, நிச்சயமாக AI க்கு எதிராக இருத்தலியல் அச்சுறுத்தலாக பின்வாங்குவதை விட நிச்சயமாக மிகவும் உற்பத்தி போராட்டம். உண்மை என்னவென்றால், AI தங்குவதற்கு இங்கே உள்ளது, ஆனால் உண்மை, அசல் தன்மை மற்றும் வெளிப்படைத்தன்மைக்கு வெகுமதி அளிக்கும் புதிய அமைப்பை வடிவமைக்க உதவும் வாய்ப்பு உள்ளது. நிச்சயமாக, ரோபோக்கள் நிறைய செய்ய முடியும், ஆனால் பத்திரிகையாளர்கள் முக்கியமான கதைகளைச் சொல்லும் கடின உழைப்பைச் செய்யும்போது, ​​அந்த தாக்கம் வெளிப்படையாக இருக்க வேண்டும் -ஒரு இயந்திரத்திற்கு கூட.

{“பிளாக்டைப்”: “கிரியேட்டர்-நெட்டிவொர்க்-ப்ரோமோ”, “தரவு”: {“மீடியாஆர்ல்”: “https: \/\/pights.fastcompany.com \/image E \/பதிவேற்றம் \/f_webp, q_auto, c_fit \/wp-cms-2 \/2025 \/03 \/mediacopilot-logo-ss.png “,” தலைப்பு “:” மீடியா கோபிலட் “,” விளக்கம் “: மீடியா பச்சலிலிருந்து ஒரு புதுப்பிப்பை ஒருபோதும் தவறவிடுவது?


ஆதாரம்