Home Business டெஸ்லா இந்த ஆண்டு ஐரோப்பாவில் 42.6% குறைவான கார்களை விற்றார். இங்கே ஏன்

டெஸ்லா இந்த ஆண்டு ஐரோப்பாவில் 42.6% குறைவான கார்களை விற்றார். இங்கே ஏன்

ஐரோப்பாவில் டெஸ்லாவின் சந்தைப் பங்கு பிப்ரவரியில் தொடர்ந்து சுருங்கியது, ஏனெனில் அனைத்து மின்சார கார் தயாரிப்பாளரின் விற்பனை இரண்டாவது மாதத்திற்கு வீழ்ச்சியடைந்தது, கண்டத்தில் ஒட்டுமொத்தமாக ஈ.வி பதிவுகள் வளர்ந்தன.

போட்டி வளர்ந்து, ஐரோப்பிய பொருளாதாரங்களில் மந்தநிலை மொத்த கார் விற்பனையைத் தடுக்கிறது, எலோன் மஸ்கின் பேட்டரி-மின்சார (பி.இ.வி) பிராண்ட் இந்த ஆண்டு இதுவரை ஐரோப்பாவில் 42.6% குறைவான கார்களை விற்றுள்ளது, ஐரோப்பிய ஆட்டோமொபைல் உற்பத்தியாளர்கள் சங்கத்தின் (ஏசிஇஏ) தரவு செவ்வாய்க்கிழமை காட்டப்பட்டது.

டெஸ்லா மொத்த சந்தையில் 1.8% மற்றும் பிப்ரவரியில் BEV சந்தையில் 10.3% கட்டளையிட்டது, இது கடந்த ஆண்டு முறையே 2.8% மற்றும் 21.6% ஆக இருந்தது.

இது ஐரோப்பிய ஒன்றியம், பிரிட்டன் மற்றும் ஐரோப்பிய சுதந்திர வர்த்தக சங்க நாடுகளில் 17,000 க்கும் குறைவான கார்களை விற்றது, இது 2024 ஆம் ஆண்டில் இதே மாதத்தில் 28,000 க்கும் அதிகமானதாகும்.

டெஸ்லா தற்போது ஐரோப்பாவில் பல சவால்களை எதிர்கொள்கிறார், இந்த மாதத்தில் தனது புதிய மாடல் ஒய் மிட்சைஸ் எஸ்யூவி தொடங்கப்படுவதற்கு முன்னதாக. ஈ.வி. தயாரிப்பாளருக்கு ஒரு சிறிய, வயதான வரிசையில் உள்ளது, அதே நேரத்தில் பாரம்பரிய வாகன உற்பத்தியாளர் போட்டியாளர்களும் புதிய சீன நுழைபவர்களும் ஒரே மாதிரியாக புதிய, பெரும்பாலும் மலிவான மின்சார மாதிரிகளைத் தொடங்குகிறார்கள்.

நிறுவனத்தின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரியான மஸ்க், ஐரோப்பாவில் தீவிர வலதுசாரி கட்சிகளைச் சேர்ப்பதன் மூலம் சர்ச்சையைத் தூண்டிவிட்டார், இது டெஸ்லாவின் விற்பனை சரிவில் சேர்த்தது.

“புதிய மாடல் ஒய் பிராந்தியத்தில் சந்தைகளைத் தாக்கியவுடன் தேவை எந்த அளவிற்கு மீளப்பெறுகிறது என்பதைப் பார்ப்பது சுவாரஸ்யமாக இருக்கும்” என்று ஜாடோ டைனமிக்ஸின் உலகளாவிய ஆய்வாளர் பெலிப்பெ முனோஸ் திங்களன்று ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்தார்.

ஒட்டுமொத்தமாக, கடந்த மாதம் இதே சந்தைகளில் BEV விற்பனை 26.1% உயர்ந்துள்ளது, பிப்ரவரி 2024, மொத்த கார் விற்பனை 3.1% குறைந்துள்ளது என்று ஏசிஇஏ தெரிவித்துள்ளது.

உலகின் இரண்டாவது மிகப்பெரிய ஈ.வி சந்தையில் மின்சார கார்களில் வளர்ந்து வரும் ஆர்வம் பெரும்பாலும் புதிய ஐரோப்பிய ஒன்றிய உமிழ்வு இலக்குகள் மற்றும் மலிவான மின்சார மாதிரிகள் தொடங்கப்படுவதால் தான் என்று சந்தை வல்லுநர்கள் கூறுகின்றனர், ஆனால் பெட்ரோல் மற்றும் டீசல் கார்களுக்கான தேவையை குறைப்பதற்கு ஈடுசெய்ய இது போதாது.

இந்த ஆண்டு “உலகளாவிய ஆட்டோ அளவை அடிப்படையில் தட்டையானது என்று நாங்கள் தொடர்ந்து எதிர்பார்க்கிறோம்” என்று சிட்டி ஆய்வாளர்கள் ஒரு குறிப்பில் தெரிவித்தனர்.

