Home Business “தி ஈ-மத்” இன் ஆசிரியர் மைக்கேல் ஈ. கெர்பர் ஏன் அதைச் செய்வதை நிறுத்த வேண்டும்...

“தி ஈ-மத்” இன் ஆசிரியர் மைக்கேல் ஈ. கெர்பர் ஏன் அதைச் செய்வதை நிறுத்த வேண்டும் என்று கூறுகிறார்

அவர்கள் அவரை “உலகின் #1 சிறு வணிக குரு” என்று அழைக்கிறார்கள் – மில்லியன் கணக்கான சிறு வணிக உரிமையாளர்கள் மற்றும் 40 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக உலகளவில் நூறாயிரக்கணக்கான நிறுவனங்களின் வாழ்க்கையை பாதித்த தொழில் முனைவோர் மற்றும் சிறு வணிக சிந்தனைத் தலைவர்.

இந்த வாரம் சிறு வணிக வானொலி நிகழ்ச்சியில், புகழ்பெற்ற தொழில்முனைவோர், எழுத்தாளர் மற்றும் வணிக பயிற்சியாளராக இருக்கும் புகழ்பெற்ற மைக்கேல் ஈ. கெர்பருடன் நான் பேசினேன், அவரது அற்புதமான புத்தகமான “தி இ மித்: ஏன் பெரும்பாலான வணிகங்கள் வேலை செய்யவில்லை, அதைப் பற்றி என்ன செய்ய வேண்டும்” (1988). பல தசாப்தங்களாக பரவியிருக்கும் ஒரு வாழ்க்கையுடன், பயனுள்ள அமைப்புகள் மற்றும் மூலோபாய திட்டமிடல் ஆகியவற்றின் முக்கியத்துவத்தை வலியுறுத்துவதன் மூலம் சிறு வணிகங்கள் செயல்படும் முறையை அவர் மாற்றியுள்ளார். கெர்பரின் தத்துவம் தொழில்முனைவோரை தங்கள் வணிகத்தில் வெறுமனே விடாமல், நிலையான வளர்ச்சியையும் புதுமைகளையும் வளர்ப்பதை விட ஊக்குவிக்கிறது.

மின்-புராணத்தைப் புரிந்துகொள்வது

மைக்கேல் ஈ. கெர்பரின் ஆரம்பகால வேலை, “தி இ-புராணம்” வணிக உரிமையாளர்களுக்கு ஒரு முக்கியமான வேறுபாட்டை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது: உங்கள் வணிகத்தில் செயல்பட வேண்டிய அவசியம். பல சிறு வணிக உரிமையாளர்கள் தங்களை நிலையான செயல்பாட்டின் சுழற்சியில் சிக்கிக் கொள்கிறார்கள், பெரும்பாலும் “அதைச் செய்வது, அதைச் செய்வது, அதைச் செய்வது” என்று குறிப்பிடப்படுகிறார்கள். அன்றாட நடவடிக்கைகளில் இந்த இடைவிடாத கவனம் அவை மூலோபாயமடைந்து எதிர்காலத்திற்கான திட்டமிடுவதைத் தடுக்கலாம்.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • விழிப்புணர்வைப் பெறுங்கள்: முதல் படி அன்றாட பணிகளில் அதிகமாக ஈடுபடுவதற்கான வடிவத்தை அங்கீகரிப்பது. உங்கள் வணிகத்தில் உங்கள் தற்போதைய பங்கு மற்றும் பொறுப்புகளைப் பற்றி சிந்தியுங்கள்.
  • மூலோபாய திட்டமிடல்: மூலோபாய திட்டமிடலில் கவனம் செலுத்த ஒவ்வொரு வாரமும் அர்ப்பணிப்பு நேரத்தை ஒதுக்கவும். இது நீண்டகால இலக்குகளை நிர்ணயித்தல், வளர்ச்சி வாய்ப்புகளை அடையாளம் காண்பது மற்றும் அவற்றை அடைவதற்கான ஒரு வரைபடத்தை உருவாக்குவது ஆகியவை அடங்கும்.
  • அமைப்புகளை செயல்படுத்துதல்: முன்னணி தலைமுறை, முன்னணி மாற்றம் மற்றும் கிளையன்ட் பூர்த்தி செய்வதற்கான அமைப்புகளை உருவாக்கி செயல்படுத்தவும். இந்த அமைப்புகள் உங்கள் நிலையான ஈடுபாட்டிலிருந்து சுயாதீனமாக செயல்பட வடிவமைக்கப்பட வேண்டும்.

