ஆண்டி மெரோலா சாண்டா பார்பராவின் கலிபோர்னியா பல்கலைக்கழகத்தில் தகவல் தொடர்பு துறையில் பேராசிரியராக உள்ளார். ஜெஃப்ரி ஹால் தகவல்தொடர்பு ஆய்வுகள் துறையில் பேராசிரியராகவும், கனாஸ் பல்கலைக்கழகத்தில் உறவுகள் மற்றும் தொழில்நுட்ப ஆய்வக இயக்குநராகவும் உள்ளார்.
பெரிய யோசனை என்ன?
தனித்தனியாக, பெரும்பாலான அன்றாட இடைவினைகள் அற்பமானதாகத் தோன்றலாம், ஆனால் அவை ஒரு முக்கியமான தனிப்பட்ட மற்றும் சமூக வாய்ப்பை சேர்க்கின்றன. நாம் அனைவரும் அன்றாட தகவல்தொடர்புகளின் எங்கள் தனித்துவமான சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில் ஈடுபடுகிறோம் – எங்கள் சொந்தமானது சமூக பயோம். மற்றவர்களுடன் அர்த்தமுள்ள ஈடுபாடு ஆரோக்கியத்திற்கும் நல்வாழ்வுக்கும் முக்கியமானது, ஆனால் நாம் ஒரு காலத்தில் வாழ்கிறோம் ஏதேனும் ஒரு வகையான நிச்சயதார்த்தம் குறைந்து வருகிறது. எனவே, ஒவ்வொரு தருணமும் “சரியானது” பெறாவிட்டாலும் கூட, மனித தொடர்பு மற்றும் தயவுக்கு முன்னுரிமை அளிப்பது மதிப்புக்குரியது, இதனால் நம்மைச் சுற்றியுள்ள மகிழ்ச்சியை வளர்த்துக் கொள்ள முடியும்.
கீழே, கூட்டாளர்களான ஆண்டி மெரோலா மற்றும் ஜெஃப்ரி ஹால் ஆகியோர் தங்கள் புதிய புத்தகத்திலிருந்து ஐந்து முக்கிய நுண்ணறிவுகளைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள், சமூக பயோம்: அன்றாட தொடர்பு நம்மை எவ்வாறு இணைக்கிறது மற்றும் வடிவமைக்கிறது. அடுத்த பெரிய யோசனை பயன்பாட்டில் மெரோலாவால் படித்த ஆடியோ பதிப்பைக் கேளுங்கள்.
1. நாம் அனைவரும் நம்மை வரையறுக்கும் தனித்துவமான தகவல்தொடர்பு சுற்றுச்சூழல் அமைப்புகளில் வசிக்கிறோம்.
தகவல்தொடர்பு மூலம் நம்மையும் மற்றவர்களையும் அறிந்து கொள்கிறோம். ஹலோஸ் மற்றும் அலுவலக சிட்-அரட்டை கடந்து செல்வது முதல் சூடான மோதல்கள் மற்றும் இதயத்திலிருந்து இதயங்கள் வரை தினசரி நேருக்கு நேர் மற்றும் மத்தியஸ்த தொடர்புகளின் முழு அளவையும் இதில் அடங்கும்.
ஆனால் இந்த தொடர்பு அனைத்தையும் கருத்தியல் செய்வது கடினம். நாங்கள் இந்த வார்த்தையை உருவாக்கினோம் சமூக பயோம் அன்றாட தகவல்தொடர்புகளில் நம் வாழ்க்கை எவ்வாறு வாழ்கிறது என்பதைப் புரிந்துகொள்ள மக்களுக்கு உதவுவதற்காக. ஒரு சமூக பயோம் என்பது அன்றாட பேச்சின் எங்கள் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பு. அன்புக்குரியவர்கள், அறிமுகமானவர்கள், சக ஊழியர்கள், அண்டை நாடுகள், வாடிக்கையாளர்கள், எழுத்தர்கள் மற்றும் முழுமையான அந்நியர்கள் ஆகியோருடன் எங்கள் தகவல்தொடர்பு தருணங்களின் மொத்தம் இது. எங்கள் பயோம்களில் நாம் ஈடுபடத் தேர்ந்தெடுக்கும் இடைவினைகள், அவை நம்மீது தள்ளப்படுகின்றன, மேலும் நாம் துள்ளிக் குதிக்க நேரிடும்.
