Business

பிளாஸ்டிக் மறுசுழற்சி கட்டுக்கதை மற்றும் எங்கள் உண்மையான நெருக்கடி

ஃபாஸ்ட் கம்பெனி இம்பாக்ட் கவுன்சில் என்பது எங்கள் பார்வையாளர்களுடன் தங்கள் நுண்ணறிவுகளைப் பகிர்ந்து கொள்ளும் தலைவர்கள், வல்லுநர்கள், நிர்வாகிகள் மற்றும் தொழில்முனைவோரின் அழைப்பிதழ் மட்டுமே உறுப்பினர் சமூகமாகும். உறுப்பினர்கள் பியர் கற்றல், சிந்தனை தலைமை வாய்ப்புகள், நிகழ்வுகள் மற்றும் பலவற்றை அணுகுவதற்கான வருடாந்திர நிலுவைத் தொகையை செலுத்துகிறார்கள்.


ஏப்ரல் பூமி மாதம், அதாவது நான் செய்ய விரும்புவது பிளாஸ்டிக் பற்றி பேசுவதுதான்.

கடந்த ஆகஸ்டில், ஒரு புதிய ஆய்வை நான் அறிந்தேன், இது படித்த மனித மூளை எடையால் கிட்டத்தட்ட 0.5% பிளாஸ்டிக் என்பதை வெளிப்படுத்தியது. அது மூழ்கட்டும். பிளாஸ்டிக் நம் உடலில் மிகவும் முழுமையாக ஊடுருவியுள்ளது, அது இப்போது நம் மனதில் அளவிடக்கூடிய பகுதியாகும். நம் மூளை, மூளை முக்கியமாக இருக்க வேண்டாமா? நாங்கள் எப்படி இங்கு வந்தோம்?

பல தசாப்தங்களாக, நாங்கள் பிளாஸ்டிக் பற்றி தவறாக வழிநடத்தப்பட்டுள்ளோம். அந்த நீல மறுசுழற்சி தொட்டிகள் மற்றும் துரத்தல்-அம்பு சின்னங்கள் நாம் பயன்படுத்தும் பிளாஸ்டிக் மறுசுழற்சி செய்யப்பட்டு மறுபயன்பாடு செய்யப்படுகின்றன என்ற மாயையை எங்களுக்குக் கொடுத்தது. உண்மையில், அமெரிக்காவில் 5-6% பிளாஸ்டிக் மட்டுமே நகராட்சியைப் பொறுத்து மறுசுழற்சி செய்யப்படுகிறது. மீதமுள்ளவை? அதில் சில எரிக்கப்படுகின்றன, தீங்கு விளைவிக்கும் உமிழ்வை வளிமண்டலத்தில் வெளியிடுகின்றன. பெரும்பான்மையானது நிலப்பரப்புகளில் புதைக்கப்பட்டுள்ளது அல்லது மோசமாக, மைக்ரோபிளாஸ்டிக்ஸ் மற்றும் நானோபிளாஸ்டிக்ஸாக உடைக்க விடப்படுகிறது, அவை இப்போது நமது சூழலையும் நம் உடல்களையும் மாசுபடுத்துகின்றன. மறுசுழற்சி செய்யப்படும் அந்த சிறிய சதவீத பிளாஸ்டிக் கூட? ஒன்று அல்லது இரண்டு சுழற்சிகளுக்குப் பிறகு, அதுவும் கழிவுகளாக முடிகிறது.

ஆனால் நெருக்கடி இனி சுற்றுச்சூழல் அல்ல – அது தனிப்பட்டது. பிளாஸ்டிக் மாசுபாடு இப்போது நமது மனித ஆரோக்கியத்திற்கு ஒரு பெரிய கவலையாக உள்ளது. மைக்ரோபிளாஸ்டிக்ஸ் எங்கள் மூளையில் காணப்படவில்லை; அவை எங்கள் இரத்தம், தாய்ப்பால், நஞ்சுக்கொடி, விந்தணுக்கள் மற்றும் தமனிகளில் காணப்படுகின்றன. இவை எங்கள் அமைப்புகள் வழியாக மிதக்கும் பாதிப்பில்லாத பிளவுகள் அல்ல-அவை நம் உடலில் நச்சுகளை வெளியேற்றக்கூடிய பெட்ரோ கெமிக்கல் அடிப்படையிலான பொருட்கள், இதய நோய், நீரிழிவு மற்றும் புற்றுநோய் போன்ற கடுமையான சுகாதார பிரச்சினைகளுக்கு ஏற்படும் அபாயங்களை அதிகரிக்கும்.

