சாக்லேட் இல்லாத பிரவுனிகள் மற்றும் காபி-குறைவான குளிர் கஷாயம்: AI உணவு பிராண்டுகள் கட்டணங்களை வானிலைக்கு உதவக்கூடும்

சாக்லேட் இல்லாத பிரவுனிகள், மற்றும் காபி பீன்ஸ் இல்லாத குளிர் கஷாயம்: அமெரிக்க கட்டணங்கள் இன்னும் நிச்சயமற்ற நிலையில், மறுசீரமைக்கப்பட்ட சிற்றுண்டிகள் விரைவில் அடிவானத்தில் இருக்கலாம்.
இது ஒரு உலகளாவிய தொற்றுநோயாக இருந்தாலும், தற்செயலான வர்த்தகப் போர்கள், அல்லது உண்மையான போர்கள், விநியோகச் சங்கிலி இடையூறுகள் மற்றும் தொடர்ச்சியான போராட்டங்கள் பெருகிய முறையில் பொதுவானதாகி வருகின்றன. இதற்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, நுகர்வோர் தொகுக்கப்பட்ட பொருட்கள் (சிபிஜி) நிறுவனங்கள் சிலி உணவு-தொழில்நுட்ப தொடக்க நோட்ட்கோவை நோக்கி திரும்பி வருகின்றன, இது ரசிகர்களின் பிடித்தவைகளை மறுசீரமைக்க உதவுகிறது மற்றும் சங்கிலி இடையூறுகளை வழங்குவதற்கான பின்னடைவை உருவாக்குகிறது.
சிலியின் சாண்டியாகோவை மையமாகக் கொண்டு, சான் பிரான்சிஸ்கோவில் அமெரிக்காவை தளமாகக் கொண்ட மையத்துடன், நோட்கோ AI ஐ ஆரம்பத்தில் ஏற்றுக்கொண்டது, ஒரு தசாப்தத்திற்கு முன்னர் கியூசெப் என்ற தனியுரிம AI- இயங்கும் தயாரிப்பு மேம்பாட்டு தளத்தை அறிமுகப்படுத்தியது. தொழில்துறை உணவு உற்பத்தி செயல்முறைகள் மற்றும் 8,000 க்கும் மேற்பட்ட பொருட்களின் மூலக்கூறு கலவை முதல் தயாரிப்பு மதிப்புரைகள் மற்றும் சமூக ஊடக நுண்ணறிவுகள் வரை அனைத்திலும் க்யூரேட்டட் தரவைப் பயன்படுத்தி இயந்திரம் பயிற்சி அளிக்கப்பட்டது. இதன் விளைவாக ஒரு இறுதி முதல் இறுதி சேவையாகும், இது தயாரிப்பு வளர்ச்சியை கருத்து உருவாக்கத்திலிருந்து சரியான உருவாக்கம் வரை வழிநடத்துகிறது.
நோட்கோ முதலில் தனது தயாரிப்பு மேம்பாட்டு தளத்தை அதன் சொந்த சிபிஜி பிரசாதங்களை உருவாக்க பயன்படுத்தியது, இதில் நோட்மாயோ மற்றும் நோட்மில்க் போன்ற தாவர அடிப்படையிலான மாற்று வழிகள் அடங்கும். 2022 ஆம் ஆண்டில், நிறுவனம் 1.5 பில்லியன் டாலர் மதிப்பீட்டை எட்டியது, அதன் AI சேவைகளின் வலிமையால் இயக்கப்படுகிறது.
“நாங்கள் ஒரு சிபிஜி நிறுவனமும் கூட, எனவே இந்த பெரிய நிறுவனங்கள் வைத்திருக்கும் அதே சிக்கல்களுக்காக எங்கள் வழிமுறைகள் அனைத்தும் உருவாக்கப்பட்டன” என்று நோட்கோ தலைமை நிர்வாக அதிகாரி மத்தியாஸ் மச்னிக் கூறுகிறார். “விஷயம் என்னவென்றால், நாங்கள் அவர்களை விட 10 ஆண்டுகள் முன்னால் இருக்கிறோம்.”