தொழில்நுட்ப வல்லுநரிடமிருந்து தொழில்முனைவோருக்கு மாறுதல்

தொழில் முனைவோர் மாற்றம்

வணிகத்தில் பணியாற்றுவதிலிருந்து வேலை செய்வதற்கு மாறுவது ஒரு சவாலான ஆனால் அத்தியாவசிய மாற்றமாகும். பல தொழில்முனைவோர் தொழில்நுட்ப வல்லுநர்கள் இதயத்தில் இருக்கிறார்கள், அவர்களின் கைவினைப்பொருளில் திறமையானவர்கள், ஆனால் ஒரு வெற்றிகரமான வணிகத்தை உருவாக்கத் தேவையான பரந்த பார்வை இல்லை என்பதை கெர்பர் எடுத்துக்காட்டுகிறார். சிறு வணிக நிர்வாகம் (எஸ்.பி.ஏ) புதிய தொடக்கங்களில் 98% பத்து ஆண்டுகளுக்குள் தோல்வியடைவதாக தெரிவிக்கிறது, இது தொழில்முனைவோர் தங்கள் உள் தொழில்முனைவோரை எழுப்புவதற்கான அவசரத்தை வலியுறுத்துகிறது.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • சுய பிரதிபலிப்பு: உங்கள் திறன்கள் மற்றும் விருப்பங்களை பிரதிபலிக்கவும். நீங்கள் ஒரு தொழில்நுட்ப வல்லுநர், ஆபரேட்டர் அல்லது உண்மையான தொழில்முனைவோரா? உங்கள் பலங்களையும் பலவீனங்களையும் புரிந்துகொள்வது மிக முக்கியமானது.
  • பல பாத்திரங்களைத் தழுவுங்கள்: வெற்றிகரமான தொழில்முனைவோர் கனவு காண்பவர், சிந்தனையாளர், கதைசொல்லி, தலைவர், வடிவமைப்பாளர், பில்டர், லாஞ்சர் மற்றும் விவசாயி உள்ளிட்ட பல்வேறு பாத்திரங்களை உள்ளடக்கியது. இந்த நபர்களை உங்களுக்குள் வளர்க்க முயற்சி செய்யுங்கள்.
  • தொடர்ச்சியான கற்றல்: தொழில்முனைவோர் மனநிலை மற்றும் வெற்றிக்குத் தேவையான மாறுபட்ட பாத்திரங்களைப் பற்றிய ஆழமான நுண்ணறிவுகளைப் பெற “தொழில்முனைவோருக்குள் விழித்தெழுதல்” படிக்கவும்.

