முக்கிய பயணங்கள்
- தயாரிப்பு கதைகள் ஒரு பிராண்டின் சாரத்தை கைப்பற்றும் அத்தியாவசிய விவரிப்புகள், சாதாரண உருப்படிகளை வாடிக்கையாளர்களுக்கு மறக்கமுடியாத அனுபவங்களாக மாற்றுகின்றன.
- கட்டாய கதைசொல்லல் வாடிக்கையாளர்களை ஈடுபடுத்துகிறது, தயாரிப்புகளை வேறுபடுத்துகிறது, மேலும் வெற்றிகரமான சந்தைப்படுத்தல் உத்திகளுக்கு அவசியமான ஒரு வலுவான பிராண்ட் அடையாளத்தை உருவாக்குகிறது.
- MailChimp, படகோனியா மற்றும் வார்பி பார்க்கர் போன்ற குறிப்பிடத்தக்க எடுத்துக்காட்டுகள் தனித்துவமான தயாரிப்பு விவரிப்புகள் இலக்கு பார்வையாளர்களுடன் எவ்வாறு ஆழமாக எதிரொலிக்கின்றன மற்றும் பிராண்ட் உணர்வை உயர்த்துகின்றன என்பதைக் காட்டுகின்றன.
- ஒரு பயனுள்ள தயாரிப்புக் கதையின் முக்கிய கூறுகள் வாடிக்கையாளர் சவால்களை அடையாளம் காண்பது, தயாரிப்பு வளர்ச்சியின் பயணத்தை விளக்குதல் மற்றும் தயாரிப்பு எவ்வாறு தீர்வுகளை வழங்குகிறது என்பதை நிரூபித்தல் ஆகியவை அடங்கும்.
- உங்கள் பார்வையாளர்களைப் புரிந்துகொள்வது, டிஜிட்டல் சேனல்களைப் பயன்படுத்துதல், காட்சிகளை இணைப்பது, வாடிக்கையாளர் தொடர்புகளை ஊக்குவித்தல் மற்றும் நிலைத்தன்மையை பராமரித்தல் ஆகியவை சந்தைப்படுத்துதலில் பயனுள்ள கதைசொல்லலுக்கான முக்கியமான உதவிக்குறிப்புகள் ஆகும்.
ஒவ்வொரு தயாரிப்புக்கும் சொல்ல காத்திருக்கும் கதை உள்ளது. இந்த விவரிப்புகள் ஒரு பிராண்டின் சாரத்தை கைப்பற்றுவது மட்டுமல்லாமல், வாடிக்கையாளர்களுடன் தனிப்பட்ட மட்டத்திலும் எதிரொலிக்கின்றன. மார்க்கெட்டிங் கதைசொல்லலின் சக்தியை நீங்கள் புரிந்து கொள்ளும்போது, உங்கள் பார்வையாளர்களுடன் இணைக்கும் திறனை நீங்கள் திறக்கிறீர்கள், இது வெறும் உண்மைகள் மற்றும் புள்ளிவிவரங்கள் அடைய முடியாத வகையில்.
https://www.youtube.com/watch?v=1mlfdxpcf9c
இந்த கட்டுரையில், பிராண்டுகள் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களை எவ்வாறு திறம்பட ஈடுபடுத்துகின்றன என்பதை விளக்கும் கட்டாய தயாரிப்பு கதை எடுத்துக்காட்டுகளை நீங்கள் கண்டுபிடிப்பீர்கள். ஒரு தயாரிப்பு பின்னால் உள்ள உத்வேகம் முதல் அதன் உருவாக்கத்தின் போது எதிர்கொள்ளும் சவால்கள் வரை, இந்த கதைகள் உங்கள் சந்தைப்படுத்தல் மூலோபாயத்தை மாற்றி உங்கள் பிராண்டின் அடையாளத்தை உயர்த்தும். கதைசொல்லல் சாதாரண தயாரிப்புகளை எவ்வாறு அசாதாரண அனுபவங்களாக மாற்ற முடியும் என்பதை ஆராய தயாராகுங்கள்.