“பயோம்” என்ற சொல் உயிரியல் மற்றும் சூழலியல் ஆகியவற்றிலிருந்து வருகிறது, அதன் தாவரங்கள், வனவிலங்குகள் மற்றும் காலநிலை உள்ளிட்ட குறிப்பிட்ட பிராந்தியங்களில் வாழ்க்கை எப்படி இருக்கிறது என்பதை விவரிக்க. ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் அவற்றின் தனித்துவமானது உள்ளது நுண்ணுயிர்நம் உடலில் மற்றும் நம் உடலில் வாழும் டிரில்லியன் கணக்கான பாக்டீரியா, பூஞ்சை மற்றும் வைரஸ்கள் ஆகியவற்றைக் கொண்டது. இந்த நுண்ணுயிரிகள் நமது ஆரோக்கியத்தையும் நல்வாழ்வையும் கண்கவர் வழிகளில் வடிவமைக்கின்றன, மேலும் நமது நுண்ணுயிர் நாம் உண்ணும் உணவுகள் போன்ற நாம் செய்யும் தேர்வுகளுக்கு உட்பட்டிருந்தாலும், இது நம் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட எண்ணற்ற காரணிகளால் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. நாம் பிறந்த இடமும், நாம் வாழும் மற்றும் பணிபுரியும் இடங்களும் இதில் அடங்கும்.
எங்கள் சமூக பயோம்களும், நாம் செய்யும் தேர்வுகளின் தயாரிப்புகள் மற்றும் நம் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட பல காரணிகள். உங்களைச் சுற்றியுள்ளவர்களிடம் உங்களால் முடிந்தவரை தயவுசெய்து இருக்க நீங்கள் தேர்வு செய்யலாம், ஆனால் பல சூழ்நிலைகளில், உங்களைச் சுற்றியுள்ளவர்கள் யார், அல்லது அவர்கள் உங்களுடன் எவ்வாறு தொடர்பு கொள்கிறார்கள் என்பதை நீங்கள் தேர்வு செய்ய முடியாது. சமூக பயோம்களில் வாழ்ந்ததைப் போல நம் வாழ்க்கையை பார்க்கத் தொடங்கும் போது, நமது சுய கருத்து மற்றும் உலகக் கண்ணோட்டத்தை வடிவமைப்பதற்கான அன்றாட தொடர்புகளின் நம் தருணங்கள் எவ்வளவு விளைவன என்பதை நாங்கள் அறிவோம். நாம் என்ன செய்ய முடியும் என்பதன் வரம்புகளையும் புரிந்துகொள்கிறோம்.
எந்தவொரு தனிப்பட்ட தொடர்பும் பொருத்தமற்றதாகத் தோன்றலாம், ஆனால் அளவில், எங்கள் தொடர்பு பழக்கவழக்கங்கள் எதுவும் இல்லை. மரியாதை, க ity ரவம், நம்பிக்கை, அத்துடன் வெறுப்பு, அலட்சியம் மற்றும் வெறுப்பு ஆகியவை சிறிய தருணங்களில் தகவல்தொடர்பு தருணங்களில் விளையாடுகின்றன – காலப்போக்கில், காலப்போக்கில், குவிந்து, படிகமாக்கி, நம்மைச் சுற்றியுள்ள உலகத்தைப் பற்றிய நமது பார்வையில் பொதுவாக வரவேற்கத்தக்க அல்லது இயல்பாகவே சகிப்புத்தன்மையற்ற இடமாக கணக்கிடுகின்றன.
