Business

சஃப்ரேக்குடன் பேட்ரியனின் போட்டி வளர்ந்து வருகிறது. படைப்பாளர்களை யார் வெல்வார்கள்?

துணை மற்றும் பேட்ரியன் படைப்பாளர்களின் முதன்மை வருவாய் ஸ்ட்ரீம் ஆக போட்டியிடுகின்றனர்.

பெரும்பாலான செல்வாக்கு செலுத்துபவர்களுக்கு, மெட்டா அல்லது கூகிள் போன்ற தளங்களில் இருந்து பணம் செலுத்துவது ஒரு நிலையான வாழ்க்கையை உருவாக்க போதுமானதாக இல்லை. தங்கள் நாட்களை ஹாக்கிங் தயாரிப்புகளை செலவழிப்பதற்கு பதிலாக, பல படைப்பாளிகள் நேரடி ரசிகர் ஆதரவுக்கு திரும்புகிறார்கள், மேலும் இரண்டு நிறுவனங்கள் அந்த இடத்தில் ஆதிக்கம் செலுத்துகின்றன: பேட்ரியன் மற்றும் துணை.

பேட்ரியனின் சமீபத்திய நகர்வு ஸ்ட்ரீமர்களை குறிவைக்கிறது. அதன் சொந்த லைவ்ஸ்ட்ரீமிங் அம்சம், தற்போது டெமோவில் மற்றும் இந்த கோடையில் ஒரு பரந்த வெளியீட்டிற்கு அமைக்கப்பட்டுள்ளது, விளையாட்டாளர்களையும் ஒளிபரப்பாளர்களையும் ஒரே மாதிரியாக ஈர்க்கக்கூடும். ஆனால் சர்பேக் அவர்களை அதை வென்றது, மூன்று மாதங்களுக்கு முன்னர் இதேபோன்ற நேரடி வீடியோ கருவியைத் தொடங்கியது. இரண்டு தளங்களும் அவற்றின் பிரசாதங்களை விரிவுபடுத்துகையில், படைப்பாளரின் விசுவாசத்திற்கான போட்டி வெப்பமடைகிறது.

படைப்பாளி லைவ்ஸ்ட்ரீம்களுக்கான சந்தை

வீடியோ ஏற்கனவே மேடையில் சிறப்பாக செயல்படுகிறது: இது போட்காஸ்டிங்கிற்குப் பிறகு பேட்ரியனின் இரண்டாவது அதிக வருமானம் ஈட்டும் ஊடக வகை. பல ட்விட்ச் ஸ்ட்ரீமர்கள் சந்தா வருவாயின் மிகவும் நிலையான ஆதாரமாக பேட்ரியனை நம்பியுள்ளன, இது ட்விட்சின் கணிக்க முடியாத கொடுப்பனவுகளுக்கு விரும்புகிறது. நேரடி வீடியோவைச் சேர்ப்பதன் மூலம், இந்த ஸ்ட்ரீமர்கள் அதிகமானவை அவற்றின் செயல்பாடுகளின் பெரிய பகுதிகளை அதன் தளத்திற்கு மாற்றும் என்று பேட்ரியன் பந்தயம் கட்டுகிறார்.

“படைப்பாளிகள் புதிய இலவச உறுப்பினர்களை ஈர்க்க லைவ்ஸ்ட்ரீம்களைப் பயன்படுத்தலாம், ஆனால் இலவச உறுப்பினர்களை ‘திறக்க மேம்படுத்த’ பணம் செலுத்த ஊக்குவிக்க அவர்கள் இதைப் பயன்படுத்தலாம், இதனால் படைப்பாளர்கள் தங்கள் ரசிகர்களிடமிருந்து அதிக சம்பாதிக்கிறார்கள்” என்று பேட்ரியனின் தயாரிப்பு வி.பி. வேகமான நிறுவனம். “பூர்வீக லைவ்ஸ்ட்ரீம்கள் பேட்ரியோனில் தற்போதுள்ள டிக்கெட் நிகழ்வுகள் அனுபவத்தின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும். ஒவ்வொரு மாதமும் 700,000 இலவச உறுப்பினர்களை ஏற்கனவே மாற்றும் எங்கள் கருவிகளின் ஒரு பகுதியாக லைவ் மாறும்.”

