டிரம்பின் கட்டணங்கள் ஏற்கனவே சிறு வணிகங்களை எவ்வாறு பாதிக்கின்றன

டிரம்ப் நிர்வாகம் ஜனவரி 20 அன்று பதவியேற்றதிலிருந்து, மகத்தான மாற்றங்கள் அனைத்து அளவிலான வணிக உரிமையாளர்களையும் மூழ்கடித்தன. ஜனாதிபதி டிரம்ப் தேர்தலுக்கு முன்னர் கூறிக்கொண்டிருந்த கட்டணக் கொள்கைகள் மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும், இப்போது அமெரிக்க வணிகத்திற்கு முன்னுரிமை அளிப்பதற்காக தத்துவ ரீதியாக இயற்றப்பட்டு வருகிறது, ஆனால் அனைத்து அளவிலான வணிகங்களையும் மேம்படுத்தலாம்.
சிறு வணிகங்களுக்கான 1 பில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமான நிதியுதவிகளை எளிதாக்கிய ஒரு தனியார் கடன் முதலீட்டு தளமான சதவீதத்தின் நிறுவனர் மற்றும் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி என்ற முறையில், கொள்கை மாற்றங்கள் நிதித் தேவைகளையும், நாடு முழுவதும் உள்ள சிறு வணிகங்களுக்கான மூலதன அணுகலையும் எவ்வாறு நேரடியாக பாதிக்கின்றன என்பதற்கான முன்-வரிசை இருக்கை எனக்கு உள்ளது.
இரண்டு முறை ஒத்திவைக்கப்படுவதற்கு முன்னர் நடைமுறைக்கு வரவுள்ளது – அண்மையில் எஃகு மற்றும் அலுமினிய இறக்குமதியில் செயல்படுத்தப்பட்டது, நாளுக்கு நாள் அதிக அச்சுறுத்தல்களுடன் -இது முன்னும் பின்னுமாக திட்டமிட முயற்சிக்கும் வணிக உரிமையாளர்கள் எதிர்கொள்ளும் நிச்சயமற்ற தன்மையை மட்டுமே சேர்த்தது. தற்போதைய தெளிவின்மை ஒரு பெரிய சுமையாகும், விலை, சரக்கு மற்றும் விநியோக சங்கிலி உத்திகளை சரிசெய்யலாமா என்று காத்திருக்கும்போது பல வணிகங்களை ஒரு பஞ்சில் விட்டுவிடுகிறது.
அனைத்து கனேடிய மற்றும் மெக்ஸிகன் இறக்குமதியிலும் 25% கட்டணங்களை வீச டிரம்ப் முயன்றார், மேலும் சீன பொருட்களின் மீதான கட்டணங்களை 20% ஆக இரட்டிப்பாக்குகிறார். இத்தகைய நடவடிக்கை இந்த நாடுகளிலிருந்து அமெரிக்காவிற்கு அனுப்பப்பட்ட அனைத்து பொருட்களையும் பெரிதும் பாதிக்கும் – இது 2024 ஆம் ஆண்டில் அனைத்து இறக்குமதிகளிலும் 40% ஆகும் – முக்கியமாக கனடாவிலிருந்து எண்ணெய் மற்றும் பெட்ரோலிய பொருட்கள் மற்றும் சீனாவிலிருந்து மின்னணுவியல் ஆகியவை அடங்கும்.
இறக்குமதியின் மீதான இந்த உயர்ந்த செலவுகளுக்குப் பின்னால் உள்ள யோசனை என்னவென்றால், அமெரிக்க நுகர்வோரை அமெரிக்காவில் தயாரிக்கப்பட்ட பொருட்களை வாங்கத் தள்ளுவதும், வெளிநாடுகளில் அவுட்சோர்ஸ் செய்வதை விட நாட்டில் தங்கள் தலைமையகத்தையும் செயல்பாடுகளையும் நிறுவ நிறுவனங்களை ஊக்குவிப்பதும் ஆகும். இந்த மூன்று நாடுகளும் அமெரிக்காவிற்குள் ஃபெண்டானில் ஓட்டத்தை நிறுத்த போதுமானதாக இல்லை என்றும், இந்த கட்டணங்கள் ஒரு எதிர்விளைவு என்றும் டிரம்ப் கூறியுள்ளார்.
