நவம்பர் 13, 2023 மற்றும் பிப்ரவரி 27, 2024 க்கு இடையில் கட்டப்பட்ட 2024 மற்றும் 2025 மாதிரிகள் அனைத்தையும் உள்ளடக்கிய ஒரு புதிய உடல் நினைவுகூரலை டெஸ்லா வெளியிடுவதால் சைபர்ட்ரக் என அழைக்கப்படும் பலகோண தோல்வியின் குரோனிக்கிள் தொடர்கிறது.
இந்த அறிவிப்பில், எலோன் மஸ்க் நிறுவனம் கூறுகிறது, “கான்ட்ரெயில் சட்டசபையின் எஃகு குழு பிசின் மூட்டில் நீக்கப்படலாம், இது குழு வாகனத்திலிருந்து பிரிக்கக்கூடும்.” கான்ட்ரெயில் என்பது வாகனத்தின் கூரை கட்டமைப்பை உருவாக்கும் தூண்களில் சேரும் கூரையின் பகுதியாகும். டெஸ்லா மேலும் கூறுகையில், “கேன்ட்ரெயில் பேனல் வாகனத்திலிருந்து டிரைவ் இருக்கும்போது, அது வாகன ஓட்டிகளைப் பின்தொடர்வதற்கு சாலை அபாயத்தை உருவாக்கி காயம் அல்லது மோதல் அபாயத்தை அதிகரிக்கும்.”
கான்ட்ரெயில் சட்டசபையை “ஆயுள் சோதனை தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்யும் ஒன்றை” மாற்றுவதாக நிறுவனம் கூறுகிறது. இப்போது இடத்தில் உள்ளவர் ஏன் ஆயுள் சோதனை தேவைகளை பூர்த்தி செய்யவில்லை என்பது யாருடைய யூகமும் ஆகும், ஆனால் 2012 ஆம் ஆண்டில் அதன் மாடலில் தொடுதிரைகளை செயல்படுத்தியதைப் போல, ஆயுள் சோதனையை பூர்த்தி செய்யாத கூறுகளைப் பயன்படுத்துவதில் டெஸ்லா நன்கு அறியப்பட்டவர். டெஸ்லா மூலமாக திரைகள் மற்றும் எலக்ட்ரானிக்ஸ் கார்களுக்கு தரப்படுத்தப்படவில்லை, எனவே அவை தோல்வியடைந்தன.
சைபர்ட்ரக்கின் வடிவமைப்பு மிகவும் மோசமானது என்பதையும் நாங்கள் அறிவோம், அது நிறுவனத்தின் அதை முறையாக தயாரிக்கும் திறனை பாதித்துள்ளது, ஏனெனில் மஸ்க் ஒப்புக்கொண்டது போல. ஆனால் இது வெறும் மோசமான கைவினைத்திறன்.
சைபர்டிரக் கட்டுமான தர சிக்கல்களின் முடிவற்ற வழிபாட்டுடன் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது, அவை நாங்கள் இங்கு தொகுத்துள்ளோம். தாவல்களை வைத்திருப்பவர்கள் மற்றும் டெஸ்லாவின் பங்கு மறதிக்குள் மூழ்குவதைப் பார்ப்பது, டெஸ்லா நீங்கள் நம்புவதை விரும்புவதை விட மிகக் குறைவாக விற்கப்பட்டதை இந்த நினைவுகூறும் காட்டுகிறது. நிறுவனத்தின் அக்டோபர் 2023 இல் மஸ்க் விற்கும்போது ஒரு பஞ்ச்-ஆன்-ஆன்-க்கு முரணானது: “கோரிக்கை தரவரிசையில் இல்லை,” என்று அவர் மகிழ்ச்சியுடன் கூறினார். “காரை ஒதுக்கிய 1 மில்லியனுக்கும் அதிகமான மக்கள் எங்களிடம் உள்ளனர்.”
