5 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, ஹாலிவுட் மாற்றத்தை யாரும் எப்போதும் நினைவில் கொள்ளாத ஒரு திரைப்படம்

நீங்கள் ஒரு குறிப்பிட்ட வயதுடைய குழந்தையுடன் பெற்றோராக இருந்தால், “ட்ரோல்ஸ்” படங்களில் ஒன்றையாவது நீங்கள் பார்த்த ஒரு நல்ல வாய்ப்பு உள்ளது. அவை மிகவும் பிரபலமானவை, இப்போது நவீன ஹாலிவுட் வரலாற்றில் மிகவும் வெற்றிகரமான பொம்மை தழுவல்களில் ஒன்றாக இருக்கின்றன. முதல் திரைப்படம் “ட்ரோல்” 2016 இல் ஹாலிவுட்டின் உரிமையாளர் வெடிப்பின் போது வெளியிடப்பட்டது. இது 2020 ஆம் ஆண்டின் “ட்ரோல்ஸ் வேர்ல்ட் டூர்” வடிவத்தில் தோன்றும் தொடர்ச்சியை உருவாக்கிய ஒரு திடமான வெற்றியாகும். வெளியில் பார்க்கும்போது, அந்த படம் குழந்தைகளை குறிவைக்கும் ஒரு வெற்றிகரமான திரைப்படத்திற்கு கண்ணுக்கு தெரியாத, பாதிப்பில்லாத கார்ட்டூன் என்று தெரிகிறது. உண்மையில், இது ஹாலிவுட்டை என்றென்றும் மாற்ற உதவியது.
விளம்பரம்
தயவுசெய்து கடிகாரத்தை சிறிது முன்னாடி வைக்கவும். இது மார்ச் 2020 மற்றும் கோவ் -19 தொற்றுநோய் காரணமாக உலகெங்கிலும் உள்ள சினிமாக்கள் மூட வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது. பாக்ஸ் ஆபிஸ் வாழ்க்கையை ஆதரிக்கிறது, எதிர்பாராத வருமானத்துடன். ஹாலிவுட் ஸ்டுடியோஸ் நிச்சயமற்ற எதிர்காலத்தைப் பற்றி பயப்படுகிறார், மேலும் பதில்களைத் தேடுவதில் மும்முரமாக இருக்கிறார். இந்த நேரத்தில்தான், யுனிவர்சல் பிக்சர்ஸ் முன்னோடியில்லாத வகையில் ஒரு பெரிய, முற்றிலும் புதிய திரைப்படத்தை வீட்டு சினிமாக்களுக்கு வெளியிட முடிவு செய்தது. எனவே, பி.வி.ஓ.டி என்றும் அழைக்கப்படும் தேவைக்கேற்ப உயர் -இறுதி வீடியோக்களை அறிமுகப்படுத்துவது.
2020 இல் குறிப்பிடத்தக்க படங்கள் “பிளட்ஷாட்” மற்றும் “பறவைகள் இரை” ஆகியவை விரைவில் VOD இல் வெளியிடப்பட்டன அவர்களின் தியேட்டர் நடவடிக்கைகள் தொற்றுநோயால் குறைக்கப்பட்ட பிறகு. விமர்சகர்களின் காலத்தில் இது எளிதான -புரிதல் அளவீடு ஆகும். இருப்பினும், “ட்ரோல்ஸ் வேர்ல்ட் டூர்” பெரிய திரையில் இல்லை, எனவே யுனிவர்சலின் மூலோபாயத்தின் மாற்றம் முற்றிலும் மாறுபட்ட விஷயம். திரைப்படத்தைப் பார்க்கும் முறையை மாற்றுவதற்கான ஒரு நிரந்தர முடிவாக இது நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது, சிறப்பாகவோ அல்லது மோசமாகவோ – மீண்டும், இது ஒரு தொடர்ச்சியின் தோள்களில் ட்ரோல்ஸ் பொம்மையைப் பாடுவதற்கான தொடர்ச்சியில் உள்ளது.
விளம்பரம்
கடிகாரத்தை ஒரு கணம் அதிகமாக எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். 2020 ஆம் ஆண்டின் முற்பகுதியில் இது புதிதல்ல என்று எங்களுக்குத் தெரிந்ததால், வீட்டிலும், VOD யிலும் ஒரு திரைப்படத்தை வாடகைக்கு எடுக்கும் கருத்து, ஆனால் இது பெரும்பாலும் சிறிய திரைப்படங்கள் அல்லது திரைப்படங்களுக்கு அவர்களின் மேடை வாழ்க்கையை அனுபவித்திருந்தது. முடிந்தவரை, டிவிடி விற்பனை குறையத் தொடங்கும் போது, ஸ்டுடியோக்கள் அந்த வருவாயை எங்காவது உருவாக்க விரும்புகின்றன.