தயாரிப்பு கதைகளைப் புரிந்துகொள்வது
தயாரிப்பு கதைகள் உங்கள் பிராண்டின் சாரத்தையும், உங்கள் பிரசாதங்களுக்குப் பின்னால் உள்ள பயணத்தையும் கைப்பற்றுகின்றன. இந்த விவரிப்புகள் உங்கள் இலக்கு பார்வையாளர்களுடன் இணைக்க உதவுகின்றன, சாதாரண உருப்படிகளை வாடிக்கையாளர்களுடன் எதிரொலிக்கும் மறக்கமுடியாத அனுபவங்களாக மாற்றுகின்றன.
தயாரிப்பு கதை என்றால் என்ன?
ஒரு தயாரிப்பு கதை என்பது ஒரு தயாரிப்பின் தோற்றம், வளர்ச்சி மற்றும் தனித்துவமான அம்சங்களை விளக்கும் ஒரு கதை. படைப்பின் பின்னணியில் உள்ள உத்வேகம், வளர்ச்சியின் போது எதிர்கொள்ளும் சவால்கள் மற்றும் வாடிக்கையாளர் தேவைகளை எவ்வாறு பூர்த்தி செய்கிறது போன்ற கூறுகள் இதில் அடங்கும். உண்மையான கதைகள் வாடிக்கையாளர்களிடையே நம்பிக்கையையும் விசுவாசத்தையும் வளர்ப்பதால், தொழில்முனைவோர் நம்பகத்தன்மையில் கவனம் செலுத்த வேண்டும்.
சந்தைப்படுத்துதலில் தயாரிப்பு கதைகளின் முக்கியத்துவம்
சிறு வணிகங்களுக்கான சந்தைப்படுத்தல் உத்திகளில் தயாரிப்பு கதைகள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. அவர்கள்:
- வாடிக்கையாளர்களை ஈடுபடுத்துங்கள்: கட்டாய விவரிப்புகள் கவனத்தை ஈர்க்கின்றன மற்றும் வாடிக்கையாளர்களை உங்கள் பிராண்டில் ஆர்வமாக வைத்திருக்கின்றன.
- தயாரிப்புகளை வேறுபடுத்துங்கள்: தனித்துவமான கதைகள் உங்கள் பிரசாதங்களை போட்டியாளர்களிடமிருந்து ஒதுக்கி, உங்கள் புதுமை மற்றும் படைப்பாற்றலை எடுத்துக்காட்டுகின்றன.
- பிராண்ட் அடையாளத்தை உருவாக்கு: நிலையான கதைசொல்லல் உங்கள் பிராண்ட் மதிப்புகள் மற்றும் பணியை வலுப்படுத்துகிறது, இது ஒரு வலுவான பிராண்ட் இருப்பை உருவாக்குகிறது.
- வாடிக்கையாளர் அனுபவத்தை மேம்படுத்தவும்: ஈடுபாட்டுடன் கதைகள் உணர்ச்சி ரீதியான தொடர்புகளை உருவாக்குகின்றன, வாடிக்கையாளர்களை இந்தக் கதைகளைப் பகிர்ந்து கொள்ள ஊக்குவிக்கின்றன, வாய்மொழி பரிந்துரைகளை அதிகரிக்கின்றன.
ஒரு சக்திவாய்ந்த தயாரிப்புக் கதையை வடிவமைப்பது உங்கள் சிறு வணிகத்தின் சந்தைப்படுத்தல் செயல்திறனை கணிசமாக மேம்படுத்தலாம், வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் மற்றும் தக்கவைப்பை ஏற்படுத்தும் இணைப்புகளை வளர்க்கும்.
ஊக்கமளிக்கும் தயாரிப்பு கதை எடுத்துக்காட்டுகள்
தயாரிப்பு கதைகள் உங்கள் பார்வையாளர்களை திறம்பட ஈடுபடுத்தலாம் மற்றும் உங்கள் பிராண்டின் அடையாளத்தை மேம்படுத்தலாம். சிறு வணிகங்களுக்கான சந்தைப்படுத்தல் உத்திகளை கதைசொல்லல் எவ்வாறு உயர்த்துகிறது என்பதைக் காண்பிக்கும் சில குறிப்பிடத்தக்க எடுத்துக்காட்டுகள் இங்கே.
