Home Business ஜி.பி.எஸ் இல்லாமல் ட்ரோன்கள் பறக்க உதவும் ‘லிவிங் குளோப்’

ஜி.பி.எஸ் இல்லாமல் ட்ரோன்கள் பறக்க உதவும் ‘லிவிங் குளோப்’

ஜி.பி.க்களின் வருகைக்கு முன், குறிப்பாக கடலில், வழிசெலுத்தல் என்பது நட்சத்திரங்களைப் பார்ப்பதன் மூலம் உங்கள் நிலையைக் கண்டுபிடிப்பதாகும். இன்று, உலகளாவிய பொருத்துதல் அமைப்பு செயல்படாதபோது – அல்லது மின்னணு போர்களால் நெரிசலானது – ட்ரோன்கள் இதேபோன்ற ஒன்றைச் செய்யக் கற்றுக்கொள்கின்றன, அதற்கு பதிலாக பூமியைக் குறைப்பதன் மூலம் தங்களைத் தாங்களே நோக்குநிலைப்படுத்துகின்றன.

இந்த கருத்து கேமராக்கள், சென்சார்கள் மற்றும் AI ஐப் பயன்படுத்துவதற்கான முயற்சிகளின் அலைகளை ஆதரிக்கிறது, ட்ரோன்களை அவற்றின் சுற்றுப்புறங்களைப் பற்றி “விழிப்புடன்” வைத்திருக்கவும், ஜி.பி.எஸ் அல்லது எந்தவொரு தகவல்தொடர்பு சமிக்ஞையோ ​​கூட தங்கள் பணிகளை முடிக்க அல்லது அவர்களின் இலக்குகளைத் தொடர அனுமதிக்கிறது. இந்த வாரம் செயற்கைக்கோள் நிறுவனமான மேக்சர் ராப்டருடன் களத்தில் நுழைந்தார், இது மென்பொருளின் தொகுப்பாகும், இது கிரகத்தில் ஒரு ட்ரோனின் நிலையை தீர்மானிக்க முடியும், அதன் கேமரா ஊட்டத்தை நிறுவனத்தின் மாபெரும் 3 டி எர்த் தரவுகளின் தொகுப்போடு பொருத்துவதன் மூலம்.

இந்த அமைப்பு ஒரு வருடத்திற்கு முன்பு வடிவம் பெறத் தொடங்கியது என்று மேக்சர் உளவுத்துறையின் தலைமை தயாரிப்பு அதிகாரி பீட்டர் வில்கின்ஸ்கி கூறுகிறார். அதற்குள், அவர் கூறுகிறார், “இது பாதுகாப்பில் மக்களின் காய்ச்சல் சுருதியை எட்டியது, திடீரென்று, ஜி.பி.எஸ் உடன் வடிவமைக்கப்பட்ட இந்த அமைப்புகள் அனைத்தும் நவீன போர் இடத்தில் வேலை செய்யாது என்பதை உணர்ந்தார்.”

மலிவான மற்றும் சக்திவாய்ந்த ட்ரோன்கள், கேமராக்கள், சென்சார்கள் மற்றும் சில்லுகள் ஆகியவற்றின் எழுச்சியால் உந்தப்படும் சமீபத்திய ஆண்டுகளில் தன்னாட்சி வழிசெலுத்தல் மற்றும் மாற்று நிலைப்படுத்தலுக்கான தொழில்நுட்பங்களின் வரிசை வெளிவந்துள்ளது. ஆனால் மற்ற நிறுவனங்கள் ஜி.பி.எஸ்-இலவச வழிசெலுத்தலுக்காக 2 டி மற்றும் 3 டி படங்களைத் தட்டியிருந்தாலும், அவை மாக்ஸாரைக் கொண்டிருக்கும் செயற்கைக்கோள் தரவுகளை ஏராளமாக மேம்படுத்தவில்லை.

“இந்த வகையான 3D மேப்பிங்கில் தலைவர்களில் ஒருவராக, குறிப்பாக உலகளவில், வாடிக்கையாளர்கள் அந்த வளர்ச்சியைச் செய்ய நீங்கள் காத்திருக்கலாம் அல்லது அதை நீங்களே செய்ய முடியும்” என்று வில்கின்ஸ்கி கூறுகிறார்.