மறுசுழற்சி என்பது பதில் அல்ல

நான் க்ரோவ் ஒத்துழைப்புடன் சேர முடிவு செய்தபோது, ​​வில்லியம் மெக்காஸ்கில் எழுதிய ஒரு புத்தகத்தை நான் படித்தேன், அது நீண்ட காலத்தின் முக்கியத்துவத்தை எடுத்துக்காட்டுகிறது today இன்று சரியானதல்ல, ஆனால் வருங்கால சந்ததியினருக்காக முடிவுகளை எடுக்க நாம் எவ்வாறு விரும்புகிறோம். இது பெற்றோரில் மிகவும் கடுமையானதாக மாறும் (நான் மூன்று வயதுடைய ஒரு அதிர்ஷ்டமான தந்தை), அங்கு இது என்னையும் நம்மையும் பற்றியது அல்ல, ஆனால் குழந்தைகளைப் பற்றியது – மைன் மற்றும் பிறர் மற்றும் எதிர்கால தலைமுறையினரைப் பற்றியது என்பதை நான் விரைவாக உணர்ந்தேன்.

நாங்கள் பிளாஸ்டிக்கால் சூழப்பட்டிருக்கிறோம், இது ஒருபோதும் மக்கும் தன்மை கொண்ட ஒரு பெட்ரோ கெமிக்கல் தயாரிப்பு, அதற்கு பதிலாக நம் அனைவருக்கும்ள் வாழும் மைக்ரோபிளாஸ்டிக்ஸாக உடைகிறது – முன்னணி! ஒரு வணிகத் தலைவராக, நான் ஒரு மகத்தான பொறுப்பையும் உணர்கிறேன். நான் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் நுகர்வோர் தயாரிப்புத் தொழில் இந்த சிக்கலை உருவாக்க உதவியது. பல ஆண்டுகளாக, வணிகங்கள் நுகர்வோருக்கு பிளாஸ்டிக் நன்றாக இருப்பதாகவும், மறுசுழற்சி செய்வது பிரச்சினையை தீர்க்கும் என்றும் உறுதியளித்தது. ஆனால் இப்போது அந்த உத்தரவாதம் ஒரு பொய்யாக மாறியது என்பதை நாங்கள் அறிவோம்.

எனவே இப்போது நாம் என்ன செய்வது?

முன்னோக்கி ஒரு பாதை

முதலில், நாம் நம்மையும் மற்றவர்களுக்கும் கல்வி கற்பிக்க வேண்டும். பிளாஸ்டிக் நமது கிரகத்தையும் நமது தனிப்பட்ட ஆரோக்கியத்தையும் எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பதைப் பற்றி நாம் எவ்வளவு அதிகமாக புரிந்துகொள்கிறோமோ, அவ்வளவு அதிகமாக நாம் மாற்றத்திற்கு அழுத்தம் கொடுக்க முடியும். ஒவ்வொரு ஆய்வும் வெளிவருகையில், நமது சூழலில் மைக்ரோபிளாஸ்டிக்ஸின் தாக்கத்தைப் பற்றி மேலும் அறிகிறோம், ஆனால் நமது சொந்த ஆரோக்கியமும். விஞ்ஞானிகள், பத்திரிகையாளர்கள் மற்றும் ஆராய்ச்சியாளர்கள் அதிகளவில் அலாரத்தை ஒலிக்கிறார்கள். இப்போது வணிகங்கள் மற்றும் நுகர்வோர் ஒரே மாதிரியாகக் கேட்க வேண்டிய நேரம் இது.

இரண்டாவதாக, முடிந்தவரை நம் பிளாஸ்டிக் நுகர்வு குறைக்க வேண்டும். 100% பிளாஸ்டிக் இல்லாதது கிட்டத்தட்ட சாத்தியமற்றது (என்னை நம்புங்கள், நாங்கள் க்ரோவ் ஒத்துழைப்பில் முயற்சித்தோம்), முழுமையை விட முன்னேற்றத்திற்கு முயற்சி செய்வது முக்கியம். சிறிய, கவனமுள்ள தேர்வுகள் சேர்க்கப்படுகின்றன. தனிப்பட்ட பராமரிப்பு, துப்புரவு பொருட்கள் அல்லது உணவு சேமிப்பிற்காக ஷாப்பிங் செய்யும்போது, ​​மீண்டும் நிரப்பக்கூடிய அல்லது மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடிய வடிவங்கள், செறிவூட்டப்பட்ட சூத்திரங்கள் அல்லது அலுமினியம், கண்ணாடி, மூங்கில் அல்லது காகிதம் போன்ற அதிக மறுசுழற்சி விகிதங்களைக் கொண்ட பொருட்களைத் தேர்வுசெய்க. வட்டமான பொருளாதாரத்தில் சாய்ந்து, நல்லெண்ணம் அல்லது த்ரெட்அப் மூலம் சிக்கி அல்லது ஷாப்பிங் செய்வதன் மூலம் உங்களால் முடிந்த பொருட்களை மீண்டும் உருவாக்கவும், மேலும் வேகமான ஃபேஷன் மற்றும் நுகர்வோர் தள்ளும் தேமு மற்றும் ஷீன் போன்ற நிறுவனங்களைத் தவிர்க்கவும்.