எடுத்துக்காட்டு 1: வெற்றிகரமான பிராண்டின் பின்னால் உள்ள கதை
MailChimp ஒரு படைப்பு பிராண்ட் கதையின் சக்தியை விளக்குகிறது. இந்த சந்தைப்படுத்தல் ஆட்டோமேஷன் இயங்குதளம் விளையாட்டுத்தனமான பிரச்சாரங்கள் மூலம் அதன் பல்துறைத்திறமையை வலியுறுத்துகிறது. நகைச்சுவை மற்றும் படைப்பாற்றலை ஒருங்கிணைப்பதன் மூலம், மெயில்சிம்ப் மாறுபட்ட இலக்கு பார்வையாளர்களுடன் எதிரொலிக்கிறது. அவர்களின் சந்தைப்படுத்தல் உத்திகள் மின்னஞ்சல் மார்க்கெட்டிங் கிடைக்கக்கூடிய புதுமையான கருவிகளை எடுத்துக்காட்டுகின்றன, தொழில்முனைவோர் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களுடன் திறம்பட தொடர்பு கொள்ள உதவுகிறது.
எடுத்துக்காட்டு 2: தனித்துவமான தயாரிப்பு மேம்பாட்டுக் கதைகள்
படகோனியா சுற்றுச்சூழலை மையமாகக் கொண்ட ஒரு கட்டாய தயாரிப்பு மேம்பாட்டுக் கதையை முன்வைக்கிறது. அவர்களின் அணிந்த உடைகள் திட்டம் நிலைத்தன்மைக்கான அவர்களின் உறுதிப்பாட்டை எடுத்துக்காட்டுகிறது, கியரின் பழுதுபார்ப்பு மற்றும் மறுபயன்பாட்டை ஊக்குவிக்கிறது. இந்த முயற்சி கழிவுகளை குறைப்பது மட்டுமல்லாமல், அவற்றின் பிராண்ட் மதிப்புகளுடன் ஒத்துப்போகிறது, இது சுற்றுச்சூழல் உணர்வுள்ள நுகர்வோருக்கு முறையிடுகிறது. படகோனியாவின் அணுகுமுறை சிறு வணிக உரிமையாளர்களுக்கு அவர்களின் மதிப்புகள் மற்றும் நெறிமுறைகளுடன் ஆழமாக எதிரொலிக்கும் தனித்துவமான பிரசாதங்களை உருவாக்க விரும்பும் ஒரு உத்வேகமாக செயல்படுகிறது.
எடுத்துக்காட்டு 3: வாடிக்கையாளர்களை மையமாகக் கொண்ட தயாரிப்பு கதைகள்
வார்பி பார்க்கர் ஒரு புதுமையான ஆன்லைன் ஷாப்பிங் அனுபவத்தை வழங்குவதன் மூலம் வாடிக்கையாளர்களை மையமாகக் கொண்ட கதைசொல்லலில் கவனம் செலுத்துகிறது. அவர்களின் வீட்டு முயற்சி-ஆன் திட்டம் வாடிக்கையாளர்களுக்கு வாங்குவதற்கு முன் சோதிக்க ஐந்து ஜோடி கண்ணாடிகளைத் தேர்ந்தெடுக்க அனுமதிக்கிறது. இந்த மூலோபாயம் வாடிக்கையாளர் சேவையை மேம்படுத்துகிறது, ஈடுபாட்டை ஊக்குவிக்கிறது, நம்பிக்கையை உருவாக்குகிறது. வார்பி பார்க்கரின் கதை ஸ்டைலான கண்ணாடியை மலிவு விலையில் உருவாக்குவதையும், விசுவாசமான வாடிக்கையாளர் தளத்தை உருவாக்குவதையும், போட்டியாளர்களிடமிருந்து அவர்களை திறம்பட வேறுபடுத்துவதையும் சுற்றி வருகிறது. உங்கள் தயாரிப்பு கதைகளை வடிவமைக்கும்போது பார்வையாளர்களின் தேவைகளைப் புரிந்துகொள்வதன் முக்கியத்துவத்தை அவர்களின் கதை எடுத்துக்காட்டுகிறது.