ஆனால் பேட்ரியனுக்கு நான்கு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு நிறுவப்பட்டால், ஏற்கனவே அப்பர்ஹேண்ட் உள்ளது. இந்த தளம் செப்டம்பர் மாதத்தில் சிறந்த செயல்திறன் கொண்ட படைப்பாளர்களுக்கு லைவ்ஸ்ட்ரீமிங்கை அறிமுகப்படுத்தியது, பின்னர் அணுகல் தளத்தை ஜனவரி மாதம் விரிவுபடுத்தியது. சர்பேக்கின் மூலோபாயத்திற்கு வீடியோ இப்போது மையமாக உள்ளது: அதன் 250 அதிக வருமானம் ஈட்டிய படைப்பாளர்களில் 82% பேர் தங்கள் வேலையில் ஆடியோ மற்றும் வீடியோவைப் பயன்படுத்துகின்றனர்.

அதன் தொடக்கத்திலிருந்து, துணை ஊடகங்களை விட்டு வெளியேறும் பத்திரிகையாளர்களுக்கு சர்பாக் ஒரு அடைக்கலமாக இருந்து வருகிறது – அதன் நேரடி வீடியோ அம்சம் இப்போது தொலைக்காட்சி நங்கூரர்களிலும் வரைந்து வருகிறது. டான் எலுமிச்சை மற்றும் ஜிம் அகோஸ்டா இரண்டும் சப்பேக்கில் ஸ்ட்ரீம் செய்கின்றன – சில சமயங்களில் அவை ஒன்றாக ஸ்ட்ரீம் செய்கின்றன. 2025 ஆம் ஆண்டு நிலவரப்படி, மேடையில் மூன்று நேரடி வீடியோக்களில் ஒன்று மற்றொரு துணை படைப்பாளருடன் ஒருங்கிணைக்கப்படுகிறது. இந்த மாத தொடக்கத்தில், முன்னாள் எம்.எஸ்.என்.பி.சி புரவலன் கிறிஸ் மேத்யூஸ், அவர் அங்கேயும் ஸ்ட்ரீமிங் செய்வதாக அறிவித்தார்.

“நேரடி வீடியோ, சமூக அம்சங்கள் அல்லது வேறு எந்த வெளியீட்டு கருவிகளையும் பற்றிய முக்கியமான விஷயம் என்னவென்றால், அவை வெறும் முழுமையான அம்சங்கள் அல்ல – அவை வெளியீட்டாளர்கள் பார்வையாளர்களையும் வருவாயையும் வளர்க்க உதவும் ஒரு பிணையத்துடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன” என்று சர்பேக் கோஃபவுண்டர் ஹமிஷ் மெக்கென்சி ஒரு மின்னஞ்சலில் எழுதுகிறார் வேகமான நிறுவனம். “அதைத்தான் உறிஞ்சுதல் விதிவிலக்காக சிறப்பாக செயல்படுகிறது.”

படைப்பாளி சந்தா சந்தையை யார் வெல்வார்கள்?