அனைத்து கஸ்தூரியின் சைபர் மக்ஸ் உறுதியான மற்றும் தொடர்ந்து புதுப்பிக்கப்பட்ட காலவரிசை இங்கே. அல்லது என்னால் செய்யக்கூடிய அளவுக்கு முழுமையானது, ஏனென்றால் சைபர்ட்ரக் உரிமையாளர் கிளப் மன்றத்தில் சில உரிமையாளர்களிடமிருந்து சில குறிப்பிட்ட சிக்கல்களை நான் காணவில்லை என்று நான் நம்புகிறேன். புதிய சிக்கல்கள் தோன்றும்போது பட்டியலை தொடர்ந்து புதுப்பிப்பேன்.
நவம்பர் 21, 2019
எலோன் மஸ்க் முதல் முறையாக சைபர்டிரக்கை வெளியிட்டார். அதன் ஜன்னல்கள் ‘ஆர்மர் கிளாஸால்’ செய்யப்பட்டவை என்று அவர் கூறுகிறார், குண்டு துளைக்காத பொருள், நீங்கள் அதைத் தாக்கும் போது கூட கூடாது, எஃகு பந்துடன் கூட நெருங்கிய வரம்பில் கூட.
விநாடிகள் கழித்து, இரண்டு ஜன்னல்கள் ஒரு நேரடி ஆர்ப்பாட்டத்தில் உடைக்கவும்.
2021 ஆம் ஆண்டின் பிற்பகுதியில், 900 39,900 தொடங்கி இது வாடிக்கையாளர்களை சென்றடையும் என்று மஸ்க் கூறுகிறார்.
ஆகஸ்ட் 8, 2021
உற்பத்தி சிக்கல்கள் காரணமாக 2021 ஆம் ஆண்டில் சைபர்ட்ரக் வெளியேற முடியாது என்று டெஸ்லா அறிவிக்கிறது. தேதியை 2022 ஆம் ஆண்டின் முற்பகுதியில் தள்ளப்போவதாக நிறுவனம் கூறுகிறது.
ஜனவரி 31, 2022
பல்வேறு வடிவமைப்பு மற்றும் உற்பத்தி சவால்கள் காரணமாக சைபர் ட்ரக் உற்பத்தி 2022 ஆம் ஆண்டின் பிற்பகுதியில் மீண்டும் தாமதமாகிறது என்று மீண்டும் மஸ்க் அறிவிக்கிறார்.
நவம்பர் 1, 2022
ஆச்சரியப்படத்தக்க வகையில், டெஸ்லா தனது 2022 ஆம் ஆண்டின் பிற்பகுதியில் வெளியீட்டு சாளரத்தை சந்திக்க முடியாது என்று கூறுகிறது, வெளியீட்டை மீண்டும் 2023 ஆம் ஆண்டின் இறுதியில் தள்ளி, 2023 ஆம் ஆண்டின் நடுப்பகுதியில் “ஆரம்ப உற்பத்தி” உடன். “நாங்கள் சைபர்ட்ரக்கிற்கான இறுதி மடியில் இருக்கிறோம்,” என்று மஸ்க் ஒரு நிதி மாநாட்டு அழைப்பில் கூறுகிறார்.
ஜனவரி 24, 2023
ஃபாஸ்ட் கம்பெனிக்கு அளித்த பேட்டியில், தொழில் வல்லுநர்கள் சைபர்டிரக்கின் வடிவமைப்பு எந்தவொரு குறிப்பிடத்தக்க எண்ணிக்கையிலும் அதை தயாரிக்க நிறுவனத்தை அனுமதிக்கும் என்று சந்தேகிக்கின்றனர்.