இறுதியில், ஒரு சமூக பயோம் முன்னோக்கு, நம் நேரத்தை நாம் எவ்வாறு செலவிடுகிறோம், ஏன், மற்றவர்களுக்கு சிகிச்சையளிக்க நாம் தேர்வு செய்கிறோம், நமது வாழ்க்கையையும், நமது சமூக உயிரினங்களில் உள்ளவர்களின் வாழ்க்கையையும் – ஆரோக்கியமாகவும் மகிழ்ச்சியாகவும் மாற்றுவதற்கு நாம் என்ன மாற்றங்களைச் செய்யலாம் என்பதை ஆராய்வதற்கு நம்மைத் தூண்டுகிறது. நீங்கள் அவர்களைப் பற்றி யோசித்துக்கொண்டிருக்கிறீர்கள் என்பதை ஒரு நண்பருக்கு தெரியப்படுத்துவதற்கான ஒரு உரையைப் போல சிறிய நகர்வுகள், அல்லது நீங்கள் வழக்கமாக புறக்கணிக்கக்கூடிய ஒரு சக ஊழியரை ஒப்புக் கொள்ள கூடுதல் துடிப்பை இடைநிறுத்துவது, புதிய மற்றும், நம்பத்தகுந்த, நீடித்த, இணைப்பின் நடைமுறைகளை மக்கள் முழுவதும் அளவிடக்கூடிய மற்றும் எதிரொலிக்க முடியும்.
2. தகவல்தொடர்புக்கு வரும்போது “சரியானது” என்று எதுவும் இல்லை.
நல்ல தகவல்தொடர்பு திறன்களை மக்கள் எவ்வளவு மதிக்கிறார்கள் என்பது நம்பமுடியாதது. ஒரு கணக்கெடுப்பில், 90% க்கும் மேற்பட்ட பெற்றோர்கள் தங்கள் குழந்தைகள் செழிக்க நல்ல தகவல்தொடர்பு திறன் அவசியம் என்று கூறினர். கணித திறன்கள் (79%) அல்லது அறிவியல் திறன்களை (வெறும் 58%) மேற்கோள் காட்டி அதை ஒப்பிடுங்கள். இது பெற்றோர் மட்டுமல்ல. பணியமர்த்தலில் நிறுவனங்கள் பரிசு தொடர்பு திறன்கள். ஒவ்வொரு ஆண்டும் கார்ப்பரேட் இழப்புகளில் தகவல்தொடர்பு சிக்கல்கள் பில்லியன்களின் வேரில் உள்ளன என்பதை ஆராய்ச்சி சுட்டிக்காட்டுவதால் இது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது.
அவர்கள் சிறப்பாக தொடர்பு கொள்ள முடிந்தால், அவர்கள் எதிர்கொள்ளும் நிறைய சிக்கல்களை தீர்க்க இது உதவும் என்பதை மக்கள் உள்ளுணர்வாக அறிவார்கள். ஆனால் தகவல்தொடர்புக்கு வரும்போது “சிறந்தது” என்றால் என்ன? நீங்கள் நினைப்பதை விட பதிலளிப்பது கடினமான கேள்வி. பல தசாப்த கால ஆராய்ச்சி இருந்தபோதிலும், நல்ல தகவல்தொடர்புகளின் எளிய வரையறைகளைக் கண்டறிவது கடினம்.
முதலில், அன்றாட தொடர்பு எவ்வளவு குழப்பமானதாக இருக்கிறது என்பதைக் கவனியுங்கள். ஒவ்வொரு நாளும் நாம் பொதுவாகப் பேசும் ஆயிரக்கணக்கான சொற்களில், யுஎம் மற்றும் ஆ போன்ற குரல் கலப்படங்கள் நிறைந்த ஆறு வார்த்தை துகள்களில் நாங்கள் தொடர்பு கொள்ள முனைகிறோம், தயக்கங்கள், தொடக்கங்கள், நிறுத்தங்கள், குறுக்கீடுகள் மற்றும் பாதை ஆஃப்ஸ். நம்மிடையே மிகவும் ஜென் கூட அறிவாற்றல் செயலாக்க திறன்களுக்கு வரி விதிக்கும் நிலையான டிஜிட்டல் கவனச்சிதறல்களைச் சேர்க்கவும், அன்றாட தகவல்தொடர்பு எப்படி இருக்கும் என்பதைப் பற்றி நீங்கள் நல்ல உணர்வைப் பெறுகிறீர்கள். இது ஒரு வழக்கமான நெட்ஃபிக்ஸ் தொடரில் நாம் காணும் பேச்சின் மெருகூட்டப்பட்ட திருப்பங்களுடன் சிறிய ஒற்றுமையைக் கொண்டுள்ளது.