வணிக வெற்றி குறித்த பொதுவான தவறான எண்ணங்கள்

ஆர்வத்திற்கு அப்பால்

ஒரு பொதுவான தவறான கருத்து என்னவென்றால், உங்கள் கனவு அல்லது ஆர்வத்தைப் பின்பற்றுவது வெற்றிக்கு உத்தரவாதமளிக்கும் பாதை. ஆர்வம் முக்கியமானது என்றாலும், அது ஒரு கட்டமைக்கப்பட்ட அணுகுமுறை மற்றும் வணிக நிலப்பரப்பைப் பற்றிய தெளிவான புரிதலுடன் இருக்க வேண்டும் என்று கெர்பர் வாதிடுகிறார்.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • உங்கள் பார்வையை வரையறுக்கவும்: ஒரு கனவு ஒரு பார்வை மற்றும் ஒரு நோக்கத்துடன் இருக்க வேண்டும். நீங்கள் எதை அடைய விரும்புகிறீர்கள், ஏன் அது முக்கியமானது என்பதை தெளிவாக வெளிப்படுத்துங்கள்.
  • அமைப்புகள் மற்றும் செயல்முறைகளை உருவாக்குங்கள்: ஆர்வம் மட்டும் வெற்றிக்கு வழிவகுக்காது. உங்கள் நிலையான ஈடுபாட்டிலிருந்து சுயாதீனமாக செயல்படக்கூடிய அமைப்புகள் மற்றும் செயல்முறைகளை உருவாக்குவதில் கவனம் செலுத்துங்கள்.
  • வழிகாட்டுதலைத் தேடுங்கள்: வழிகாட்டுதல்கள் அல்லது வணிக பயிற்சியாளர்களுடன் ஈடுபடுங்கள், அவர்கள் வழிகாட்டுதல்களை வழங்க முடியும் மற்றும் தொழில்முனைவோரின் சிக்கல்களை வழிநடத்த உதவுகிறார்கள்.

வணிக வளர்ச்சியில் அமைப்புகளின் பங்கு

உங்களை பிரதிபலிக்கிறது

வணிக வளர்ச்சியின் முக்கியமான காரணிகளில் ஒன்று உங்களைப் பிரதிபலிக்கும் மற்றும் பணிகளை திறம்பட ஒப்படைக்கும் திறன். பல வணிக உரிமையாளர்கள் “யாரும் இதை என்னால் செய்ய முடியாது, என்னால் முடிந்தவரை செய்ய முடியாது” என்ற நம்பிக்கையுடன் போராடுகிறார்கள், இது தொழில்நுட்ப வல்லுநர்கள் பாத்திரத்தில் சிக்கியுள்ளது.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • ஆவண செயல்முறைகள்: உங்கள் வணிகத்தில் உள்ள அனைத்து முக்கிய செயல்முறைகளுக்கும் விரிவான ஆவணங்களை உருவாக்கவும். இது புதிய ஊழியர்களுக்கு பயிற்சி அளிப்பதையும் நிலைத்தன்மையை உறுதி செய்வதையும் எளிதாக்கும்.
  • திறம்பட பிரதிநிதி: ஒப்படைக்கக்கூடிய பணிகளை அடையாளம் கண்டு, அவற்றைக் கையாள சரியான நபர்களைக் கண்டறியவும். உங்கள் குழுவை நம்புங்கள், அவர்களுக்கு தேவையான ஆதாரங்களையும் ஆதரவையும் வழங்கவும்.
  • அதிக மதிப்பு நடவடிக்கைகளில் கவனம் செலுத்துங்கள்: ஒரு வணிக உரிமையாளராக, உங்கள் நேரம் மூலோபாய திட்டமிடல், வணிக மேம்பாடு மற்றும் புதுமை போன்ற அதிக மதிப்புள்ள நடவடிக்கைகளுக்கு செலவிடப்பட வேண்டும்.

