Home Business 6 பெரிய தவறுகள் வேலை தேடுபவர்கள் பொதுவாக செய்கிறார்கள்

6 பெரிய தவறுகள் வேலை தேடுபவர்கள் பொதுவாக செய்கிறார்கள்

நீங்கள் சமீபத்தில் வேலை சந்தையில் இருந்திருந்தால், அது எவ்வளவு சவாலானது என்பதை நீங்கள் அறிவீர்கள். எடுத்துக்காட்டாக, நிறைய தொழில்நுட்ப நிறுவனங்கள் பணியமர்த்தலை மீண்டும் இழுக்கின்றன. கூட்டாட்சி தொழிலாளர்கள் ஆயிரக்கணக்கானவர்களால் பணிநீக்கம் செய்யப்படுகிறார்கள். சில வகையான வேலைகள் ஒரு காலத்தில் இருந்ததைப் போல கிடைக்காது. குறிப்பாக குறுகிய விநியோகத்தில், அந்த மதிப்புமிக்க வெள்ளை காலர் நிலைகள், 000 94,000 அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவை.

எனவே, எந்தவொரு தீவிரமான வேலை தேடுபவரும் ஒரு வேலையை தரையிறக்க தங்கள் திறமைகளை கூர்மைப்படுத்த வேண்டும். பின்வரும் ஆறு பெரிய வேலை தேடல் தவறுகளைத் தவிர்ப்பதன் மூலம் வெற்றிகரமான தேடலின் வாய்ப்பை நீங்கள் அதிகரிக்கலாம்:

தவறு எண் 1: பல வேலைகளுக்கு விண்ணப்பித்தல்

முதல் தவறு பல வேலைகளுக்கு விண்ணப்பிப்பது, இதன் விளைவாக, எந்தவொரு பயன்பாட்டிற்கும் போதுமான நேரம் கொடுக்கவில்லை. சில நபர்கள் 100, 200 அல்லது 400 வேலைகளுக்கு விண்ணப்பங்களை அனுப்புகிறார்கள். அது மிக அதிகம்.

21 முதல் 80 வேலைகளுக்கு விண்ணப்பிக்கும் வேலை தேடுபவர்களுக்கு வேலை வாய்ப்பைப் பெறுவதற்கான 30% வாய்ப்பு இருப்பதாக புள்ளிவிவரங்கள் வெளிப்படுத்துகின்றன, அதே நேரத்தில் 81 க்கும் மேற்பட்ட வேலைகளுக்கு விண்ணப்பிக்கும் வேட்பாளர்கள் சலுகையைப் பெறுவதற்கு 20% வாய்ப்பு மட்டுமே உள்ளது. கூடுதல் பயன்பாடுகள் பொதுவாக மோசமான முடிவுகளைப் பெறுகின்றன.

அந்த அடுத்த பெரிய வேலையைப் பெற, நீங்கள் ஒரு ஒழுக்கமான பொருத்தமாக இருக்கும் பயன்பாடுகளில் கவனம் செலுத்துங்கள், மேலும் ஒவ்வொன்றிற்கும் அதிக கவனம் செலுத்துங்கள்.

தவறு எண் 2: உங்கள் ரெஸூமைத் தனிப்பயனாக்கவில்லை

இரண்டாவது (மற்றும் மிகவும் பொதுவான) தவறு ஒவ்வொரு நிறுவனத்திற்கும் ஒரே பொதுவான ரெஸூமை அனுப்புகிறது. பிரபலமான நம்பிக்கைக்கு மாறாக, பெரும்பாலான பணியமர்த்தல் நிறுவனங்கள் ரெஸூம்களை ஆராய்கின்றன. நேர்காணலுக்குப் பிறகு, இது ஒரு வேட்பாளரை மதிப்பிடுவதற்கான இரண்டாவது மிக முக்கியமான வாகனம். கொதிகலன் வழங்குவது பெரும்பாலும் உங்களுக்கு வேலையைப் பெறாது.