இப்போது பி 2 பி இயங்குதளமாக செயல்பட்டு வரும் நோட்கோ, கிராஃப்ட் மற்றும் ஷேக் ஷேக் போன்ற முக்கிய பிராண்டுகளுடன் கூட்டு சேர்ந்து, தற்போதுள்ள தயாரிப்புகளின் தாவர அடிப்படையிலான பதிப்புகளை உருவாக்குகிறது. கிராஃப்ட் ஹெய்ன்ஸ் ஜே.வி.க்கு, கியூசெப் செடார் சீஸ் மற்றும் மேக் மற்றும் சீஸ் மாற்றுகளை உருவாக்க உதவினார், இது செலவுகளைக் குறைக்கும் போது அசல் சுவையை பாதுகாத்தது. ஷேக் ஷேக்குக்கு, நோட்கோ சங்கிலியின் கஸ்டார்ட் ஐஸ்கிரீமின் தாவர அடிப்படையிலான பதிப்பை உருவாக்கியது, சுவை மற்றும் அமைப்பு இரண்டையும் பராமரித்தது.
இந்த இரண்டு திட்டங்களுக்கும், பாரம்பரிய மேம்பாட்டு காலவரிசை 12 முதல் 18 மாதங்கள் வரை எடுத்திருக்கும், ஆனால் AI கருவியுடன், வளர்ச்சி நேரம் ஆறு மாதங்களுக்கும் குறைவாக குறைக்கப்பட்டது.
மனிதர்களுக்கும் தொழில்நுட்பத்திற்கும் இடையிலான ஒத்துழைப்பு
“AI என்பது தயாரிப்பு டெவலப்பரை மாற்றுவதல்ல, இது அவர்களின் கற்றல்களை விரைவுபடுத்துவதும் தயாரிப்பு உருவாக்குநரை அதிகரிப்பதும் ஆகும்” என்று ஆர் & டி அலிசியா ஹீத்தின் நோட்கோ துணைத் தலைவர் கூறுகிறார்.
ஆர் & டி குழுக்கள் குறிப்பிட்ட தடைகளை உள்ளிடுகின்றன-பட்ஜெட், உற்பத்தித் தேவைகள், தடைசெய்யப்பட்ட பொருட்கள், விரும்பிய சுவை மற்றும் அமைப்பு போன்றவை மேடையில், இது தயாரிப்பின் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்ய வாய்ப்பில்லாத சோதனை மற்றும் பிழை பாதைகளைத் தவிர்க்க உதவுகிறது.
“ஒரு உருவாக்கம் செயல்முறையின் ஆரம்பத்தில் நிறைய உள்ளீடுகளைக் குறைக்க, நிறைய உள்ளீடுகளை வைக்க, நிறைய கட்டுப்பாடுகள் ஆகியவற்றைக் குறைக்க AI உங்களை அனுமதிக்கிறது, எனவே உங்களுக்கு எந்த ஆச்சரியமும் கிடைக்காததால்,” என்று மச்னிக் கூறுகிறார் வேகமான நிறுவனம்.
கியூசெப் பின்னர் டெவலப்பர்களுக்கு ஒரு உணர்ச்சி பகுப்பாய்வில் சோதிக்க ஐந்து சூத்திரங்களை உருவாக்குகிறது. அந்த சோதனைகளின் பின்னூட்டம் மூலப்பொருள் விகிதங்களை நன்றாகக் கையாளவும், ஐந்து மேம்பட்ட சூத்திரங்களின் மற்றொரு தொகுப்பை உருவாக்கவும் பயன்படுத்தப்படுகிறது.
“நீங்கள் ஒரு விஷயத்தை மாற்றுகிறீர்கள், மற்ற எல்லா விஷயங்களையும் மாற்றுகிறீர்கள். எனவே இது ஒரு விஷயத்தை மாற்றுவதன் மூலம் மட்டுமல்ல, நீங்கள் அதை சரியாகப் பெறப் போகிறீர்கள். மற்ற அனைத்தும் மாறும்” என்று மச்னிக் கூறுகிறார். “நீங்கள் ஒரு மாறியை மாற்றும்போது மீதமுள்ள சூத்திரம் எவ்வாறு மாறும் என்பதைப் புரிந்துகொள்ள எங்கள் தொழில்நுட்பம் உங்களை அனுமதிக்கிறது, மேலும் இது உண்மையில் வழியை மிகவும் திறமையாகப் பெறவும், சோதனைக்குச் செல்வதைத் தவிர்க்கவும் உங்களை அனுமதிக்கிறது.”