அட்ரியன் கிளார்க் – ஒரு தொழில்முறை கார் வடிவமைப்பாளர், இப்போது தன்னியக்க வடிவமைப்பு விமர்சனங்களை எழுதுகிறார் – மற்றும் தொழில்துறையில் உள்ள மற்றவர்களும் இது இருப்பதாக நம்புகிறார்கள், மேலும் நிறைய சிக்கல்களைக் கொண்டிருப்பார்கள்: “நாங்கள் பார்த்தவுடன் (சைபர்டிரக்), தொழில்துறையில் எனக்குத் தெரிந்த அனைவருமே சிரிக்கத் தொடங்கினர். அவர்கள் அதை தயாரிப்புக்குள் பெற முடியாது என்று நாங்கள் நினைத்தோம்,” என்று அவர் கூறுகிறார், ”என்று அவர் கூறுகிறார்,” என்று அவர் கூறுகிறார், ”என்று அவர் கூறுகிறார்,” என்று அவர் கூறுகிறார், ”என்று அவர் கூறுகிறார்,” என்று அவர் கூறுகிறார், ”என்று அவர் கூறுகிறார்.
“இறந்த நேரான பேனல்களை” உருவாக்குவது மிகவும் கடினமாக இருக்கும் என்று கிளார்க் நம்புகிறார்.
ஜூலை 20, 2023
சைபர்ட்ரக்கின் முதல் உற்பத்தி முன்மாதிரி கிகா டெக்சாஸ் தொழிற்சாலையில் உற்பத்தி வரிசையில் இருந்து வெளியேறுகிறது, மேலும் ஈகிள்-ஐட் வாகனத் தொழில் வல்லுநர்கள் உடனடியாக ஒரு பெரிய தர விபத்துக்குள்ளானவர்கள்: முன் மற்றும் பின் பயணிகள் கதவுகள் சீரமைக்காது.
இது போன்ற தவறான வடிவமைப்பானது டெஸ்லாஸுக்கு புதியதல்ல, ஆனால் எலோன் மஸ்க் 2021 ஆம் ஆண்டில் பிரச்சினையை மீண்டும் அகற்றுவதாக உறுதியளித்தார். இந்த சிக்கல்கள் முழு உற்பத்தி ஓட்டத்தின் மூலமும் மாதிரிகளில் தொடரும்.
மேலும். ஆனால் கார் மற்றும் உற்பத்தி வல்லுநர்கள் கோரி ஸ்டீபன் பிரபலமான வாகன வீடியோ வலைப்பதிவில் சுட்டிக்காட்டினார் மன்ரோ லைவ்சைபர்ட்ரக்கிற்கு தெளிவாக எக்ஸோஸ்கெலட்டன் இல்லை. அவரைப் பொறுத்தவரை, சைபர்ட்ரக்கின் சட்டசபை வரி படங்கள் ஒரு வழக்கமான யூனிபோடி சேஸைக் காட்டுகின்றன, “ஒரு பழைய ஹோண்டா ரிட்ஜ்லைன் அல்லது ஒரு மாடல் ஒய்” இல் நீங்கள் காணும் ஒன்றைப் போலவே, அதன் தட்டையான பேனல்கள் உங்கள் வழக்கமான உடலாக செயல்படுகின்றன.
ஆகஸ்ட் 24, 2023
இது அதிகாரப்பூர்வமானது. டெஸ்லாவின் டெக்சாஸ் தொழிற்சாலையிலிருந்து வெளிவரும் சைபர் ட்ரக்ஸ் போதுமானதாக இல்லை என்று மஸ்க் கூறுகிறார். தலைமை நிர்வாக அதிகாரி டெஸ்லா ஊழியர்களுக்கு கசிந்த உள் மின்னஞ்சலை எழுதுகிறார், அவரது கவலைகளை திட்டவட்டமான வகையில் வெளிப்படுத்துகிறார்: “சைபர்டிரக்கின் தன்மை காரணமாக, இது பெரும்பாலும் நேரான விளிம்புகளுடன் பிரகாசமான உலோகத்தால் ஆனது, எந்த பரிமாண மாறுபாடும் ஒரு புண் கட்டைவிரல் போல காட்டுகிறது.”