பிற பார்வை அடிப்படையிலான பொருத்துதல் அமைப்புகள் பயன்படுத்தும் பேஸ்மேப்புகளுடன் ஒப்பிடும்போது, ​​ராப்டரின் 3 டி அறக்கட்டளை குறிப்பாக குறைந்த உயரத்தில் நன்மைகளை வழங்குகிறது, மற்றும் இரவுநேர நடவடிக்கைகளின் போது, ​​குறிப்பாக அகச்சிவப்பு கேமராக்கள் மற்றும் சிக்கலான நிலப்பரப்பில், மூன்று மீட்டர் துல்லியத்துடன் நன்மைகளை வழங்குகிறது என்று வில்க்சின்ஸ்கி கூறுகிறார். மொத்தம் 125 பெட்டாபைட்டுகள் அளவு கொண்ட மேக்சரின் 3 டி குளோப், இப்போது 90 மில்லியனுக்கும் அதிகமான சதுர கிலோமீட்டரை உள்ளடக்கியது, ஒவ்வொரு மாதமும் சுமார் மூன்று மில்லியன் சதுர கிலோமீட்டர் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது.

இந்த படங்கள் மேக்சரின் விண்வெளி பிரிவில் இருந்து வருகின்றன, இது பாதுகாப்பு மற்றும் உளவுத்துறை, அரசு மற்றும் தொழில்துறை வாடிக்கையாளர்களுக்கு படங்களை வழங்கும் 10 பூமி கண்காணிப்பு செயற்கைக்கோள்களின் விண்மீன் தொகுப்பை இயக்குகிறது. கடந்த ஆண்டு, இது உலகக் கண்ணோட்டம் லெஜியனைச் சேர்த்தது, இது ஆறு உயர் செயல்திறன் கொண்ட செயற்கைக்கோள்களின் கடற்படை, இது பூமியில் மிக வேகமாக மாறிவரும் பகுதிகளை விரைவாக மறுபரிசீலனை செய்யும் திறனை விரிவுபடுத்தியது.

(புகைப்படம்: மாக்ஸர்)

2022 ஆம் ஆண்டில் தனியார் ஈக்விட்டி நிறுவனமான அட்வென்ட் இன்டர்நேஷனலால் 6.2 பில்லியன் டாலருக்கு வாங்கப்பட்டது, இந்த நிறுவனம் வேகமாக வளர்ந்து வரும் வணிக செயற்கைக்கோள் துறையில் ஒரு மாபெரும், இது ஸ்பேஸ்எக்ஸ் ராக்கெட்டுகளில் குறைந்த பூமி சுற்றுப்பாதையில் மலிவான விமானங்களால் இயக்கப்படுகிறது, அத்துடன் உக்ரேன் மீதான ரஷ்யாவின் படையெடுப்பைத் தொடர்ந்து ஆர்வத்தில் அதிகரிக்கும். 2022 ஆம் ஆண்டில் ரஷ்ய இராணுவ கட்டமைப்பின் ஆரம்பகால பொது அறிக்கைகள் சில வகைப்படுத்தப்படாத மேக்சர் படங்களிலிருந்து வந்தவை, மேலும் அதன் செயற்கைக்கோள்கள் நாட்டின் தாக்குதல் மற்றும் தற்காப்பு நடவடிக்கைகளுக்கு முக்கிய உளவுத்துறையை வழங்கியுள்ளன.

இந்த மாத தொடக்கத்தில் அந்த உருவத்தின் முக்கியத்துவம் இன்னும் தெளிவாகியது, டிரம்ப் நிர்வாகம் உக்ரேனின் பாதுகாப்புத் துறையை அணுகுவதை தற்காலிகமாக இடைநீக்கம் செய்தபோது, ​​அமெரிக்க ஏஜென்சிகள் மற்றும் கூட்டாளிகள் பணி செயற்கைக்கோள்கள் மற்றும் படங்களை அணுகும். சஸ்பென்ஷன் உக்ரைனுக்கான இலவச பட அணுகலை துண்டிக்கிறது, இருப்பினும் இது உக்ரேனுக்குள் மேக்சரின் படங்களுக்கு பணம் செலுத்திய அணுகலுக்கு பொருந்தாது மற்றும் பிரான்ஸ் மற்றும் இங்கிலாந்து உள்ளிட்ட அமெரிக்க நட்பு நாடுகளுக்கு படங்களை வழங்குவதை பாதிக்கவில்லை