பூதங்கள் உலக சுற்றுப்பயணம் முதல் துடிப்பாக மாறியுள்ளது
சமமான வோல் ஸ்ட்ரீட் இதழ் 2010 ஆம் ஆண்டில், டைம் வார்னர் கேபிள் இன்க். பிக் நகரில் ஹாலிவுட்டுக்கு ஒரு சுருதி இருந்தது, அங்கு மக்கள் $ 20 அல்லது $ 30 க்கு வெளியிட்ட 30 நாட்களுக்குப் பிறகு வீட்டில் ஒரு திரைப்படத்தைப் பார்க்க முடியும். இது சரியாக கடந்து செல்லாது. இன்னும் அதிகமாக செல்கிறது 2011 ஆம் ஆண்டில் VOD இல் யுனிவர்சலின் “ஹீஸ்ட்” நகைச்சுவை வெளியீடு 2011 இல் $ 60 க்கு இது திரையரங்குகளைத் தாக்கிய மூன்று வாரங்களுக்குப் பிறகு. சினிமார்க் படத்தை புறக்கணித்தது, எனவே யுனிவர்சல் மிக விரைவாக பின்வாங்கியது.
விளம்பரம்
வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், தொற்றுநோய்க்கு ஒரு தசாப்த காலமாக ஸ்டுடியோக்கள் இந்த யோசனையுடன் ஊர்சுற்றின. இதற்கிடையில், சினிமா உரிமையாளர்கள் இந்த கருத்துக்கு எதிராக வாதிடுகிறார்கள், இது அவர்களின் லாபத்தில் சாப்பிடும் என்பதைக் காட்டுகிறது. பி.வி.ஓ.டி பரிசோதனையில் உலகளாவிய மாற்றத்துடன், ஏப்ரல் 10, 2020 அன்று, வீட்டில் $ 20 க்கு “ட்ரோல் வேர்ல்ட் டூர்” ஐ வெளியிட்டு, தியேட்டர் வைத்திருக்கும் பேச்சுவார்த்தை சிப்பை எடுத்துச் செல்ல தொற்றுநோய் வெறுமனே ஒரு ஸ்கிரிப்டை உருவாக்குகிறது. அதாவது, எல்லா கணக்குகளின்படி, ஒரு பெரிய வெற்றி.
VOD இல் வெளியான மூன்று வாரங்களில், “ட்ரோல்ஸ் வேர்ல்ட் டூர்” யுனிவர்சலுக்காக சுமார் million 100 மில்லியனை ஈட்டியுள்ளது. ஆமாம், இந்த படம் சினிமாவிலும் ஒளிபரப்பப்பட்டது, ஆனால் அது உலகெங்கிலும் உள்ள பெரும்பான்மையான திரையரங்குகள் மூடப்பட்டவை. சூழலைப் பொறுத்தவரை, முதல் “பூதங்கள்” செய்யப்பட்டன 2 342 மில்லியன் முழு நிலை நடவடிக்கையிலும் உலகளவில், டிக்கெட் விற்பனையிலிருந்து தியேட்டர்கள் பாதி பணத்தை வைத்திருக்கிறார்கள். VOD உடன், ஸ்டுடியோக்கள் வருவாயின் பெரிய பகுதியை வைத்திருக்கின்றன. ஸ்டுடியோக்களைப் பொறுத்தவரை, நன்மைகள் தெளிவாக உள்ளன. தியேட்டரைப் பொறுத்தவரை, இது எல்லா வகையான சவப்பெட்டியிலும் ஒரு ஆணி. இது ஒரு தற்காலிக நடவடிக்கையாகும், இது ஒரு நிரந்தர நடவடிக்கையாக மாறியதாகக் கூறப்படுகிறது. இந்த முடிவு இந்த செயல்பாட்டில் பொதுமக்களின் பொது பழக்கத்தை எப்போதும் மாற்றுகிறது, இது தொற்றுநோயின் அச்சுறுத்தல் குறைந்துவிட்ட பிறகும் வீட்டிலேயே செய்வது மிகவும் எளிதானது.
விளம்பரம்
தியேட்டர் சங்கிலி உலகளாவிய முடிவில் மிகவும் திருப்தி அடையவில்லை. உலகின் மிகப்பெரிய சங்கிலியான ஏ.எம்.சி, ஏப்ரல் 2020 இல் அனைத்து உலகளாவிய திரைப்படங்களையும் தடை செய்தது பதிலில். தடை தெளிவாக ஒட்டும் அல்ல, ஆனால் பாக்ஸ் ஆபிஸை அடிப்படையாகக் கொண்ட மக்களின் சோகத்தை அவர்களின் வணிகத்தை வைத்திருக்க இது காட்டுகிறது. படத்தின் நடிகர்கள் துல்லியமானவர்கள், மகிழ்ச்சியாக இல்லை, ஏனெனில் பின்னர் அவர்கள் போனஸைக் கோரினர் சில பாக்ஸ் ஆபிஸ் மைல்கற்களைக் கடப்பதற்கான தொடர்ச்சியாக அவர்கள் பெற்றுள்ளனர். 2023 ஆம் ஆண்டில் “ட்ரோல் பேண்ட் டுகெதர்” ஒரு மேடை வெளியீட்டைப் பெற்றது, பெரிய திரை அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட ஒரு மாதத்திற்குப் பிறகு ஒரு VOD வெளியீட்டில்.