உங்கள் சொந்த தயாரிப்பு கதையை வடிவமைத்தல்
உங்கள் சொந்த தயாரிப்பு கதையை உருவாக்குவது உங்கள் பிராண்டை பலப்படுத்துகிறது மற்றும் வாடிக்கையாளர் இணைப்புகளை மேம்படுத்துகிறது. நன்கு வடிவமைக்கப்பட்ட கதை உங்கள் சிறு வணிகத்தை உங்கள் இலக்கு பார்வையாளர்களுக்கு நம்பகமான மூலமாக மாற்ற முடியும்.
கட்டாய தயாரிப்பு கதையின் முக்கிய கூறுகள்
ஒரு கட்டாய தயாரிப்பு கதையில் பல முக்கிய கூறுகள் உள்ளன:
- ஹீரோ: உங்கள் தயாரிப்பு, இது வாடிக்கையாளர்களின் வாழ்க்கையை எவ்வாறு மேம்படுத்துகிறது என்பதைத் தெரிவிக்கிறது. உங்கள் பிரசாதம் அவர்களின் தேவைகளை எவ்வாறு பூர்த்தி செய்கிறது என்பதை வலியுறுத்தும் அம்சங்கள் மற்றும் நன்மைகளை முன்னிலைப்படுத்தவும்.
- பிரச்சினை: உங்கள் வாடிக்கையாளர்கள் எதிர்கொள்ளும் சவாலை அடையாளம் காணவும். உங்கள் பார்வையாளர்களின் வலி புள்ளிகளுடன் எதிரொலிக்க இந்த சிக்கலை தெளிவாக வரையறுக்கவும்.
- பயணம்: உங்கள் தயாரிப்பு எவ்வாறு உயிர்ப்பித்தது என்பதை விளக்குங்கள். உங்கள் வணிக யோசனை, புதுமை செயல்முறை மற்றும் நீங்கள் சந்தித்த ஏதேனும் தடைகள் ஆகியவற்றின் பின்னணியில் உள்ள உத்வேகத்தைப் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள். நம்பகத்தன்மை நம்பிக்கையை வளர்க்கிறது.
- வெற்றி: உங்கள் தயாரிப்பு சிக்கலை எவ்வாறு தீர்க்கிறது என்பதை நிரூபிக்கவும். வாடிக்கையாளர் திருப்தியைக் காண்பிக்கும் சான்றுகள் அல்லது தரவை உள்ளடக்கியது, நம்பகத்தன்மையை மேம்படுத்துகிறது.
மார்க்கெட்டிங் பயனுள்ள கதைசொல்லலுக்கான உதவிக்குறிப்புகள்
- உங்கள் பார்வையாளர்களை அறிந்து கொள்ளுங்கள்: உங்கள் இலக்கு பார்வையாளர்களின் விருப்பத்தேர்வுகள், தேவைகள் மற்றும் நடத்தைகளைப் புரிந்துகொள்ள சந்தை ஆராய்ச்சியை நடத்துங்கள். அவர்களுடன் எதிரொலிக்க உங்கள் விவரிப்பை வடிவமைக்கவும்.
- டிஜிட்டல் மார்க்கெட்டிங் பயன்படுத்தவும்: உங்கள் வலைத்தளம், சமூக ஊடகங்கள் மற்றும் மின்னஞ்சல் சந்தைப்படுத்தல் பிரச்சாரங்களில் கதைசொல்லலை இணைக்கவும். நிலையான பிராண்டிங் உங்கள் செய்தியை வலுப்படுத்துகிறது மற்றும் வாடிக்கையாளர்களை ஈடுபடுத்துகிறது.
- அந்நிய காட்சிகள்: உங்கள் கதையை பூர்த்தி செய்ய படங்களையும் வீடியோக்களையும் பயன்படுத்தவும். காட்சி உள்ளடக்கம் பார்வையாளர்களை வசீகரிக்கிறது மற்றும் உங்கள் பிராண்ட் அடையாளத்தை வலுப்படுத்துகிறது.