வில்சின்ஸ்கி கூறுகிறார், “குறிப்பாக ஐரோப்பா மீண்டும் தொடங்கி, ஒரு ஐரோப்பிய கண்ட பாதுகாப்பு அமைப்பு எப்படி இருக்கும் என்பதைப் பற்றி சிந்திக்கத் தொடங்குகையில், அந்த யுத்தம்“ இந்த தொழில்நுட்பங்களின் விமர்சனத்தை வலியுறுத்தியது, இது உண்மையில் அந்த நாடுகளை விண்வெளி அடிப்படையிலான மறுசீரமைப்பு தொழில்நுட்பத்தைப் பற்றி மிகவும் தீவிரமாக சிந்திக்கத் தூண்டுகிறது. ”

செயற்கைக்கோள்கள் உக்ரேனுக்கு மேலே பூமியைக் கடக்கும்போது, ​​ட்ரோன்கள் அதன் வானத்தை நிரப்பியுள்ளன, அவற்றின் வழிசெலுத்தல் அல்லது தகவல்தொடர்பு அமைப்புகளை முடக்கும் நோக்கம் கொண்ட ரேடியோ அலைகளுடன். சில ரஷ்ய எதிர்-செயற்கைக்கோள் அமைப்புகள் மிகவும் சக்திவாய்ந்தவை, அவை அமெரிக்காவின் ஜி.பி.எஸ் செயற்கைக்கோள்களின் விண்மீன் தொகுப்பால் பயன்படுத்தப்படும் மறைகுறியாக்கப்பட்ட “எம்-குறியீடு சிக்னல்களை” இழிவுபடுத்தியுள்ளன. இத்தகைய தாக்குதல்களைத் தக்கவைக்கக்கூடிய அமைப்புகளை இரு தரப்பினரும் பின்தொடர்வதால், ரஷ்ய மற்றும் உக்ரேனிய இராணுவ அலகுகள் தங்கள் கட்டுப்பாட்டாளர்களுடன் மைல் நீளமுள்ள ஃபைபர்-ஆப்டிக் கேபிள்களால் இணைக்கப்பட்டுள்ள ட்ரோன்களை பறக்கின்றன; எந்த வானொலி சமிக்ஞைகளும் இல்லாமல், அவற்றை எலக்ட்ரானிக் ஜாம்மிங்கால் தோற்கடிக்க முடியாது.

உலகெங்கிலும் உள்ள பாதுகாப்பு அதிகாரிகள் கவனித்துள்ளனர். ஆளில்லா மற்றும் தன்னாட்சி அமைப்புகளுக்கு, குறிப்பாக கடற்படைகள் மற்றும் ஈடுசெய்யக்கூடிய ட்ரோன்களின் திரள்களுக்கு அமெரிக்கா முக்கியத்துவம் அளித்துள்ளது, அதாவது செலவழிப்பு அல்லது தற்கொலை ட்ரோன்கள். ஓய்வு. கூட்டுத் தலைவர்களின் முன்னாள் தலைவரான ஆர்மி ஜெனரல் மார்க் மில்லி, அடுத்த 10 முதல் 15 ஆண்டுகளில், அமெரிக்க இராணுவத்தில் மூன்றில் ஒரு பங்கு வரை ரோபோ அமைப்புகளைக் கொண்டிருக்க முடியும் என்று கூறியுள்ளார். (அமெரிக்கக் கொள்கைக்கு இன்னும் ஒரு மனிதர் தூண்டுதலை இழுக்க வேண்டும்.)

(புகைப்படம்: மாக்ஸர்)

மாக்சரின் அமைப்பு தற்போதுள்ள ட்ரோன் கேமராக்கள் மற்றும் போர்டு செயலற்ற வழிசெலுத்தல் அலகுகளுடன் வேலை செய்ய வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. பறக்கும்போது நிகழ்நேர படத்தை பொருத்துவதற்கு ஒரு ஜி.பீ.

