Home Business சிறப்பாக வழிநடத்த விரும்புகிறீர்களா? இந்த தலைமை கட்டுக்கதைகளை அறியுவதன் மூலம் தொடங்கவும்

சிறப்பாக வழிநடத்த விரும்புகிறீர்களா? இந்த தலைமை கட்டுக்கதைகளை அறியுவதன் மூலம் தொடங்கவும்

11
0

தலைமைத்துவத்தைப் பற்றி நீங்கள் நம்பும் அனைத்தும் உங்களைத் தடுத்து நிறுத்தினால் என்ன செய்வது?

கார்ட்னரின் 2024 ஆய்வில், 69% மனிதவளத் தலைவர்கள் தங்கள் தலைவர்கள் முன்னிலை வகிப்பதாக நினைக்கவில்லை என்று கண்டறியப்பட்டது. கேலப்பின் கூற்றுப்படி, 21% ஊழியர்கள் மட்டுமே தங்கள் தலைவர்கள் தங்களது சிறந்ததைச் செய்ய ஊக்குவிக்கிறார்கள் என்பதை கடுமையாக ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். தலைவர்கள் எதை விரும்புகிறார்கள் என்பதற்கும் ஊழியர்கள் அனுபவிக்கும் இடையே இது ஒரு பெரிய இடைவெளி.

பிரச்சினை? நிறைய தலைவர்கள் காலாவதியான ஆலோசனையைப் பின்பற்றுகிறார்கள். சிறப்பைப் பின்தொடர்வதில், அவர்கள் அறியாமல் புராணங்களை வாங்குகிறார்கள், அவை அவற்றைத் தடுத்து நிறுத்துகின்றன, தங்கள் அணிகளைக் கட்டுப்படுத்துகின்றன, உண்மையான கண்டுபிடிப்புகளைத் தடுக்கின்றன. வேகம் எப்போதுமே வெல்லும் என்ற நம்பிக்கையாக இருந்தாலும் அல்லது புதுமை என்பது தொழில்நுட்பத்தைப் பற்றியது என்ற நம்பிக்கையாக இருந்தாலும், இந்த கட்டுக்கதைகள் அமைதியாக முடிவுகளை நல்லதை விட தீங்கு விளைவிக்கும் வழிகளில் வடிவமைக்கின்றன.

அவர்கள் ஏன் ஒட்டிக்கொள்கிறார்கள்? ஏனெனில் அவர்கள் ஒலி சரி. அவை வணிகப் பள்ளிகள், வெற்றிக் கதைகள் மற்றும் கார்ப்பரேட் கலாச்சாரம் ஆகியவற்றால் வலுப்படுத்தப்படுகின்றன. ஆனால் தலைவர்கள் இந்த அனுமானங்களில் செயல்படும்போது, ​​அவர்கள் மோசமான அழைப்புகள், வாய்ப்புகள் காணவில்லை, இறுதியில் அவற்றின் தாக்கத்தை பலவீனப்படுத்துகிறார்கள்.

சிறந்த தலைமை என்பது நிலைமையுடன் ஒட்டிக்கொள்வது அல்ல – இது விதிமுறையை கேள்விக்குள்ளாக்குவது, அனுமானங்களை சவால் செய்வது மற்றும் மற்றவர்கள் செய்யாத வாய்ப்புகளைப் பார்ப்பது பற்றியது. சிறந்த தலைவர்கள் வித்தியாசமாக சிந்திக்க மாட்டார்கள்; அவர்கள் அதைச் செய்கிறார்கள், ஏனெனில் உண்மையான முன்னேற்றத்திற்கு வழக்கமான ஞானத்திலிருந்து விடுபட வேண்டும். மிகவும் பொதுவான சில தலைமை கட்டுக்கதைகளை உடைப்போம் – உண்மையில் என்ன வேலை செய்கிறது என்பதை ஆராய்வோம்.

கட்டுக்கதை: வேகம் என்பது இறுதி போட்டி நன்மை

எனது தொழில் வாழ்க்கையின் ஆரம்பத்தில், நான் ஒரு வேக வலையில் சிக்கிக் கொண்டேன். உயர் வளர்ச்சி சூழலில், விரைவான முடிவுகளை எடுக்கவும், முன்முயற்சிகளை விரைவாகத் தொடங்கவும், தயக்கமின்றி முடிவுகளை இயக்கவும் எனக்கு தொடர்ந்து அழுத்தம் கொடுக்கப்பட்டது. இந்த அணுகுமுறை குறுகிய கால வெற்றிகளை உருவாக்கியிருந்தாலும், இது தவிர்க்கக்கூடிய தவறுகளுக்கும் வழிவகுத்தது: தவறான நபர்களை வேலைக்கு அமர்த்துவது, வளர்ச்சியடையாத தயாரிப்புகளைத் தொடங்குதல் மற்றும் நிலையான வளர்ச்சிக்கான ஆழமான வாய்ப்புகளைக் காணவில்லை. சிந்தனையுடன் அவசரத்தை சமப்படுத்த நான் கற்றுக்கொண்டபோது உண்மையான முன்னேற்றம் ஏற்பட்டது: இடைநிறுத்தவும், மாறுபட்ட கண்ணோட்டங்களை சேகரிக்கவும், வேகத்தை விட தாக்கத்தின் அடிப்படையில் முடிவுகளை எடுக்கவும்.