டிசம்பர் 1, 2023
வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட, 900 39,900 தொடக்க விலைக் குறி நினைவில் இருக்கிறதா? அது தவறு. உண்மையான தொடக்க புள்ளி அதிகாரப்பூர்வமாக அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது:, 6 60,990.
ஜனவரி 25, 2024
பூட்டுதல் வேறுபாட்டின் அறிக்கைகள் அம்சம் செயல்படாதது, இயக்ககத்தின் படி “விரைவில்” செய்தியைக் காண்பிக்கும்.
பிப்ரவரி 2, 2024
ஏபிஎஸ், பிரேக் மற்றும் பூங்கா குறிகாட்டிகள் மிகச் சிறியதாக இருப்பதால், சைபர்டிரக் உள்ளிட்ட 2.2 மில்லியன் வாகனங்களுக்கு டெஸ்லா ஒரு ஓவர்-ஏர் மென்பொருள் புதுப்பிப்பு நினைவுகூரலை வெளியிடுகிறது, இது மோதலின் அபாயத்தை அதிகரிக்கும்.
பிப்ரவரி 22, 2024
புதிய சைபர்ட்ரக் உரிமையாளர்கள் டிரக்கின் எஃகு உடலில், குறிப்பாக மழைக்கு ஆளான வாகனங்களில் துரு மற்றும் அரிப்பை தெரிவிக்கின்றனர். லாரி அறிவித்தபோது மஸ்க் கூறிய மிகப்பெரிய விற்பனை புள்ளிகளில் இதுவும் ஒன்றாகும்.
பிப்ரவரி 28, 2024
பல உரிமையாளர்கள் டிரக்கைப் பயன்படுத்திய சில நாட்களில் 25 சிக்கலான கணினி பிழைகளைப் பார்த்ததாகக் கூறுகின்றன, இதில் உயர் மின்னழுத்த அமைப்பின் எச்சரிக்கைகள், “விமர்சன ஸ்டீயரிங் வெளியீட்டு” கணினி செயலிழப்புகள் மற்றும் “கணினி பணிநீக்கம் இழப்பு” ஆகியவை அடங்கும், இது “வாகனம் திடீரென மின் சக்தி, ஸ்டீயரிங் மற்றும் உந்துவிசை ஆகியவற்றை இழக்கக்கூடும், மேலும் பார்க்கிங் பிரேக்கைப் பயன்படுத்த முடியாமல் போகலாம்” என்று டிரைவர்களை எச்சரித்தது.
சீரழிந்த தகவமைப்பு இயக்கி கட்டுப்பாடு மற்றும் தானாகவே முடக்கப்பட்ட இழுவை, பாதை புறப்படும் தவிர்ப்பு மற்றும் ஸ்திரத்தன்மை கட்டுப்பாடுகள் ஆகியவற்றிற்கான எச்சரிக்கைகளும் இருந்தன. சில பயனர்கள் வேலை செய்யாத கதவு தாழ்ப்பாள்களையும் தெரிவிக்கின்றனர்.
மார்ச் 12, 2024
எலோன் மஸ்கின் நீண்ட கால உடைந்த வாக்குறுதிகளுக்கு மற்றொரு இணைப்பைச் சேர்க்கவும்: அவர் முன்பு காரின் பலகோண பளபளப்பான தோற்றத்துடன் பொருந்தக்கூடிய ஒரு எதிர்கால விருப்ப முகாம் கூடாரத்தை அறிவித்தார், ஆனால் எதிர்காலத்தின் நேர்த்தியான ரெண்டர் நிஜ வாழ்க்கையில் மோசமான துணியின் சோகமான ஹாட்ஜ்போட்ஜாக மாறியது.