வாகனங்களுக்கான நிலைப்பாட்டை வழங்க உதவுவதோடு மட்டுமல்லாமல், ட்ரோன் கன்ட்ரோலர்களுடன் இணைந்து பணிபுரியும் தொலை ஆபரேட்டர்கள் வணிக மடிக்கணினிகளில் மென்பொருளைப் பயன்படுத்தி ட்ரோன்களின் முழு இயக்க வான்வழி வீடியோ ஊட்டங்களிலிருந்து நிகழ்நேர இலக்கு தரை ஒருங்கிணைப்புகளைப் பிரித்தெடுக்கலாம். மேக்சரின் பட தரவைப் போலவே, இந்த கணினி ஈ.எஸ்.ஆர்.ஐ, பழந்திர், லட்டு மற்றும் சிட்டாவேர் ஆகியவற்றின் மென்பொருள் உள்ளிட்ட வரைபட அடிப்படையிலான கட்டளை மற்றும் கட்டுப்பாட்டு அமைப்புகளில் பணிப்பாய்வுகளுடன் ஒருங்கிணைக்க வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

ராப்டார் 2 டி முதல் 3 டி மேப்பிங் வரை மேக்சருக்கு ஒரு பெரிய மாற்றத்தையும், மேல்நிலை படங்கள் மற்றும் தரவுகளுக்கு அப்பால் விரிவடையும் ஒரு புதிய வணிக மூலோபாயத்தையும் குறிக்கிறது. வில்சின்ஸ்கி எந்தவொரு ராப்டார் வாடிக்கையாளர்களுக்கும் பெயரிட மறுத்துவிட்டார், ஆனால் நிறுவனம் ஏற்கனவே ட்ரோன் உற்பத்தியாளர்களுடன் “மோதல் பகுதிகளில்” செயல்பாட்டு சோதனைகளை நடத்தத் தொடங்கியுள்ளது என்றும், ஐரோப்பாவிலும் அமெரிக்காவிலும் பாதுகாப்பு முதன்மையானது, தற்போதுள்ள ஜி.பி.எஸ் அல்லாத நெகிழ்ச்சியான தொழில்நுட்பங்களை மேம்படுத்த திட்டமிட்டுள்ளது என்றும் கூறினார்.

“முழு வன்பொருள் புதுப்பிப்பைச் செய்யாமல் நீங்கள் இருக்கும் தொழில்நுட்பத்தை சிட்டுவில் மேம்படுத்தலாம்,” என்று அவர் கூறுகிறார்.

ஜி.பி.எஸ் இல்லாமல் பறக்கும் பிற வழிகள்

இந்த ஆண்டு உள்நாட்டு ட்ரோன் தொழில் மூன்று மில்லியன் ட்ரோன்களை உற்பத்தி செய்யக்கூடிய உக்ரேனில், சுயாட்சி ஒரு முக்கிய மையமாக மாறியுள்ளது. 2025 ஆம் ஆண்டில் AI இலக்கு வைக்கப்பட்டுள்ள அதிக தன்னாட்சி ட்ரோன்கள் போர்க்களத்தில் வரும் என்று அரசு அதிகாரிகள் தெரிவித்துள்ளனர், இது “உண்மையான ட்ரோன் திரள் பயன்பாடுகளுக்கு” வழிவகுக்கும்.

தகவல்தொடர்பு சமிக்ஞை இல்லாமல் அல்லது ஜி.பி.எஸ் முடக்கப்பட்ட அல்லது சீர்குலைக்கப்படாமல், ட்ரோன்கள் தன்னாட்சி முறையில் பறக்க உதவும் மென்பொருள் மற்றும் சென்சார்களையும் அமெரிக்க தொடக்க நிறுவனங்கள் உருவாக்கி வருகின்றன, மேலும் தரை இலக்குகள் மற்றும் பிற ட்ரோன்களைக் கண்டுபிடித்து தாக்குகின்றன.