வேகமாக இருக்கும் என்ற நம்பிக்கை எப்போதும் நவீன வணிக சிந்தனையில் ஆதிக்கம் செலுத்துகிறது. நிறுவனங்கள் சந்தைக்கு ஓடுகின்றன, விரைவான முடிவுகள் மற்றும் விரைவான மரணதண்டனை மகிமைப்படுத்துகின்றன. வேகத்தில் அதன் இடம் இருக்கும்போது, ​​அது ஒரு பொறுப்பாகவும் இருக்கலாம். மிக வேகமாக நகர்வது என்பது முக்கியமான நுண்ணறிவுகளைக் கண்டறிவது, நீண்ட கால வாய்ப்புகளைக் காணவில்லை, மற்றும் உடனடி ஆதாயங்களுக்காக நீடித்த மதிப்பை தியாகம் செய்யும் குறுகிய பார்வை முடிவுகளை எடுப்பதைக் குறிக்கிறது.

வேகத்திற்கு இயல்புநிலைக்கு முன், உங்களை நீங்களே கேட்டுக்கொள்ளுங்கள்: நாம் சரியான திசையில் நகர்கிறோமா? காலத்தின் சோதனையாக நிற்கும் ஒன்றை நாம் உருவாக்குகிறோமா? உண்மையான போட்டி நன்மை வேகத்திலிருந்து வரவில்லை, ஆனால் மூலோபாய நேரம் மற்றும் வேண்டுமென்றே செயல்படுத்தப்படுவதிலிருந்து. பிரதிபலிப்பு மற்றும் சிந்தனை முடிவெடுப்பதற்கான இடத்தை உருவாக்கவும்.

கட்டுக்கதை: புதுமை என்பது தொழில்நுட்பத்தைப் பற்றியது

தொழில்கள் முழுவதிலும் உள்ள தலைவர்களுடன் பணிபுரியும் எனது சொந்த அனுபவத்திலிருந்து, மிகவும் பயனுள்ள கண்டுபிடிப்புகள் பெரும்பாலும் தொழில்நுட்ப முன்னேற்றங்களை விட கலாச்சார மற்றும் செயல்பாட்டு மாற்றங்களிலிருந்து உருவாகின்றன என்பதை நான் கண்டேன். நீங்கள் உருவாக்குவது மட்டுமல்ல, நீங்கள் எப்படி நினைக்கிறீர்கள் என்பது பற்றியது. புதுமைக்கான உங்கள் வரையறையை விரிவாக்க, கேளுங்கள்: வணிகம் செய்வதற்கான வழக்கமான வழிகளை நாம் எவ்வாறு சவால் செய்ய முடியும்? எங்கள் தொழில் பற்றி என்ன அனுமானங்கள் மறுபரிசீலனை செய்ய முடியும்? மனிதனை மையமாகக் கொண்ட யோசனைகள், புதிய வணிக மாதிரிகள் மற்றும் கலாச்சார மாற்றம் மூலம் டிஜிட்டல் கருவிகளுக்கு அப்பால் நீட்டிக்கும் வழிகளில் புதுமைகளை புதுமைப்படுத்த குழுக்களை ஊக்குவிக்கவும்.

AI, ஆட்டோமேஷன் மற்றும் டிஜிட்டல் சீர்குலைவு ஆதிக்கம் செலுத்தும் ஒரு சகாப்தத்தில், பல தலைவர்கள் புதுமைகளை தொழில்நுட்ப முன்னேற்றங்களுடன் ஒப்பிடுகிறார்கள். தொழில்நுட்பம் ஒரு சக்திவாய்ந்த செயல்பாட்டாளராக இருந்தாலும், இது புதுமைக்கான ஒரே பாதை அல்ல. வணிகத்தில் மிகவும் அற்புதமான மாற்றங்கள் சில மறுபரிசீலனை செயல்முறைகள், வாடிக்கையாளர் அனுபவங்களை மீண்டும் கண்டுபிடிப்பது மற்றும் காலாவதியான வணிக மாதிரிகளை சவால் செய்தல் ஆகியவற்றிலிருந்து வருகின்றன.

