தவறுகள் வணிகங்கள் AI நிறுவன பயன்பாடுகளைப் பயன்படுத்துகின்றன

ஃபாஸ்ட் கம்பெனி இம்பாக்ட் கவுன்சில் என்பது எங்கள் பார்வையாளர்களுடன் தங்கள் நுண்ணறிவுகளைப் பகிர்ந்து கொள்ளும் தலைவர்கள், வல்லுநர்கள், நிர்வாகிகள் மற்றும் தொழில்முனைவோரின் அழைப்பிதழ் மட்டுமே உறுப்பினர் சமூகமாகும். உறுப்பினர்கள் பியர் கற்றல், சிந்தனை தலைமை வாய்ப்புகள், நிகழ்வுகள் மற்றும் பலவற்றை அணுகுவதற்கான வருடாந்திர நிலுவைத் தொகையை செலுத்துகிறார்கள்.
பல நிறுவனங்கள் AI- இயங்கும் நிறுவன பயன்பாடுகள் நாள் முடிவில் வணிக பயன்பாடுகள் என்பதை மறந்து விடுகின்றன. உண்மை என்னவென்றால், நம்பமுடியாத அளவிற்கு சக்திவாய்ந்ததாக இருந்தாலும் AI வெறுமனே எங்கள் காம்பின் மற்றொரு அம்பு. ஆனால் காட்சியில் உருவாக்கும் AI வெடித்ததிலிருந்து அது என்ன செய்துள்ளது என்பது எந்தவொரு மற்றும் சாத்தியமான அனைத்து பயன்பாடுகளையும் வரிசைப்படுத்த வெறித்தனமாக விரைந்து செல்கிறது, இதனால் அதிக வணிக மதிப்பை வழங்காமல் பாரிய குழப்பம் மற்றும் பெரிய வள கழிவுகளை ஏற்படுத்துகிறது.
ஒரு புல்செயைத் தாக்கும் குறிக்கோளைப் போலவே, இலக்கில் அம்புகளை (அதிகரித்த வணிக மதிப்பு) துப்பாக்கிச் சூடு நடத்தும் செயல்முறை அப்படியே உள்ளது. ஆனால் பல வணிகங்கள் அடையாளத்தை இழக்கின்றன, குறிப்பிடத்தக்க மற்றும் பெரும்பாலும் நம்பத்தகாத வருமானத்தை உருவாக்க முயற்சிக்கின்றன.
AI உடன் அதிக மதிப்பை எவ்வாறு உருவாக்குவது
சரியாகச் சொல்வதானால், அவசரம் உண்மையானது, குறிப்பாக அடுத்த பெரிய இலக்கு எழும்போது. கார்ட்னர் கணித்துள்ளார், “2028 ஆம் ஆண்டில், நிறுவன மென்பொருள் பயன்பாட்டில் 33% முகவர் AI ஐ உள்ளடக்கும், இது 2024 ஆம் ஆண்டில் 1% க்கும் குறைவாக இருந்து, 15% அன்றாட வேலை முடிவுகளை தன்னாட்சி முறையில் எடுக்க உதவும்.”
எல்லோரும் துல்லியமாக சுட விரும்புகிறார்கள். அவர்களுக்கு எங்கு குறிவைக்க வேண்டும் என்று தெரியவில்லை.
எங்கள் சமீபத்திய நுண்ணறிவு தொழில்நுட்ப மாநாட்டில், நான் ஒரு சில சக தொழில்நுட்ப நிர்வாகிகளுடன் அமர்ந்தேன். AI பயன்பாடுகளை உருவாக்கும் எங்கள் அனுபவங்களைப் பற்றி நாங்கள் விவாதித்தோம், மேலும் தொழில்நுட்பத்தை மாஸ்டர் செய்வதற்கான ஒரு நிரூபிக்கும் இடமாக இதுவரை மிகவும் வெற்றிகரமான பயன்பாட்டு வழக்குகள் உள் எதிர்கொள்ளும் வழக்குகளை நாங்கள் ஒப்புக்கொண்டோம். மெதுவாக ஆனால் நிச்சயமாக, வாடிக்கையாளர் எதிர்கொள்ளும் பயன்பாடுகளில் அதன் திறனை இது காட்டுகிறது என்பது நம்பிக்கை.