- தொடர்புகளை ஊக்குவிக்கவும்: உங்கள் தயாரிப்பு தொடர்பான கதைகளைப் பகிர்ந்து கொள்ள வாடிக்கையாளர்கள் அழைக்கவும். பயனர் உருவாக்கிய உள்ளடக்கம் சமூகத்தை உருவாக்குகிறது மற்றும் ஈடுபாட்டை மேம்படுத்துகிறது.
- சீராக இருங்கள்: உங்கள் கதை உங்கள் பிராண்ட் மதிப்புகள் மற்றும் ஒட்டுமொத்த வணிக இலக்குகளுடன் ஒத்துப்போகிறது என்பதை உறுதிப்படுத்தவும். எல்லா சேனல்களிலும் நிலைத்தன்மை உங்கள் செய்தியை உறுதிப்படுத்துகிறது மற்றும் வாடிக்கையாளர் விசுவாசத்தை வளர்க்கிறது.
முடிவு
தயாரிப்புக் கதைகளின் சக்தியைத் தழுவுவது உங்கள் சந்தைப்படுத்தல் அணுகுமுறையை உண்மையிலேயே மாற்றும். உங்கள் பிராண்டின் சாராம்சம் மற்றும் மதிப்புகளை முன்னிலைப்படுத்தும் கதைகளை நெசவு செய்வதன் மூலம் உங்கள் பார்வையாளர்களுடன் நீடித்த இணைப்புகளை உருவாக்க முடியும். பகிரப்பட்ட எடுத்துக்காட்டுகள் வாடிக்கையாளர்களை ஈடுபடுத்துவதற்கும் விசுவாசத்தை வளர்ப்பதற்கும் நம்பகத்தன்மை மற்றும் சார்பியல் தன்மை முக்கியம் என்பதை விளக்குகிறது.
உங்கள் சொந்த தயாரிப்புக் கதையை நீங்கள் வடிவமைக்கும்போது, பயணம் மற்றும் உங்கள் பிரசாதங்களை ஒதுக்கி வைக்கும் தனித்துவமான அம்சங்களில் கவனம் செலுத்துவதை நினைவில் கொள்க. இது உங்கள் பிராண்டை வேறுபடுத்துவது மட்டுமல்லாமல் ஒட்டுமொத்த வாடிக்கையாளர் அனுபவத்தையும் மேம்படுத்துகிறது. சரியான கதை சொல்லும் உத்திகள் மூலம் உங்கள் சந்தைப்படுத்தல் முயற்சிகளை உயர்த்தலாம் மற்றும் சாதாரண தயாரிப்புகளை உங்கள் பார்வையாளர்களுடன் ஆழமாக எதிரொலிக்கும் அசாதாரண அனுபவங்களாக மாற்றலாம்.
அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்
மார்க்கெட்டிங் கதைசொல்லலின் முக்கியத்துவம் என்ன?
மார்க்கெட்டிங் கதைசொல்லல் முக்கியமானது, ஏனெனில் இது வாடிக்கையாளர்களுடன் உணர்ச்சி ரீதியான தொடர்புகளை உருவாக்குகிறது. கட்டாய விவரிப்புகள் பிராண்டுகள் தங்கள் அடையாளத்தை வெளிப்படுத்தவும், பார்வையாளர்களை ஈடுபடுத்தவும், அவர்களின் தயாரிப்புகளை வேறுபடுத்தவும் உதவுகின்றன. கதைசொல்லல் மூலம், பிராண்டுகள் அவற்றின் உத்வேகம், சவால்கள் மற்றும் நம்பகத்தன்மையைப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம், தயாரிப்புகளை மறக்கமுடியாதவை மற்றும் வாடிக்கையாளர் விசுவாசத்தை ஊக்குவிக்கும்.
ஒரு தயாரிப்பு கதை ஒரு பிராண்டின் அடையாளத்தை எவ்வாறு மேம்படுத்துகிறது?
ஒரு தயாரிப்பு கதை தயாரிப்பின் தோற்றம் மற்றும் வளர்ச்சியின் சாரத்தை கைப்பற்றுவதன் மூலம் ஒரு பிராண்டின் அடையாளத்தை மேம்படுத்துகிறது. இது நம்பகத்தன்மையில் கவனம் செலுத்துகிறது, இது வாடிக்கையாளர்களுடனான நம்பிக்கையை உருவாக்குகிறது. நன்கு வடிவமைக்கப்பட்ட கதை ஒரு பிராண்டின் மதிப்புகள் மற்றும் பணியை முன்னிலைப்படுத்த முடியும், இது மிகவும் தொடர்புடையதாகவும் பார்வையாளர்களுடன் ஈடுபடவும் செய்கிறது.