ஜனவரி மாதம் நடைமுறைக்கு வந்த ஐரோப்பிய CO2 உமிழ்வு இலக்குகளை பூர்த்தி செய்ய முயற்சிக்கும்போது, ​​அரை டஜன் வாகன உற்பத்தியாளர்களுக்கு கார்பன் வரவுகளை விற்க டெஸ்லா ஒரு குளத்தை உருவாக்கியதாக கடந்த வாரம் ஒரு ஐரோப்பிய ஒன்றிய தாக்கல் காட்டியது.

2024 புள்ளிவிவரங்களின் அடிப்படையில், டெஸ்லாவின் விற்பனை அந்த நிறுவனங்களின் உமிழ்வுக்கு ஈடுசெய்யும் என்று ஆய்வாளர்கள் மதிப்பிடுகின்றனர், அதன் விற்பனை தொடர்ந்து குறைந்துவிட்டால் நிலைமை மாறக்கூடும்.

ஐரோப்பிய ஒன்றியம் முகாமில் ஈ.வி. பிக்கப்பிற்கு உதவ இலக்குகளை அறிமுகப்படுத்தியது, ஆனால் செவ்வாயன்று அந்த நடவடிக்கைகளை தளர்த்துவதற்கு ஒப்புதல் அளிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது மூன்று ஆண்டு சராசரியை கடற்படை உமிழ்வை அனுமதிக்கிறது.

பிப்ரவரியில் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தில் மொத்த புதிய கார் பதிவுகள் 3.4%சரிந்தன, பெவ் விற்பனை 23.7%உயர்ந்தது, இது தொடர்ச்சியாக இரண்டாவது அதிகரிப்பு, ஹைப்ரிட் கார் (HEV) விற்பனை 19%உயர்ந்தது.

மின்மயமாக்கப்பட்ட வாகனங்கள்-BEV, HEV அல்லது செருகுநிரல் கலப்பினங்கள் (PHEV)-பிப்ரவரியில் அனைத்து பயணிகள் கார் பதிவுகளிலும் 58.4% ஆக இருந்தது, இது ஒரு வருடத்திற்கு முன்பு 48.2% ஆக இருந்தது.

“ஐரோப்பாவின் மின்சார கார் சந்தைக்கு 2025 மிகவும் பிரகாசமாகத் தொடங்கியுள்ளது” என்று ஈ-மோபிலிட்டி ஐரோப்பாவின் பொதுச் செயலாளர் கிறிஸ் ஹெரான் ராய்ட்டர்ஸிடம் கூறினார்.

“ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் திட்டமிடப்பட்ட CO2 வரம்புகளை பூர்த்தி செய்வதற்கான உற்பத்தியாளர் திட்டங்களின் ஆரம்ப தாக்கங்களை நாங்கள் காண்கிறோம்”.

ஐரோப்பாவின் அதிக விற்பனையான பிராண்டுகளில், வோக்ஸ்வாகன் மற்றும் ரெனால்ட்டின் விற்பனை முறையே 4%மற்றும் 10.8%உயர்ந்தது, பிப்ரவரியில் ஐரோப்பிய ஒன்றியம், பிரிட்டன் மற்றும் ஐரோப்பிய சுதந்திர வர்த்தக சங்க நாடுகளில் ஒரு வருடத்திலிருந்து, ஸ்டெல்லாண்டிஸின் விற்பனை 16.2%குறைந்தது.

SAIC மோட்டரில் விற்பனை ஒரு வருடத்திற்கு முந்தையதிலிருந்து 26.1% அதிகரித்து சீன தயாரிக்கப்பட்ட ஈ.வி.களில் ஐரோப்பிய ஒன்றிய கட்டணங்களின் தாக்கம் இருந்தபோதிலும், அவை ஜீலிக்கு சொந்தமான வோல்வோவில் 15% குறைந்துவிட்டன.

BYD மற்றும் பிற சீன கார் தயாரிப்பாளர்கள் உட்பட ACEA ஆல் கணக்கிடப்படாத பிராண்டுகளின் சந்தை பங்கு ஒரு வருடத்திற்கு முந்தைய 1.5% ஆக இருந்து 2.5% ஆக உயர்ந்தது.

ஸ்பெயினில் மொத்த கார் விற்பனை மாதத்தில் ஆண்டுக்கு 11% உயர்ந்தது, அதே நேரத்தில் அவை மற்ற முக்கிய சந்தைகளில் குறைந்துவிட்டன, பதிவுகள் ஜெர்மனியில் 6.4%, இத்தாலியில் 6.2%, மற்றும் பிரான்சில் 0.7% குறைந்தது.

Res அலெஸாண்ட்ரோ பரோடி மற்றும் கிரெட்டா ரோசன் ஃபோண்டான், ராய்ட்டர்ஸ்

ஆதாரம்