ஆச்சரியப்படத்தக்க வகையில் கனடா, மெக்ஸிகோ மற்றும் சீனா ஏற்கனவே அமெரிக்க பொருட்களின் மீதான தங்கள் சொந்த கட்டணங்களுடன் பதிலடி கொடுக்கும், இதில் நிலக்கரி மீதான 15% எல்லை வரி மற்றும் அமெரிக்காவில் இருந்து இறக்குமதி செய்யப்படும் இயற்கை எரிவாயு தயாரிப்புகள் உட்பட, அமெரிக்க கச்சா எண்ணெயில் சீனாவால் விதிக்கப்பட்ட 10% கட்டணமும், கனடாவிலிருந்து 25% கட்டணங்களும் அமெரிக்க பொருட்கள் உட்பட 30 பில்லியன் டாலர் கோழிகள் உட்பட.
அருகிலுள்ள காலங்களில் இடையூறுகள்
உடனடியாக, இந்த கட்டணங்கள் மீதமுள்ளவை நடைமுறைக்கு வந்தால், இந்த மூன்று நாடுகளிலிருந்தும் இறக்குமதி செய்யப்பட்ட பொருட்களை நம்பியிருக்கும் சிறு வணிகங்கள் பலகையில் செலவுகள் உயரும். கனடாவிலிருந்து அதன் வெளிநாட்டு எரிபொருளில் கிட்டத்தட்ட பாதி அமெரிக்க ஆதாரங்கள், இது அனைத்து வணிகங்களுக்கும் நுகர்வோருக்கும் எந்த வகையான எரிபொருளையும் பயன்படுத்தும் சிற்றலை விளைவை ஏற்படுத்தும். (குறிப்பு: இது கிட்டத்தட்ட அனைத்தும்.)
விலை உத்திகள் சரிசெய்ய நேரம் எடுக்கும், இதன் விளைவாக, வணிகங்கள் இந்த அதிக செலவுகளிலிருந்து உருவாகும் பணப்புழக்க சவால்களை எதிர்கொள்ள வேண்டியிருக்கும், இது அதிக விலைகளைக் கொண்ட நுகர்வோருக்கு ஒரு அழுத்தத்தை உருவாக்குகிறது. சிறு வணிகங்கள் கடுமையாக பாதிக்கப்படும், ஏனெனில் அவை பெரும்பாலும் எந்தவொரு விலை உயர்வையும் நுகர்வோருக்கு அளவிலான நுகர்வோர் மீது முழுமையாக அனுப்பும் சந்தை சக்தியைக் கொண்டிருக்கவில்லை.
பெரிய மற்றும் சிறிய வணிகங்கள் மூலதனத்தை எவ்வாறு, எப்போது ஒதுக்க வேண்டும் என்பதை தீர்மானிக்க வேண்டும் என்பதால் சரக்கு மேலாண்மை சிக்கலாகிவிடும். அதிகரிப்புக்கு முன் அவர்கள் சரக்குகளை சேமிக்க வேண்டுமா? அல்லது பணத்தை பாதுகாக்க சரக்குகளை குறைக்கவா? விஷயங்கள் நடுங்கும் விதம் மற்றும் ஒவ்வொரு நாளும் பெரிய மாற்றங்கள் நடப்பதால், உறுதியான சரியான அல்லது தவறான பதில் எதுவும் இல்லை -குறிப்பாக நிர்வாகம் கட்டணங்களை செயல்படுத்த அல்லது ரத்து செய்வதற்கு இடையில் முன்னும் பின்னுமாக வெற்றிபெறுகிறது. வணிகங்களுக்கிடையேயான போட்டியும் பெரிய நிறுவனங்களுக்கிடையில் வளரப் போகிறது (இந்த கட்டண செலவுகளை சிறப்பாக உள்வாங்க முடியும் அல்லது மாற்று விநியோக ஏற்பாடுகளை பேச்சுவார்த்தை நடத்த முடியும்) மற்றும் முடியாதவர்கள்.
செயல்பாடுகளில் இந்த வகையான பெரும் மாற்றங்கள் செல்ல நேரம், வளங்கள் மற்றும் நிர்வாக திறனை எடுக்கின்றன, ஆனால் இவை அனைத்தும் ஒரு தொப்பியின் துளியில் நடக்கிறது. சிறு வணிக உரிமையாளர்கள் புதிய சப்ளையர்களை வளர்ப்பதற்கு செல்ல வேண்டும், அதிகரித்த கடிதங்கள் மற்றும் இணக்க செலவுகளைக் கையாள வேண்டும், மேலும் இந்த புதிய விதிமுறைகளுக்கு செல்ல பண இருப்புக்களை எவ்வாறு, எப்போது பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதை தீர்மானிக்க வேண்டும்.