மேலும், நம்மில் பலர் தகவல்தொடர்பு பற்றி தவறான வழியில் சிந்திக்கிறோம். “தகவல்தொடர்பு” என்ற வார்த்தையை இது ஒரு ஒற்றை நிறுவனம் போல பயன்படுத்துகிறோம். ஆனால் அது இல்லை. நல்ல தகவல்தொடர்பு எதைக் குறிக்கிறது என்பதைப் பற்றி நாம் அனைவரும் வெவ்வேறு அனுமானங்களிலிருந்து செயல்படுகிறோம். தகவல்தொடர்பு என்ன என்பது பற்றிய எங்கள் பார்வையில் கூட நாங்கள் வேறுபடுகிறோம். தகவல்தொடர்புகளின் பொருள் எப்போதுமே மக்களிடையே ஒன்றிணைந்து கட்டமைக்கப்படுகிறது, மேலும் அந்த நபர்கள் எதைக் குறைக்கிறார்கள் என்பதற்கான மிகவும் மாறுபட்ட புரிதல்களிலிருந்து செயல்படலாம் தகவல்தொடர்பு நல்லது இருந்து தகவல்தொடர்பு கெட்டது.
பல தகவல்தொடர்பு சவால்கள் தகவல்தொடர்புகளை “சரியானது” பெற நம் (மற்றும் பிறருக்கு) அதிக அழுத்தம் கொடுக்கும் நமது போக்கின் காரணமாகும். ஆனால் “சரியானது” என்பது எப்போதும் மக்கள் பயன்படுத்தும் தனித்துவமான தரங்களைப் பொறுத்தது, மேலும் அந்த தரநிலைகள் எப்போதும் தொடர்பாளர்களிடையே ஒத்துப்போகாது. “சரியானது” என்று எதுவும் இல்லை என்பதை நாம் முழுமையாகப் பாராட்டும்போது, நல்ல தகவல்தொடர்புக்கு பல பாதைகள் இருப்பதை அறிந்து, உண்மையானதாக உணரும் வழிகளில் மற்றவர்களுடன் இணைவதற்கு சுதந்திரமாக உணர முடியும்.
3. நாங்கள் உட்புற யுகத்தில் வாழ்கிறோம்.
மக்கள் தங்கள் அன்றாட வாழ்க்கையை எவ்வாறு செலவிடுகிறார்கள் என்பதைக் கண்காணிக்கும் நேர பயன்பாட்டு தரவு, சமூகமயமாக்கல் குறைவாகவும் குறைந்த நேரத்தையும் செலவிடுகிறது என்பதைக் காட்டுகிறது. இந்த போக்கு கோவ் -19 தொற்றுநோய்க்கு நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே தொடங்கியது. தனியாக செலவழித்த நேரம் குறைந்தது மூன்று தசாப்தங்களாக அதிகரித்து வருகிறது. உணவு விநியோக பயன்பாடுகள், ஆன்லைன் ஷாப்பிங் மற்றும் சுய-சோதனை கோடுகள் போன்ற சமூக மாற்றங்கள், ஒரு முறை தேவைப்படும் பணிகளுக்கான மனித தொடர்புகளைத் தவிர்ப்பதை சாத்தியமாக்குகின்றன. நேருக்கு நேர் இடைவினைகளைத் தவிர்க்கும் வழிகளில் வாழ மக்களுக்கு, குறிப்பாக உலகளாவிய வடக்கில் அதிக ஆதாரமுள்ள எல்லோருக்கும் இது பெருகிய முறையில் சாத்தியமாகி வருகிறது.