மாற்றத்திற்கான வினையூக்கி

ஊக்குவிக்கும் காரணிகள்

தொழில்முனைவோர் பெரும்பாலும் ஒரு முறிவு நிலையை அடைகிறார்கள், அங்கு அவர்களின் தற்போதைய அணுகுமுறை நீடிக்க முடியாதது என்பதை அவர்கள் உணர்கிறார்கள். இந்த உணர்தல் தூய சோர்வு, தோல்வி பயம் அல்லது அவர்களின் நிலைமையின் கடுமையான யதார்த்தத்தால் இயக்கப்படலாம்.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • அறிகுறிகளை அங்கீகரிக்கவும்: எரித்தல் அல்லது தேக்கத்தின் அறிகுறிகளுக்கு கவனம் செலுத்துங்கள். நீங்கள் தொடர்ந்து அதிகமாகவோ அல்லது உங்கள் இலக்குகளை அடைய முடியாமலோ இருந்தால், அது ஒரு மாற்றத்திற்கான நேரமாக இருக்கலாம்.
  • மாற்றத்தைத் தழுவுங்கள்: உங்கள் நிலைமையின் யதார்த்தத்தை எதிர்கொண்டு மாற்றத்தைத் தழுவுவதற்கு தயாராக இருங்கள். இது உங்கள் வணிக மாதிரியை மறு மதிப்பீடு செய்வது, புதிய வாய்ப்புகளை நாடுவது அல்லது புதிய உத்திகளை ஏற்றுக்கொள்வது ஆகியவை அடங்கும்.
  • ஆதரவைத் தேடுங்கள்: வழிகாட்டிகள், வணிக பயிற்சியாளர்கள் அல்லது பியர் நெட்வொர்க்குகளின் ஆதரவைப் பெற பயப்பட வேண்டாம். அவை மதிப்புமிக்க நுண்ணறிவுகளை வழங்கலாம் மற்றும் தொழில்முனைவோரின் சவால்களை வழிநடத்த உதவும்.

சோலோபிரீனூரின் கருத்து

சோலோபிரீனூர் புராணத்தை சவால்

“சோலோபிரீனூர்” என்ற வார்த்தையின் செல்லுபடியை கெர்பர் சவால் செய்கிறார், உண்மையான தொழில்முனைவோர் இயல்பாகவே ஒத்துழைப்பை உள்ளடக்கியது என்றும் தனிமையில் செய்ய முடியாது என்றும் வாதிடுகிறார். உண்மையான தொழில்முனைவோர் தங்கள் பார்வையை ஆதரிப்பதற்காக அணிகளையும் அமைப்புகளையும் உருவாக்குகிறார்கள் என்று அவர் வலியுறுத்துகிறார்.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • ஒரு குழுவை உருவாக்கு: நீங்கள் ஒரு சோலோபிரீனியராகத் தொடங்கினாலும், உங்கள் வணிகம் வளரும்போது ஒரு குழுவை உருவாக்குவதை நோக்கமாகக் கொள்ளுங்கள். உங்கள் திறமைகளை பூர்த்தி செய்து உங்கள் பார்வையைப் பகிர்ந்து கொள்ளும் நபர்களுடன் உங்களைச் சுற்றி வையுங்கள்.
  • அந்நிய தொழில்நுட்பம்: செயல்பாடுகளை சீராக்க மற்றும் ஒத்துழைப்பை எளிதாக்க தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்தவும். திட்ட மேலாண்மை மென்பொருள், தகவல் தொடர்பு தளங்கள் மற்றும் ஆட்டோமேஷன் போன்ற கருவிகள் உங்கள் வணிகத்தை மிகவும் திறம்பட நிர்வகிக்க உதவும்.
  • நெட்வொர்க் மற்றும் ஒத்துழைப்பு: பிற தொழில்முனைவோர் மற்றும் வணிக உரிமையாளர்களுடன் ஈடுபடுங்கள். நெட்வொர்க்கிங் மற்றும் ஒத்துழைப்பு புதிய வாய்ப்புகளைத் திறந்து மதிப்புமிக்க ஆதரவை வழங்கும்.