அமெரிக்க பாதுகாப்பு தொழில்நுட்ப ஹாட்ஷாட் அண்டூரில் சமீபத்தில் உக்ரேனில் சோதனை செய்த ஒரு புதிய தன்னாட்சி ட்ரோனை விற்கத் தொடங்கியது, அதே நேரத்தில் ட்ரோன் தயாரிப்பாளர் ரெட் கேட் சமீபத்தில் தனது கருப்பு விதவை ட்ரோன்களில் காட்சி வழிசெலுத்தல் மென்பொருளை ஒருங்கிணைக்க பழந்திருடன் ஒரு கூட்டணியை அறிவித்தார். YCOMBINATOR STARTUP THESUS GPS- மறுக்கப்பட்ட வழிசெலுத்தலுக்காக ஒரு சிறிய சென்சார் அலகு உருவாக்குகிறது, இது சிறப்பு செயல்பாட்டு கட்டளையின் ஆர்வத்தை ஈர்த்துள்ளது. சி.எக்ஸ் 2, ஸ்வான், ஆட்டீரியன் மற்றும் கேஇஎஃப் ரோபாட்டிக்ஸ் ஆகிய நான்கு அமெரிக்க சுயாட்சி நிபுணர்கள், பென்டகனின் ஒப்புதலுடன், தங்கள் அமைப்புகளை உருவாக்க உக்ரேனிய ட்ரோன் தயாரிப்பாளர்களுடன் ஒவ்வொருவரும் இணைந்து செயல்படுகிறார்கள்.

இந்த மாத தொடக்கத்தில், பிட்ஸ்பர்க்கை தளமாகக் கொண்ட ஸ்வான் மற்றும் ஆர்லிங்டன், வா. ட்ரோன்களுக்கான தன்னாட்சி-நிவாரணி அமைப்புகளை உருவாக்க ரியாலிட்டி கம்பெனி சென்சோராமா ஆய்வகம். புதிய முயற்சியான ப்ளூ அம்பு, ஏற்கனவே ஒரு DIU ஹேக்கத்தானில் $ 50,000 விருதை வென்றுள்ளது, இப்போது உக்ரேனில் முன் வரிசையில் அதன் பிளக்-அண்ட் பிளே மென்பொருள் மற்றும் வன்பொருளை சோதிக்க தயாராகி வருகிறது.

ப்ளூ அரோவின் சென்சார் மற்றும் மென்பொருள் தொகுப்பு ஜி.பி.எஸ்-மறுக்கப்பட்ட வழிசெலுத்தலுக்கு இரண்டு ஒப்புதல்களை எடுக்கும். மேக்சரின் ராப்டரைப் போலவே நிலப்பரப்பு உறவினர் வழிசெலுத்தல் (டிஆர்என்), கால்பந்து அம்சங்களுடன் தரையில் அம்சங்களுடன் பொருந்துகிறது, காலாவதியான மேப்பிங் தரவை சரிசெய்ய இயந்திர கற்றலைப் பயன்படுத்துகிறது. மற்றொரு அணுகுமுறை, காட்சி செயலற்ற ஓடோமெட்ரி (VIO) எனப்படும் குறுகிய தூரங்களுக்கு ஏற்றது, வரைபடங்கள் இல்லாமல் செயல்படுகிறது: அதற்கு பதிலாக, கணினி செயலற்ற செயலற்ற தரவு மற்றும் ஆப்டிகல் ஓட்டம் மதிப்பீடு மற்றும் ஒரே நேரத்தில் உள்ளூர்மயமாக்கல் மற்றும் ட்ரோனை நோக்கு மற்றும் பறக்க மேப்பிங் போன்ற கணினி பார்வை நுட்பங்களை நம்பியுள்ளது.

ட்ரோன்களுக்கு புவியியல் விழிப்புணர்வை வழங்குவதற்கான அயல்நாட்டு வழிகளை ஆராய்ச்சியாளர்கள் உருவாக்கி வருகின்றனர். கடந்த ஆண்டு, பிரிட்டிஷ் ஏவுகணை தயாரிப்பாளர் எம்.பி.டி.ஏவின் துணை நிறுவனமான நைலெக், நியூரோமார்பிக் கேமராக்களை நம்பியிருக்கும் குறைந்த சக்தி கொண்ட காட்சி வழிசெலுத்தல் அமைப்பை அறிமுகப்படுத்தியது, இது ஒரு முழு படத்தையும் செயலாக்குவதை விட, நகரும் படத்தில் பிக்சல்களுக்கு இடையிலான வேறுபாடுகளை அளவிடுவதன் மூலம் மிகவும் திறமையாக செயல்பட முடியும்.