செயல்திறனுக்கு அப்பால், கியூசெப்பின் மிகப் பெரிய வலிமை மூலக்கூறு மட்டத்தில் சுவையைப் புரிந்துகொள்ளும் திறனாக இருக்கலாம், இது பாரம்பரிய சுவைகளை பிரதிபலிக்கும் வழக்கத்திற்கு மாறான மூலப்பொருள் சேர்க்கைகளை அனுமதிக்கிறது. எடுத்துக்காட்டாக, நோட்மில்கில் உள்ள பால் சுவை முட்டைக்கோசு மற்றும் அன்னாசிப்பழத்தின் கலவையைப் பயன்படுத்தி மீண்டும் உருவாக்கப்படுகிறது. ஏதாவது எப்படி ருசிக்க வேண்டும் என்பது பற்றிய மனித சார்புகளை அகற்றுவதன் மூலம், AI அதை எவ்வாறு சுவைக்கும் என்பதை ஆராய்கிறது.
“நீங்கள் இலக்கு மூலப்பொருள் அல்லது இலக்கு உற்பத்தியின் மூலக்கூறு கட்டமைப்பைப் பார்க்க முடியும், மேலும் முயற்சிக்கும் மற்றும் பயன்படுத்துவதற்கான பரிந்துரையாக இதேபோன்ற கலவையைக் கொண்டிருக்கக்கூடிய பொருட்களையும், சோதனைகளை உருவாக்குவதற்கான கருவிக்கு ஒரு ஆய்வு இடத்தையும் பார்க்க முடியும்” என்று ஹெட் கூறுகிறார்.
வெளிப்புற அழுத்தங்களுக்கு ஒரு நிவாரணம்
சப்ளை கட்டுப்பாடுகள் மற்றும் மாற்றும் விதிமுறைகள் போன்ற பரந்த சவால்களை எதிர்கொள்ள நோட்கோவின் விரைவான மற்றும் செலவு குறைந்த ஆர் & டி திறன்கள் இப்போது பயன்படுத்தப்படுகின்றன.
நிறுவனம் “விநியோக தொடர்ச்சியான பிரச்சினைகள்” நிவர்த்தி செய்யும் ரகசிய சீர்திருத்த திட்டங்களில் செயல்பட்டு வருகிறது, மேலும் “கட்டணங்கள் தொடர்பாக வாடிக்கையாளர்களுடன் ஆரம்ப விவாதங்களில்” உள்ளது. நோட்கோ தற்போது உலகின் இருபது பெரிய சிபிஜி பிராண்டுகளில் ஏழு உடன் ஒத்துழைத்து வருகிறது, இருப்பினும் அவை பெயரிட மறுத்துவிட்டன.
ஆனால் சிபிஜி நிறுவனங்கள் எதிர்கொள்ளும் ஒரே தடைகள் அல்ல, ஏனெனில் நிலைத்தன்மை மற்றும் உணவுப் பாதுகாப்பு தொடர்பான கொள்கைகள் தொடர்ந்து உருவாகின்றன.
“நிறைய வெளிப்புற அழுத்தங்கள் நடந்து கொண்டிருக்கின்றன, அது கட்டணங்களாக இருந்தாலும், அது மாநில நிலைத்தன்மையா, அது லாபகரமானதா, அங்கே நிறைய அழுத்தங்கள் உள்ளன” என்று மச்னிக் கூறுகிறார். “நாங்கள் வித்தியாசமாக என்ன செய்ய முடியும் என்பது அந்த பாரம்பரிய நிலப்பரப்புக்கு வெளியே சென்று அந்த சவால்களை தீர்க்க வேண்டும்.”