தொடக்க கலாச்சார அனுமானங்களை சவால் செய்கிறது

நிலையான வளர்ச்சி

தொடர்ச்சியான நிதி என்பது வெற்றிக்கான செய்முறையாகும் என்ற கருத்து குறித்து கெர்பர் சந்தேகம் தெரிவிக்கிறார். வெளிப்புற நிதியை நம்பியிருப்பது மனநிறைவு மற்றும் பொறுப்புக்கூறலின் பற்றாக்குறைக்கு வழிவகுக்கும் என்று அவர் வாதிடுகிறார். அதற்கு பதிலாக, வணிகங்கள் லாபம் மற்றும் நிலையான வளர்ச்சிக்கு முன்னுரிமை அளிக்க வேண்டும்.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • லாபத்தில் கவனம் செலுத்துங்கள்: முடிவற்ற நிதி சுற்றுகளைத் துரத்துவதன் மூலம் லாபத்திற்கு முன்னுரிமை அளிக்கவும். உங்கள் வணிக மாதிரி சாத்தியமானது மற்றும் நிலையான வருவாயை உருவாக்கும் திறன் கொண்டது என்பதை உறுதிப்படுத்தவும்.
  • திடமான அடித்தளத்தை உருவாக்கு: உங்கள் வணிகத்திற்கு ஒரு உறுதியான அடித்தளத்தை உருவாக்க முதலீடு செய்யுங்கள். தெளிவான மதிப்பு முன்மொழிவை உருவாக்குதல், உங்கள் இலக்கு சந்தையைப் புரிந்துகொள்வது மற்றும் பயனுள்ள அமைப்புகள் மற்றும் செயல்முறைகளை உருவாக்குதல் ஆகியவை இதில் அடங்கும்.
  • பொறுப்புக்கூற வேண்டும்: தெளிவான இலக்குகளை நிர்ணயிப்பதன் மூலமும், உங்கள் முன்னேற்றத்தை தவறாமல் மதிப்பாய்வு செய்வதன் மூலமும் பொறுப்புக்கூறலைப் பராமரிக்கவும். இந்த இலக்குகளை அடைவதற்கு உங்களையும் உங்கள் குழுவினரையும் பொறுப்புக்கூற வைக்கவும்.

தனிப்பட்ட தவறுகளை பிரதிபலிக்கிறது

மக்களை நிர்வகித்தல்

ஆரம்பத்தில் மக்களை நிர்வகிப்பதன் முக்கியத்துவத்தை குறைத்து மதிப்பிட்டதாக கெர்பர் வேட்புமனு ஒப்புக்கொள்கிறார். ஒரு குழுவை நிர்வகிப்பது கடினமானது மற்றும் தொழில்முனைவோரின் ஆக்கபூர்வமான அம்சங்களை விரும்புவதாக அவர் வெளிப்படுத்துகிறார்.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • தலைமைத்துவ திறன்களை வளர்த்துக் கொள்ளுங்கள்: உங்கள் தலைமைத்துவ திறன்களை வளர்ப்பதில் முதலீடு செய்யுங்கள். ஒரு குழுவை நிர்வகிப்பதற்கும் வணிக வெற்றியை ஓட்டுவதற்கும் பயனுள்ள தலைமை முக்கியமானது.
  • நேர்மறையான கலாச்சாரத்தை வளர்ப்பது: ஒத்துழைப்பு, புதுமை மற்றும் தொடர்ச்சியான முன்னேற்றத்தை ஊக்குவிக்கும் நேர்மறையான மற்றும் அனைத்தையும் உள்ளடக்கிய பணி கலாச்சாரத்தை உருவாக்கவும்.
  • ஆதரவு மற்றும் கருத்துக்களை வழங்குதல்: உங்கள் குழுவுக்கு தொடர்ந்து ஆதரவையும் கருத்துகளையும் வழங்கவும். அவர்களின் சாதனைகளை அடையாளம் கண்டு, அவர்கள் எதிர்கொள்ளக்கூடிய எந்தவொரு சவால்களையும் எதிர்கொள்ளுங்கள்.