சாலையில் விளைவுகள்
இந்த சர்வதேச கட்டணக் கொள்கைகள் உலகப் பொருளாதாரத்தில் குறுகிய கால விளைவுகளை ஏற்படுத்தாது. அவர்கள் ஒட்டிக்கொண்டால், இது உலகெங்கிலும் வணிக மாதிரிகள், சந்தை இயக்கவியல் மற்றும் புதுமைகளை மாற்றப்போகிறது.
அமெரிக்க பிராண்டுகளிலிருந்து வாங்குவதற்கு நுகர்வோரைத் தள்ளுவதால், உள்நாட்டு தொழில்களுக்கு உதவுவதற்காக கட்டணங்கள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன என்று ஜனாதிபதி டிரம்ப் ஒரு எதிர் வாதத்தை முன்வைத்துள்ளார், ஆனால் அது பெரும்பாலும் தவறானது என்று நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது. வரலாற்று ரீதியாக கட்டணங்கள் வாரியம் முழுவதும் அதிக உள்நாட்டு விலைகளுக்கு வழிவகுத்தன, ஏனெனில் இறக்குமதி அதிக விலை கொண்டது, இதன் மூலம் போட்டியைக் குறைக்கிறது, பின்னர் அமெரிக்க நிறுவனங்கள் அதிக கட்டணம் வசூலிக்க முடியும் என்பதால் விலைகள் மீண்டும் அதிகரிக்கும்.
முன்னர் நம்பகமான கூட்டாளர்களிடமிருந்து கட்டாய விநியோகச் சங்கிலி சீர்குலைவை நாங்கள் காணப்போகிறோம், கட்டணங்களால் பாதிக்கப்படாத வெவ்வேறு உள்ளீடுகளைப் பயன்படுத்துவதற்கான தயாரிப்பு சீர்திருத்தம் மற்றும் புதிய செலவு கட்டமைப்புகளின் அடிப்படையில் சந்தையில் மூலோபாய மறுசீரமைப்பு. முதலீட்டிற்கான தேவைகள் வர்த்தக ஓட்டத்தின் “புதிய இயல்பு” உடன் மாற்றியமைக்க வேண்டும்.
யார் தழுவிக்கொள்ளலாம் அல்லது பெறலாம் என்பதை அடிப்படையாகக் கொண்டு சந்தை துறைகள் ஒருங்கிணைக்கப்படலாம் அல்லது மூடப்படலாம். உள்நாட்டு சப்ளையர்களுடன் உறவுகளை உருவாக்குவது மிக முக்கியமானதாக மாறும், மேலும் சிறு வணிகங்களுக்கான நுழைவதற்கான தடைகள் அதிக ஆரம்ப மூலதனத் தேவைகளுடன் மட்டுமே அதிகரிக்கப் போகின்றன.
நிச்சயமற்ற தன்மை ஒரு பொருளாதார எண்ணிக்கையை வெளியேற்றும், ஏனெனில் அடுத்தது என்ன என்பதைக் கேட்க காத்திருக்கும் போது முதலீடுகள். குறிப்பாக சிறு வணிகங்களுக்கு, இந்த “காத்திருங்கள்” சூழல் ஒரு எரிச்சலை விட அதிகம் – இது நேரம், வளங்கள் மற்றும் வேகத்தை வடிகட்டுகிறது. ஒவ்வொரு ஒத்திவைப்பு உரிமையாளர்களை திட்டங்களை மறுபரிசீலனை செய்யவும், விநியோக சங்கிலி மாற்றங்களை எடைபோடவும், முதலீடுகளை நிறுத்தவும் கட்டாயப்படுத்துகிறது. மீண்டும் மீண்டும் தலைகீழ் கொள்கை சவுக்கடி, திறமையின்மைகளை ஒருங்கிணைத்து, தவறவிட்ட வாய்ப்புகளின் அபாயத்தை உயர்த்துகிறது.
அதே நேரத்தில், உள்ளீட்டு செலவுகளை ஈடுசெய்ய ஆட்டோமேஷன் மற்றும் AI ஐ விரைவாக ஏற்றுக்கொள்வது மற்றும் இறக்குமதி செய்யப்பட்ட பொருட்களுக்கு உள்நாட்டு மாற்றுகளை நாங்கள் காண்போம். இது புதிய வணிக வாய்ப்புகளையும், விலை புள்ளிகள் மாறும்போது சந்தை பிரிவு மாற்றங்களையும் உருவாக்கும்.