நட்சத்திரங்களும் இன்னும் பயனுள்ளதாக இருக்கும். கடந்த ஆண்டு, தெற்கு ஆஸ்திரேலியா பல்கலைக்கழகத்தின் பொறியியலாளர்கள் ஒரு புதிய, குறைந்த விலை முன்மாதிரி அமைப்பை நிரூபித்தனர், இது பார்வை அடிப்படையிலான அல்காரிதமிக் கம்ப்யூட்டிங்கை இரவில் பறக்கும் யுஏவைகளுக்கு வான முக்கோணத்துடன் இணைக்கிறது. துல்லியம் ஒரு சவாலாகவே உள்ளது.

அதன் 3D குறிப்பு வரைபடத்தை விரைவாக புதுப்பிக்க 2 டி செயற்கைக்கோள் படங்கள் மற்றும் ட்ரோன் வீடியோவைப் பயன்படுத்துவதற்கான முறைகளை மேக்சர் இப்போது உருவாக்கி வருகிறது, மேலும் புதுப்பித்த வரைபடங்களை செயல்படுத்துகிறது, குறிப்பாக விரைவான மாற்றத்தின் பகுதிகளில். துல்லியத்தை மேம்படுத்துவதும் ஒரு முன்னுரிமையாகும், குறிப்பாக குறைந்த உயரத்தில்; இறுதியில், தரை அடிப்படையிலான தன்னாட்சி வாகனங்களுக்கும் ஜி.பி.எஸ்ஸை மாற்ற ராப்டார் உதவக்கூடும்.

நிலைப்படுத்தல் மற்றும் வழிசெலுத்தலுக்கு அப்பால், ராப்டார் ஒரு பகிரப்பட்ட, மாறும் “லிவிங் குளோப்” க்காக மாக்ஸரில் ஒரு பரந்த பார்வையை குறிக்கிறது, வில்சின்ஸ்கி கூறுகிறார், மாறுபட்ட அமைப்புகள் மற்றும் சென்சார் தரவை நிகழ்நேரத்தில் இணைக்கும் திறன் கொண்டது. நிறுவன மற்றும் அரசாங்க பயன்பாட்டிற்காக ஒளிச்சேர்க்கை 3D டிஜிட்டல் உயர மாதிரிகளை உருவாக்க பாதுகாப்பு உற்பத்தியாளர் சாப் உடன் ஒரு கூட்டு முயற்சியில் நுழைந்தபோது, ​​அந்த திட்டம் குறைந்தது 2015 முதல் செயல்பாட்டில் உள்ளது. 2020 ஆம் ஆண்டில், மாக்ஸர் அந்த நிறுவனமான வ்ரிகானில் சாப் பங்குகளை வாங்கினார், மேலும் இது கடந்த ஆண்டு ராப்டரை உருவாக்கத் தொடங்கியது, இது தரவு இணைவு நிறுவனமான பழந்திரின் முன்னாள் நிர்வாகி வில்கின்ஸ்கியை பணியமர்த்திய பின்னர்.

“இந்த பொது ஜி.பி.எஸ்-மறுக்கப்பட்ட சிக்கல் இடம் உண்மையில் ட்ரோன்களிலிருந்து 2 டி தரவை ஒன்றிணைக்க இயற்கையான வழியைக் கொடுத்தது, செயற்கைக்கோள்களிலிருந்து 2 டி தரவு ஒரு 3D உலகமாக உள்ளது” என்று வில்சின்ஸ்கி கூறுகிறார்.

3 டி எர்த் தரவுகளுக்கான அதன் மிகப்பெரிய வாடிக்கையாளர்களில் அமெரிக்க இராணுவம் உள்ளது, இது இராணுவப் பயிற்சியில் பயன்படுத்த உலகளாவிய உருவகப்படுத்துதல் சூழலான அதன் ஒரு உலக நிலப்பரப்பு (OWT) திட்டத்தை இயக்குவதற்கு மேக்சரை செலுத்துகிறது. நிறுவனம் ஜூன் 2019 இல் 95 மில்லியன் டாலர் OWT ஒப்பந்தத்தை வென்றது, அதன் மிக சமீபத்திய நீட்டிப்பு கடந்த ஆண்டு வழங்கப்பட்டது.

“அடுத்த 10 ஆண்டுகளில் மேப்பிங் முக்கியமாக 2 டி யிலிருந்து முக்கியமாக 3D ஆக மாறப்போகிறது என்ற நம்பிக்கை எங்களுக்கு உள்ளது,” என்று அவர் கூறுகிறார்.

ஆதாரம்