இரண்டாவது-ஸ்ட்ரீம் உருவாக்கியவர் வருவாய் ஒரு தசாப்தத்திற்கும் மேலாக பேட்ரியனின் களமாக உள்ளது. ஆனால் சர்பேக் சமீபத்தில் அதன் வழியை உயர்த்தியுள்ளது, டிக்டோக் படைப்பாளர்களை பெரிய பண ஊக்கத்தொகைகளுடன் சேர்த்துக் கொண்டது. ஓரளவிற்கு, வளரும் உத்தி வேலை செய்துள்ளது. பாலேரினா ஃபார்மின் பின்னால் உள்ள பிரபலமற்ற வர்த்தக மனைவியான ஹன்னா நீல்மேன், டிக்டோக்கிற்கு வெளியே செல்ல விரும்பியபோது, ​​அவர் ஒரு துணை செய்திமடலைத் தொடங்கினார். எனவே பல ஷாப்பிங் செல்வாக்கு செலுத்துபவர்களைக் கொண்டிருங்கள், இணைப்பு இணைப்புகளை எளிதாக செருக விரும்புகிறது. சிறிது காலத்திற்கு முன்பு, பேட்ரியன் இந்த படைப்பாளர்களின் ஒரே விருப்பமாக இருந்திருப்பார்.

நிச்சயமாக, சர்பேக் தன்னை ஒரு பேட்ரியன் போட்டியாளராக நினைக்கவில்லை. இது ஒரு பரந்த சமூக ஊடக தளமாக அறிய விரும்புகிறது, சந்தா சேவை மட்டுமல்ல, அதன் ஐந்து மில்லியன் கட்டண சந்தாக்களைத் தொடர்ந்து கொண்டிருந்தாலும் கூட.

“புதிய குரல்களைக் கண்டுபிடிப்பதற்கும், குழுசேர படைப்பாளர்களைக் கண்டுபிடிப்பதற்கும் மக்கள் குறிப்பாக பார்வையிடும் ஒரு இலக்கு” என்று மெக்கென்சி கூறுகிறார். “பயனர்கள் எல்லா உள்ளடக்க வடிவங்களுடனும் விருப்பத்துடன் ஈடுபடுகிறார்கள், அது லைவ்ஸ்ட்ரீமிங், வாசிப்பு, வீடியோக்களைப் பார்ப்பது அல்லது பாட்காஸ்ட்களைக் கேட்பது. அந்த வகையில் ,ால், உறிஞ்சுதல் உண்மையிலேயே 360 டிகிரி தளமாகும், இது படைப்பாளர்களுக்கு தேவையான அனைத்தையும் வழங்குகிறது. இது பேட்ரியனை விட யூடியூப்போடு ஒப்பிடத்தக்கது.”

பேட்ரியன் அதன் பிடியை இழக்கிறார் என்று அர்த்தமல்ல. 290 பில்லியன் டாலர் உருவாக்கிய பொருளாதாரத்தில் பாதிக்கும் மேலானது நேரடியாக நேரடியாக ஊதியம் பெறும் திட்டங்களிலிருந்து வருகிறது என்று நிறுவனம் வலியுறுத்துகிறது. மற்ற தளங்களின் வளர்ச்சி விரிவடையும் தொழிலின் அடையாளமாக இருக்கலாம்.

“படைப்பாளிகள் தங்கள் ரசிகர்களுடன் நேரடியாக இணைக்க உதவும் மேலும் மேலும் தளங்களை நாங்கள் காண்கிறோம் -இது படைப்பாளரின் பொருளாதாரத்திற்கு ஒரு பெரிய விஷயம்” என்று பேட்ரியனின் ரோனி எழுதுகிறார். “படைப்பாளிகள் இறுக்கமான சமூகங்களை உருவாக்கலாம், பார்வையாளர்களை அதிகமாக வளர்க்கலாம், மேலும் பேட்ரியன் மீது அதிக வருமானம் ஈட்டலாம். படைப்பாளிகள் தங்கள் நேரடிக்கு நேரடியான வணிகங்களை நிர்வகிக்கவும் வளர்க்கவும் உதவுவதில் நாங்கள் லேசர் மையமாக இருக்கிறோம்.”

ஆதாரம்

Related Articles

மறுமொழி இடவும்

உங்கள் மின்னஞ்சல் வெளியிடப்பட மாட்டாது தேவையான புலங்கள் * குறிக்கப்பட்டன

Back to top button