இருப்பினும், தெளிவாக இருக்கட்டும்: இந்த நெருக்கடியை தனிநபர்களால் மட்டுமே தீர்க்க முடியாது. தொழில் முன்னேற வேண்டும்.

க்ரோவ் ஒத்துழைப்பின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரியாக, நிலையான அன்றாட அத்தியாவசியங்களை வழங்குவதில் உறுதியாக இருக்கும் ஒரு நிறுவனத்தை வழிநடத்துவதில் பெருமைப்படுகிறேன். எங்கள் ஸ்தாபனத்திலிருந்து, விதிமுறைக்கு அப்பாற்பட்ட பிராண்டுகளை உருவாக்கி நிர்வகிப்பதில் கவனம் செலுத்தியுள்ளோம் – செயல்திறனை தியாகம் செய்யாமல் தயாரிப்புகள் கிரகத்திற்கு சிறந்தது. பிளாஸ்டிக் குறைப்பு முயற்சிகளை நாங்கள் வென்றோம், ஆனால் எங்கள் நோக்கம் உருவாகி வருகிறது. பேக்கேஜிங் முக்கியமானது, ஆனால் பேக்கேஜிங் உள்ளே என்ன இருக்கிறது என்பது போலவே முக்கியமானது.

பொருட்கள் மற்றும் பொருட்கள் இரண்டிற்கும் வரும்போது நாங்கள் நீண்ட காலமாக நம்மை உயர் தரத்திற்கு வைத்திருக்கிறோம். இப்போது, ​​இருவரும் ஏன் முக்கியமானவர்கள் என்பதைப் பற்றி நுகர்வோருக்கு கல்வி கற்பிப்பதற்கான எங்கள் உறுதிப்பாட்டை நாங்கள் ஆழப்படுத்துகிறோம் -சுற்றுச்சூழல் நிலைத்தன்மைக்கு மட்டுமல்ல, மனித ஆரோக்கியத்திற்கும்.

இந்த அணுகுமுறை வழக்கமான வணிக ஞானத்திற்கு எதிராக செல்கிறது. பழைய பழமொழி, “நீங்கள் பேச்சைப் பேசுவதற்கு முன்பு நீங்கள் நடைப்பயணத்தை நடத்த வேண்டும்.” பெரும்பாலும், வணிகங்கள் உண்மையிலேயே நடைபயிற்சி இல்லாமல் பேசும் கலையை மாஸ்டர். வெளிப்படையானதாக இருக்க எங்களுக்கு அதிகமான நிறுவனங்கள் தேவை -அவற்றின் நிலைத்தன்மை உரிமைகோரல்களைப் பற்றி மட்டுமல்ல, அவற்றின் உண்மையான தாக்கத்தைப் பற்றியும். நுகர்வோர் தங்கள் தயாரிப்புகளில் என்ன இருக்கிறார்கள், அவர்கள் எவ்வாறு தயாரிக்கப்படுகிறார்கள், அவர்களின் உற்பத்தி தேர்வுகளின் விளைவுகள் ஆகியவற்றை அறிய தகுதியுடையவர்கள்.

இது கார்ப்பரேட் நற்பண்பு பற்றியது அல்ல. இது வணிகத்தைப் பற்றியது – அதன் எதிர்காலம். மில்லியன் கணக்கான நுகர்வோர் தீவிரமாக ஆரோக்கியமான, நிலையான மாற்றுகளைத் தேடுகிறார்கள். சந்தை மாற்றத்தை கோருகிறது.

அந்த கோரிக்கையை பூர்த்தி செய்ய நாங்கள் தயாராக இருக்கிறோம். நீங்கள் எங்களுடன் சேருவீர்களா?

ஜெஃப் யூர்சிசின் தி க்ரோவ் ஒத்துழைப்பின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரியாக உள்ளார்.

ஆதாரம்

Related Articles

Back to top button