பல்வேறு தொழில் முனைவோர் பாத்திரங்களின் தேவை

பல நபர்களைத் தழுவுதல்

வெற்றிகரமான தொழில்முனைவோர் கனவு காண்பவர், சிந்தனையாளர், கதைசொல்லி மற்றும் தலைவர் உள்ளிட்ட பல்வேறு பாத்திரங்களை வகிக்க வேண்டும் என்று கெர்பர் மீண்டும் வலியுறுத்துகிறார். ஒவ்வொரு பாத்திரமும் வணிகத்தின் ஒட்டுமொத்த வெற்றிக்கு பங்களிக்கிறது மற்றும் தொழில்முனைவோரின் சிக்கல்களுக்கு செல்ல உதவுகிறது.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • உங்கள் பலங்களை அடையாளம் காணவும்: ஒவ்வொரு தொழில் முனைவோர் பாத்திரத்திலும் முன்னேற்றத்திற்கான உங்கள் பலங்களையும் பகுதிகளையும் அடையாளம் காணவும். ஒவ்வொரு பாத்திரத்திலும் சிறந்து விளங்க தேவையான திறன்களை வளர்ப்பதில் கவனம் செலுத்துங்கள்.
  • மாறுபட்ட கண்ணோட்டங்களைத் தேடுங்கள்: மாறுபட்ட முன்னோக்குகளையும் திறன்களையும் அட்டவணையில் கொண்டு வரும் நபர்களுடன் உங்களைச் சுற்றி வையுங்கள். இது மேலும் தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்கவும் புதுமைகளை இயக்கவும் உதவும்.
  • தொடர்ந்து கற்றுக் கொண்டு மாற்றியமைத்தல்: கற்றல் மற்றும் தழுவலுக்கு திறந்திருக்கும். வணிக நிலப்பரப்பு தொடர்ந்து உருவாகி வருகிறது, மேலும் வெற்றிகரமான தொழில்முனைவோர் அதனுடன் உருவாக தயாராக இருக்க வேண்டும்.

மரபு மற்றும் தாக்கம்

நீடித்த கோட்பாடுகள்

“உங்கள் வணிகத்தில் வேலை செய்யுங்கள், உங்கள் வணிகத்தில் அல்ல” என்ற சொற்றொடர் பல தொழில்முனைவோருக்கு வழிகாட்டும் கொள்கையாக மாறியுள்ளது. கெர்பரின் போதனைகள் சிறு வணிக உரிமையாளர்களை தங்கள் தொழில் முனைவோர் திறனை ஏற்றுக்கொள்ள தொடர்ந்து ஊக்கப்படுத்துகின்றன.

செயல்படக்கூடிய ஆலோசனை

  • கொள்கைகளைப் பயன்படுத்துங்கள்: இந்த அத்தியாயத்தில் விவாதிக்கப்பட்ட கொள்கைகளை உங்கள் சொந்த தொழில் முனைவோர் பயணத்திற்கு பயன்படுத்துங்கள். மூலோபாய சிந்தனை, பயனுள்ள அமைப்புகள் மற்றும் வெற்றிக்கான தெளிவான பார்வை ஆகியவற்றில் கவனம் செலுத்துங்கள்.
  • உங்கள் அறிவைப் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள்: உங்கள் அறிவையும் அனுபவங்களையும் மற்ற தொழில்முனைவோருடன் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள். அவ்வாறு செய்வதன் மூலம், சிறு வணிக சமூகத்தின் வளர்ச்சி மற்றும் வெற்றிக்கு நீங்கள் பங்களிக்க முடியும்.
  • உங்கள் தாக்கத்தை பிரதிபலிக்கவும்: உங்கள் வேலையின் தாக்கம் மற்றும் நீங்கள் விட்டுச்செல்ல விரும்பும் மரபு ஆகியவற்றை தவறாமல் பிரதிபலிக்கவும். உங்கள் வாடிக்கையாளர்கள், ஊழியர்கள் மற்றும் சமூகத்தின் வாழ்க்கையில் சாதகமான மாற்றத்தை ஏற்படுத்த முயற்சிக்கவும்.

சிறு வணிக வானொலி நிகழ்ச்சியில் முழு நேர்காணலையும் கேளுங்கள்.




ஆதாரம்