நீங்கள் வைத்திருக்கும் ஒவ்வொரு வேலையின் கீழும் உங்கள் பணி வரலாற்றையும் புல்லட் புள்ளிகளையும் கவனம் செலுத்துங்கள். நீங்கள் விண்ணப்பிக்கும் வேலையுடன் இந்த பொருளை சீரமைக்கவும். எடுத்துக்காட்டாக, நீங்கள் ஒரு தலைமைப் பாத்திரத்திற்கு விண்ணப்பிக்கிறீர்கள் என்றால் நீங்கள் “உகந்த விநியோக சங்கிலி செயல்பாடுகளை” கீழே வைக்க வேண்டாம். அதற்கு பதிலாக, நீங்கள் “ஒரு விநியோக சங்கிலி குழுவை வழிநடத்தினீர்கள்” என்று சொல்லுங்கள். தவறாகப் புரிந்து கொள்ளக்கூடிய வாசகங்கள் மற்றும் தொழில்நுட்ப மொழியைத் தவிர்க்கவும்.

தொடர்புடைய பணி அனுபவத்தை மட்டுமே சேர்க்க மறக்காதீர்கள். உங்கள் பல்கலைக்கழகத்தில் அட்டவணையில் நீங்கள் காத்திருந்தால் அல்லது டோனட் கடையில் பணிபுரிந்திருந்தால், நீங்கள் ஒரு சேவைக்கு விண்ணப்பிக்காவிட்டால் அல்லது மக்களை மையமாகக் கொண்ட வேலைக்கு விண்ணப்பிக்காவிட்டால் அதை விட்டு விடுங்கள்.

தவறு எண் 3: உங்கள் நெட்வொர்க்கில் தட்டவில்லை

மூன்றாவது வேலை தேடல் தவறு உங்கள் பிணையத்தை கவனிக்கவில்லை. 70% வேலை தேடுபவர்கள் வெற்றிகரமான நெட்வொர்க்கிங் மூலம் தங்கள் வேலைகளைப் பெறுகிறார்கள் என்பதை ஒரு லிங்க்ட்இன் ஆய்வு காட்டுகிறது. தனியாக செல்ல வேண்டாம்.

உங்களுக்குத் தெரிந்தவர்களிடம் தடங்கள் மற்றும் அறிமுகங்கள் கேளுங்கள். வெற்றிகரமான நெட்வொர்க்கிங் பொதுவாக ஒரு மல்டிஸ்டெப் செயல்முறையாகும். “பெரும்பாலான நேரங்களில், வெற்றி என்பது உங்கள் முதல்-நிலை நெட்வொர்க் மூலம் அல்ல, ஆனால் உங்கள் இரண்டாவது அல்லது மூன்றாம் நிலை நெட்வொர்க் மூலம்” என்று லிங்க்ட்இனில் தொழில் பயிற்சியாளர் சாரா பெலிஸ் எழுதுகிறார். “இதன் பொருள் நீங்கள் நிறைய உரையாடல்கள், காபி சந்திப்புகள், ஜூம் கூட்டங்கள் மற்றும் தொலைபேசி அழைப்புகள் நடத்த வேண்டும்.”

ஒரு குறிப்பிட்ட தொழில்துறையில் நீங்கள் ஒரு பதவியில் ஆர்வமாக இருந்தால், அந்தத் துறையைப் பற்றி அறிந்த ஒரு அறிமுகத்தை அணுகவும். தொடர்புடைய நபர்களுடன் உங்களை இணைக்க அவர்களிடம் கேளுங்கள். உங்கள் நிறுவனத்திற்குள் செல்ல நீங்கள் ஆர்வமாக இருந்தால், உங்கள் ஆராய்ச்சியைச் செய்து, நீங்கள் எந்தத் துறையுடன் பேச வேண்டும் என்பதைக் கண்டறியவும். நன்கு எழுதப்பட்ட கடிதத்துடன் உங்களை அறிமுகப்படுத்துங்கள். இத்தகைய படிகள் நேரம் ஆகலாம், ஆனால் அவை முடிவுகளைப் பெறுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்.

தவறு எண் 4: மோசமான நேர்காணல் தயாரிப்பு

நேர்காணலை ஏஸ் செய்ய, நீங்கள் நிறுவனத்தையும் வேலையையும் ஆராய்ச்சி செய்ய வேண்டும், உங்களுக்கு வழிகாட்ட ஒரு ஸ்கிரிப்டைத் தயாரிக்கவும், சாத்தியமான கேள்விகளுக்கான பதில்களை உருவாக்கவும் வேண்டும்.