இது பெயரிடப்படாத பிரதேசம் என்று எல்லோரும் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள்.
பணிச்சுமைகளைக் கண்டுபிடிப்பதைப் பற்றி அவர்கள் எவ்வாறு சென்றார்கள் என்பது போன்ற சில பின்தொடர்தல் கேள்விகளை நான் அவ்வளவு கேட்கவில்லை. அவர்கள் ஒவ்வொருவரும் பரந்த பக்கவாதம் விவரித்தனர், நான் சந்தேகித்தபடி, அவற்றின் செயல்முறைகள் குறிப்பிடத்தக்க வகையில் ஒத்திருந்தன.
அதற்கு இன்னும் பல நுணுக்கம் உள்ளது, ஆனால் பொதுவாக அவர்கள் இந்த படிகளைப் பின்பற்றினர்:
- வணிக சிக்கலை அடையாளம் காணவும்வணிக வரி மற்றும் ஐடி குழுவுக்கு இடையில் கூட்டாக.
- குறைந்தபட்ச சாத்தியமான தயாரிப்பை உருவாக்குங்கள் மேலும், திறன்களின் துணைக்குழுவுடன், செயல்பாட்டு மற்றும் நடைமுறை நிலைப்பாடுகளிலிருந்து இது பொருத்தமானதா என்பதைப் பார்க்க பயன்பாட்டை வரிசைப்படுத்துங்கள்.
- முதலீட்டின் வருமானத்தை மதிப்பீடு செய்யுங்கள் இது நிதி ரீதியாக அர்த்தமுள்ளதாக இருப்பதை உறுதி செய்ய.
- பரவலான பயன்பாட்டிற்கு அதை விரிவாக்குங்கள் தேவையான செலவு மற்றும் பாதுகாப்பு கட்டுப்பாடுகள் மற்றும் பின்னிணைந்த அம்சங்களுடன்.
ஒரு “பாரம்பரிய” பயன்பாட்டை உருவாக்குவதற்கான அதே நிரூபிக்கப்பட்ட படிகள் இவை – ஆயினும்கூட, பளபளப்பான AI கூறுகளைச் சேர்ப்பது அடிப்படைகளிலிருந்து நம்மைத் தூண்டுகிறது. நான் ஒற்றுமையை சுட்டிக்காட்டியபோது, அது ஒரு ஒளி விளக்கை புரட்டியது போல இருந்தது. அவர்கள் அதைப் பற்றி அப்படி யோசிக்கவில்லை. துரதிர்ஷ்டவசமாக, பல நிறுவனங்கள் பயன்பாட்டு வளர்ச்சியில் அந்த “யுரேகா” தருணத்தை அடைய போராடுகின்றன, மேலும் சில பொதுவான தவறான செயல்களைச் செய்கின்றன. உதாரணமாக:
தவறான #1: AI பயன்பாடுகளை நீங்களே உருவாக்குதல்
முதல் படி முக்கியமானது. தெளிவான வணிக சிக்கல் இல்லாமல், ஒரு பயன்பாட்டில் வளங்களை ஊற்றுவதில் ஒரு புள்ளி இருக்கிறதா? ஒரு நிறுவனத்திற்கு ஒரு தீர்வு இருந்தாலும், அவர்கள் பின்வாங்கி அதை வழங்க முடியுமா என்பதை தீர்மானிக்க வேண்டும். வாடிக்கையாளர்கள் சக்கரத்தை மீண்டும் கண்டுபிடிக்க முயற்சிப்பதை நான் அடிக்கடி பார்க்கிறேன்.