ட்ரோல்ஸ் வேர்ல்ட் டூர் திரைப்படத் துறையை வடிவமைக்க உதவியது, சிறப்பாகவும் மோசமாகவும் உள்ளது
அடுத்த ஆண்டுகளில், ஸ்டுடியோக்கள் பி.வி.ஓ.டி. இந்த அளவிலான படத்தின் மிகச் சிலரே இப்போது VOD க்கு நேராகச் சென்றாலும், மேடை சாளரம் சரிந்துவிட்டது, பல தலைப்புகள் முதலில் திரையரங்குகளில் தாக்கிய 17 நாட்களுக்குப் பிறகு மட்டுமே கிடைக்கின்றன. ஏஎம்சி மற்றும் பிற சங்கிலிகள் இப்போது மேடை சாளரத்தை 45 நாட்களாக விரிவுபடுத்த ஹாலிவுட்டை கெஞ்சுகின்றன (தொற்றுநோய்க்கு முன்பே ஒப்பீட்டளவில் குறுகியவை). அது நடந்தாலும் இல்லாவிட்டாலும், அது இன்னும் காணப்படுகிறது, ஆனால் ஸ்டுடியோக்களுக்கு கொடுக்க மிகக் குறைந்த உந்துதல் உள்ளது.
விளம்பரம்
பாக்ஸ் ஆபிஸைப் போலன்றி, ஸ்டுடியோ VOD எண்ணைப் பகிர்ந்து கொள்கிறது. இருப்பினும், நியூயார்க் டைம்ஸ் யுனிவர்சல் வெறும் மூன்று ஆண்டுகளில் பி.வி.ஓ.டி விளையாட்டுகளிலிருந்து 1 பில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமாக சம்பாதித்துள்ளது. VOD வணிகத்திற்கு நல்லது என்று யுனிவர்சல் தொடர்ந்து வாதிட்டது மற்றும் பாக்ஸ் ஆபிஸுக்கு “கூடுதல்” ஆகும். மற்ற ஸ்டுடியோக்கள் மிகப்பெரிய படங்களுக்கான நீண்ட, பிரத்யேக நாடக நடவடிக்கைகளைப் பார்த்து முன்பதிவு செய்துள்ளன.
இவை அனைத்தும் மக்களுக்கு வீட்டிலேயே இருக்க பயிற்சி அளித்துள்ளன, “லைவ் ஃபார் லைவ்” என்ற உளவியலுடன் தோன்றியது. ஒரு திரைப்படத்தை ஒரு குறுகிய காலத்திற்கு மட்டுமே திரையரங்குகளுக்குச் சென்றாலும் கூட, பல பார்வையாளர்கள் கோபப்படுகிறார்கள். எல்லா நேரமும், மீண்டும் பாதிக்கப்படுவதற்கு முன்னர் உலகளாவிய பாக்ஸ் ஆபிஸ் அலுவலகம் அணுகப்படவில்லை. தியேட்டர் இன்னும் சற்று நிச்சயமற்ற எதிர்காலத்தை எதிர்கொள்கிறது, இவை அனைத்திலிருந்தும் ஐந்து ஆண்டுகள் நீக்கப்பட்டன.
விளம்பரம்
அதே நேரத்தில், இதற்கு முன்னர் இல்லாத இரண்டாம் நிலை வருவாயின் ஆதாரத்தை ஸ்டுடியோக்களுக்கு வழங்க VOD உதவியுள்ளது. டிவிடி இதுவரை இருந்ததல்ல, இது ஒரு பாதுகாப்பு வலையமைப்பாக செயல்பட முடியும். அதன்பிறகு, மீண்டும், “டாப் கன்: மேவரிக்” அல்லது “அவதார்: தி வே வாட்டர்” போன்ற திரைப்படங்கள் நீண்ட கட்டத்தை இயக்கிய பின்னரும் அதை VOD இல் நசுக்குகின்றன. இது குறித்த ஸ்டுடியோக்களுக்கும் தியேட்டர்களுக்கும் இடையிலான விவாதம் இன்னும் உள்ளது.
இன்று இங்கு முழு தொழில் விவாதத்தையும் நாங்கள் நிச்சயமாக தீர்க்க மாட்டோம். “பூத உலக சுற்றுப்பயணம்”, “என்ற பிரதிபலிப்பில் கவனிக்க வேண்டியது அவசியம் “லவுட், சாரிஷ்” மற்றும் “முதல் தொகுப்பாக முற்றிலும் மோசமாக இல்லை என்று அழைக்கப்படும் ஒரு திரைப்படம் /படம்“இது கடல் மாற்றத்தின் முன்னணியில் இருந்தது. இந்த திரைப்படத்தின் தவறு என்னவென்றால், நிச்சயமாக, ஆனால் அது அதே திரைப்பட வரலாற்றில் அதன் நிலையைப் பெற்றுள்ளது.