நீங்கள் தயாரிக்கும்போது நீங்கள் பெறும் அறிவு நிறுவனத்தின் கலாச்சாரம் மற்றும் வேலையுடன் உங்கள் பின்னணியை சீரமைக்க உதவும். புத்திசாலித்தனமான கேள்விகளைக் கேட்கவும், நீங்கள் நிறுவனத்தையும் வேலையையும் தீவிரமாக எடுத்துக்கொள்கிறீர்கள் என்பதைக் காட்டவும் இது உதவும்.

ஒரு நேர்காணல் ஸ்கிரிப்ட் உங்களுக்காக அனைத்து முக்கியமான வழிகாட்டியையும் வழங்கும். இது மனப்பாடம் செய்யப்படவோ அல்லது சொற்களஞ்சியம் வழங்கவோ தேவையில்லை. உரையாடலை எவ்வாறு திறக்க விரும்புகிறீர்கள், உங்கள் செய்தி என்ன, உங்கள் செய்தியை எவ்வாறு உருவாக்கப் போகிறீர்கள், உரையாடலை எவ்வாறு மூடுவீர்கள் என்பதை இது உங்களுக்கு நினைவூட்டுகிறது.

உங்களுக்கு வழிகாட்ட ஸ்கிரிப்ட் இல்லாமல், நீங்கள் தெளிவான எண்ணம் மற்றும் நம்பிக்கையுடன் வர மாட்டீர்கள். (உங்கள் வேலை நேர்காணல்களுக்கு ஒரு ஸ்கிரிப்டை எப்படி, ஏன் தயாரிப்பது என்பது பற்றிய கூடுதல் விவாதத்திற்கு, எனது புத்தகத்தைப் பார்க்கவும், வேலை தேடுபவர்கள் ஸ்கிரிப்ட்.)

தவறு எண் 5: பலவீனமான மொழியைப் பயன்படுத்துதல்

நேர்காணல் செயல்முறை முழுவதும் நீங்கள் பயன்படுத்தும் சொற்களை கவனத்தில் கொள்ளுங்கள்.

எதிர்மறையான மேலோட்டங்களைக் கொண்ட எதையும் அகற்றவும். அதில் “என்னால் முடியாது,” “நான் இல்லை,” “எனக்குத் தெரியவில்லை,” அல்லது “எனக்குத் தெரியாது” போன்ற சொற்றொடர்கள் அடங்கும். போன்ற நிரப்பு சொற்களை அகற்றவும் ஒன்றுஅருவடிக்கு மற்றும் உங்களுக்குத் தெரியும். “நீங்கள் தோழர்களே” போன்ற அதிக சாதாரண பேச்சைத் தவிர்க்கவும். “இது ஒரு நல்ல கேள்வி” போன்ற விஷயங்களைச் சொல்வதன் மூலம் கேள்விகளை தீர்மானிக்க வேண்டாம். கேள்விகளுக்கு பதிலளிக்க நீங்கள் இருக்கிறீர்கள், அவற்றை மதிப்பீடு செய்ய வேண்டாம்.

“நான் வருந்துகிறேன்” போன்ற மன்னிப்புக் கொண்ட மொழியும் மோசமாக சோதிக்கிறது. நீங்கள் மன்னிப்பு கேட்கும்போது நீங்கள் சிந்தித்துப் பார்க்கிறீர்கள் என்று நீங்கள் நினைக்கலாம், ஆனால் அவ்வாறு செய்வது உங்களை பலவீனப்படுத்தும்.

தவறு எண் 6: பின்தொடரவில்லை

தவிர்க்க வேண்டிய இறுதி வேலை தேடல் தவறு உங்கள் நேர்காணலுக்குப் பிறகு அல்லது நீங்கள் நெட்வொர்க் செய்த ஒருவருடனான உரையாடலைப் பின்பற்றவில்லை. நன்றி என்ற குறிப்பை எழுதுங்கள் – ஒரு மின்னஞ்சல் அல்லது உண்மையான எழுதப்பட்ட குறிப்பு -உடனடியாகச் செய்யுங்கள். அந்த சிந்தனையை மக்கள் பாராட்டுகிறார்கள், உங்களை பணியமர்த்துவது குறித்து யாராவது விவாதித்தால் பெரும்பாலும் அது எல்லா வித்தியாசங்களையும் ஏற்படுத்தும்.


ஆதாரம்