மார்ச் 13, 2024
சைபர்ட்ரக் உரிமையாளர்கள் கிளப் மன்றம் இப்போது ஏராளமான சிக்கல்களுடன் பாய்கிறது. மார்ச் 13 ஆம் தேதி அவர்கள் டெலிவரி செய்ததை உரிமையாளர் “சைபர்ஸ்டாங்க்” தெரிவிக்கிறார், “அதை ஒரு மைல் தொலைவில் சாலையோரம் செய்யத் தொடங்கினார், ஸ்டீயரிங் பிழையைப் பெறத் தொடங்கினார், சிவப்பு திரையை ஒளிரச் செய்தார், நெடுஞ்சாலையின் பக்கத்திலிருந்து இழுக்கப்படுகிறார். இப்போது டிரக் இறந்துவிட்டது, நான் ஒரு கயிறு டிரக்குக்காக காத்திருக்கிறேன். டீலர் எனக்காக எதுவும் செய்ய முடியாது. நான் 5 நிமிடங்களுக்கு நன்றாக இருந்தேன், மறுதொடக்கம் செய்வது, திரையிடல், பீப்பிங் மற்றும் பீப்பிங்”. அவர்களின் செய்தி முடிவடைகிறது: “டெஸ்லா உண்மையில் இந்த லாரிகளை விரைந்து சென்றார், என்ன ஒரு கனவு.”
மார்ச் 26, 2024
ஒரு உரிமையாளர் சைபர்க்ரக்கின் தன்னியக்க பைலட் அமைப்பில் சிக்கல்களைப் புகாரளிக்கிறார்: “நான் இரண்டு வழிச் சந்து நெடுஞ்சாலையின் மறுபுறத்தில் ஒரு டிரக்கை சந்தித்தேன். எங்கள் சைபர்ட்ரக் திடீரென்று ஒரு கடினமான பிரேக் நிறுத்தத்தை ஏற்படுத்தியது, நாங்கள் இருவரும் எங்களுக்கிடையில் ஒரு தெளிவான பரந்த இடத்தைக் கொண்டிருந்தபோது. அதிர்ஷ்டவசமாக பின்புறத்தில் எந்த வாகனமும் இல்லை, ஏனெனில் அது ஒரு திட்டவட்டமான மோதலாக இருந்திருக்கும்.” அதே நூலில், மற்றவர்கள் இதேபோன்ற சிக்கல்களைப் புகாரளிக்கிறார்கள், ஆனால் சரியாகச் சொல்வதானால், பயனர்கள் இது மற்ற டெஸ்லா மாடல்களுடன் நடப்பதாக தெரிவிக்கின்றனர்.
ஏப்ரல் 1, 2024
சைபர்குய்லோட்டினின் விளைவுகளை இணையம் முழுவதிலும் உள்ள உரிமையாளர்கள் காட்டுகிறார்கள்: டெஸ்லா சைபர்ட்ரக்கின் ஃப்ரங்கிற்கான பிஞ்ச் எதிர்ப்பு சென்சார்களை சேர்க்கவில்லை, இது விரல்கள் சிக்கினால் பலத்த காயங்கள் அல்லது ஊனமுற்றோரை ஏற்படுத்தும். டிரக் உங்கள் விரல்களிலிருந்து அல்லது எந்தவொரு உடல் பின்னிணைப்பிலும் இருந்து நரகத்தை வெட்டுகிறது, அது அதன் இறுதி முன் பேட்டைக்கு மிக அருகில் இருக்கும். (அது அதன் கதவுகளிலும் நடக்கிறது.)
ஏப்ரல் 9, 2024
வெளிப்படையாக, சைபர்ட்ரக்கின் புல்லட்-ப்ரூஃப் மற்றும் அழிக்கமுடியாதது, ‘ஆர்மர் கிளாஸ்’ என்று அழைக்கப்படுவது இந்த ரெடிட்டர் காண்பிப்பது போல, ஆலங்கட்டி நிற்க முடியாது. பழுதுபார்ப்பதற்கான செலவு, உரிமையாளரின் கூற்றுப்படி? “பயன்பாட்டு சேவை கோரிக்கை வழியாக 32 2,326.75 மதிப்பீடு கிடைத்தது.”