ஹோவர்ட் ஷால்ட்ஸ் ஒரு புதிய காபி இயந்திரத்தைக் கண்டுபிடிப்பதன் மூலம் புதுமைப்படுத்தவில்லை: இத்தாலிய எஸ்பிரெசோ கலாச்சாரத்தின் கருத்தை அமெரிக்க நுகர்வோருக்கு ஸ்டார்பக்ஸ் மூலம் கொண்டு வருவதன் மூலம் காபி அனுபவத்தை மறுவரையறை செய்தார். இதேபோல், தென்மேற்கு ஏர்லைன்ஸ் விமானத் துறையை சீர்குலைக்க அதிநவீன தொழில்நுட்பத்தை நம்பவில்லை: அவை மலிவு, செயல்திறன் மற்றும் எளிமை ஆகியவற்றில் கவனம் செலுத்துவதன் மூலம் வணிக மாதிரியில் புரட்சியை ஏற்படுத்தின.

கட்டுக்கதை: சிறந்த தலைவர்களுக்கு எல்லா பதில்களும் உள்ளன

பல தலைவர்கள் அறையில் புத்திசாலித்தனமான நபராக இருக்க அழுத்தத்தை உணர்கிறார்கள், நம்பகத்தன்மை எல்லா பதில்களையும் வைத்திருப்பதிலிருந்து வருகிறது என்று நம்புகிறார்கள். ஆனால் மிகவும் பயனுள்ள தலைவர்கள் சிறந்த கேள்விகளைக் கேட்பவர்கள். தலைமைத்துவமானது எல்லையற்ற அறிவைக் கொண்டிருப்பது அல்ல; இது ஆர்வம் செழித்து, மாறுபட்ட முன்னோக்குகள் மதிப்பிடப்படும், மற்றும் புதிய யோசனைகள் வெளிப்படும் ஒரு சூழலை உருவாக்குவது பற்றியது.

எனது தலைமைப் பாத்திரங்களில் ஒன்றில், இதை நான் கடினமான வழியைக் கற்றுக்கொண்டேன். ஆரம்பத்தில், ஒவ்வொரு திருப்பத்திலும் எனது நிபுணத்துவத்தை நிரூபிக்க நிர்பந்திக்கப்பட்டேன். இருப்பினும், கேள்விகளைக் காட்டிலும் பதில்களில் கவனம் செலுத்துவதன் மூலம், எனது அணியின் ஆக்கபூர்வமான திறனைக் கட்டுப்படுத்துகிறேன் என்பதை நான் விரைவாக உணர்ந்தேன். நான் இன்னும் விசாரணையால் இயக்கப்படும் அணுகுமுறையைத் தழுவியபோது, ​​குழு உறுப்பினர்களை அனுமானங்களை சவால் செய்யவும், மாற்று தீர்வுகளை முன்மொழியவும், புதிய சிந்தனையைத் திறக்கும் வழிகளில் ஒத்துழைக்கவும் நான் இந்த மாற்றம் வந்தது. தீர்வுகளுக்கு இயல்புநிலைக்கு பதிலாக, கேள்விகளுடன் தொடங்கவும். நாம் என்ன காணவில்லை? இந்த உரையாடலின் ஒரு பகுதியாக வேறு யார் இருக்க வேண்டும்? நாம் என்ன அனுமானங்களைச் செய்கிறோம்? விசாரணையின் கலாச்சாரத்தை வளர்ப்பது, அங்கு குழு உறுப்பினர்கள் அந்தஸ்தை சவால் செய்ய அதிகாரம் பெற்றதாக உணர்கிறார்கள். சிறந்த தலைவர்களுக்கு எல்லா பதில்களும் இல்லை; சரியான கேள்விகள் திருப்புமுனை தீர்வுகளுக்கு வழிவகுக்கும் சூழல்களை அவை உருவாக்குகின்றன.

சிறந்த தலைவர்கள் வழக்கமான ஞானத்தை சிந்திக்காமல் பின்பற்றுவதில்லை. அவை அனுமானங்களை சவால் செய்கின்றன, காலாவதியான நம்பிக்கைகளை மறுபரிசீலனை செய்கின்றன, புதிய பாதைகளை முன்னோக்கி செதுக்குகின்றன. உண்மையான தலைமை என்பது வேகத்தைப் பற்றியது அல்ல, ஆனால் திசையைப் பற்றியது என்பதை அவர்கள் புரிந்துகொள்கிறார்கள். இது தொழில்நுட்பத்தைப் பற்றி மட்டும் அல்ல, பார்வை பற்றி. இது வெல்லமுடியாத தன்மையைக் காண்பிப்பதைப் பற்றியது அல்ல, ஆனால் ஆர்வத்தையும் வளர்ச்சியையும் ஏற்றுக்கொள்வது பற்றியது. நீங்கள் ஒரு தலைவராக இருந்தால், உண்மையான கேள்வி இல்லை: நான் என்ன கட்டுக்கதைகளை உண்மையாக ஏற்றுக்கொண்டேன்? அது: நான் என்ன கட்டுக்கதைகளை சவால் செய்ய தயாராக இருக்கிறேன்?

ஆதாரம்