ஒரு நிறுவனத்தின் வணிகம் மென்பொருளை எழுதவில்லை என்றால், அவர்கள் அதற்கு பதிலாக தங்கள் முக்கிய வணிகத்தில் கவனம் செலுத்த வேண்டும். வாகன உற்பத்தியாளர்கள் கார்களுக்குள் செல்லும் விளக்குகளை உருவாக்காததற்கு ஒரு காரணம் இருக்கிறது. அவர்கள் வெறுமனே வாங்கி அவர்கள் கட்டியெழுப்புகிறார்கள். இந்த வளர்ந்து வரும் நிலப்பரப்பின் மூலம் அவர்களுக்கு வழிகாட்ட சிறப்பு அறிவுடன் கூட்டாளர்களைப் பார்த்த AI உடன் வணிகங்கள் இருக்க வேண்டும்.
இது அலமாரியில் இருந்து வாங்குவது எப்போதும் பதில் என்று சொல்ல முடியாது. சில நேரங்களில், தேவை தனித்துவமானது அல்லது குறிப்பிட்ட வணிக செயல்முறைகளில் வேரூன்றியுள்ளது, அங்கு தனிப்பயன் AI- இயங்கும் தீர்வுகளை உருவாக்குவது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கும். ஆனால் முதலில் யாரோ ஒருவர் தங்கள் வியாபாரமாக அதைச் செய்யுங்கள். உங்களால் அவற்றைக் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை என்றால், பின்னர் – அதன்பிறகு -உங்கள் சொந்தத்தை உருவாக்கவும்.
தவறான #2: உங்கள் தரவை முறையற்ற முறையில் தயாரித்தல்
வாடிக்கையாளர்களுக்கு தரவு சதுப்பு நிலங்கள் உள்ளன, தரவு ஏரிகள் அல்ல என்று நான் சில நேரங்களில் கேலி செய்கிறேன். மோசமான தரவு தரம் என்பது பல நிறுவனங்களில் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க இடைவெளி. இது மிகவும் மோசமாக ஒழுங்கமைக்கப்பட்டு, வெவ்வேறு மூலங்களில் போதிய அளவில் பாதுகாக்கப்படலாம், நிறுவனங்கள் தங்கள் வருவாயில் 15-25% செலவாகும் என்று கூறுகிறது எம்ஐடி ஸ்லோன் மேலாண்மை விமர்சனம்.
தரவின் மகத்தான மதிப்பைத் திறப்பதற்கான திறவுகோல் அதை ஒரே இடத்தில் ஒழுங்கமைப்பதிலும் இயல்பாக்குவதிலும் உள்ளது, ஆனால் பெரும்பாலான தரவு அதன் செயல்பாடுகளின் அடிப்படையில் பல்வேறு இடங்களில் வெட்டப்படுகிறது. ஒரு சிறிய துணைக்குழு நிர்வகிக்கக்கூடியதாகத் தோன்றினாலும், உங்கள் தரவு சரியாக சுத்தம் செய்யப்படாவிட்டால், ஒரு பெரிய இறுதி பயனர் சமூகத்திற்கு நீங்கள் ஒரு பயன்பாட்டைப் பயன்படுத்தியவுடன் எழும் அடிப்படை சிக்கல்களை இது மறைக்க முடியும். நீங்கள் அலமாரியை வாங்கினாலும் அல்லது உங்களை வளர்த்துக் கொண்டாலும் இது சிக்கலாக இருக்கும். எந்தவொரு முடிவையும் இயக்குவதற்கு தரவு தேர்ச்சி அடிப்படை.