இந்த விலை புள்ளி மாற்றங்கள் நீடித்த நிதி தாக்கங்களைக் கொண்டிருக்கும், குறிப்பாக சிறு வணிகங்களுக்கு. நிதி உயர்வை உறிஞ்ச முடியாத ஒரு சிறு வணிகத்திற்கான கட்டணங்களை கட்டணங்கள் அதிகரிக்கும் போது, கட்டமைப்பு அடிப்படையில் மாறுகிறது. பொதுவாக இதன் பொருள் சரக்கு செலவுகளை முன்னெடுப்பதன் காரணமாக அதிகரித்த மூலதனத் தேவைகள், தங்கள் வாடிக்கையாளர்கள் அதிக விலையுடன் ஈடுசெய்யும் என்று அவர்கள் எப்போதும் எதிர்பார்க்க முடியாது. விநியோகச் சங்கிலி இடையூறுகள் பெரிய சரக்கு இடையகங்களையும் ஏற்படுத்துகின்றன, மேலும் மூலதனத்தை உருவாக்குகின்றன. இந்த நீளமான பண மாற்று சுழற்சிகள் வணிகங்களை மட்டுமல்ல, மூலதனத்தையும் வழங்கும் நிறுவனங்களும் பாதிக்கும்.
வங்கி உறவுகளின் மேலும் பரிணாமம்
கனடா, சீனா மற்றும் மெக்ஸிகோவுடன் இந்த கட்டண அதிகரிப்பு மற்றும் பதிலடி விளைவுகளிலிருந்து வங்கி மற்றும் முதலீடுகளில் மாற்றத்தை நாம் காணப்போகிறோம். பரிவர்த்தனையிலிருந்து மூலோபாய கூட்டாண்மைக்கு மாற்றம் இருக்கும்; கடன் அமைப்பு மாற்றங்கள்; மாற்று நிதி மற்றும் இடர் மேலாண்மை; மற்றும் மூலதன கட்டமைப்பு மறுபரிசீலனை (வணிகங்கள் கடன், சமபங்கு மற்றும் உள் நிதிக்கு இடையில் தங்கள் சமநிலையை சிறந்த வானிலை நீடித்த வர்த்தக இடையூறுகளுக்கு மறுபரிசீலனை செய்ய வேண்டியிருக்கும்) உலகப் பொருளாதாரம் சரிசெய்கிறது.
சிறு வணிகங்களைப் பொறுத்தவரை, வங்கி அவர்களின் தொழில்துறையின் குறிப்பிட்ட கட்டண தாக்கங்களை புரிந்துகொள்ளும் நிறுவனங்களுடன் இருக்க வேண்டும். வங்கிகளுக்கு இதன் பொருள் என்னவென்றால், சர்வதேச வர்த்தக இயக்கவியலுடன் நன்கு தெரிந்திருப்பது ஒரு மதிப்புமிக்க போட்டி விளிம்பாக மாறும், மேலும் அதிக நம்பிக்கை அடிப்படையிலான, ஆலோசனை உறவுகள் அதிகரித்த சிக்கலுடன் அவசியமாகிவிடும்.
பல வணிகங்கள், சிறியவை மட்டுமல்ல, குறுகிய கால சுழலும் கடனிலிருந்து நீண்ட கால நிதி தீர்வுகளுக்கு மாற வேண்டும், இந்த கட்டணங்கள் கொண்டு வரும் சரிசெய்தலின் நீண்ட காலத்தை நிர்வகிக்க வேண்டும். உண்மையில், நிதி ஆதாரங்கள் அனைத்தும் ஒன்றாக மாறும், மேலும் வணிகங்கள் வர்த்தக கொள்கை சிக்கல்களுக்கு சிறப்பு நிரலாக்கத்தை வழங்கும் சமூக மேம்பாட்டு நிதி நிறுவனங்கள் (சி.டி.எஃப்.ஐ) போன்ற மாற்று ஆதாரங்களுக்கு திரும்பக்கூடும்.
நிதி அபாயத்திற்கான புதிய அணுகுமுறைகள், ஆவணங்கள் மற்றும் இணக்கத்திற்கான அதிகரித்த தேவை மற்றும் கடன்-க்கு-ஈக்விட்டி விகிதங்களை மறுபரிசீலனை செய்தல்-வணிகங்களில் நிதிகளை நெருங்கும் முழுமையும் பாதிக்கப்படும், எதிர்மறையாக இருக்கும்.
இந்த நிர்வாகத்தின் போது கணிக்கக்கூடிய ஒரு விஷயம் கணிக்க முடியாததாக இருக்கும் – துரதிர்ஷ்டவசமாக இது சிறு வணிகங்களாக இருக்கலாம், இது இந்த நிச்சயமற்ற தன்மையின் சுமைகளைத் தாங்க வேண்டியிருக்கும்.