ஏப்ரல் 15, 2024
உரிமையாளர்கள் முடுக்கி மிதிவில் ஒரு சிக்கலைப் புகாரளித்தபின், டெஸ்லா அனைத்து சைபர்ட்ரக் விநியோகங்களையும் நிறுத்துகிறது, இது மசகு எண்ணெய் எச்சம் காரணமாக மிதி கவர் மாறும் மற்றும் இடத்தில் அடைக்கப்பட்டுள்ளது.
ஏப்ரல் 19, 2024
டெஸ்லா அதன் அனைத்து சைபர் ட்ரக்ஸ் உடல் ரீதியாக நினைவுபடுத்துகிறது. நினைவுகூரும் அறிவிப்பு கூறுகிறது: “முடுக்கி மிதி சிக்கி, டிரக்கை கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்டது, சாலையில் உள்ள அனைவருக்கும் ஆபத்து ஏற்படுகிறது.”
ஜூன் 25, 2024
டெஸ்லா அமெரிக்காவில் நான்காவது முறையாக அதன் சைபர்டிரக் நினைவுகூர வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளது, ஏனெனில் டிரிம் துண்டுகள் தளர்வான மற்றும் முன் விண்ட்ஷீல்ட் வைப்பர்கள் தோல்வியடையக்கூடும். தேசிய நெடுஞ்சாலை போக்குவரத்து பாதுகாப்பு நிர்வாகம் அறிவித்த சிக்கல்கள் 11,000 க்கும் மேற்பட்ட லாரிகளை பாதிக்கின்றன.
ஒரு சிக்கலில் விண்ட்ஷீல்ட் வைப்பர் மோட்டார் கன்ட்ரோலர் அதிக மின் மின்னோட்டத்தைப் பெறுகிறது. இது வைப்பர்கள் தோல்வியுற்றது மற்றும் தெரிவுநிலையைக் குறைக்கும், இது செயலிழப்பு அபாயத்தை ஏற்படுத்தும். டெஸ்லா வைப்பர் மோட்டாரை இலவசமாக மாற்றும், ஆகஸ்ட் 18 க்குள் அனைத்து உரிமையாளர்களுக்கும் கடிதம் மூலம் அறிவிக்க வேண்டும்.
மற்ற நினைவுகூரல் டிரக் படுக்கையுடன் ஒரு டிரிம் துண்டைப் பற்றியது, அது தளர்வாக வந்து மற்ற ஓட்டுநர்களுக்கு ஆபத்தாக மாறும். டிரிம் பகுதியை மாற்றுவதன் மூலம் அல்லது மறுசீரமைப்பதன் மூலம் டெஸ்லா இந்த சிக்கலை சரிசெய்யும், அதே தேதியில் உரிமையாளர்களுக்கு அறிவிக்கும்.
மார்ச் 20, 2025
நவம்பர் 13, 2023 மற்றும் பிப்ரவரி 27, 2024 க்கு இடையில் கட்டப்பட்ட 2024 மற்றும் 2025 மாதிரிகள் அனைத்தையும் உள்ளடக்கிய ஒரு புதிய உடல் நினைவுகூரலை டெஸ்லா வெளியிடுகிறது: சுமார் 46,000 யூனிட்டுகள், பெரும்பாலான சைபர்டிரக்ஸ் இதுவரை அனுப்பப்பட்டவை. ஒரு துருப்பிடிக்காத எஃகு வீழ்ச்சியடையக்கூடும், ஏனெனில் இது ஆயுள் சோதனை தேவைகளை பூர்த்தி செய்யாது, மேலும் காயம் அல்லது மோதல் அபாயத்தை ஏற்படுத்தும்.