தவறான #3: உங்களை உள்ளே பூட்டுதல்
எனது சகாக்கள் சொல்வது சரிதான்: இது புதிய பிரதேசம். அடிப்படை பயன்பாட்டு மேம்பாட்டு படிகள் அப்படியே இருக்கும்போது, வேகமாக வளர்ந்து வரும் துறை கருத்தில் கொள்ள எண்ணற்ற மாறிகளை அறிமுகப்படுத்துகிறது. ஜெனாய் இல்லாமல் கூட, முறிவு வேகத்தில் மாற்றங்கள் இன்னும் நிகழும். அதை வரவேற்கிறோம்.
எல்லா AI ஹைப்பிலும், நீங்கள் புறக்கணிக்கக்கூடிய சத்தம் என்ன? நம்மைச் சுற்றியுள்ள வெறித்தனமான செயல்பாட்டின் முறையான அறிகுறிகள் யாவை?
இந்த வகையான கேள்விகள் மூலம் வாடிக்கையாளர்களுக்கு நான் வழிகாட்டுகிறேன். AI ஐ உருவாக்கி, அவர்கள் வளாகத்தில் தீர்வுகளில் அதிக மூலதனத்தை முதலீடு செய்யலாம், ஒரு குறிப்பிட்ட கிளவுட் வழங்குநராக தங்களை பூட்டலாம் அல்லது ஒரு சுயாதீன மென்பொருள் விற்பனையாளருடன் கூட்டாளராக இருக்கலாம், அது இன்று ஒரு அன்பே, ஆனால் ஆறு மாதங்களில் இறந்துவிட்டது.
தொழில்நுட்பத்தின் விரைவான வேகத்தைக் கருத்தில் கொண்டு, நெகிழ்வாக இருப்பது முக்கியம். நீங்கள் இறுதியில் முன்னிலைப்படுத்த வேண்டும். உங்களை ஒரு வகை, இருப்பிடம், விற்பனையாளர் அல்லது இதே போன்ற அர்ப்பணிப்பில் பூட்டுவது மிகவும் ஆபத்தானது.
பல போராட்டத்தில் தடுமாறும் தொகுதி என்னவென்றால், அதன் முழு திறனைத் திறக்க AI உடன் பணிபுரியும் போதுமான தசை நினைவகம் அவர்களுக்கு இன்னும் இல்லை. உறுதியானது இல்லாத நிலையில், தர்க்கரீதியானதாக இருக்க வேண்டியது என்னவென்றால், பழக்கமானதைச் செய்வது – இதற்கு முன்பு என்ன வேலை செய்தது:
- ஒரு வணிகமாக உங்கள் பலத்துடன் ஒட்டிக்கொள்க.
- உண்மையில் உங்கள் வணிகமாக இருந்தால் நிரூபிக்கப்பட்ட பயன்பாட்டு-மேம்பாட்டு செயல்முறைகளில் ஒட்டிக்கொள்க.
- இல்லையென்றால்: அந்த நிபுணத்துவம் கொண்ட நம்பகமான கூட்டாளர்களுடன் பாடத்திட்டத்தைத் தொடருங்கள்.
வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், விஷயங்களை மறுபரிசீலனை செய்ய வேண்டாம். இது AI – ராக்கெட் அறிவியல் அல்ல, அது உங்களுக்கு தேவையான பயன்பாடாக இல்லாவிட்டால்.
எங்கிருந்து தொடங்குவது என்று உங்களுக்குத் தெரியாவிட்டால், முகவர், உருவாக்கும் மற்றும் பாரம்பரிய AI பயன்பாடுகளை வழங்கும் நிரூபிக்கப்பட்ட வெற்றியுடன் தீர்வுகள் வழங்குநருடன் பணியாற்றுங்கள். உங்கள் பெல்ட்டின் கீழ் சில பிரதிநிதிகள் மூலம், எதிர்கால இலக்குகளைத் தாக்க நீங்கள் பூட்டப்படுவீர்கள்.
ஜுவான் ஆர்லாண்டினி சி.டி.ஓ, வட அமெரிக்காநுண்ணறிவு நிறுவனங்கள்.