மார்க்கெட்டிங் கதைசொல்லலில் இருந்து சிறு வணிகங்கள் பயனடைய முடியுமா?
ஆம், சிறு வணிகங்கள் சந்தைப்படுத்துதலில் கதைசொல்லலில் இருந்து கணிசமாக பயனடையலாம். கட்டாய தயாரிப்பு கதைகளை வடிவமைப்பதன் மூலம், அவர்கள் வாடிக்கையாளர்களை ஈடுபடுத்தலாம், அவர்களின் பிரசாதங்களை வேறுபடுத்தி, வலுவான பிராண்ட் அடையாளத்தை உருவாக்கலாம். பயனுள்ள கதைசொல்லல் மேம்பட்ட வாடிக்கையாளர் கையகப்படுத்தல் மற்றும் தக்கவைப்புக்கு வழிவகுக்கும் இணைப்புகளை வளர்க்கும்.
கட்டாய தயாரிப்பு கதையின் முக்கிய கூறுகள் யாவை?
ஒரு கட்டாய தயாரிப்புக் கதையின் முக்கிய கூறுகள் ஹீரோ (தயாரிப்பு), சிக்கல் (வாடிக்கையாளர் சவால்கள்), பயணம் (தயாரிப்பின் வளர்ச்சி) மற்றும் வெற்றி (இது சிக்கலை எவ்வாறு தீர்க்கிறது) ஆகியவை அடங்கும். இந்த கூறுகள் பார்வையாளர்களுடன் எதிரொலிக்கும் மற்றும் தயாரிப்பின் முறையீட்டை மேம்படுத்தும் ஒரு கதையை உருவாக்குகின்றன.
https://www.youtube.com/watch?v=beusrd8g-dm
எனது சொந்த தயாரிப்பு கதையை நான் எவ்வாறு வடிவமைக்க முடியும்?
உங்கள் சொந்த தயாரிப்புக் கதையை வடிவமைக்க, முக்கிய கூறுகளை அடையாளம் காண்பதன் மூலம் தொடங்கவும்: உங்கள் தயாரிப்பு யாருக்கானது, அது என்ன சிக்கலை தீர்க்கிறது, அது எவ்வாறு உருவாக்கப்பட்டது. நம்பகத்தன்மையில் கவனம் செலுத்துங்கள், உங்கள் பார்வையாளர்களை அறிந்து கொள்ளுங்கள், மேலும் உங்கள் விவரிப்பை உங்கள் பிராண்ட் மதிப்புகளுடன் சீரமைக்கவும். காட்சிகளைப் பயன்படுத்துங்கள் மற்றும் ஈடுபாட்டை மேம்படுத்த வாடிக்கையாளர் தொடர்புகளை ஊக்குவிக்கவும்.
மார்க்கெட்டிங் பயனுள்ள கதைசொல்லலுக்கான சில குறிப்புகள் யாவை?
மார்க்கெட்டிங் பயனுள்ள கதைசொல்லலுக்கு, உங்கள் பார்வையாளர்களின் தேவைகளையும் விருப்பங்களையும் அறிந்து கொள்ளுங்கள். டிஜிட்டல் மார்க்கெட்டிங் உத்திகளைப் பயன்படுத்துங்கள், தாக்கத்திற்கான காட்சிகளை மேம்படுத்துதல் மற்றும் வாடிக்கையாளர் தொடர்புகளை ஊக்குவித்தல். கூடுதலாக, நம்பிக்கையை வளர்ப்பதற்கும் வாடிக்கையாளர் இணைப்புகளை வலுப்படுத்துவதற்கும் உங்கள் பிராண்ட் மதிப்புகளுடன் நிலைத்தன்மையை பராமரிக்கவும்.
https://www.youtube.com/watch?v=nj-hdqma3ua
ENVATO வழியாக படம்