நாங்கள் அடிக்கடி நண்பர்களுடன் குறைவாகவே ஹேங்கவுட் செய்யவில்லை; நம்முடைய சொந்த தேவைகளுக்கு ஏற்ப வடிவமைக்கப்பட்ட இன்னும் துண்டிக்கப்பட்ட வாழ்க்கையை நாங்கள் திட்டமிட முடிகிறது. சமூக பயோம்களுக்குள் உள்ளவர்கள் ஒன்றுக்கொன்று சார்ந்திருப்பதை நாம் நினைவில் வைத்திருந்தால், ஒவ்வொரு நபரும் உள்துறை வாழ்க்கை நோக்கி மாறுவது சமூக தொடர்புகளுக்கான வாய்ப்புகளை கட்டுப்படுத்துகிறது என்பதை நாம் காண்கிறோம். சொந்தமானது என்று வரும்போது, நாம் அனைவரும் ஒன்றாக இருக்கிறோம்.
துண்டிக்கப்படுவது, மேலும், சுய-வலுப்படுத்தும் ஆகும். அன்றாட வாழ்க்கையின் இவ்வுலக தருணங்களில் கூட, மக்களுடன் தொடர்புகொள்வது நாம் குறைவான வசதியாக இருக்கும்போது, நமது சமூக திறன்கள் சிதைந்துவிடும். சமூக செயலற்ற தன்மை அமைகிறது, இது புதிய உறவுகளை மீண்டும் ஈடுபடுத்துவதற்கும் உருவாக்குவதற்கும் அதிக அளவு ஆற்றல் மிகச்சிறந்ததாக அமைகிறது.
சமூகம் முழுவதும் இந்த உள்துறை மாற்றத்திற்கான காரணம் தனிப்பட்ட தேர்வுகள் காரணமாக மட்டுமல்ல. சமூக உலகம் நாம் அதைக் கட்டுப்படுத்தும் அளவுக்கு நம்மைக் கட்டுப்படுத்துகிறது, மேலும் எண்ணற்ற கட்டமைப்பு காரணிகள் மக்களை இழுத்து வைத்து வருகின்றன. நீண்ட வேலை நேரம். ஆபத்தான பொருளாதார நிலைமைகள். நம்பகமான மற்றும் உயர்தர குழந்தை மற்றும் எல்டர்கேருக்கு அணுகல் இல்லாதது. இந்த காரணிகள் மக்களைக் குறைத்து, சமூக உலகத்திலிருந்து பின்வாங்குவதைத் தவிர வேறொன்றையும் விரும்பவில்லை – பெரும்பாலும் ஒரு திரையை நோக்கி அவர்கள் கட்டுப்பாட்டின் சில ஒற்றுமையைப் பெறுகிறார்கள். அதற்கு மேல், தொடர்ந்து பிரித்தல் மற்றும் அரசியல் வரிசையாக்கம் பிளவுகளை தீவிரப்படுத்துகின்றன, எனவே நாம் மற்றவர்களுடன் இணைந்தாலும் கூட, இது போன்ற எண்ணம் கொண்ட மற்றவர்களுடன் இது பெரும்பாலும் இருக்கும்.
நாம் அதிக உள்துறை வாழ்க்கையை வாழும்போது தனிப்பட்ட மற்றும் சமூக செலவுகள் இரண்டும் உள்ளன.
4. இணைப்பு மற்றும் மறுசீரமைப்பு தனிமை இணைக்கப்பட்டுள்ளது.
தனியாக நேரம் என்பது முக்கியமானது. நன்கு இணைக்கப்பட்ட மற்றும் சமூக திருப்திகரமான வாழ்க்கைக்கு திருப்திகரமான தனிமை தேவைப்படுகிறது. மிகவும் சுவாரஸ்யமான உரையாடல்கள் உட்பட மற்றவர்களுடன் தொடர்புகொள்வதற்கு நிறைய ஆற்றல் தேவை என்று ஆராய்ச்சி காட்டுகிறது. அந்த ஆற்றலை நிரப்ப, நாம் ரீசார்ஜ் செய்ய வேண்டும், பெரும்பாலும் தனிமையில். முக்கியமாக, திருப்திகரமான தொடர்புகள் நம் நேரத்தை தனியாக உணர வைக்கிறது.
சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஜெஃப் மற்றும் நானும் நடத்திய ஒரு ஆய்வில், மக்கள் தங்கள் வாழ்க்கையில் ஒட்டுமொத்த திருப்தி தங்கள் தினசரி கணக்கெடுப்பு அறிக்கைகளுடன் தொடர்புடையது என்பதைக் கண்டறிந்தோம், அவர்கள் தனியாக இருக்கும்போது அவர்கள் எப்படி உணர்ந்தார்கள் என்பது குறித்த அவர்களின் அன்றாட கணக்கெடுப்பு அறிக்கைகள் -நேர்மறையான சமூக தொடர்பு அனுபவங்களைத் தொடர்ந்து தனியாக இருக்கும்போது திருப்தி அடைவது பெரும்பாலும் நிகழும்.
பலருக்கு, தனிமை திருப்தியடையவில்லை அல்லது தேர்வு செய்யப்படவில்லை. அதற்கு பதிலாக, இது தவிர்க்க முடியாதது. நாம் தனியாகக் காணும்போது, ஆனால் இருக்க விரும்பாதபோது, முன்னாள் சர்ஜன் ஜெனரல் விவேக் மூர்த்தி மற்றும் பலர் சமீபத்திய ஆண்டுகளில் கவனத்தை ஈர்த்துள்ளனர்.
சமூக இணைப்பு மிகவும் சீரற்றது. சிலர் மிகச் சிறப்பாக செய்கிறார்கள் -அவர்களின் நாட்கள் சுவாரஸ்யமான தொடர்பு நிறைந்தவை, மேலும் அவர்களின் காலெண்டர்கள் வேடிக்கையான சமூக நிகழ்வுகளால் நிரம்பியுள்ளன. இதற்கிடையில், இன்னும் பல சொந்தமான முக்கிய உணர்வுகளை எளிதாக்கும் பலனளிக்கும் தொடர்புகளுக்கு நம்பகமான அணுகல் இல்லை.
இது மீண்டும் ஒரு சமூக பயோம் முன்னோக்கு உதவியாக இருக்கும், ஏனென்றால் நம்மைச் சுற்றியுள்ள மற்றவர்களைப் பார்க்க எங்களால் முடிந்த அனைத்தையும் செய்ய முடியும் என்பதை இது நமக்கு நினைவூட்டுகிறது, குறிப்பாக சமூக தொடர்பு மற்றும் ஆதரவுக்கு பல வாய்ப்புகள் இல்லாத எல்லோரும். இதில் அறிமுகமானவர்கள், அயலவர்கள் மற்றும் நாங்கள் பணிபுரியும் நபர்கள் உள்ளனர். அடைவதற்கான எங்கள் முயற்சிகள் மக்களுக்கான இணைப்புகளை மோசமாக தேவைப்படும்.
5. நம்பிக்கை என்பது ஒரு தனிப்பட்ட நிகழ்வு.
நாங்கள் உட்புற வயதில் இருந்தால், நாங்கள் நம்பிக்கையற்ற வயதில் இருக்கிறோம் என்று எளிதாக வாதிடலாம். மக்கள் நிறுவனங்கள் மீதான நம்பிக்கையை இழந்து, அவர்களைச் சுற்றியுள்ள மக்கள் மீது நம்பிக்கை குறைவாக உணர்கிறார்கள். ஓரங்கட்டப்பட்ட அடையாளங்கள் உள்ளவர்கள் பெரும் அதிகார பதவிகளில் உள்ளவர்களால் தாக்குதலுக்கு உள்ளாக உணர்கிறார்கள். காலநிலை மாற்றத்தின் அச்சங்கள். AI இன் இருத்தலியல் பயம். உங்கள் விஷத்தைத் தேர்ந்தெடுங்கள்.
ஆனால் நம்பிக்கையற்றதாகவோ அல்லது நம்பிக்கையுடனோ உணருவதன் அர்த்தம் என்ன? அன்றாட உரையாடலில், நாங்கள் “நம்பிக்கையை வெளிப்படுத்துகிறோம்” அல்லது “எங்கள் நம்பிக்கையை எழுப்ப முயற்சிக்கவில்லை” போன்ற விஷயங்களைச் சொல்கிறோம். இத்தகைய கருத்துக்கள் நம்பிக்கையின்மையை வேண்டுமென்றே இடைநீக்கம் அல்லது மோசமான, வாழ்க்கையின் குளிர், கடினமான யதார்த்தத்தின் வேண்டுமென்றே அறியாமை என்று நம்பிக்கை என்று கூறுகின்றன. நம்பிக்கையின் இந்த பார்வை -ஒரு முட்டாள்தனமான மாயை அல்லது விஷயங்கள் உண்மையில் இருக்கும் விதத்தில் ஆபத்தான மறதி என -வரலாற்றின் மிகவும் பிரபலமான தத்துவஞானிகளில் சிலரால் நடத்தப்படுகிறது. பண்டோராவின் பெட்டியில் உள்ள தீமைகளில் நம்பிக்கை இருந்தது.
எவ்வாறாயினும், கடந்த 70 ஆண்டுகளில், சமூக உளவியலாளர்கள், நாம் சிந்திக்கும் மற்றும் இலக்குகளைத் தொடரும் விதத்துடன் பிணைக்கப்பட்ட நம்பிக்கையின் தீவிரமான பார்வையை வழங்கியுள்ளனர். மறைந்த உளவியலாளர் சி.ஆர். ஸ்னைடரும் அவரது ஒத்துழைப்பாளர்களும் எங்கள் மிக முக்கியமான குறிக்கோள்கள் பல மற்றவர்களுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன என்பதைக் காண எங்களுக்கு உதவியது. இந்த இலக்குகள் பெரியதாகவும் சிறியதாகவும் இருக்கலாம். நண்பர்கள் ஒருவருக்கொருவர் தங்கள் முழு கவனத்தையும் அல்லது அந்நியர்களிடையே சிறிய தயவின் செயல்களைக் கொடுப்பதை நாம் காணும்போது, அது செயலில் நம்பிக்கை. மக்கள் தங்கள் வரையறுக்கப்பட்ட கவனத்தையும் ஆற்றலையும் மற்றவர்கள் மீது முன்னுரிமை அளிக்க தேர்வு செய்கிறார்கள். இவை இணைப்பின் தொகுதிகள் மற்றும் காலப்போக்கில், பெரிய, சவாலான இலக்குகளைத் தொடர எங்களுக்கு நம்பிக்கையின் உணர்வைத் தருகின்றன.
நம்பிக்கை வகுப்புவாதமானது, தனிப்பட்டது மட்டுமல்ல, தனிப்பட்டதல்ல என்ற கருத்தை நாங்கள் ஏற்றுக்கொள்ளும்போது, பேச்சின் அன்றாட தருணங்களில் ஒருவருக்கொருவர் சிகிச்சையளிப்பதில் எவ்வளவு சவாரி செய்கிறோம் என்பதை நாங்கள் சிறப்பாக பாராட்டுகிறோம். ஒப்புதல் மற்றும் இரக்கத்தின் சிறிய தருணங்கள் உலகின் அனைத்து நோய்களுக்கும் மருந்தாக இல்லை, ஆனால் நமது சமூக பயோம்களில், தருணத்தில், தருணத்தில், தருணத்தில், தருணத்தில் பரவ முயற்சிக்காவிட்டால், மீண்டும் கட்டமைக்கப்பட்ட நம்பிக்கையின் உலகத்தையும், நம் குழந்தைகளுக்கு ஒரு சிறந்த எதிர்காலத்தையும் கற்பனை செய்வது கடினம்.
இந்த கட்டுரை முதலில் தோன்றியது அடுத்த பெரிய யோசனை கிளப் பத்திரிகை மற்றும் அனுமதியுடன் மறுபதிப்பு செய்யப்படுகிறது.